BÀI 2
MỘT SỐ KĨ THUẬT THIẾT KẾ SỬ
DỤNG VÙNG CHỌN, ĐƯỜNG DẪN VÀ CÁC LỚP ẢNH
Khi thiết kế một sản
phẩm đồ họa có nên đưa
tất cả các đối tượng vào
cùng một lớp ảnh không? Tại sao ?
Trong logo “Cờ cổ động” (Hình 1a), một bạn vô
tình thay đổi thứ tự một lớp ảnh của logo làm lá
cờ trên logo bị biến mất (Hình 1c). Thứ tự mới
của các lớp ảnh như Hình 1b. Em hãy đoán xem
bạn đó thay đổi thứ tự lớp ảnh nào. Thứ tự ban
1. Khám phá các lớp đầu của nó là gì ? ảnh
- Khi thiết kế một đối tượng đồ họa mới, mỗi đối tượng nên được
tạo trên một lớp riêng.
- Ví dụ, nếu lá cờ và ngôi sao cùng được tạo trong một lớp ảnh thì
chúng tạo thành một đối tượng duy nhất, không thuận lợi cho việc
chỉnh sửa riêng lá cờ hay ngôi sao.
- Các lệnh làm việc với lớp: thêm, xóa, nhân đôi lớp, ẩn hoặc hiện
và thay đổi thứ tự các lớp (Hình 2).
Giáo án PowerPoint Chủ đề E(ICT) Bài 2 Tin học 10 cánh diều: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh
308
154 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ bài giảng điện tử Tin học 10 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ bài giảng powerpoint Tin học 10 Cánh diều bao gồm đầy đủ các bài giảng trong cả năm học. Bộ bài giảng được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 10 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(308 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tin Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 10
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
BÀI 2
MỘT SỐ KĨ THUẬT THIẾT KẾ SỬ
DỤNG VÙNG CHỌN, ĐƯỜNG DẪN VÀ
CÁC LỚP ẢNH
Khi thiết kế một sản
phẩm đồ họa có nên đưa
tất cả các đối tượng vào
cùng một lớp ảnh không?
Tại sao ?
1. Khám phá các lớp
ảnh
Trong logo “Cờ cổ động” (Hình 1a), một bạn vô
tình thay đổi thứ tự một lớp ảnh của logo làm lá
cờ trên logo bị biến mất (Hình 1c). Thứ tự mới
của các lớp ảnh như Hình 1b. Em hãy đoán xem
bạn đó thay đổi thứ tự lớp ảnh nào. Thứ tự ban
đầu của nó là gì ?
-
Khi thiết kế một đối tượng đồ họa mới, mỗi đối tượng nên được
tạo trên một lớp riêng.
-
Ví dụ, nếu lá cờ và ngôi sao cùng được tạo trong một lớp ảnh thì
chúng tạo thành một đối tượng duy nhất, không thuận lợi cho việc
chỉnh sửa riêng lá cờ hay ngôi sao.
-
Các lệnh làm việc với lớp: thêm, xóa, nhân đôi lớp, ẩn hoặc hiện
và thay đổi thứ tự các lớp (Hình 2).