Giáo án PowerPoint Chủ đề F Bài 16 Tin học 10 cánh diều: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình

261 131 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án, Giáo án Powerpoint
File:
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 30 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ bài giảng điện tử Tin học 10 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. 

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Bài giảng Powerpoint Tin học 10 Cánh diều

    Bộ bài giảng điện tử Tin học 10 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. 

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    1 K 515 lượt tải
    300.000 ₫
    300.000 ₫
  • Bộ bài giảng powerpoint Tin học 10 Cánh diều bao gồm đầy đủ các bài giảng trong cả năm học. Bộ bài giảng được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 10 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(261 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

BÀI 16
KIỂM THỬ VÀ GỠ LỖI
CHƯƠNG TRÌNH
1. Lỗi trong chương trình và kiểm thử
Gỡ lỗi: là quá trình xác định lỗi và sửa lỗi.
Khi lập trình thường gặp các lỗi sau:
- Lỗi cú pháp: là lỗi câu lệnh viết không theo đúng quy định của ngôn ngữ.
-
Lỗi ngoại lệ: (Exceptions Error) còn gọi lỗi Runtime, lỗi xảy ra khi
chương trình đang chạy, một lệnh nào đó không thể thực hiện được
-
Lỗi ngữ nghĩa (lỗi logic): lỗi mặc các câu lệnh viết đúng quy định của
ngôn ngữ nhưng sai thao tác xử lí nào đó. Đây là loại lỗi rất khó phát hiện
Ví dụ:
Xét chương trình Hình 1a, chương trình này thực hiện yêu cầu nhập vào
hai số nguyên p, q danh sách a gồm các số nguyên, sau đó đưa ra
max{│ai│, i = p, p + 1, …, q}. Biết rằng các phần tử của danh sách a được
đánh chỉ số bắt đầu từ 0 và 0 ≤ p ≤ q < len(a)

Mô tả nội dung:

BÀI 16
KIỂM THỬ VÀ GỠ LỖI CHƯƠNG TRÌNH
1. Lỗi trong chương trình và kiểm thử
Gỡ lỗi: là quá trình xác định lỗi và sửa lỗi.
Khi lập trình thường gặp các lỗi sau:
- Lỗi cú pháp: là lỗi câu lệnh viết không theo đúng quy định của ngôn ngữ.
- Lỗi ngoại lệ: (Exceptions Error) còn gọi là lỗi Runtime, là lỗi xảy ra khi
chương trình đang chạy, một lệnh nào đó không thể thực hiện được
- Lỗi ngữ nghĩa (lỗi logic): là lỗi mặc dù các câu lệnh viết đúng quy định của
ngôn ngữ nhưng sai thao tác xử lí nào đó. Đây là loại lỗi rất khó phát hiện


zalo Nhắn tin Zalo