KHỞI ĐỘNG
Giúp cơ thể điều hoà Khát nước
thân nhiệt, đảm bảo
mức nhiệt ổn định Con
Mao mạch ở da dãn ra của cơ thể 37oC. người Tăng tiết mồ hôi
Bảo vệ cơ thể
Đội mũ, nón, mặc quần áo chống
Hỗ trợ chống nóng
nắng và bôi kem chống nằng khi
ra ngoài trời; Bật quạt, bật điều
hoà, trú dưới tán cây to …
BÀI 46 – CÂN BẰNG TỰ NHIÊN
Tiết 1. I - Khái niệm cân bằng tự nhiên
Tiết 2. II - Nguyên nhân mất cân bằng
tự nhiên và biện pháp bảo vệ, duy trì cân bằng tự nhiên
BÀI 46 – CÂN BẰNG TỰ NHIÊN (Tiết 1)
I. Khái niệm cân bằng tự nhiên
1. Trạng thái cân bằng của quần thể
2. Khống chế sinh học trong quần xã
3. Cân bằng tự nhiên trong hệ sinh thái
I – Khái niệm cân bằng tự nhiên
Cá nhân HS tìm hiểu thông
- Cân bằng tự nhiên là trạng tin SGK/188 và trả lời 2 câu
thái ổn định tự nhiên của hỏi:
các cấp độ tổ chức sống.
?1. Cân bằng tự nhiên là gì?
- Ở các cấp độ tổ chức sống trên
?2. Cân bằng tự nhiên biểu
cơ thể, cân bằng tự nhiên biểu
hiện như thế nào ở quần
hiện ở trạng thái cân bằng của
thể, quần xã và hệ sinh
quần thể, sự khống chế sinh học thái?
trong quần xã và cân bằng tự nhiên trong hệ sinh thái.
Giáo án Powerpoint Khái quát về sinh quyển và các khu sinh học Sinh học - KHTN 8 Kết nối tri thức
270
135 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ bài giảng điện tử KHTN - Sinh học lớp 8 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ bài giảng powerpoint KHTN - Sinh học lớp 8 Kết nối tri thức bao gồm đầy đủ các bài giảng trong cả năm học. Bộ bài giảng được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa KHTN lớp 8 bộ Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(270 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN KHTN
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 8
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
KHỞI ĐỘNG
Con
người
Khát nước
Tăng tiết mồ hôi
Mao mạch ở da dãn ra
Giúp cơ thể điều hoà
thân nhiệt, đảm bảo
mức nhiệt ổn định
của cơ thể 37oC.
Bảo vệ cơ thể
Hỗ trợ chống nóng
Đội mũ, nón, mặc quần áo chống
nắng và bôi kem chống nằng khi
ra ngoài trời; Bật quạt, bật điều
hoà, trú dưới tán cây to …
BÀI 46 – CÂN BẰNG TỰ NHIÊN
Tiết 1. I - Khái niệm cân bằng tự nhiên
Tiết 2. II - Nguyên nhân mất cân bằng
tự nhiên và biện pháp bảo vệ, duy trì
cân bằng tự nhiên
BÀI 46 – CÂN BẰNG TỰ NHIÊN (Tiết 1)
I. Khái niệm cân bằng tự nhiên
1. Trạng thái cân bằng của quần thể
2. Khống chế sinh học trong quần xã
3. Cân bằng tự nhiên trong hệ sinh thái
I – Khái niệm cân bằng tự nhiên
Cá nhân HS tìm hiểu thông
tin SGK/188 và trả lời 2 câu
hỏi:
?1. Cân bằng tự nhiên là gì?
?2. Cân bằng tự nhiên biểu
hiện như thế nào ở quần
thể, quần xã và hệ sinh
thái?
- Ở các cấp độ tổ chức sống trên
cơ thể, cân bằng tự nhiên biểu
hiện ở trạng thái cân bằng của
quần thể, sự khống chế sinh học
trong quần xã và cân bằng tự
nhiên trong hệ sinh thái.
- Cân bằng tự nhiên là trạng
thái ổn định tự nhiên của
các cấp độ tổ chức sống.
Lớp chia thành 4 nhóm. Các nhóm nghiêm cứu, tìm hiểu
thông tin SGK trong 5’ và trả lời các câu hỏi tương ứng sau:
Nhóm 1: Nghiên cứu “trạng thái
cân bằng của quần thể”
?1. Khi số lượng cá thể của quần thể
tăng lên quá mức, quần thể sẽ tự điều
chỉnh như thế nào để đưa số lượng cá
thể trở về mức cân bằng?
Nhóm 2: Nghiên cứu “khống chế
sinh học trong quần xã”
?2. Quan sát hình 46.2, em hãy cho
biết số lượng cá thể thỏ tuyết và linh
miêu khống chế lẫn nhau như thế nào?
Nhóm 3: Nghiên cứu “cân bằng tự
nhiên trong hệ sinh thái”
?3. Quan sát hình 46.3, cho biết sự
phân tầng của các quần thể thực vật
trong hình phù hợp như thế nào với
điều kiện môi trường?
Nhóm 4: Nghiên cứu “cân bằng tự
nhiên trong hệ sinh thái”
?4. Quan sát hình 46.4, phân tích một
số quan hệ về dinh dưỡng giữa các
loài và cho biết loài sinh vật nào có
ảnh hưởng lớn nhất đến sự tồn tại của
các loài khác trong quần xã. Tại sao?