Tiết 33, 34.
ÔN TẬP KIỂM TRA GIỮA HKI
I.MỤC TIÊU BÀI HỌC
1.Kiến thức:
- Củng cố kiến thức truyện trung đại, các hoạt động giao tiếp, văn
bản thuyết minh, văn bản tự sự 2.Năng lực:
- NL tự chủ và tự học; giao tiếp và hợp tác; giải quyết vấn đề và sáng tạo
- NL ngôn ngữ và NL văn học (rèn kĩ năng đọc, viết, nói và nghe
văn thuyết minh, tự sự, cảm nhận vẻ đẹp chi tiết, hình ảnh, hình
tượng nhân vật trong truyện TĐ) 3.Phẩm chất:
- Yêu nước, nhân ái, trách nhiệm: Góp phần bồi dưỡng tình yêu
tiếng Việt, giữ gìn, phát huy vẻ đẹp của tiếng Việt. Bồi dưỡng ý
thức giao tiếp văn hóa, ứng xử phù hợp.
PHẦN 1: VĂN BẢN:
I. Lập bảng thống kê tất cả văn bản nhật dụng: TT TÊN TÁC XUẤT XỨ NỘI DUNG NGHỆ THUẬT PHẨM 1
Phong cách Phong cách Hồ Chí Minh là một phần Bài “Phong cách Hồ Chí Minh” chủ yếu - Kết hợp giữa kể và bình luận. Hồ Chí
bài viết “Phong cách Hồ Chí Minh cái nói về phong cách làm việc, phong cách - Chọn lọc những chi tiết tiêu biểu Minh
vĩ đại gắn với cái giản dị” của tác giả sống của Người. Cốt lõi của phong cách (dẫn chứng trong văn bản)
Lê Anh Trà, trích trong cuốn Hồ Chí Hồ Chí Minh là vẻ đẹp văn hóa với sự - Sử dụng nghệ thuật đối lập: vĩ nhân
Minh và văn hóa Việt Nam (Viện Văn kết hợp hài hòa giữa tinh hoa văn hóa mà hết sức giản dị, gần gũi, am hiểu
hóa xuất bản, Hà Nội 1990).
dân tộc và tinh hoa văn hóa nhân loại.
mọi nền văn hóa nhân loại mà hết sức Việt Nam. 2 Đấu tranh
Văn bản “Đấu tranh cho một thế giới Văn bản chỉ rõ nguy cơ khủng khiếp của - Sử dụng phép so sánh thích hợp, có
cho một thế hòa bình” trích từ bài tham luận nổi chiến tranh hạt nhân và cuộc chạy đua vũ hiệu quả. giới hòa
tiếng của G.Mác-két tại hội nghị của trang đang đe dọa toàn thể loài người - Kết hợp lý lẽ sắc bén với tri thức bình
các nguyên thủ của các nước thuộc cũng như mọi sự sống trên trái đất. Vì thế phong phú và đặc biệt là lòng nhiệt
châu Á, Âu, Phi, Mĩ-La-tinh vào nhiệm vụ của tất cả mọi người là ngăn tình mạnh mẽ của tác giả.
tháng 8 năm 1986, tại Mê-hi-cô.
chặn nguy cơ đó, đấu tranh cho một thế giới hòa bình. 3 Tuyên bố
Văn bản trích phần đầu bản “Tuyên Nêu lên những thực tế, những con số về Văn bản có bố cục chặt chẽ, hợp lí.
thế giới về bố” của Hội nghị cấp cao thế giới về cuộc sống khổ cực trên nhiều mặt, về tình Bản thân các tiêu đề đã nói lên điều
sự sống còn, trẻ em họp tại trụ sở Liên Hợp quốc, trạng bị rơi vào hiểm hoạ của nhiều trẻ đó.
quyền được Niu oóc ngày 30/9/1990, trong cuốn em trên thế giới hiện nay. bảo vệ và
“Việt Nam và các văn kiện quốc tế về phát triển
quyền trẻ em” (NXB Chính trị Quốc của trẻ em gia, Hà Nội, 1997).
Giáo án Powerpoint Ôn tập giữa học kì 1 Ngữ văn 9
285
143 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ bài giảng điện tử Ngữ văn 9 (CV 5512) được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ bài giảng powerpoint Ngữ văn 9 Học kì 2 (CV 5512) bao gồm đầy đủ các bài giảng trong cả năm. Bộ bài giảng được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Ngữ văn lớp 9 (CV 5512).
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(285 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Ngữ Văn
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 9
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Tiết 33, 34.
ÔN TẬP KIỂM TRA GIỮA HKI
1.Kiến thức:
!
2.Năng lực:
"# $ %&$'&()*$
!
"#+,$"#%-./%0$1
! 23455
6'7289:
3.Phẩm chất:
;<6=7>?0@AB6C5<
D,534DEFAB6CG
0HIJ'E
I.MỤC TIÊU BÀI HỌC
PHẦN 1>VĂN BẢN:
I. Lập bảng thống kê tất cả văn bản nhật dụng:
TT TÊN TÁC
PHẨM
XUẤT XỨ NỘI DUNG NGHỆ THUẬT
K L
MAN
O
P
LMANOQ$@
$RLMANO
/S=BTU
#<V8$NMAN
O$0D"-DD
0H)M$"KWWX:E
P
F$RLMANOU
0*Q$
!"6YEQZ
MA N O Q$ 3 4 0 = !
' $ [ , 0
B7$07QE
P
\',]$5Q2E
% Q% , < ]
-B^:
_IB`2Q2>/7
$!BT@a]
%*07Q$!
D"E
b 9)
=[
5
DR9)=
[ 5U N c $ Q2 d
?EOeT
< 6=
7 f g L O/# $
hKWhiO<+E
P
DjZk
7$a
1 B% $ ] Q$ 6Y
a6%! !<)ED5
` ) % 6Y Q$
lk0)
=[5E
_IB`e!!N'0
(E
\ ' QG Qm !S e =
n $ l Q$ Q[
5mE
o 8<
=*
! ![
(*6'
$
]
31
D N @ @ R8<
UMT)=*
31%`!p#<M'(
" 0 $ oXqWqKWWX
RD"$(*
(*31U-"rFNTs
M$"KWWt:E
"<Q<, ,!*
!d <*l*5
T k $ ] * 3
1<=E
D 0 ` l m ' QNE
F 7 < * u 0 Q< *
0E
P
Tác phẩm-
Tác giả
Thể loại –
PTBĐ
Hoàn
cảnh
sáng tác
Nội dung Nghệ thuật
6Y
"r6k
"vw,
8
*5E
8 ! ]
8 j
Ki
\x T 3 4 7 A *
6Y ` , D " *
6k!2T%B6=
E
8*5y,M&
' $
6Y5=]
H7B 72)$+E
M$ #<
)
N -A Kz:
"+
8] N
8]
QT!I
8 ! <
8\Kh M56YJB7"v
Ms8=+@
(78& ! )
(78$!2
+#<<86=B7E
8] QT !I 6k A
y , M& ]
% % Q% ! S 7
2($$QY0E
T 1 8G
\* { -8N
8 \*:
"v
w
8 ! <
]
-d 2 Q$
<:
8\ Kh
KW
87 % ' 3 4 T 1
8G\*B *!272E
|7!7!SE
P
F`lm$j&n
6= Q 6' 6& + ,
Q$Hn&]
c
\* p Q@
"6FN{
-8N8
\*:
"vw
8 ! ]
<
-d 2 Q$
]:
8\ Kh
KW
+ k A $ ) Q[
}8G\*E
" 2 ` 5 <
7!IB`+,
c)n~
II. Bảng hệ thống hóa các tác phẩm văn học trung đại: