Giáo án Powerpoint Tổng kết về từ vựng (I) Ngữ văn 9

154 77 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Ngữ Văn
Dạng: Giáo án
File: PP
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 30 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ bài giảng điện tử Ngữ văn 9 (CV 5512) được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. 

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ bài giảng powerpoint Ngữ văn 9 Học kì 2 (CV 5512) bao gồm đầy đủ các bài giảng trong cả năm. Bộ bài giảng được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Ngữ văn lớp 9 (CV 5512).
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(154 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Khác với những bài trước, cụm bài tổng kết về từ vựng có
nhiệm vụ củng cố lại những kiến thức về từ vựng đã học từ
lớp 6 đến lớp 9. mỗi vấn đề ôn tập được tách thành một mục
riêng. Trong mỗi mục có hai phần. Một phần là ôn lại kiến
thức đã học, một phần là bài tập để nhận diện và vận dụng
những khái niệm đã học … Điều đó cho thấy mục đích của
việc tổng kết không chỉ giúp các em biết sử dụng những
kiến thức đó trong giao tiếp, đặc biệt là trong việc tiếp nhận,
phân tích văn bản.
I.MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1. Kiến thức: Biết hệ thống hoá kiến thức về từ vựng THCS: Từ
đơn và từ phức; thành ngữ.
Nắm được các khái niệm liên quan đến từ vựng.
-Tổng kết từ vựng (Chỉ học phần III, IV,VIII, IX )
Phần I, II, V, VI, VII: Khuyến khích tự đọc
-Tổng kết từ vựng (Chỉ học phần I,II, III )(tt)
Phần IV, V: Khuyến khích tự đọc
-Tổng kết từ vựng (Chỉ học phần II)(t3)
Phần I: Khuyến khích tự đọc
2. Năng lực
- NL tự chủ và tự học; giao tiếp và hợp
tác; giải quyết vấn đề và sáng tạo
- NL ngôn ngữ và NL văn học (sử dụng hiệu quả từ đơn, từ phức,
thành ngữ trong đọc, viết nói và nghe và tạo lập văn bản)
3. Phẩm chất: Bồi dưỡng tình yêu tiếng Việt, có ý
thức giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt.
4. Các nội dung tích hợp
- Bảo vệ môi trường: sử dụng các từ liên quan đến
môi trường.
- Kĩ năng sống: giao tiếp, trao đổi về sự phát triển
của từ vựng tiếng Việt; ra quyết định, lựa chọn và
sử dụng từ phù hợp với mục đích giao tiếp.
- Tích hợp giáo dục đạo
đức: các giá trị tôn trọng, trách nhiệm, trung thực,
hợp tác, đoàn kết
TiÕt
43
Tõ ®¬n –
phøc
Thµnh ngữ
NghÜa cña tõ
Tõ nhiÒu nghÜa vµ hiÖn
îng chuyÓn nghÜa cña
Ng÷ v¨n 9

Mô tả nội dung:


Khác với những bài trước, cụm bài tổng kết về từ vựng có
nhiệm vụ củng cố lại những kiến thức về từ vựng đã học từ
lớp 6 đến lớp 9. mỗi vấn đề ôn tập được tách thành một mục
riêng. Trong mỗi mục có hai phần. Một phần là ôn lại kiến
thức đã học, một phần là bài tập để nhận diện và vận dụng
những khái niệm đã học … Điều đó cho thấy mục đích của
việc tổng kết không chỉ giúp các em biết sử dụng những
kiến thức đó trong giao tiếp, đặc biệt là trong việc tiếp nhận, phân tích văn bản.
I.MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1. Kiến thức: Biết hệ thống hoá kiến thức về từ vựng THCS: Từ
đơn và từ phức; thành ngữ.
Nắm được các khái niệm liên quan đến từ vựng.
-Tổng kết từ vựng (Chỉ học phần III, IV,VIII, IX )
Phần I, II, V, VI, VII: Khuyến khích tự đọc
-Tổng kết từ vựng (Chỉ học phần I,II, III )(tt)
Phần IV, V: Khuyến khích tự đọc
-Tổng kết từ vựng (Chỉ học phần II)(t3)
Phần I: Khuyến khích tự đọc 2. Năng lực
- NL tự chủ và tự học; giao tiếp và hợp
tác; giải quyết vấn đề và sáng tạo
-
NL ngôn ngữ và NL văn học (sử dụng hiệu quả từ đơn, từ phức,
thành ngữ trong đọc, viết nói và nghe và tạo lập văn bản)
3. Phẩm chất: Bồi dưỡng tình yêu tiếng Việt, có ý
thức giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt.
4. Các nội dung tích hợp
- Bảo vệ môi trường: sử dụng các từ liên quan đến môi trường.
- Kĩ năng sống
: giao tiếp, trao đổi về sự phát triển
của từ vựng tiếng Việt; ra quyết định, lựa chọn và
sử dụng từ phù hợp với mục đích giao tiếp.
- Tích hợp giáo dục đạo
đức:
các giá trị tôn trọng, trách nhiệm, trung thực,
hợp tác, đoàn kết


zalo Nhắn tin Zalo