Giáo án Quý trọng đồng tiền Hoạt động trải nghiệm 2 Kết nối tri thức

1.2 K 596 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1191 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 8: QUÝ TRỌNG ĐỒNG TIỀN
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Giúp HS nhận biết và ghi nhớ các hình ảnh trên đồng tiền Việt Nam đều gắn bó
với văn hoá và con người Việt Nam. Rèn luyện khả năng quan sát.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
-Giúp HS thực hành sử dụng tiền để mua hàng hoá.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Bộ thẻ Mệnh giá tiền Việt Nam.Một số đồ
dùng (hoặc bao thực phẩm hoặc ảnh) kèm giá hàng, các thẻ ghi tiền, ghi
mệnh giá: 1 nghìn đồng, 2 nghìn đồng, 5 nghìn đồng, 10 nghìn đồng.
- HS: Sách giáo khoa
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động:
- GV chiếu trên màn hình các đồng tiền
Việt Nam.
-GV mời HS quan sát các đồng tiền
giới thiệu mệnh giá, đồng thời đề nghị
HS nhận xét đặc điểm khác biệt của tờ
tiền đó (màu sắc, chữ số, hình ảnh được
in trên tờ tiền).
- GV chia lớp thành 2 nhóm sinh tham
gia trò chơi “Ai nhanh ai đúng”
- HS quan sát.
- 2-3 HS trả lời.
- HS lắng nghe và thực hiện
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Cách chơi: GV đưa tờ tiền thật lên.
Nhóm nào nhận ra thì giơ tay, nói đúng
mệnh giá đồng tiền nhanh nhất thì
thắng. Nhóm nào số lần nói đúng
mệnh giá đồng tiền nhiều nhất thì nhóm
đó thắng cuộc.
- GV dẫn dắt, vào bài.
2. Khám phá chủ đề:
*Hoạt động: Tìm hiểu về đồng tiền
việt Nam
- YCHS thảo luận nhóm 2. Mỗi nhóm
chọn 1 tờ tiền để quan sát. GV giao
nhiệm vụ:
- HS quan sát đồng tiền tả các
hình ảnh trên mặt trước mặt sau tờ
tiền đó (hình ảnh Bác Hồ, danh lam
thắng cảnh,...).
- GV quan sát hổ trợ học sinh
- Mỗi nhóm phân công HS chuẩn bị
trình bày những nhận xét của nhóm
mình.
Kết luận:
- GV đề nghị HS đưa ra kết luận về
những điểm giống nhau khác nhau
giữa các đồng tiền Việt Nam.
- HS thực hiện đọc nối tiếp.
- HS thảo luận nhóm 2.
- HS trình bày
- 2-3 HS trả lời.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV chia sẻ về ý nghĩa những hình ảnh
trên đồng tiền giới thiệu về đất nước,
cảnh đẹp Việt Nam, nhân vật lịch sử
lãnh tụ của nhân dân.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
- HDHS tham gia trò chơi : Đi chợ
- Sau trò chơi, HS chia sẻ cảm xúc
ấn tượng về trò chơi:
+ Em đã mua được món đồ nào?
sao em chọn mua món đồ đó?
+ Em đã chi bao nhiêu tiền? Em tính
tiền có nhầm lẫn gì không? Em có kiểm
tra lại hàng khi mua không? Em để tiền
đâu? Em mang túi đi mua hàng
không?
+ Nhận xét xem người bán, người mua
có lịch sự không?
Kết luận: GV cùng HS đọc đoạn
thơ:
“Nhờ công sức lao động
Mới làm ra đồng tiền
Em giữ gìn, quý trọng
Học tiêu tiền thông minh!”
4. Cam kết, hành động:
- Hôm nay em học bài gì?
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe và tham gia trò chơi
- HS trả lời
- 2-3 HS trả lời.
- HS đọc nối tiếp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Về nhà em hãy cùng bố mẹ, người
thân quan sát, nhận xét, tìm hiểu thêm
các tờ tiền Việt Nam khác.
- Về nhà em hãy xung phong đi chợ
cùng người thân, xin phép được tự chọn
một món đồ và tự tay trả tiền cho người
bán hàng, kiểm tra món đồ sau khi
mua.
- HS thực hiện
SINH HOẠT LỚP
SƠ KẾT TUẦN
GẤP VÍ ĐỰNG TIỀN
I. MỤC TIÊU:
* Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:
- Giúp HS thêm trân trọng đồng tiền khi sử dụng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Tivi chiếu bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Hoạt động Tổng kết tuần.
a. Sơ kết tuần 8:
- Từng tổ báo cáo.
- Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt
động của tổ, lớp trong tuần 8.
- GV nhận xét chung các hoạt động trong
tuần.
* Ưu điểm:
……………………………………………
……………………………………………
……………………………………………
* Tồn tại
……………………………………………
……………………………………………
………………………………………………
b. Phương hướng tuần 9:
- Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy định.
- Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của nhà
trường đề ra.
- Tích cực học tập để nâng cao chất lượng.
- Tiếp tục duy trì các hoạt động: thể dục, vệ
sinh trường, lớp xanh, sạch, đẹp cả ý thức
nói lời hay, làm việc tốt ....
2. Hoạt động trải nghiệm.
- Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng
báo cáo tình hình tổ, lớp.
- HS nghe để thực hiện kế hoạch tuần
9.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



BÀI 8: QUÝ TRỌNG ĐỒNG TIỀN I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Giúp HS nhận biết và ghi nhớ các hình ảnh trên đồng tiền Việt Nam đều gắn bó
với văn hoá và con người Việt Nam. Rèn luyện khả năng quan sát.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
-Giúp HS thực hành sử dụng tiền để mua hàng hoá.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Bộ thẻ Mệnh giá tiền Việt Nam.Một số đồ
dùng (hoặc bao bì thực phẩm hoặc ảnh) kèm giá hàng, các thẻ ghi tiền, có ghi
mệnh giá: 1 nghìn đồng, 2 nghìn đồng, 5 nghìn đồng, 10 nghìn đồng. - HS: Sách giáo khoa
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động:
- GV chiếu trên màn hình các đồng tiền - HS quan sát. Việt Nam.
-GV mời HS quan sát các đồng tiền và - 2-3 HS trả lời.
giới thiệu mệnh giá, đồng thời đề nghị
HS nhận xét đặc điểm khác biệt của tờ
tiền đó (màu sắc, chữ số, hình ảnh được in trên tờ tiền).
- GV chia lớp thành 2 nhóm sinh tham - HS lắng nghe và thực hiện
gia trò chơi “Ai nhanh ai đúng”


+ Cách chơi: GV đưa tờ tiền thật lên.
Nhóm nào nhận ra thì giơ tay, nói đúng
mệnh giá đồng tiền nhanh nhất thì
thắng. Nhóm nào có số lần nói đúng
mệnh giá đồng tiền nhiều nhất thì nhóm đó thắng cuộc. - GV dẫn dắt, vào bài.
2. Khám phá chủ đề:
*Hoạt động: Tìm hiểu về đồng tiền việt Nam
- YCHS thảo luận nhóm 2. Mỗi nhóm
- HS thực hiện đọc nối tiếp.
chọn 1 tờ tiền để quan sát. GV giao nhiệm vụ: - HS thảo luận nhóm 2.
- HS quan sát đồng tiền và mô tả các
hình ảnh trên mặt trước và mặt sau tờ
tiền đó (hình ảnh Bác Hồ, danh lam thắng cảnh,...).
- GV quan sát hổ trợ học sinh
- Mỗi nhóm phân công HS chuẩn bị
trình bày những nhận xét của nhóm - HS trình bày mình. Kết luận:
- GV đề nghị HS đưa ra kết luận về
những điểm giống nhau và khác nhau
giữa các đồng tiền Việt Nam. - 2-3 HS trả lời.


- GV chia sẻ về ý nghĩa những hình ảnh
trên đồng tiền – giới thiệu về đất nước,
cảnh đẹp Việt Nam, nhân vật lịch sử − lãnh tụ của nhân dân. - HS lắng nghe.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
- HDHS tham gia trò chơi : Đi chợ
- Sau trò chơi, HS chia sẻ cảm xúc và
ấn tượng về trò chơi:
- HS lắng nghe và tham gia trò chơi
+ Em đã mua được món đồ nào? Vì - HS trả lời
sao em chọn mua món đồ đó?
+ Em đã chi bao nhiêu tiền? Em tính
tiền có nhầm lẫn gì không? Em có kiểm
tra lại hàng khi mua không? Em để tiền
ở đâu? Em có mang túi đi mua hàng không? - 2-3 HS trả lời.
+ Nhận xét xem người bán, người mua có lịch sự không?
Kết luận: GV cùng HS đọc đoạn thơ:
“Nhờ công sức lao động Mới làm ra đồng tiền - HS đọc nối tiếp. Em giữ gìn, quý trọng
Học tiêu tiền thông minh!”
4. Cam kết, hành động: - Hôm nay em học bài gì?


- Về nhà em hãy cùng bố mẹ, người
thân quan sát, nhận xét, tìm hiểu thêm
các tờ tiền Việt Nam khác. - HS thực hiện
- Về nhà em hãy xung phong đi chợ
cùng người thân, xin phép được tự chọn
một món đồ và tự tay trả tiền cho người
bán hàng, kiểm tra món đồ sau khi mua. SINH HOẠT LỚP SƠ KẾT TUẦN
GẤP VÍ ĐỰNG TIỀN I. MỤC TIÊU: * Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:
- Giúp HS thêm trân trọng đồng tiền khi sử dụng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Tivi chiếu bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS


zalo Nhắn tin Zalo