Giáo án Số bị chia, số chia, thương Toán lớp 2 Kết nối tri thức

178 89 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(178 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 42: S B CHIA, S CHIA, TH NG (2 TI T) ƯƠ
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Nh n bi t đ c s b chia, s chia, th ng trong phép chia ế ượ ươ
- Tính đ c th ng khi bi t s b chia và s chiaượ ươ ế
- V n d ng vào gi i bài toán th c t liên quan đ n phép chia ế ế
2. Năng l c:
- Năng l c chung:
+ Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
+ Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c nh m ế ế
gi i quy t các bài toán. Qua th c hành luy n t p s phát tri n năng l c t duy và ế ư
l p lu n
- Năng l c riêng: Qua ho t đ ng khám phá hình thành phép nhân, v n d ng vào
gi i m t s bài toán th c t liên quan đ n phép nhân, HS phát tri n năng l c ế ế
gi i quy t v n đ , năng l c giao ti p toán h c ế ế
3. Ph m ch t
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên: B đ dùng Toán h c 2, m t s tranh phóng to trong SGK
2. Đ i v i h c sinh: V ghi, sgk, d ng c h c t p.
III. TI N TRÌNH D Y H C
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
TI T 1: S B CHIA, S CHIA, TH NG ƯƠ
I. KHÁM PHÁ
a. M c tiêu:
- T o tâm th h ng thú cho HSt ng b c ế ướ
làm quen bài h c.
- HS b c đ u làm quen v i s b chia, sướ
chia, th ng trpng phép chiaươ
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV cho HS quan sát tranh, nêu bài toán
trong SGK, d n ra phép chia 10 : 2 = 5
- T đó gi i thi u cho HS bi t đâu s chia, ế
s b chia, th ng l u 10 : 2 cũng g i ươ ư
th ng ươ
- GV th cho d v các phép chia khác
đ HS t nêu s chia, s b chia, th ng ươ
c a m i phép chia đó
VD: 15 : 3 = 5
II. HO T Đ NG
a. M c tiêu:
- HS v n d ng ki n th c vào các bài th c ế
hành.
- C ng c y nghĩa phép chia
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS quan sát b ng, th c hi n
- HS l ng nghe, suy nghĩ, tr
l i câu h i.
- HS nghe GV gi i thi u
- HS tr l i câu h i:
15 là s b chia
3 là s chia
5 là th ngươ
15 : 3 cũng là th ngươ
Các HS khác chú ý l ng nghe,
nh n xét.
- HS nh n bi t, nghe GV k t ế ế
lu n
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
phép chia
B c 2: Ho t đ ng nhóm đôiướ
- GV yêu c u HS b t c p v i b n bên c nh
và hoàn thành BT1
- GV cho HS th o lu n suy nghĩ tr l i vào
b ng nhóm.
- GV g i đ i hi n các nhóm đ ng d y trình
bày k t qu tr c l p.ế ướ
- GV nh n xét, đ a ra đáp án đúng, khen ng i ư
nh ng nhóm có đáp án đúng.
Nhi m v 2 : Ho t đ ng c l p, hoàn
thành BT2
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS đ c đ bài, h ng d n HS ướ
cách làm
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ
- GV chi u Slide, GV yêu c u HS suy nghĩế
nhanh, tìm ra đáp án.
a.Sau th i gian suy nghĩ, GV h i l n l t ượ
t ng s sau đó g i HS đ ng t i ch tr l i.
b. HS lên b ng đi n vào ch tr ng
- GV g i 1 b n khác đ ng d y nh n xét, b
sung (n u sai)ế
- GV nh n xét, k t lu n. ế
- HS quan sát đ bài
- HS th o lu n c p đôi, ghi
đáp án vào b ng nhóm.
- HS trình bày k t quế
- HS l ng nghe GV nh n xét.
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr
l i
- HS xung phong, đ ng d y tr
l i tr c l p, l ng nghe b n ướ
nh n xét, b sung.
a)
1 – (B)
2 – (A)
3 – (C)
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
b)
- HS l ng nghe nh n xét.
TI T 2: LUY N T P
LUY N T P
a. M c tiêu:
Thông qua h th ng bài t p v n d ng, th c
hành b sung, phát tri n, giúp HS c ng c
ki n th c v s chia, s b chia, th ngế ươ
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1 : Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS đ c đ , quan sát b ng
h ng d n HS làm bài.ướ
B c 2: Ho t đ ng nhân Ho t đ ngướ
c p đôi
- GV yêu c u HS t m t phép nhân suy ra hai
phép chia t ng ng, r i nêu, vi t s b chia,ươ ế
s chia, th ng vào ô có d u “?” trong b ng ươ
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi, nói cho nhau
nghe đáp án c a mình và ki m tra chéo.
- GV m i đ i di n 2 HS trình bày câu tr l i.
Nhi m v 2 : Hoàn thành BT2
- HS quan sát, chú ý l ng nghe.
- HS hoàn thành bài t p d i ướ
s h ng d n c a GV. ướ
- HS trao đ i đáp án nh n
xét chéo.
- HS gi tay phát bi u, tr l i:ơ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV cho HS đ c đ bài yêu c u HS bi t ế
cách tìm th ng khi bi t s b chia và s chiaươ ế
- GV m i đ i di n 2 HS tr l i.
- GV ch a, đánh giá tuyên d ng HS ươ
câu tr l i đúng.
Nhi m v 3 : Hoàn thành BT 3
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS l p đ c hai phép chia t 3 ượ
s 2, 6, 3
B c 2: Ho t đ ng nhân Ho t đ ngướ
c p đôi
- GV yêu c u HS suy nghĩ hoàn thành bài 3 ra
nháp.
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi nói cho nhau
nghe.
- GV m i m t s HS phát bi u tr l i.
- GV nh n xét quá trình th o lu n, ch t đáp
án, tuyên d ng nh ng HS câu tr l iươ
đúng, khích l HS làm bài ch a đúng. ư
Nhi m v 4: Hoàn thành BT4
- Yêu c u HS t s b chia, s chia
th ng đã cho, l p đ c các phép chia thíchươ ượ
h p, ch ng h n:
- HS chú ý quan sát, gi tayơ
đ c đ .
- HS d i s h ng d n c aướ ướ
GV, th o lu n nhóm đôi tìm
ra đáp án.
- HS gi tay trình bày đáp án:ơ
a, 5
b, 4
c, 2
- HS th c hi n d i s h ng ướ ướ
d n c a GV.
- HS suy nghĩ làm bài ra
nháp.
- Th o lu n c p đôi, ch nh s a
cho nhau.
- HS gi tay phát bi u, trìnhơ
bày câu tr l i:
a.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... BÀI 42: S B C Ị HIA, S C Ố HIA, THƯ N Ơ G (2 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Nh n bi ậ t ế được số b chi ị a, số chia, thư ng t ơ rong phép chia - Tính đư c t ợ hư ng ơ khi bi t ế s b ố chi ị a và s chi ố a - V n ậ d ng vào gi ụ i ả bài toán th c t ự l ế iên quan đ n phép ế chia 2. Năng l c: - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ S ử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ nh m ằ gi i ả quy t
ế các bài toán. Qua th c hành l ự uy n t ệ p s ậ ẽ phát tri n năng l ể c ự t duy và ư l p ậ lu n ậ - Năng l c
ự riêng: Qua ho t ạ đ ng
ộ khám phá hình thành phép nhân, v n ậ d ng vào ụ gi i ả m t ộ số bài toán th c t ự l
ế iên quan đ n phép nhân, H ế S phát tri n ể năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ , ề năng l c gi ự ao ti p t ế oán h c ọ 3. Phẩm ch t + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i
ớ giáo viên: Bộ đồ dùng Toán h c 2, m ọ t
ộ số tranh phóng to trong SGK 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: V ghi ở , sgk, d ng c ụ h ụ c t ọ p. ậ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS TI T Ế 1: S B C Ị HIA, S C Ố HIA, THƯ N Ơ G I. KHÁM PHÁ a. Mục tiêu: - T o ạ tâm th ế h ng ứ thú cho HS và t ng ừ bư c ớ làm quen bài h c. ọ - HS bư c ớ đ u ầ làm quen v i ớ số bị chia, số chia, thư ng ơ trpng phép chia b. Cách th c ứ ti n hàn ế h:
- GV cho HS quan sát tranh, nêu bài toán trong SGK, d n r ẫ a phép chia 10 : 2 = 5 - HS l ng ắ nghe, suy nghĩ, trả - Từ đó gi i ớ thi u ệ cho HS bi t ế đâu là s ố chia, l i ờ câu h i ỏ . số bị chia, thư ng ơ và l u ư 10 : 2 cũng g i ọ là - HS nghe GV gi i ớ thi u ệ thư ng ơ - HS tr l ả i ờ câu h i ỏ :
- GV có thể cho ví dụ về các phép chia khác 15 là số bị chia
để HS tự nêu là số chia, số bị chia, thư ng ơ 3 là số chia c a ủ mỗi phép chia đó 5 là thư ng ơ VD: 15 : 3 = 5 15 : 3 cũng là thư ng ơ II. HOẠT Đ N Ộ G Các HS khác chú ý l ng ắ nghe, a. Mục tiêu: nh n xét ậ . - HS v n ậ d ng ụ ki n ế th c ứ vào các bài th c ự - HS nh n ậ bi t ế , nghe GV k t ế hành. lu n ậ - C ng c ủ ố y nghĩa phép chia b. Cách th c ứ ti n hàn ế h Nhi m ệ v 1:
ụ Hoàn thành BT1
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - GV yêu c u ầ HS quan sát b ng, ả th c ự hi n ệ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) phép chia
Bước 2: Hoạt đ ng nhóm đôi - GV yêu c u ầ HS b t ắ c p ặ v i ớ b n ạ bên c nh ạ - HS quan sát đ bài ề và hoàn thành BT1 - HS th o ả lu n ậ c p ặ đôi, ghi - GV cho HS th o ả lu n ậ suy nghĩ trả l i ờ vào đáp án vào b ng ả nhóm. b ng ả nhóm. - HS trình bày k t ế quả - GV g i ọ đ i ạ hi n ệ các nhóm đ ng ứ d y ậ trình bày k t ế qu t ả rư c l ớ p. ớ - GV nh n ậ xét, đ a
ư ra đáp án đúng, khen ng i ợ nh ng nhóm ữ có đáp án đúng. Nhi m ệ vụ 2: Ho t ạ đ ng cả l p,
ớ hoàn - HS l ng ắ nghe GV nh n xét ậ . thành BT2
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - GV yêu c u ầ HS đ c ọ đề bài, hư ng ớ d n ẫ HS cách làm
Bước 2: Hoạt đ ng cá nhân - GV chi u ế Slide, GV yêu c u ầ HS suy nghĩ nhanh, tìm ra đáp án.
- HS suy nghĩ, tìm ra câu trả a.Sau th i ờ gian suy nghĩ, GV h i ỏ l n ầ lư t ợ l i ờ t ng s ừ ố sau đó g i ọ HS đ ng t ứ i ạ ch t ỗ rả l i ờ . - HS xung phong, đ ng ứ d y ậ trả b. HS lên b ng ả đi n vào ch ề t ỗ r ng ố l i ờ trư c ớ l p, ớ l ng ắ nghe b n ạ - GV g i ọ 1 b n ạ khác đ ng ứ d y ậ nh n ậ xét, bổ nh n xét ậ , bổ sung. sung (n u ế sai) a) - GV nh n xét ậ , k t ế lu n. ậ 1 – (B) 2 – (A) 3 – (C) M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) b) - HS l ng ắ nghe nh n xét ậ . TIẾT 2: LUYỆN T P LUYỆN TẬP a. Mục tiêu: Thông qua hệ th ng ố bài t p ậ v n ậ d ng, ụ th c ự
hành và bổ sung, phát tri n, ể giúp HS c ng ủ cố ki n t ế h c ứ v s ề ố chia, số b chi ị a, thư ng ơ b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: Nhi m ệ v 1
ụ : Hoàn thành BT1
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - HS quan sát, chú ý l ng ắ nghe. - GV yêu c u ầ HS đ c ọ đ , ề quan sát b ng
ả và - HS hoàn thành bài t p ậ dư i ớ hư ng ớ d n H ẫ S làm bài. s h ự ư ng ớ dẫn c a G ủ V. Bước 2: Ho t ạ đ ng
ộ cá nhân – Ho t ạ đ ng - HS trao đ i ổ đáp án và nh n ậ cặp đôi xét chéo. - GV yêu c u ầ HS t ừ m t
ộ phép nhân suy ra hai - HS gi t ơ ay phát bi u, t ể rả l i ờ : phép chia tư ng ơ ng, ứ r i ồ nêu, vi t ế số b ịchia,
số chia, thư ng vào ô có d ơ u “?” ấ trong b ng ả - GV cho HS ho t ạ đ ng ộ c p ặ đôi, nói cho nhau nghe đáp án c a m ủ ình và ki m ể tra chéo. - GV m i ờ đ i ạ di n 2 H ệ S trình bày câu tr l ả i ờ . Nhi m ệ v 2
ụ : Hoàn thành BT2 M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo