Giáo án Số bị trừ - Số trừ - Hiệu Toán lớp 2 Cánh diều

625 313 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2.5 K 1.2 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(625 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
TUN 2
CH Đ 1. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 20
S B TR - S TR - HI U (TI T 1)
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th c, kĩ năngế
- Nh n bi t tên g i thành ph n và k t qu c a phép tr . ế ế
- V n d ng đ c ki n th c, k năng toán h c đ làm đ c các bài toán v n d ng. ượ ế ượ
2. Năng l c:
a) Năng l c chung: Phát tri n năng l c t ch , t h c giao ti p và h p tác, gi i ế
quy t v n đ và sáng t o.ế
b) Năng l c đ c thù: Phát tri n năng l c Toán h c.
3. Ph m ch t :
- Phát tri n ph m ch t chăm ch , đ ng th i giáo d c HS tình yêu v i Toán h c, tích
c c, hăng hái tham gia các nhi m v h c t p.
- Chăm ch , trách nhi m, t giác, nhân ái, có tinh th n h p tác trong khi làm vi c
nhóm.
II. Đ DÙNG D Y H C
- Giáo viên: Bài gi ng đi n t , máy tính, tivi chi u n i dung bài, ế các th t ghi : S b
tr , S tr , T ng, các th s bài t p 3.
- H c sinh: SGK, đ dùng h c t p.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C CH Y U:
Ho t đ ng c a GV Ho t đ ng c a HS
1.Kh i đ ng (5p)
a) M c tiêu:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- T o tâm th tích c c, h ng thú h c t p cho HS và k t n i vào bài m i. ế ế
b) Cách ti n hành:ế
- GV cho HS quan sát tranh SGK/trang 15,
nh n bi t b i c nh b c tranh. ế
? Theo em, các b n trong tranh đang làm gì?
? Có t t c m y b n trong tranh?
? M y b n ra v ?
? Còn l i m y b n đang ch i? Con th c hi n ơ
phép tính nào?
- GV g i ý HS nh n xét, d đoán tên g i cho
t ng s đ d n chuy n vào bài m i:
S b tr - S tr - Hi u.
- HS quan sát suy nghĩ tr l i các câu
h i.
- Các b n trong tranh đang ch i c i ơ ưỡ
ng a.
- 6 b n.
- 2 b n.
- HS nêu phép tính: 6 - 2 = 4
- HS có th d đoán tên g i các s .
- HS ghi bài vào v .
2. Khám phá ki n th c: (12p)ế
a) M c tiêu:
- Giúp HS b c đ u n m đ c tên g i thành ph n c a phép tr .ướ ượ
b) Cách ti n hànhế
- Yêu c u HS đ c phép tính 6 - 2 = 4.
+ GV nêu: Trong phép tr 6 - 2 = 4 thì 6 đ c ượ
g i là s b tr , 2 đ c g i s tr , còn 4 ượ
g i là hi u và phép tính 6 - 2 cũng đ c g i ượ
hi u.
+ GV yêu c u HS trao đ i trong nhóm bàn d a
vào các câu h i g i ý sau:
- HS nh c l i cá nhân, đ ng thanh.
- HS l ng nghe.
- Các nhóm th c hi n
- Là các thành ph n c a phép tr .
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
? 6 g i là gì trong phép tr ?
? 2 g i là gì trong phép tr ?
? 4 g i là gì trong phép tr ?
? S b tr , s tr là gì ?
? Hi u là gì ?
* GV đ a phép tính 6 - 2 = 4 theo c t d c:ư
? B n nào gi i ch nêu tên g i thành ph n
c a phép tình này?
- Nh n xét, tuyên d ng. ươ
- Là k t qu c a phép tr .ế
- HS lên b ng ch và nêu.
3. Th c hành, luy n t p: (10p)
a) M c tiêu: C ng c ki n th c kĩ m i thông qua làm bài t p. ế
b) Cách ti n hành: ế
Bài 1: Nêu s b tr , s tr , hi u trong
m i phép tính sau:
- G i HS đ c yêu c u bài 1.
- Bài yêu c u làm gì?
! Đ c các phép tính.
- Yêu c u HS th o lu n nhóm bàn nêu:
? S b tr trong phép tính?
? S tr trong phép tính?
? Hi u c a các phép tính?
- GV có th cho các nhóm chia s , nh n xét.
- GV nh n xét, khen ng i HS, chi u đáp án. ế
Bài 2
- G i HS đ c yêu c u bài.
Bài 1: Nêu s b tr , s tr , hi u
trong m i phép tính sau:
- 2 - 3 HS đ c.
- HS nêu.
- HS đ c.
- HS th c hi n làm phi u ế
- HS chia s .
Bài 2
- 2 - 3 HS đ c.
- Cho s b tr 12, s
tr 2.
- Bài yêu c u tính hi u.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
27 - 4 = 23
S b tr : 27
S tr 4
Hi u: 23
57 - 11 = 46
S b tr : 57
S tr : 11
Hi u: 46
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Ý a: Bài cho bi t gì?ế
- Bài yêu c u làm gì?
? Đ tính hi u khi bi t s b tr s tr , ta ế
làm nh th nào?ư ế
- GV ch t cách tính hi u khi bi t s b tr ế
s tr .
- GV h ng d n m u: 122 trên b ng. L uướ ư
ý cho HS vi c đ t tính ph i th ng hàng.
12
2
10
- Yêu c u HS làm bài vào v ô li.
- GV quan sát, h tr HS g p khó khăn.
- HS chia s k t qu ế
- GV ch t đáp án.
- HS ki m tra chéo v nhau
- Đánh giá, nh n xét bài HS.
- L y s b tr tr đi s tr .
- HS l ng nghe, nh c l i.
- HS quan sát.
- HS th c hi n làm bài nhân vào
v .
a) Hi u là: 12 - 2 = 10
b) Hi u là: 60 - 20 = 40
- HS đ i chéo v ki m tra.
4. V n d ng (5p)
a) M c tiêu :
- HS v n d ng gi i bài toán liên quan đ n th c t . ế ế
b) Cách ti n hành:ế
Bài 3
- Gv đ a đ ư
Bài 3
- 2 - 3 HS đ c yêu c u đ bài
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV t ch c cho HS ch i trò ch i “Tìm b n” ơ ơ
theo nhóm 6 b n.
- GV nêu rõ m c tiêu (c ng c ki n th c gì), ế
lu t ch i (nh đã nêu), t ch c ch i trong ti t ơ ư ơ ế
h c.
- M i nhóm đ c phát hai b th nh SGK ượ ư
(có th thay b ng các phép tính đ n gi n d ơ
nh m khác).
- GV nh n xét, tuyên d ng. ươ
- Trong th i gian 2 phút, HS di
chuy n tìm đúng b n sao cho 3 b n
tìm đ c nhau có th t o nên phép ượ
tính đúng v i tên g i thành ph n và
k t qu phù h p. Nhóm nào tìm đúngế
và nhanh s th ng cu c.
+ S h ng 30 + s h ng 40 = T ng
70
+ S b tr 70 - s tr 30 = Hi u 40
5. C ng c , d n dò (3p)
a) M c tiêu :
- Ghi nh , kh c sâu n i dung bài.
b) Cách ti n hành:ế
- G i HS nh c l i n i dung bài h c.
- GV đánh giá k t qu th c hi n nhi m vế
h c t p c a HS
- Nh c HS v nhà chu n b ti t h c sau. ế
- Nh n xét ti t h c. ế
- D n dò chu n b cho ti t sau. ế
- HS nêu
- HS l ng nghe.
- HS ghi nh nhi m v
IV. ĐI U CH NH SAU TI T D Y
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 2 CH Đ Ủ Ề 1. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 20 S B Ố Ị TR - Ừ S Ố TR - Ừ HI U Ệ (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Ki n t ế h c, kĩ năng - Nh n bi ậ t ế tên g i ọ thành ph n và k ầ t ế qu c ả a ủ phép tr . ừ - V n ậ d ng đ ụ ư c ợ ki n t ế h c, k ứ năng t ỹ oán h c ọ đ l ể àm đư c ợ các bài toán v n ậ d ng. ụ 2. Năng l c: a) Năng l c
ự chung: Phát tri n năng l ể c ự t ch ự , t ủ h ự c ọ giao ti p và h ế p t ợ ác, gi i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o. ạ b) Năng l c đ c t
ặ hù: Phát tri n năng l ể c ự Toán h c. ọ 3. Phẩm ch t : - Phát tri n ể ph m ẩ ch t
chăm ch ,ỉ đ ng ồ th i ờ giáo d c ụ HS tình yêu v i ớ Toán h c, ọ tích c c,
ự hăng hái tham gia các nhi m ệ v h ụ c ọ t p. ậ - Chăm ch , t ỉ rách nhi m ệ , t gi
ự ác, nhân ái, có tinh th n h ầ p t ợ ác trong khi làm vi c ệ nhóm. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C
- Giáo viên: Bài gi ng ả đi n ệ t , ử máy tính, tivi chi u n ế i ộ dung bài, các th t ẻ ừ ghi : S b ố ị tr , S ừ ố tr , ừ Tổng, các th s ẻ ố bài ở t p 3. ậ - H c s
ọ inh: SGK, đồ dùng h c ọ t p. ậ III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Ọ CH Ủ Y U Ế : Hoạt đ ng c a G V Hoạt đ ng c a H S 1.Kh i ở đ ng ( 5p) a) M c t ụ iêu: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - T o t ạ âm th t ế ích c c, ự h ng t ứ hú h c t ọ p ậ cho HS và k t ế n i ố vào bài m i ớ . b) Cách ti n hà ế nh:
- GV cho HS quan sát tranh SGK/trang 15, - HS quan sát suy nghĩ tr ả l i ờ các câu nh n bi ậ t ế bối c nh ả b c t ứ ranh. h i ỏ . ? Theo em, các b n t ạ rong tranh đang làm gì? - Các b n ạ trong tranh đang ch i ơ cư i ỡ ? Có tất cả mấy b n ạ trong tranh? ng a. ự ? Mấy b n ạ ra v ? ề - 6 b n. ạ ? Còn l i ạ m y ấ b n ạ đang ch i ơ ? Con th c ự hi n ệ - 2 b n. ạ phép tính nào?
- HS nêu phép tính: 6 - 2 = 4 - GV g i ợ ý HS nh n ậ xét, dự đoán tên g i ọ cho - HS có th d ể đoán t ự ên g i ọ các s . ố t ng s ừ ố đ d ể ẫn chuy n vào bài ể m i ớ : S b t ị r - ừ S t ố r - ừ Hi u. - HS ghi bài vào v . ở 2. Khám phá ki n t ế h c ứ : (12p) a) M c t ụ iêu: - Giúp HS bư c ớ đầu n m ắ đư c ợ tên g i ọ thành ph n c ầ a phép t ủ r . ừ b) Cách ti n hà ế nh - Yêu cầu HS đ c ọ phép tính 6 - 2 = 4. - HS nh c l ắ i ạ cá nhân, đ ng t ồ hanh.
+ GV nêu: Trong phép trừ 6 - 2 = 4 thì 6 đư c ợ - HS l ng nghe. ắ g i ọ là số bị tr , ừ 2 đư c ợ g i ọ là số tr , ừ còn 4 g i ọ là hi u
ệ và phép tính 6 - 2 cũng đư c ợ g i ọ là hiệu. - Các nhóm th c ự hi n ệ + GV yêu c u H ầ S trao đ i ổ trong nhóm bàn d a ự vào các câu h i ỏ g i ợ ý sau: - Là các thành ph n c ầ a phép ủ tr . ừ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) ? 6 g i ọ là gì trong phép tr ? ừ - Là k t ế qu c ả a ủ phép tr . ừ ? 2 g i ọ là gì trong phép tr ? ừ - HS lên b ng ch ả và nêu. ỉ ? 4 g i ọ là gì trong phép tr ? ừ ? Số bị tr , s ừ ố tr l ừ à gì ? ? Hiệu là gì ? * GV đ a
ư phép tính 6 - 2 = 4 theo c t ộ d c: ọ ? B n ạ nào gi i ỏ chỉ và nêu tên g i ọ thành ph n ầ c a phép t ủ ình này? - Nh n ậ xét, tuyên dư ng. ơ
3. Thực hành, luy n t p ậ : (10p) a) M c t ụ iêu: C ng c ố ki n t ế h c ứ kĩ m i
ớ thông qua làm bài t p. b) Cách ti n hà ế nh:
Bài 1: Nêu số bị tr , ừ số tr , ừ hi u
ệ trong Bài 1: Nêu số bị tr , ừ số tr , ừ hi u m i ỗ phép tính sau: trong m i ỗ phép tính sau: - 2 - 3 HS đ c. ọ - HS nêu. - G i ọ HS đ c yêu c ọ u bài ầ 1. - HS đ c. ọ - Bài yêu cầu làm gì? - HS th c hi ự n l ệ àm phi u ế ! Đ c ọ các phép tính. - HS chia s . ẻ - Yêu cầu HS th o ả lu n nhóm ậ bàn nêu: 27 - 4 = 23 57 - 11 = 46 ? Số bị tr t ừ rong phép tính? Số bị tr : ừ 27 ? Số tr t ừ rong phép tính? Số trừ 4 Số bị tr : ừ 57 ? Hiệu c a các ủ phép tính? Bài 2 Số tr : ừ 11 - GV có th cho các ể nhóm chia s , nh ẻ n ậ xét. - 2 - 3 HS đ c. ọ Hi u: ệ 23 Hi u: ệ 46 - GV nh n ậ xét, khen ng i ợ HS, chi u đáp án. ế
- Cho số bị trừ là 12, số Bài 2 tr l ừ à 2. - G i ọ HS đ c yêu c ọ u bài ầ . - Bài yêu c u t ầ ính hi u. ệ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Ý a: Bài cho bi t ế gì? - Lấy số bị tr t ừ r đi ừ số tr . ừ - Bài yêu cầu làm gì? ? Để tính hi u ệ khi bi t
ế số bị trừ và số tr , ừ ta - HS l ng nghe, nh ắ ắc l i ạ . làm nh t ư h nào? ế - GV ch t ố cách tính hi u ệ khi bi t
ế số bị trừ và - HS quan sát. số tr . ừ - GV hư ng ớ d n ẫ m u: ẫ 12 và 2 trên b ng. ả L u ư ý cho HS vi c đ ệ t ặ tính ph i ả th ng ẳ hàng. 12 - HS th c ự hi n ệ làm bài cá nhân vào  2 v . ở 10 a) Hi u l ệ à: 12 - 2 = 10
- Yêu cầu HS làm bài vào v ô l ở i. b) Hi u l ệ à: 60 - 20 = 40 - GV quan sát, hỗ tr H ợ S g p ặ khó khăn. - HS đ i ổ chéo v ki ở m ể tra. - HS chia s k ẻ t ế quả - GV chốt đáp án. - HS ki m ể tra chéo vở nhau - Đánh giá, nh n xét ậ bài HS. 4. Vận d ng ( 5p) a) M c t ụ iêu: - HS v n ậ d ng gi ụ i
ả bài toán liên quan đ n t ế h c t ự . ế b) Cách ti n hà ế nh: Bài 3 Bài 3 - 2 - 3 HS đ c ọ yêu c u đ ầ bài ề - Gv đ a ư đ ề M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo