Giáo án Số có ba chữ số Toán lớp 2 Kết nối tri thức

440 220 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(440 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 51: S CÓ BA CH S (3 TI T)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Đ c và vi t đ c các s có ba ch s ế ượ
- C ng côc v c u t o s c a các s có ba ch s
2. Năng l c:
- Năng l c chung:
+ Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
+ Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c nh m ế ế
gi i quy t các bài toán. Qua th c hành luy n t p s phát tri n năng l c t duy và ế ư
l p lu n
- Năng l c riêng:
+ Qua ho t đ ng quan sát, nh n bi t hình nh đ n v , ch c, trăm, nghìn, tHS ế ơ
phát tri n năng l c mô hình hóa toán h c
+ Qua ho t đ ng di n đ t, tr l i câu h i (b ng cách nói ho c vi t) mà GV đ t ế
ra s giúp HS phát tri n năng l c giao ti p toán h c ế
+ Qua ho t đ ng gi i các bài t p có tình hu ng, HS phát tri n năng l c gi i
quy t v n đế
3. Ph m ch t
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
1. Đ i v i giáo viên:
- Mô hình d y h c s có ba ch s ( các bài tr c) ướ
- Xúc x c, v t đánh d u (Đ ch i trò ch i trong ti t 3) ơ ơ ế
2. Đ i v i h c sinh: V ghi, sgk, d ng c h c t p.
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
TI T 1: S CÓ BA CH S
I. KHÁM PHÁ
a. M c tiêu:
- T o tâm th h ng t cho HS ế
t ng b c làm quen bài h c. ướ
- HS đ c vi t thành th o các s ế
ba ch s ; c ng c v c u t o s
th t c a các s có ba ch s
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV l n l t g n m t s nhóm hình ượ
vuông to, hình ch nh t, hình vuông
nh lên b ng, cho HS l n l t đ m ượ ế
s hình vuông to, hình ch nh t, hình
vuông nh trong nhóm đ xác đ nh
xem s đó g m m y trăm, m y ch c,
m y đ n v , r i h ng d n HS vi t ơ ướ ế
s và đ c s t ng ng. ươ
- Ti p theo, GV h ng d n HS phânế ướ
tích c u t o c a m t s ba ch s .
d : 465 s g m “4 trăm, 6 ch c,
5 đ n v ” đ c là: “B n trăm sáu m iơ ươ
- HS chăm chú l ng nghe, quan sát SGK
- HS nh n bi t, nghe GV k t lu n ế ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
lăm”
II. HO T Đ NG
a. M c tiêu:
HS v n d ng ki n th c vào các bài ế
th c hành.
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS quan sát hình nh
yêu c u đ bài
- GV th in thành phi u ho c ế
phóng to n i dung bài t p r i cho HS
n i theo m u
B c 2: Ho t đ ng nhân Ho tướ
đ ng nhóm đôi
- GV yêu c u HS b t c p v i b n bên
c nh và hoàn thành BT1
- GV cho HS th o lu n suy nghĩ tr
l i vào phi u n i ế
- GV g i đ i hi n HS đ ng d y trình
bày k t qu tr c l p.ế ướ
- GV nh n xét, đ a ra đáp án đúng, ư
khen ng i nh ng nhóm đáp án
đúng.
Nhi m v 2 : Ho t đ ng c l p,
hoàn thành BT2
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- HS l ng nghe, suy nghĩ, tr l i câu h i.
- HS nghe GV gi i thi u
- HS tr l i câu h i:
Đáp án:
- Các HS khác chú ý l ng nghe, nh n xét.
- HS nh n bi t, nghe GV k t lu n ế ế
- HS quan sát đ bài
- HS l n l t đ ng d y tr l i ượ
- C l p nghe, nh n xét đúng sai
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV chi u Slide, GV yêu c u HS suyế
nghĩ nhanh, tìm ra đáp án.
- Sau th i gian suy nghĩ, GV h i l n
l t HS đ ng t i ch tr l i.ượ
B c 2: Ho t đ ng cá nhân ướ
- GV m i đ i di n m t vài HS trình
bày câu tr l i.
- GV g i 1 b n khác đ ng d y nh n
xét, b sung (n u sai) ế
- GV th c hi n t ng t cho đ n khi ươ ế
h t bài t p.ế
- GV nh n xét, k t lu n. ế
Nhi m v 3 : Ho t đ ng c l p,
hoàn thành BT3
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV th in thành phi u ho c ế
phóng to n i dung bài t p cho HS theo
dõi
B c 2: Ho t đ ng nhân nhómướ
đôi
- GV cho HS v n d ng ngay ki n ế
th c, th o lu n c p đôi tr l i câu
h i
- GV yêu c u các HS khác nh n xét và
ch t đáp án.
- GV yêu c u HS th o lu n c p đôi,
- GV m i đ i di n 1 c p HS trình
- HS th o lu n c p đôi, ghi đáp án vào
b ng nhóm.
- HS trình bày k t quế
- HS l ng nghe GV nh n xét.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
bày.
- GV yêu c u HS nêu nh n xét
ch t đáp án
Nhi m v 4 : Ho t đ ng c l p,
hoàn thành BT4
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV chi u Slide, GV yêu c u HS suyế
nghĩ nhanh, tìm ra đáp án.
- Sau th i gian suy nghĩ, GV h i l n
l t HS đ ng t i ch tr l iượ
B c 2: Ho t đ ng cá nhân ướ
- GV m i đ i di n m t vài HS trình
bày câu tr l i.
- GV g i 1 b n khác đ ng d y nh n
xét, b sung (n u sai) ế
- GV th c hi n t ng t cho đ n khi ươ ế
h t bài t p.ế
- GV nh n xét, k t lu n. ế
- HS tr l i:
a. 749 – B y trăm b n m i chín ươ
b. 114 – M t trăm m i b n ườ
c. 560 – Năm trăm sáu m iươ
d. 803 – Tám trăm linh ba
TI T 2: LUY N T P
LUY N T P
a. M c tiêu: Thông qua h th ng bài
t p v n d ng, th c hành b sung,
phát tri n, giúp HS đ c vi t thành ế
th o các s ba ch s , c ng c v
c u t o c a s các s có ba ch s
b. Cách th c ti n hành: ế
- Tr c khi b t đ u vào ti t h c, GVướ ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... BÀI 51: S C Ố Ó BA CHỮ S ( Ố 3 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Đ c và ọ vi t ế đư c các ợ s có ba ch ố s ữ ố - C ng côc ủ v c ề u t ấ o s ạ c ố a ủ các số có ba ch s ữ ố 2. Năng l c: - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ S ử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ nh m ằ gi i ả quy t
ế các bài toán. Qua th c hành l ự uy n t ệ p s ậ ẽ phát tri n năng l ể c ự t duy và ư l p ậ lu n ậ - Năng l c ự riêng: + Qua ho t ạ đ ng quan s ộ át, nh n bi ậ t ế hình nh ả đ n v ơ , ch ị c, t ụ răm, nghìn, tHS phát tri n năng l ể c m ự ô hình hóa toán h c ọ + Qua ho t ạ đ ng di ộ n đ ễ t ạ , tr l ả i ờ câu h i ỏ (b ng cách ằ nói ho c vi ặ t ế ) mà GV đ t ặ
ra sẽ giúp HS phát tri n năng l ể c gi ự ao ti p t ế oán h c ọ + Qua ho t ạ đ ng gi ộ i ả các bài t p có ậ tình hu ng, H ố S phát tri n năng l ể c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ ề 3. Phẩm ch t + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 1. Đ i ố v i ớ giáo viên: - Mô hình d y ạ h c s ọ có ố ba ch s ữ ( ố các ở bài trư c) ớ - Xúc x c, ắ v t ậ đánh d u ( ấ Đ ch ể i ơ trò ch i ơ trong ti t ế 3) 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: V ghi ở , sgk, d ng c ụ h ụ c t ọ p. ậ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS TIẾT 1: S C Ố Ó BA CHỮ SỐ I. KHÁM PHÁ a. Mục tiêu: - T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng b ừ ư c ớ làm quen bài h c. ọ - HS đ c ọ và vi t ế thành th o ạ các số có ba chữ số; c ng ủ cố về c u ấ t o ạ số và th t ứ c ự a ủ các số có ba ch s ữ ố b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: - GV l n ầ lư t ợ g n ắ m t ộ số nhóm hình vuông to, hình chữ nh t
ậ , hình vuông - HS chăm chú l ng nghe, quan s ắ át SGK nhỏ lên b ng, ả cho HS l n ầ lư t ợ đ m ế - HS nh n ậ bi t ế , nghe GV k t ế lu n ậ
số hình vuông to, hình chữ nh t ậ , hình
vuông nhỏ trong nhóm để xác đ nh ị xem số đó g m ồ m y ấ trăm, m y ấ ch c, ụ mấy đ n ơ v ,ị r i ồ hư ng ớ d n ẫ HS vi t ế số và đ c s ọ ố tư ng ơ ng. ứ - Ti p ế theo, GV hư ng ớ d n ẫ HS phân tích c u ấ t o ạ c a ủ m t ộ s ố có ba ch ữ s . ố Ví d : ụ 465 là số g m ồ “4 trăm, 6 ch c, ụ 5 đ n ơ v ” ị đ c ọ là: “B n ố trăm sáu mư i ơ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) lăm” II. HOẠT Đ N Ộ G a. Mục tiêu: HS v n ậ d ng ụ ki n ế th c ứ vào các bài th c ự hành. b. Cách th c ứ ti n hàn ế h - HS l ng ắ nghe, suy nghĩ, tr l ả i ờ câu h i ỏ . Nhi m ệ v 1:
ụ Hoàn thành BT1 - HS nghe GV gi i ớ thi u ệ
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - HS tr l ả i ờ câu h i ỏ : - GV yêu c u ầ HS quan sát hình nh ả và Đáp án: yêu cầu đề bài - GV có thể in thành phi u ế ho c ặ phóng to n i ộ dung bài t p ậ r i ồ cho HS nối theo m u ẫ Bước 2: Ho t ạ đ ng
ộ cá nhân – Ho t đ ng ộ nhóm đôi - GV yêu c u ầ HS b t ắ c p ặ v i ớ b n
ạ bên - Các HS khác chú ý l ng nghe, nh ắ n ậ xét. c nh ạ và hoàn thành BT1 - HS nh n ậ bi t ế , nghe GV k t ế lu n ậ - GV cho HS th o ả lu n ậ suy nghĩ trả l i ờ vào phi u ế nối - GV g i ọ đ i ạ hi n ệ HS đ ng ứ d y ậ trình bày k t ế qu t ả rư c l ớ p. ớ - GV nh n ậ xét, đ a ư ra đáp án đúng, khen ng i ợ nh ng ữ nhóm có đáp án đúng. - HS quan sát đ bài ề Nhi m ệ vụ 2: Ho t ạ đ ng cả l p, - HS lần lư t ợ đ ng d ứ y ậ tr l ả i ờ hoàn thành BT2 - C l ả p nghe, ớ nh n xét ậ đúng sai
Bước 1: Hoạt đ ng c l p M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV chi u ế Slide, GV yêu c u ầ HS suy
nghĩ nhanh, tìm ra đáp án. - Sau th i ờ gian suy nghĩ, GV h i ỏ l n ầ lư t ợ HS đ ng ứ t i ạ ch t ỗ r l ả i ờ .
Bước 2: Hoạt đ ng cá nhân - GV m i ờ đ i ạ di n ệ m t ộ vài HS trình bày câu trả l i ờ . - GV g i ọ 1 b n ạ khác đ ng ứ d y ậ nh n ậ xét, bổ sung (n u s ế ai) - GV th c ự hi n ệ tư ng ơ tự cho đ n ế khi h t ế bài t p. ậ - GV nh n xét ậ , k t ế lu n. ậ Nhi m ệ vụ 3: Ho t ạ đ ng cả l p, hoàn thành BT3
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - HS th o ả lu n ậ c p ặ đôi, ghi đáp án vào - GV có thể in thành phi u ế ho c ặ b ng nhóm ả . phóng to n i ộ dung bài t p
ậ cho HS theo - HS trình bày k t ế quả dõi - HS l ng ắ nghe GV nh n xét ậ . Bước 2: Ho t ạ đ ng
ộ cá nhân – nhóm đôi - GV cho HS v n ậ d ng ụ ngay ki n ế th c, ứ th o ả lu n ậ c p ặ đôi trả l i ờ câu h i ỏ
- GV yêu cầu các HS khác nh n ậ xét và chốt đáp án. - GV yêu cầu HS th o ả lu n c ậ p đôi ặ , - GV m i ờ đ i ạ di n ệ 1 c p ặ HS trình M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo