Giáo án Số hạng - Tổng (Tiết 2) Toán 2 Chân trời sáng tạo

282 141 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(282 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
TU N 1
CH Đ 1. ÔN T P VÀ B SUNG
S H NG – T NG (2 TI T)
TI T 2
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Nh n bi t tên g i các thành ph n c a phép tính t ng ế
- Ôn t p phép c ng trong ph m vi 10, 100
- Nh n bi t tính ch t giao hoán c a phép c ng qua các tr ng h p c th , GV ế ườ
khái quát b ng l i (ch a nêu tên tính ch t). V n d ng tính ch t giao hoán, tính ư
ch t h p lí.
2. Năng l c
a) Năng l c chung :
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t . ế
b) Năng l c riêng:
- T duy và l p lu n toán h c, mô hình hóa toán h c, gi i quy t v n đ toán ư ế
h c, giao ti p toán h c. ế
3. Ph m ch t:
- B i d ng kĩ năng giao ti p toán h c và t duy l p lu n toán h c. ưỡ ế ư
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Giáo án, SGK, SGV.
- Hình v đ s d ng cho n i dung bài h c và bài t p.
- Máy tính, máy chi u (n u có).ế ế
2. Đ i v i h c sinh
- SGK.
- T li u s u t m liên quan đ n bài h c (n u có) và d ng c h c t p theo yêu ư ư ế ế
c u c a GV.
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. KH I Đ NG
a) M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho HS t ng b c cho HS làm quen v i bài ế ướ
h c m i.
b) Cách ti n hành:ế
- Cho HS hát.
- Yêu c u HS th c hi n phép tính 65 + 14 vào
b ng con.
- Yêu c u HS nh c l i tên các thành ph n.
- Nh n xét, tuyên d ng. ươ
- Gi i thi u và ghi t a: S h ng – t ng.
- HS hát.
- Th c hi n vào b ng con.
- Nh c: s h ng, s h ng, t ng.
- Nh c l i t a bài.
C. LUY N T P
a) M c tiêu: HS làm bài t p đ c ng c l i cách nh n bi t tính t ng các thành ế
ph n c a tính t ng.
b) Cách ti n hành:ế
Nhi m v 1: Ho t đ ng cá nhân, hoàn thành
BT1
- GV ghi yêu c u lên b ng nhóm, yêu c u HS
th c hi n phép tính vào b ng con.
+ Tính t ng các s h ng 43 và 25
- HS dùng b ng con, th c hi n các
phép tính GV giao.
43 + 25 = 68
55 + 13 = 68
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ Tính t ng các s h ng 55 và 13
+ Tính t ng các s h ng 7 và 61.
- GV m i ba b n HS lên b ng, m i b n th c
hi n đ t tính m t phép tính.
- GV ch a bài cho các em, GV yêu c u hs g i
tên các thành ph n c a phép tính.
- GV tuyên d ng, khen ng i các b n đã th cươ
hi n phép tính đúng, trình bày đ p.
Nhi m v 2: Ho t đ ng c p đôi, hoàn thành
BT2
- GV v các hình lên b ng, cho HS ho t đ ng
b t c p v i b n bên c nh, th o lu n m
nh ng s thích h p đi n vào ô tr ng
- GV g i ý cách làm (Các em ph i bi t quy ế
lu t, t ng hai s c nh nhau s trên hai s
đó, d a vào s đ tách g p s : g p 3 1 ơ
đ c 4, g p 1 4 đ c 5, g p 4 5 đ cượ ượ ượ
m y?). T ng t v i câu a, các em làm t ng ươ ươ
t câu b.
- GV l y tinh th n xung phong, g i HS lên
b ng đi n vào v trí còn tr ng.
- GV ch a bài cho HS, sau đó GV nh n xét
khen ng i tinh th n h c t p c a các b n.
7 + 61 = 68
- HS lên b ng hoàn thành phép
tính.
- HS quan sát GV ch a bài
- HS l ng nghe GV nh n xét, tuyên
d ng.ươ
- HS quan sát hình, ho t đ ng c p
đôi
- HS l ng nghe g i ý cách làm
- HS xung phong lên b ng đi n s
còn thi u.ế
- HS l ng nghe GV nh n xét
- HS l ng nghe GV h i, HS tr l i
- HS l ng nghe GV g i ý cách làm
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Nhi m v 3: Ho t đ ng nhóm, hoàn thành
BT3
- GV g i HS tr l i câu h i:
+ Yêu c u c a bài là gì? (s )
+ Mu n tìm s ph i làm nh th nào? ư ế
- GV g i m t s HS đ ng d y trình bày, sau đó
GV g i ý: Ba s theo c t hay theo hàng đ u
t ng s b ng 10, g p 3 và 1 và 6 đ c 10, g p ượ
6 2 2 đ c 10, g p 2 5 m y đượ
đ c 10…)….ượ
- GV chia l p thành 2 nhóm, sau khi th o lu n
xong, các nhóm lên đi n k t qu vào b ng ế
nhóm.
- GV ch a bài, GV g i đ i di n nhóm đ ng
d y trình bày cách làm đ ra đ c k t qu đó. ượ ế
- GV ch a xong hai nhóm, nh n xét, tuyên b
nhóm nhanh h n k t qu đúng nhómơ ế
chi n th ng.ế
Nhi m v 4: Ho t đ ng c p đôi, hoàn thành
BT4
- GV g i HS tr l i câu h i:
+ Yêu c u c a bài là gì? (s )
+ V y tìm b ng cách nào?
- GV h ng d n cho HS nh n bi t:ướ ế
50 + 20 = 70
20 + 40 = 60
40 + 50 = 90
- HS ho t đ ng nhóm, th o lu n
tìm k t qu .ế
- HS nghe GV ch a bài, HS trình
bày cách làm
- HS l ng nghe nh n xét, tuyên
d ng.ươ
- HS l ng nghe GV h i, HS tr l i
- HS l ng nghe GV g i ý cách làm
- HS ho t đ ng c p đôi, th o lu n
tìm k t qu .ế
- HS trình bày k t qu , nghe GVế
ch a bài
- HS l ng nghe yêu c u, v nhà
hoàn thành BT.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV yêu c u HS làm t ng t đ i v i hai bài ươ
t p còn l i
- GV g i HS đ ng d y trình bày k t qu , GV ế
ch a bài, nh n xét k t qu c a HS. ế
- GV yêu c u HS v nhà hoàn thành các bài t p
5, 6, 7 trong sgk.
D. C NG C
a) M c tiêu: HS c ng c l i m t l n n a ki n th c đã h c thông qua ho t đ ng ế
h i nhanh, đáp nhanh.
b) Cách ti n hành:ế
- GV chu n b m t s b ng con, trên m i b ng
con vi t s n m t phép c ng. Khi GV đ a b ngế ư
con ra, HS g i tên các thành ph n c a phép
tính.
12 + 4 = 16
54 + 12 = 66
14 + 24 = 38
……
- GV nh n xét, đánh giá k t qu , thái đ h c ế
t p c a HS.
- HS l ng nghe GV trình bày
- HS nêu tên các thành ph n
- HS l ng nghe nh n xét
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 1 CH Đ
Ủ Ề 1. ÔN TẬP VÀ B SU NG S H Ố ẠNG – T N Ổ G (2 TI T Ế ) TI T Ế 2 I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Nh n bi ậ t ế tên g i ọ các thành ph n c ầ a ủ phép tính t ng ổ - Ôn t p phép ậ c ng t ộ rong ph m ạ vi 10, 100 - Nh n bi ậ t ế tính ch t ấ giao hoán c a ủ phép c ng qua ộ các trư ng h ờ p c ợ t ụ h , G ể V khái quát b ng ằ l i ờ (ch a nêu t ư ên tính ch t ấ ). V n ậ d ng t ụ ính ch t ấ giao hoán, tính chất h p l ợ í. 2. Năng l c a) Năng l c ự chung: - Năng l c gi ự ao ti p, h ế p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n đ ậ t ể h c ự hi n các ệ nhi m ệ v ụ h c ọ t p. ậ - Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o: ạ S d ử ng các ụ ki n ế th c đã h ứ c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự . ế b) Năng l c ri êng: - T duy và l ư p ậ lu n t ậ oán h c,
ọ mô hình hóa toán h c, gi ọ i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c, ọ giao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : - Bồi dư ng kĩ ỡ năng giao ti p t ế oán h c và t ọ duy l ư p ậ lu n t ậ oán h c. ọ II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i ớ giáo viên M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Giáo án, SGK, SGV. - Hình v đ ẽ s ể ử d ng cho n ụ i ộ dung bài h c ọ và bài t p. ậ - Máy tính, máy chi u ế (n u có) ế . 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK. - T l ư i u s ệ u t ư ầm liên quan đ n bài ế h c ọ (n u ế có) và d ng ụ c h ụ c t ọ p ậ theo yêu cầu c a ủ GV. III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS A. KH I Ở Đ N Ộ G a) M c ụ tiêu: T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng ừ bư c ớ cho HS làm quen v i ớ bài h c ọ m i ớ . b) Cách ti n hành ế : - Cho HS hát. - HS hát. - Yêu c u ầ HS th c ự hi n
ệ phép tính 65 + 14 vào - Th c ự hiện vào b ng con. ả b ng ả con. - Yêu c u H ầ S nh c l ắ i ạ tên các thành ph n. ầ - Nhắc: số h ng, ạ số h ng, t ạ ổng. - Nh n xét ậ , tuyên dư ng. ơ - Gi i ớ thi u và ghi ệ t a: ự S h ố ng ạ – t ng. ổ - Nhắc l i ạ t a ự bài. C. LUYỆN TẬP a) M c
ụ tiêu: HS làm bài t p ậ để c ng ủ cố l i ạ cách nh n ậ bi t ế tính t ng ổ và các thành phần c a ủ tính tổng. b) Cách ti n hành ế : Nhi m ệ v 1: ụ Ho t ạ đ ng
cá nhân, hoàn thành BT1 - HS dùng b ng ả con, th c ự hi n ệ các - GV ghi yêu c u ầ lên b ng ả nhóm, yêu c u ầ HS phép tính GV giao. th c ự hi n phép t ệ ính vào b ng ả con. 43 + 25 = 68
+ Tính tổng các số h ng 43 và 25 55 + 13 = 68 M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
+ Tính tổng các số h ng 55 và 13 7 + 61 = 68
+ Tính tổng các số h ng 7 và 61. - HS lên b ng ả hoàn thành phép - GV m i ờ ba b n ạ HS lên b ng, ả m i ỗ b n ạ th c ự tính. hiện đ t ặ tính m t ộ phép tính. - HS quan sát GV ch a bài ữ - GV ch a
ữ bài cho các em, GV yêu c u ầ hs g i ọ tên các thành ph n c ầ a phép t ủ ính. - HS l ng ắ nghe GV nh n ậ xét, tuyên - GV tuyên dư ng, ơ khen ng i ợ các b n ạ đã th c ự dư ng. ơ
hiện phép tính đúng, trình bày đ p. ẹ Nhi m ệ vụ 2: Ho t ạ đ ng ộ c p
ặ đôi, hoàn thành - HS quan sát hình, ho t ạ đ ng ộ c p ặ BT2 đôi
- GV vẽ các hình lên b ng, ả cho HS ho t ạ đ ng ộ b t ắ c p ặ v i ớ b n ạ bên c nh, ạ th o ả lu n ậ và tìm nh ng s ữ ố thích h p đi ợ n vào ô t ề rống - HS l ng ắ nghe g i ợ ý cách làm - GV g i
ợ ý cách làm (Các em ph i ả bi t
ế quy - HS xung phong lên b ng ả đi n ề số lu t ậ , tổng hai số c nh
ạ nhau là số ở trên hai số còn thi u. ế đó, d a
ự vào sơ đồ tách – g p ộ s : ố g p ộ 3 và 1 - HS l ng ắ nghe GV nh n xét ậ đư c ợ 4, g p ộ 1 và 4 đư c ợ 5, g p ộ 4 và 5 đư c ợ mấy?). Tư ng ơ tự v i
ớ câu a, các em làm tư ng ơ t câu ự b. - HS l ng ắ nghe GV h i ỏ , HS tr l ả i ờ - GV l y ấ tinh th n ầ xung phong, g i ọ HS lên b ng ả đi n vào v ề t ị rí còn tr ng. ố - GV ch a
ữ bài cho HS, sau đó GV nh n ậ xét và - HS l ng ắ nghe GV g i ợ ý cách làm khen ng i ợ tinh th n h ầ c ọ t p c ậ a các ủ b n. ạ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Nhi m ệ vụ 3: Ho t ạ đ ng
ộ nhóm, hoàn thành BT3 - HS ho t ạ đ ng ộ nhóm, th o ả lu n ậ - GV g i ọ HS tr l ả i ờ câu h i ỏ : tìm k t ế qu . ả + Yêu c u c a bài là gì? (s ) - HS nghe GV ch a ữ bài, HS trình + Muốn tìm s ph i ả làm nh t ư h nào? ế bày cách làm - GV g i ọ m t ộ số HS đ ng d ứ y
ậ trình bày, sau đó - HS l ng ắ nghe nh n ậ xét, tuyên GV g i ợ ý: Ba s ố theo c t ộ hay theo hàng đ u ề có dư ng. ơ tổng số b ng ằ 10, g p ộ 3 và 1 và 6 đư c ợ 10, g p ộ 6 và 2 và 2 đư c ợ 10, g p ộ 2 và 5 và m y ấ để - HS l ng ắ nghe GV h i ỏ , HS tr l ả i ờ đư c ợ 10…)…. - GV chia l p
ớ thành 2 nhóm, sau khi th o ả lu n ậ xong, các nhóm lên đi n ề k t ế quả vào b ng ả - HS l ng ắ nghe GV g i ợ ý cách làm nhóm. - GV ch a ữ bài, GV g i ọ đ i ạ di n ệ nhóm đ ng ứ d y
ậ trình bày cách làm đ r ể a đư c k ợ t ế qu đó. ả - GV ch a ữ xong hai nhóm, nh n
ậ xét, tuyên bố - HS ho t ạ đ ng ộ c p ặ đôi, th o ả lu n ậ nhóm nhanh h n ơ và có k t
ế quả đúng là nhóm tìm k t ế qu . ả chi n ế th ng. ắ Nhi m ệ vụ 4: Ho t ạ đ ng ộ c p
ặ đôi, hoàn thành BT4 - GV g i ọ HS tr l ả i ờ câu h i ỏ : + Yêu c u c a bài là gì? (s ) - HS trình bày k t ế qu , ả nghe GV + V y t ậ ìm b ng ằ cách nào? ch a bài ữ - GV hư ng d ớ n cho H ẫ S nh n bi ậ t ế : - HS l ng ắ nghe yêu c u, ầ về nhà 50 + 20 = 70 hoàn thành BT. 20 + 40 = 60 40 + 50 = 90 M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo