Giáo án Số hạng - Tổng Toán lớp 2 Cánh diều

736 368 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2.7 K 1.4 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(736 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
TUN 2
CH Đ 1. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 20
S H NG – T NG
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th c, kĩ năngế
- Nh n bi t tên g i thành ph n và k t qu c a phép c ng. ế ế
- V n d ng đ c ki n th c, k năng toán h c đ làm đ c các bài toán v n ượ ế ượ
d ng.
2. Phát tri n n ăng l c:
a) Năng l c chung: Phát tri n năng l c t ch , t h c giao ti p và h p tác, gi i ế
quy t v n đ và sáng t o.ế
b) Năng l c đ c thù: Phát tri n năng l c Toán h c.
3. Ph m ch t :
- Phát tri n ph m ch t chăm ch , đ ng th i giáo d c HS tình yêu v i Toán h c,
tích c c, hăng hái tham gia các nhi m v h c t p.
- Chăm ch , trách nhi m, t giác, nhân ái, có tinh th n h p tác trong khi làm vi c
nhóm.
II. Đ DÙNG D Y H C:
1. Giáo viên: Bài gi ng đi n t , máy tính, tivi chi u n i dung bài, ế các th t
ghi : S h ng, T ng.
2. H c sinh : SGK, đ dùng h c t p.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C CH Y U:
Ho t đ ng c a GV Ho t đ ng c a HS
A. Kh i đ ng (5p)
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
a) M c tiêu :
- T o tâm th tích c c, h ng thú h c t p cho HS và k t n i vào bài m i. ế ế
b) Cách ti n hành:ế
- GV cho HS quan sát tranh SGK/trang 14, nh n
bi t b i c nh b c tranh.ế
? Theo em, các b n trong tranh đang làm gì?
? Có m y b n đang c i ng a? ưỡ
? Thêm m y b n đ n ch i? ế ơ
? t t c m y b n? Con th c hi n phép nh
nào?
- GV g i ý HS nh n xét, d đoán tên g i cho
t ng s đ d n chuy n vào bài m i: S h ng -
T ng.
- HS quan sát suy nghĩ tr l i các
câu h i.
- Các b n trong tranh đang ch i ơ
c i ng a.ưỡ
- 4 b n.
- 2 b n.
- HS nêu phép tính: 4 + 2 = 6
- HS th nêu tên: 4 - s c ng, 2
- s c ng, 6 - s b ng.
- HS ghi bài vào v .
B. Khám phá ki n th cế
a) M c tiêu :
- Giúp HS b c đ u n m đ c tên g i thành ph n c a phép c ng.ướ ượ
b) Cách ti n hành:ế
- Yêu c u HS đ c phép tính 4 + 2 = 6.
+ GV nêu: Trong phép c ng 4 + 2 = 6 thì 4 đ c ượ
g i là s h ng, 2 cũng đ c g i là s h ng, còn ượ
6 g i là t ng phép tính 4 + 2 cũng đ c g i ượ
là t ng.
+ GV yêu c u HS trao đ i trong nhóm bàn d a
- HS nh c l i cá nhân, đ ng thanh.
- HS l ng nghe.
- Các nhóm th c hi n
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
vào các câu h i g i ý sau:
? 4, 2 g i là gì trong phép c ng?
? 6 g i là gì trong phép c ng?
? S h ng là gì ?
? T ng là gì ?
* GV đ a phép tính 4 + 2 = 6 theo c t d c:ư
? B n nào gi i ch nêu tên g i thành ph n
c a phép tình này?
- Nh n xét, tuyên d ng. ươ
C. Th c hành, luy n t p
a) M c tiêu:
- C ng c ki n th c kĩ m i thông qua làm bài t p ế
b) Cách ti n hành:ế
Bài 1. Nêu s h ng, t ng trong m i phép tính
sau:
- G i HS đ c yêu c u bài.
- Bài yêu c u làm gì?
! Đ c các phép tính.
- Yêu c u HS th o lu n nhóm bàn nêu:
? Các s h ng trong phép tính?
? T ng c a các phép tính?
- GV th cho HS lên cho các nhóm chia s ,
nh n xét.
- GV nh n xét, khen ng i HS, chi u đáp án. ế
Bài 2
Bài 1. Nêu s h ng, t ng trong
m i phép tính sau:
- các thành ph n c a phép
c ng.
- Là k t qu c a phép c ng.ế
- HS lên b ng ch và nêu.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- G i HS đ c yêu c u bài 2
- Bài cho bi t gì?ế
- Bài yêu c u làm gì?
? Đ tính t ng khi bi t s h ng, ta làm nh th ế ư ế
nào?
- GV ch t cách tính t ng khi bi t s h ng. ế
- GV h ng d n m u: 10 5 trên b ng. L u ýướ ư
cho HS vi c đ t tính ph i th ng hàng.
10
5
15
- Yêu c u HS th c hi n làm bài cá nhân vào v .
- Yêu c u HS đ i chéo v ki m tra.
- Đánh giá, nh n xét bài HS.
Bài 2
- 2 - 3 HS đ c.
- HS nêu.
- HS đ c.
- HS th c hi n làm ra phi u, 2 HS ế
lên b ng làm phi u l n. ế
35 + 2 = 37
S h ng: 35,
2
T ng: 37
18 + 50 = 68
S h ng: 18,
50
T ng: 68
D. V n d ng (3 - 5p)
a) M c tiêu:
- HS v n d ng phép c ng đ gi i bài toán liên quan đ n th c t . ế ế
b) Cách ti n hànhế :
Bài 3. Th c hành " L p t ng”
- Gv đ a đ ư
- GV t ch c cho HS ch i trò ch i “L p t ng” ơ ơ
- GV nêu rõ m c tiêu (c ng c ki n th c gì), ế
lu t ch i (nh đã nêu), t ch c ch i trong ti t ơ ư ơ ế
Bài 3
- 2 - 3 HS đ c.
- Cho hai s h ng: 10 và 14.
- Bài yêu c u tính t ng.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
h c.
- Khi ch i, GV có th cho HS ghép thành c p ơ
đôi ho c nhóm đ cùng ch i. ơ
- L y các s h ng c ng l i v i
nhau.
- HS l ng nghe, nh c l i.
- HS quan sát.
10 và 5: T ng là 10 + 5 = 15
20 và 30: T ng là 20 + 30 = 50
- HS th c hi n làm bài nhân vào
v .
- HS đ i chéo v ki m tra.
- HS rút ra hai th s b t trong
b đ dùng h c Toán. T hai th
s đó l p t ng, ghi l i k t qu ế
chia s v i các b n trong nhóm.
- Trong th i gian 2 phút, nhóm nào
l p đ c nhi u t ng k t qu ượ ế
đúng nh t thì nhóm đó th ng cu c.
E. C ng c , d n dò (2 phút)
a) M c tiêu :
- Ghi nh , kh c sâu n i dung bài
b) Cách ti n hành:ế
- GV nh n xét, tuyên d ng. ươ
- Nh n xét ti t h c. ế
- D n dò chu n b cho ti t sau. ế
- HS l ng nghe.
IV. ĐI U CH NH SAU TI T D Y:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 2 CH Đ Ủ Ề 1. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 20 S H Ố ẠNG – T N Ổ G
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Ki n t ế h c, kĩ năng - Nh n bi ậ t ế tên g i ọ thành ph n và k ầ t ế qu c ả a ủ phép c ng. ộ - V n ậ d ng ụ đư c ợ ki n ế th c, ứ kỹ năng toán h c ọ để làm đư c ợ các bài toán v n ậ d ng. ụ 2. Phát tri n n ăng l c: a) Năng l c
ự chung: Phát tri n năng l ể c ự t ch ự , t ủ h ự c ọ giao ti p và h ế p t ợ ác, gi i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o. ạ b) Năng l c ự đ c t
ặ hù: Phát tri n năng l ể c ự Toán h c. ọ 3. Phẩm ch t : - Phát tri n ể ph m ẩ ch t
chăm ch ,ỉ đ ng ồ th i ờ giáo d c ụ HS tình yêu v i ớ Toán h c, ọ tích c c,
ự hăng hái tham gia các nhi m ệ v h ụ c ọ t p. ậ - Chăm ch , t ỉ rách nhi m ệ , t gi
ự ác, nhân ái, có tinh th n h ầ p t ợ ác trong khi làm vi c ệ nhóm. II. Đ D Ồ ÙNG DẠY H C Ọ :
1. Giáo viên: Bài gi ng ả đi n ệ t , ử máy tính, tivi chi u ế n i ộ dung bài, các thẻ từ ghi : Số h ng, ạ Tổng. 2. H c
ọ sinh: SGK, đ dùng h ồ c ọ t p. ậ III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Ọ CH Ủ YẾU: Hoạt đ ng c a G V Hoạt đ ng c a H S A. Kh i ở đ ng (5p) M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) a) M c t ụ iêu: - T o t ạ âm th t ế ích c c, h ự ng ứ thú h c ọ t p cho H ậ S và k t ế n i ố vào bài m i ớ . b) Cách ti n hành ế :
- GV cho HS quan sát tranh SGK/trang 14, nh n ậ
- HS quan sát suy nghĩ trả l i ờ các bi t ế bối c nh ả b c t ứ ranh. câu h i ỏ . ? Theo em, các b n
ạ trong tranh đang làm gì? - Các b n ạ trong tranh đang ch i ơ cư i ỡ ng a. ự ? Có mấy b n đang c ạ ư i ỡ ng a? ự - 4 b n. ạ ? Thêm mấy b n ạ đ n ch ế i ơ ? - 2 b n. ạ ? Có t t ấ cả m y ấ b n? ạ Con th c ự hi n
ệ phép tính - HS nêu phép tính: 4 + 2 = 6 nào?
- HS có thể nêu tên: 4 - số c ng, ộ 2 - GV g i ợ ý HS nh n ậ xét, dự đoán tên g i ọ cho - số c ng, 6 - ộ số b ng. ằ t ng ừ số để d n ẫ chuy n ể vào bài m i ớ : Số h ng
ạ - - HS ghi bài vào v . ở T ng. B. Khám phá ki n t ế h c a) M c t ụ iêu: - Giúp HS bư c đ ớ ầu n m ắ đư c t ợ ên g i ọ thành ph n c ầ a ủ phép c ng. ộ b) Cách ti n hành ế : - Yêu cầu HS đ c phép t ọ ính 4 + 2 = 6. - HS nh c l ắ i ạ cá nhân, đ ng t ồ hanh. - HS l ng nghe. ắ + GV nêu: Trong phép c ng ộ 4 + 2 = 6 thì 4 đư c ợ g i ọ là s ố h ng, ạ 2 cũng đư c ợ g i ọ là s ố h ng, ạ còn 6 g i ọ là t ng
ổ và phép tính 4 + 2 cũng đư c ợ g i ọ là tổng. - Các nhóm th c ự hi n ệ + GV yêu c u ầ HS trao đ i ổ trong nhóm bàn d a ự M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) vào các câu h i ỏ g i ợ ý sau: ? 4, 2 g i ọ là gì trong phép c ng? ộ ? 6 g i ọ là gì trong phép c ng? ộ ? Số h ng l ạ à gì ? ? Tổng là gì ? * GV đ a phép t ư ính 4 + 2 = 6 theo c t ộ d c: ọ ? B n ạ nào gi i ỏ chỉ và nêu tên g i ọ thành ph n ầ c a ủ phép tình này? - Nh n xét ậ , tuyên dư ng. ơ
C. Thực hành, luy n t p a) M c t ụ iêu: - C ng c ủ ố ki n t ế h c ứ kĩ m i ớ thông qua làm bài t p ậ b) Cách ti n hành ế : Bài 1. Nêu số h ng, t ng ổ trong m i
ỗ phép tính Bài 1. Nêu số h ng, t ng ổ trong sau: m i ỗ phép tính sau: - G i ọ HS đ c yêu ọ c u bài ầ . - Bài yêu c u l ầ àm gì? ! Đ c các ọ phép tính. - Là các thành ph n ầ c a ủ phép - Yêu c u H ầ S th o l ả u n ậ nhóm bàn nêu: c ng. ộ ? Các số h ng ạ trong phép tính? - Là k t ế qu c ả a ủ phép c ng. ộ ? Tổng c a ủ các phép tính?
- GV có thể cho HS lên cho các nhóm chia s , ẻ - HS lên b ng ch ả và nêu. ỉ nh n ậ xét. - GV nh n xét ậ , khen ng i ợ HS, chi u ế đáp án. Bài 2 M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - G i ọ HS đ c yêu ọ c u bài ầ 2 - Bài cho bi t ế gì? Bài 2 - Bài yêu c u l ầ àm gì? - 2 - 3 HS đ c. ọ ? Để tính t ng ổ khi bi t ế số h ng, ạ ta làm nh ư thế - HS nêu. nào? - HS đ c. ọ
- GV chốt cách tính t ng khi ổ bi t ế s h ố ng. ạ - HS th c ự hi n ệ làm ra phi u, ế 2 HS - GV hư ng ớ d n ẫ m u: ẫ 10 và 5 trên b ng. ả L u ư ý lên b ng ả làm phi u l ế n. ớ cho HS vi c đ ệ t ặ tính ph i ả th ng hàng. ẳ 35 + 2 = 37 18 + 50 = 68 10 Số h ng: ạ 35, Số h ng: ạ 18,  5 2 50 15 T ng: ổ 37 Tổng: 68 - Yêu c u H ầ S th c hi ự n l
ệ àm bài cá nhân vào v . ở - Yêu c u H ầ S đ i ổ chéo v ki ở m ể tra. - Đánh giá, nh n ậ xét bài HS. D. Vận d ng (3 - 5p) a) M c t ụ iêu: - HS v n d ậ ng phép ụ c ng đ ộ gi ể i
ả bài toán liên quan đ n t ế h c t ự . ế b) Cách ti n hành ế :
Bài 3. Thực hành " L p t ng” Bài 3 - Gv đ a đ ư ề - 2 - 3 HS đ c. ọ - GV tổ ch c ứ cho HS ch i ơ trò ch i ơ “L p t ậ ng” ổ - Cho hai số h ng: ạ 10 và 14. - GV nêu rõ m c ụ tiêu (c ng c ủ ki ố n t ế h c ứ gì), - Bài yêu c u t ầ ính t ng. ổ lu t ậ ch i ơ (nh đã nêu) ư , tổ ch c ứ ch i ơ trong ti t ế M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo