Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ...
BÀI 53: SO SÁNH CÁC S C Ố Ó BA CH S Ữ ( Ố 2 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c ứ - So sánh đư c ợ các số có ba ch s ữ ố - N m ắ đư c ợ th t ứ các ự s t ố rong ph m ạ vi 1000 2. Năng l c: ự - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ S ử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ nh m ằ gi i ả quy t
ế các bài toán. Qua th c hành l ự uy n t ệ p s ậ ẽ phát tri n năng l ể c ự t duy và ư l p ậ lu n ậ - Năng l c ự riêng: + Qua ho t ạ đ ng ộ quan sát, nh n ậ bi t ế đư c ợ hình nh ả đ n ơ v ,ị ch c, ụ trăm, nghìn, HS phát tri n năng l ể c m ự ô hình hóa toán h c ọ + Qua ho t ạ đ ng ộ di n ễ đ t ạ , trả l i ờ câu h i ỏ (b ng ằ cách nói ho c ặ vi t ế ) mà GV đ t ặ
ra sẽ giúp cho HS phát tri n năng l ể c gi ự ao ti p ế toán h c ọ + Qua ho t ạ đ ng ộ gi i ả các bài t p ậ có tình hu ng, ố HS phát tri n ể năng l c ự gi i ả quy t ế các v n đ ấ ề 3. Phẩm ch t ấ + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U Ệ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 1. Đ i ố v i
ớ giáo viên: Mô hình d y h ạ c ọ s có ba ch ố s ữ ố ( các ở bài trư c) ớ 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: V ghi ở , sgk, d ng c ụ h ụ c t ọ p. ậ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Ọ HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS TI T
Ế 1: SO SÁNH CÁC S C Ố Ó BA CH S Ữ Ố I. KHÁM PHÁ a. Mục tiêu: - T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng ừ bư c ớ làm quen bài h c. ọ - HS bi t
ế cách so sánh các số có ba chữ s , ố n m ắ đư c
ợ thứ tự các số (trong ph m ạ vi 1000) b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: - Đ u
ầ tiên, GV có thể cũng HS nh c ắ l i ạ ki n ế th c ứ về vi c
ệ so sánh các số có hai chữ
số, so sánh các số tròn ch c,
ụ tròn tràm trong - HS l ng ắ nghe, suy nghĩ, tr l ả i ờ câu ph m ạ vi 1 000. h i ỏ . - Ti p ế theo, GV g n
ắ các nhóm hình vuông - HS nghe GV gi i ớ thi u ệ bi u ể di n
ễ các số tròn trăm lên b ng, ả yêu - HS nh n bi ậ t ế , nghe GV k t ế lu n ậ cầu HS vi t ế số có ba ch ữ số tư ng ơ ng ứ v i ớ
mỗi nhóm hình và từ đó, so sánh các số có ba chữ số b ng cách ằ đ m ế số ô vuông. - GV l n ầ lư t ợ l y ấ các ví dụ tư ng ơ tự như trong SGK, yêu c u ầ HS nêu c u ấ t o ạ số c a ủ nh ng ữ số đó r i ồ l n ầ lư t ợ so sánh số trăm, số ch c, ụ số đ n ơ vị để k t ế lu n ậ về phép so sánh c a t ủ ng ừ c p s ặ ố. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV cùng HS đi đ n quy t ế c chung: ắ + Đ u
ầ tiên, ta so sánh số trăm: S ố nào có số trăm l n h ớ n t ơ hì s đó l ố n h ớ n. ơ + N u ế cùng số trăm thì m i ớ xét s ố ch c: ụ Số nào có số ch c l ụ n h ớ n ơ thì số đó l n h ớ n. ơ + N u
ế cùng số trăm và số ch c: ụ Số nào có số đ n ơ vị l n ớ h n t ơ hì s đó l ố n h ớ n. ơ II. HOẠT Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: HS v n ậ d ng ụ ki n ế th c ứ vào các bài th c hành. ự b. Cách th c ứ ti n hàn ế h Nhi m ệ v 1
ụ : Hoàn thành BT1
Bước 1: Hoạt đ ng c ộ l ả p ớ - GV yêu cầu HS quan sát - GV g i
ợ y cách làm: HS xác đ nh ị tính đúng, sai c a ủ t ng ừ phép so sánh. V i ớ nh ng ữ phép
so sánh sai, GV có thể yêu c u ầ HS s a ử l i
ạ - Các HS khác chú ý l ng ắ nghe, cho đúng. nh n ậ xét.
Bước 2: Hoạt đ ng cá ộ nhân - HS nh n bi ậ t ế , nghe GV k t ế lu n ậ - GV cho HS th o ả lu n ậ suy nghĩ trả l i ờ vào - HS trả l i ờ câu h i ỏ : b ng ả nhóm. - GV g i ọ đ i ạ hi n ệ các nhóm đ ng ứ d y ậ trình bày k t ế qu t ả rư c l ớ p. ớ - GV nh n ậ xét, đ a ư ra đáp án đúng, khen ng i ợ nh ng
ữ nhóm có đáp án đúng. Nhi m ệ vụ 2: Ho t ạ đ ng ộ cả l p, ớ hoàn thành BT2 M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
Bước 1: Hoạt đ ng c ộ l ả p ớ - GV vi t
ế các phép tính lên b ng, ả yêu c u ầ HS th c hi ự n s ệ o sánh
Bước 2: Hoạt đ ng cá ộ nhân - GV cho HS v n ậ d ng ụ ngay ki n ế th c ứ làm bài t p ậ - GV m i ờ đ i ạ di n ệ m t ộ vài HS trình bày câu tr l ả i ờ . - GV yêu c u ầ các HS khác nh n ậ xét và ch t ố đáp án. Nhi m ệ vụ 3: Ho t ạ đ ng ộ cả l p, ớ hoàn thành BT3
Bước 1: Hoạt đ ng c ộ l ả p ớ - HS th o ả lu n ậ c p ặ đôi, ghi đáp án - GV yêu c u ầ HS đ c ọ đ ề bài, hư ng ớ d n H ẫ S vào b ng ả nhóm. làm bài - HS trình bày k t ế quả
Bước 2: Hoạt đ ng cá ộ nhân - HS l ng nghe G ắ V nh n ậ xét. - HS áp d ng ki ụ n t ế h c v ứ ề so sánh các s có ố ba chữ số để gi i ả quy t ế bài toán th c ự ti n ễ v s ề o sánh chi u cao c ề a ủ m t ộ số con v t ậ - GV có thể gi i ớ thi u ệ thêm ki n ế th c: ứ Hư u
ơ cao cổ được xác đ nh ị là loài v t ậ cao nhất th gi ế i ớ hi n nay ệ - GV yêu c u ầ HS b t ắ c p ặ v i ớ b n ạ bên c nh ạ và hoàn thành BT3 - GV m i ờ đ i ạ di n 2 H ệ S trình bày. - GV yêu c u ầ HS nêu nh n ậ xét và ch t ố đáp án. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Giáo án So sánh các số có ba chữ số Toán lớp 2 Kết nối tri thức
270
135 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(270 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......ạ
L p: ...ớ
BÀI 53: SO SÁNH CÁC S CÓ BA CH S (2 TI T) Ố Ữ Ố Ế
I. M C TIÊUỤ
1. Ki n th cế ứ
- So sánh đ c các s có ba ch sượ ố ữ ố
- N m đ c th t các s trong ph m vi 1000ắ ượ ứ ự ố ạ
2. Năng l c:ự
- Năng l c chung:ự
+ Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m vự ế ợ ổ ả ậ ể ự ệ ệ ụ
h c t p.ọ ậ
+ Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c nh mự ả ế ấ ề ạ ử ụ ế ứ ọ ằ
gi i quy t các bài toán. Qua th c hành luy n t p s phát tri n năng l c t duy vàả ế ự ệ ậ ẽ ể ự ư
l p lu nậ ậ
- Năng l c riêng:ự
+ Qua ho t đ ng quan sát, nh n bi t đ c hình nh đ n v , ch c, trăm, nghìn,ạ ộ ậ ế ượ ả ơ ị ụ
HS phát tri n năng l c mô hình hóa toán h cể ự ọ
+ Qua ho t đ ng di n đ t, tr l i câu h i (b ng cách nói ho c vi t) mà GV đ tạ ộ ễ ạ ả ờ ỏ ằ ặ ế ặ
ra s giúp cho HS phát tri n năng l c giao ti p toán h cẽ ể ự ế ọ
+ Qua ho t đ ng gi i các bài t p có tình hu ng, HS phát tri n năng l c gi iạ ộ ả ậ ố ể ự ả
quy t các v n đế ấ ề
3. Ph m ch tẩ ấ
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con sọ ứ ớ ố
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinhể ư ọ
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI UẾ Ị Ạ Ọ Ọ Ệ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
1. Đ i v i giáo viên: ố ớ Mô hình d y h c s có ba ch s ( các bài tr c)ạ ọ ố ữ ố ở ướ
2. Đ i v i h c sinh:ố ớ ọ V ghi, sgk, d ng c h c t p.ở ụ ụ ọ ậ
III. TI N TRÌNH D Y H CẾ Ạ Ọ
HO T Đ NG C A GVẠ Ộ Ủ HO T Đ NG C A HSẠ Ộ Ủ
TI T 1: SO SÁNH CÁC S CÓ BA CH SẾ Ố Ữ Ố
I. KHÁM PHÁ
a. M c tiêu: ụ
- T o tâm th h ng thú cho HS và t ngạ ế ứ ừ
b c làm quen bài h c.ướ ọ
- HS bi t cách so sánh các s có ba ch s ,ế ố ữ ố
n m đ c th t các s (trong ph m viắ ượ ứ ự ố ạ
1000)
b. Cách th c ti n hành: ứ ế
- Đ u tiên, GV có th cũng HS nh c l iầ ể ắ ạ
ki n th c v vi c so sánh các s có hai chế ứ ề ệ ố ữ
s , so sánh các s tròn ch c, tròn tràm trongố ố ụ
ph m vi 1 000.ạ
- Ti p theo, GV g n các nhóm hình vuôngế ắ
bi u di n các s tròn trăm lên b ng, yêuể ễ ố ả
c u HS vi t s có ba ch s t ng ng v iầ ế ố ữ ố ươ ứ ớ
m i nhóm hình và t đó, so sánh các s cóỗ ừ ố
ba ch s b ng cách đ m s ô vuông.ữ ố ằ ế ố
- GV l n l t l y các ví d t ng t nhầ ượ ấ ụ ươ ự ư
trong SGK, yêu c u HS nêu c u t o s c aầ ấ ạ ố ủ
nh ng s đó r i l n l t so sánh s trăm,ữ ố ồ ầ ượ ố
s ch c, s đ n v đ k t lu n v phép soố ụ ố ơ ị ể ế ậ ề
sánh c a t ng c p s .ủ ừ ặ ố
- HS l ng nghe, suy nghĩ, tr l i câuắ ả ờ
h i.ỏ
- HS nghe GV gi i thi uớ ệ
- HS nh n bi t, nghe GV k t lu nậ ế ế ậ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- GV cùng HS đi đ n quy t c chung:ế ắ
+ Đ u tiên, ta so sánh s trăm: S nào có sầ ố ố ố
trăm l n h n thì s đó l n h n.ớ ơ ố ớ ơ
+ N u cùng s trăm thì m i xét s ch c: Sế ố ớ ố ụ ố
nào có s ch c l n h n thì s đó l n h n.ố ụ ớ ơ ố ớ ơ
+ N u cùng s trăm và s ch c: S nào cóế ố ố ụ ố
s đ n v l n h n thì s đó l n h n.ố ơ ị ớ ơ ố ớ ơ
II. HO T Đ NGẠ Ộ
a. M c tiêu: ụ HS v n d ng ki n th c vàoậ ụ ế ứ
các bài th c hành.ự
b. Cách th c ti n hànhứ ế
Nhi m v 1ệ ụ : Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ ạ ộ ả ớ
- GV yêu c u HS quan sát ầ
- GV g i y cách làm: HS xác đ nh tính đúng,ợ ị
sai c a t ng phép so sánh. V i nh ng phépủ ừ ớ ữ
so sánh sai, GV có th yêu c u HS s a l iể ầ ử ạ
cho đúng.
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ ạ ộ
- GV cho HS th o lu n suy nghĩ tr l i vàoả ậ ả ờ
b ng nhóm.ả
- GV g i đ i hi n các nhóm đ ng d y trìnhọ ạ ệ ứ ậ
bày k t qu tr c l p.ế ả ướ ớ
- GV nh n xét, đ a ra đáp án đúng, khenậ ư
ng i nh ng nhóm có đáp án đúng.ợ ữ
Nhi m v 2ệ ụ : Ho t đ ng c l p, hoànạ ộ ả ớ
thành BT2
- Các HS khác chú ý l ng nghe,ắ
nh n xét.ậ
- HS nh n bi t, nghe GV k t lu nậ ế ế ậ
- HS tr l i câu h i:ả ờ ỏ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
B c 1: Ho t đ ng c l pướ ạ ộ ả ớ
- GV vi t các phép tính lên b ng, yêu c uế ả ầ
HS th c hi n so sánhự ệ
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ ạ ộ
- GV cho HS v n d ng ngay ki n th c làmậ ụ ế ứ
bài t pậ
- GV m i đ i di n m t vài HS trình bày câuờ ạ ệ ộ
tr l i.ả ờ
- GV yêu c u các HS khác nh n xét và ch tầ ậ ố
đáp án.
Nhi m v 3ệ ụ : Ho t đ ng c l p, hoànạ ộ ả ớ
thành BT3
B c 1: Ho t đ ng c l pướ ạ ộ ả ớ
- GV yêu c u HS đ c đ bài, h ng d n HSầ ọ ề ướ ẫ
làm bài
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ ạ ộ
- HS áp d ng ki n th c v so sánh các s cóụ ế ứ ề ố
ba ch s đ gi i quy t bài toán th c ti nữ ố ể ả ế ự ễ
v so sánh chi u cao c a m t s con v tề ề ủ ộ ố ậ
- GV có th gi i thi u thêm ki n th c:ể ớ ệ ế ứ
H u cao c đ c xác đ nh là loài v t caoươ ổ ượ ị ậ
nh t th gi i hi n nayấ ế ớ ệ
- GV yêu c u HS b t c p v i b n bên c nhầ ắ ặ ớ ạ ạ
và hoàn thành BT3
- GV m i đ i di n 2 HS trình bày.ờ ạ ệ
- GV yêu c u HS nêu nh n xét và ch t đápầ ậ ố
án.
- HS th o lu n c p đôi, ghi đáp ánả ậ ặ
vào b ng nhóm.ả
- HS trình bày k t quế ả
- HS l ng nghe GV nh n xét.ắ ậ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Nhi m v 4ệ ụ : Ho t đ ng c l p, hoànạ ộ ả ớ
thành BT4
B c 1: Ho t đ ng c l pướ ạ ộ ả ớ
- GV yêu c u HS đ c đ bài, h ng d n HSầ ọ ề ướ ẫ
làm bài
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ ạ ộ
- GV chi u Slide, GV yêu c u HS suy nghĩế ầ
nhanh, tìm ra đáp án.
- Sau th i gian suy nghĩ, GV h i HS s sauờ ỏ ố
đó g i HS đ ng t i ch tr l i.ọ ứ ạ ỗ ả ờ
- GV g i 1 b n khác đ ng d y nh n xét, bọ ạ ứ ậ ậ ổ
sung (n u sai)ế
- GV m r ng: GV có th yêu c u HS l pở ộ ể ầ ậ
t t c các s có ba ch s t ba t m th ghiấ ả ố ữ ố ừ ấ ẻ
các s : 2, 3 và 5. C n l u y r ng s đ cố ầ ư ằ ố ượ
l p t c ba th s nên các ch s trongậ ừ ả ẻ ố ữ ố
m i s l p đ c ph i khác nhauỗ ố ậ ượ ả
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l iả ờ
- HS xung phong, đ ng d y tr l iứ ậ ả ờ
tr c l p, l ng nghe b n nh n xét,ướ ớ ắ ạ ậ
b sung.ổ
- HS l ng nghe nh n xét.ắ ậ
- HS đ a ra câu tr l i tr c l pư ả ờ ướ ớ
Đáp án:
a. H u cao c cao nh t, đà đi uươ ổ ấ ể
là loài v t th p nh tậ ấ ấ
b. Đà đi u < G u nâu < Voi <ể ấ
H u cao cươ ổ
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l iả ờ
- HS xung phong, đ ng d y tr l iứ ậ ả ờ
tr c l p, l ng nghe b n nh n xét,ướ ớ ắ ạ ậ
b sung.ổ
- HS l ng nghe nh n xét.ắ ậ
- HS đ a ra câu tr l i tr c l pư ả ờ ướ ớ
TI T 2: LUY N T PẾ Ệ Ậ
LUY N T PỆ Ậ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ