Giáo án So sánh các số có ba chữ số Toán lớp 2 Kết nối tri thức

270 135 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(270 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 53: SO SÁNH CÁC S CÓ BA CH S (2 TI T)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- So sánh đ c các s có ba ch sượ
- N m đ c th t các s trong ph m vi 1000 ượ
2. Năng l c:
- Năng l c chung:
+ Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
+ Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c nh m ế ế
gi i quy t các bài toán. Qua th c hành luy n t p s phát tri n năng l c t duy và ế ư
l p lu n
- Năng l c riêng:
+ Qua ho t đ ng quan sát, nh n bi t đ c hình nh đ n v , ch c, trăm, nghìn, ế ượ ơ
HS phát tri n năng l c mô hình hóa toán h c
+ Qua ho t đ ng di n đ t, tr l i câu h i (b ng cách nói ho c vi t) GV đ t ế
ra s giúp cho HS phát tri n năng l c giao ti p toán h c ế
+ Qua ho t đ ng gi i các bài t p tình hu ng, HS phát tri n năng l c gi i
quy t các v n đế
3. Ph m ch t
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
1. Đ i v i giáo viên: Mô hình d y h c s có ba ch s ( các bài tr c) ướ
2. Đ i v i h c sinh: V ghi, sgk, d ng c h c t p.
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
TI T 1: SO SÁNH CÁC S CÓ BA CH S
I. KHÁM PHÁ
a. M c tiêu:
- T o tâm th h ng thú cho HS t ng ế
b c làm quen bài h c.ướ
- HS bi t cách so sánh các s ba ch s ,ế
n m đ c th t các s (trong ph m vi ượ
1000)
b. Cách th c ti n hành: ế
- Đ u tiên, GV th cũng HS nh c l i
ki n th c v vi c so sánh các s hai chế
s , so sánh các s tròn ch c, tròn tràm trong
ph m vi 1 000.
- Ti p theo, GV g n các nhóm hình vuôngế
bi u di n các s tròn trăm lên b ng, yêu
c u HS vi t s ba ch s t ng ng v i ế ươ
m i nhóm hình t đó, so sánh các s
ba ch s b ng cách đ m s ô vuông. ế
- GV l n l t l y các d t ng t nh ượ ươ ư
trong SGK, yêu c u HS nêu c u t o s c a
nh ng s đó r i l n l t so sánh s trăm, ượ
s ch c, s đ n v đ k t lu n v phép so ơ ế
sánh c a t ng c p s .
- HS l ng nghe, suy nghĩ, tr l i câu
h i.
- HS nghe GV gi i thi u
- HS nh n bi t, nghe GV k t lu n ế ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV cùng HS đi đ n quy t c chung:ế
+ Đ u tiên, ta so sánh s trăm: S nào s
trăm l n h n thì s đó l n h n. ơ ơ
+ N u cùng s trăm thì m i xét s ch c: Sế
nào có s ch c l n h n thì s đó l n h n. ơ ơ
+ N u cùng s trăm s ch c: S nào ế
s đ n v l n h n thì s đó l n h n. ơ ơ ơ
II. HO T Đ NG
a. M c tiêu: HS v n d ng ki n th c vào ế
các bài th c hành.
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1 : Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS quan sát
- GV g i y cách làm: HS xác đ nh tính đúng,
sai c a t ng phép so sánh. V i nh ng phép
so sánh sai, GV th yêu c u HS s a l i
cho đúng.
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ
- GV cho HS th o lu n suy nghĩ tr l i vào
b ng nhóm.
- GV g i đ i hi n các nhóm đ ng d y trình
bày k t qu tr c l p.ế ướ
- GV nh n xét, đ a ra đáp án đúng, khen ư
ng i nh ng nhóm có đáp án đúng.
Nhi m v 2 : Ho t đ ng c l p, hoàn
thành BT2
- Các HS khác chú ý l ng nghe,
nh n xét.
- HS nh n bi t, nghe GV k t lu n ế ế
- HS tr l i câu h i:
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV vi t các phép tính lên b ng, yêu c uế
HS th c hi n so sánh
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ
- GV cho HS v n d ng ngay ki n th c làm ế
bài t p
- GV m i đ i di n m t vài HS trình bày câu
tr l i.
- GV yêu c u các HS khác nh n xét ch t
đáp án.
Nhi m v 3 : Ho t đ ng c l p, hoàn
thành BT3
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS đ c đ bài, h ng d n HS ướ
làm bài
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ
- HS áp d ng ki n th c v so sánh các s ế
ba ch s đ gi i quy t bài toán th c ti n ế
v so sánh chi u cao c a m t s con v t
- GV th gi i thi u thêm ki n th c: ế
H u cao c đ c xác đ nh loài v t caoươ ượ
nh t th gi i hi n nay ế
- GV yêu c u HS b t c p v i b n bên c nh
và hoàn thành BT3
- GV m i đ i di n 2 HS trình bày.
- GV yêu c u HS nêu nh n xét ch t đáp
án.
- HS th o lu n c p đôi, ghi đáp án
vào b ng nhóm.
- HS trình bày k t quế
- HS l ng nghe GV nh n xét.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Nhi m v 4 : Ho t đ ng c l p, hoàn
thành BT4
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS đ c đ bài, h ng d n HS ướ
làm bài
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ
- GV chi u Slide, GV yêu c u HS suy nghĩế
nhanh, tìm ra đáp án.
- Sau th i gian suy nghĩ, GV h i HS s sau
đó g i HS đ ng t i ch tr l i.
- GV g i 1 b n khác đ ng d y nh n xét, b
sung (n u sai)ế
- GV m r ng: GV th yêu c u HS l p
t t c các s có ba ch s t ba t m th ghi
các s : 2, 3 5. C n l u y r ng s đ c ư ượ
l p t c ba th s nên các ch s trong
m i s l p đ c ph i khác nhau ượ
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l i
- HS xung phong, đ ng d y tr l i
tr c l p, l ng nghe b n nh n xét,ướ
b sung.
- HS l ng nghe nh n xét.
- HS đ a ra câu tr l i tr c l pư ướ
Đáp án:
a. H u cao c cao nh t, đà đi uươ
là loài v t th p nh t
b. Đà đi u < G u nâu < Voi <
H u cao cươ
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l i
- HS xung phong, đ ng d y tr l i
tr c l p, l ng nghe b n nh n xét,ướ
b sung.
- HS l ng nghe nh n xét.
- HS đ a ra câu tr l i tr c l pư ướ
TI T 2: LUY N T P
LUY N T P
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ...
BÀI 53: SO SÁNH CÁC S C Ố Ó BA CH S ( Ố 2 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - So sánh đư c ợ các số có ba ch s ữ ố - N m ắ đư c ợ th t ứ các ự s t ố rong ph m ạ vi 1000 2. Năng l c: - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ S ử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ nh m ằ gi i ả quy t
ế các bài toán. Qua th c hành l ự uy n t ệ p s ậ ẽ phát tri n năng l ể c ự t duy và ư l p ậ lu n ậ - Năng l c ự riêng: + Qua ho t ạ đ ng ộ quan sát, nh n ậ bi t ế đư c ợ hình nh ả đ n ơ v ,ị ch c, ụ trăm, nghìn, HS phát tri n năng l ể c m ự ô hình hóa toán h c ọ + Qua ho t ạ đ ng ộ di n ễ đ t ạ , trả l i ờ câu h i ỏ (b ng ằ cách nói ho c ặ vi t ế ) mà GV đ t ặ
ra sẽ giúp cho HS phát tri n năng l ể c gi ự ao ti p ế toán h c ọ + Qua ho t ạ đ ng ộ gi i ả các bài t p ậ có tình hu ng, ố HS phát tri n ể năng l c ự gi i ả quy t ế các v n đ ấ ề 3. Phẩm ch t + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 1. Đ i ố v i
ớ giáo viên: Mô hình d y h ạ c ọ s có ba ch ố s ữ ố ( các ở bài trư c) ớ 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: V ghi ở , sgk, d ng c ụ h ụ c t ọ p. ậ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS TI T
Ế 1: SO SÁNH CÁC S C Ố Ó BA CH S Ữ Ố I. KHÁM PHÁ a. Mục tiêu: - T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng ừ bư c ớ làm quen bài h c. ọ - HS bi t
ế cách so sánh các số có ba chữ s , ố n m ắ đư c
ợ thứ tự các số (trong ph m ạ vi 1000) b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: - Đ u
ầ tiên, GV có thể cũng HS nh c ắ l i ạ ki n ế th c ứ về vi c
ệ so sánh các số có hai chữ
số, so sánh các số tròn ch c,
ụ tròn tràm trong - HS l ng ắ nghe, suy nghĩ, tr l ả i ờ câu ph m ạ vi 1 000. h i ỏ . - Ti p ế theo, GV g n
ắ các nhóm hình vuông - HS nghe GV gi i ớ thi u ệ bi u ể di n
ễ các số tròn trăm lên b ng, ả yêu - HS nh n bi ậ t ế , nghe GV k t ế lu n ậ cầu HS vi t ế số có ba ch ữ số tư ng ơ ng ứ v i ớ
mỗi nhóm hình và từ đó, so sánh các số có ba chữ số b ng cách ằ đ m ế số ô vuông. - GV l n ầ lư t ợ l y ấ các ví dụ tư ng ơ tự như trong SGK, yêu c u ầ HS nêu c u ấ t o ạ số c a ủ nh ng ữ số đó r i ồ l n ầ lư t ợ so sánh số trăm, số ch c, ụ số đ n ơ vị để k t ế lu n ậ về phép so sánh c a t ủ ng ừ c p s ặ ố. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV cùng HS đi đ n quy t ế c chung: ắ + Đ u
ầ tiên, ta so sánh số trăm: S ố nào có số trăm l n h ớ n t ơ hì s đó l ố n h ớ n. ơ + N u ế cùng số trăm thì m i ớ xét s ố ch c: ụ Số nào có số ch c l ụ n h ớ n ơ thì số đó l n h ớ n. ơ + N u
ế cùng số trăm và số ch c: ụ Số nào có số đ n ơ vị l n ớ h n t ơ hì s đó l ố n h ớ n. ơ II. HOẠT Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: HS v n ậ d ng ụ ki n ế th c ứ vào các bài th c hành. ự b. Cách th c ứ ti n hàn ế h Nhi m ệ v 1
ụ : Hoàn thành BT1
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - GV yêu cầu HS quan sát - GV g i
ợ y cách làm: HS xác đ nh ị tính đúng, sai c a ủ t ng ừ phép so sánh. V i ớ nh ng ữ phép
so sánh sai, GV có thể yêu c u ầ HS s a ử l i
ạ - Các HS khác chú ý l ng ắ nghe, cho đúng. nh n ậ xét.
Bước 2: Hoạt đ ng cá nhân - HS nh n bi ậ t ế , nghe GV k t ế lu n ậ - GV cho HS th o ả lu n ậ suy nghĩ trả l i ờ vào - HS trả l i ờ câu h i ỏ : b ng ả nhóm. - GV g i ọ đ i ạ hi n ệ các nhóm đ ng ứ d y ậ trình bày k t ế qu t ả rư c l ớ p. ớ - GV nh n ậ xét, đ a ư ra đáp án đúng, khen ng i ợ nh ng
ữ nhóm có đáp án đúng. Nhi m ệ vụ 2: Ho t ạ đ ng cả l p, ớ hoàn thành BT2 M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - GV vi t
ế các phép tính lên b ng, ả yêu c u ầ HS th c hi ự n s ệ o sánh
Bước 2: Hoạt đ ng cá nhân - GV cho HS v n ậ d ng ụ ngay ki n ế th c ứ làm bài t p ậ - GV m i ờ đ i ạ di n ệ m t ộ vài HS trình bày câu tr l ả i ờ . - GV yêu c u ầ các HS khác nh n ậ xét và ch t ố đáp án. Nhi m ệ vụ 3: Ho t ạ đ ng cả l p, ớ hoàn thành BT3
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - HS th o ả lu n ậ c p ặ đôi, ghi đáp án - GV yêu c u ầ HS đ c ọ đ ề bài, hư ng ớ d n H ẫ S vào b ng ả nhóm. làm bài - HS trình bày k t ế quả
Bước 2: Hoạt đ ng cá nhân - HS l ng nghe G ắ V nh n ậ xét. - HS áp d ng ki ụ n t ế h c v ứ ề so sánh các s có ố ba chữ số để gi i ả quy t ế bài toán th c ự ti n ễ v s ề o sánh chi u cao c ề a ủ m t ộ số con v t ậ - GV có thể gi i ớ thi u ệ thêm ki n ế th c: ứ Hư u
ơ cao cổ được xác đ nh ị là loài v t ậ cao nhất th gi ế i ớ hi n nay ệ - GV yêu c u ầ HS b t ắ c p ặ v i ớ b n ạ bên c nh ạ và hoàn thành BT3 - GV m i ờ đ i ạ di n 2 H ệ S trình bày. - GV yêu c u ầ HS nêu nh n ậ xét và ch t ố đáp án. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo