Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ...
BÀI 50: SO SÁNH CÁC S
Ố TRÒN TRĂM, TRÒN CH C Ụ (2 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c ứ - Bi t ế và so sánh đư c các ợ s t ố ròn trăm và tròn ch c ụ - N m ắ đư c
ợ thứ tự các số tròn trăm, tròn ch c; ụ nêu đư c
ợ các số tròn trăm tròn ch c ụ ng ứ v i ớ các v ch ạ trên tia s ; ố tím s ố bé nh t ấ ho c ặ l n ớ nh t ấ trong m t ộ nhóm có 4 số 2. Năng l c: ự - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ S ử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ nh m ằ gi i ả quy t
ế các bài toán. Qua th c hành l ự uy n t ệ p s ậ ẽ phát tri n năng l ể c ự t duy và ư l p ậ lu n ậ - Năng l c ự riêng: + Qua ho t ạ đ ng ộ quan sát, nh n ậ bi t ế số d a ự vào hình nh ả đ n ơ v ,ị ch c, ụ trăm, nghìn, phát tri n năng l ể c m ự ô hình hóa toán h c ọ + Qua ho t ạ đ ng ộ di n ễ đ t ạ , trả l i ờ câu h i ỏ (b ng ằ cách nói ho c ặ vi t ế ) mà GV đ t ặ
ra sẽ giúp HS phát tri n năng l ể c gi ự ao ti p t ế oán h c ọ + Qua ho t ạ đ ng ộ gi i ả các bài t p ậ có tình hu ng, ố HS phát tri n ể năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ ề 3. Phẩm ch t ấ + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U Ệ 1. Đ i ố v i ớ giáo viên: - Các mô hình d y ạ h c s ọ ố có ba ch s ữ ( ố các ở bài trư c) ớ - Có th chu ể n b ẩ m ị t ộ số hình nh ả phóng to trong SGK 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: V ghi ở , sgk, d ng c ụ h ụ c t ọ p. ậ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Ọ HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS TI T Ế 1: SO SÁNH CÁC S
Ố TRÒN TRĂM, TRÒN CH C Ụ I. KHÁM PHÁ a. Mục tiêu: - T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng ừ bư c ớ làm quen bài h c. ọ - HS bi t
ế cách so sánh các số tròn trăm tròn ch c; ụ n m ắ đư c ợ thứ tự các số tròn trăm, tròn ch c; ụ nêu đư c ợ các số tròn trăm, tròn ch c ụ ng ứ v i ớ các v ch ạ trên tia số, tìm số bé nh t ấ ho c ặ l n ớ nh t ấ trong m t ộ nhóm có 4 số b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: - Đ u
ầ tiên, GV có thể cùng HS nh c ắ l i ạ ki n ế th c ứ về vi c ệ so sánh các số tròn ch c ụ trong ph m ạ vi 100 đã h c ọ trong chư ng ơ trình l p 1. ớ - Ti p ế theo, GV g n ắ các nhóm hình vuông bi u ể di n ễ các số tròn tr m ắ lên b ng, ả yêu c u ầ HS vi t ế số tròn trăm M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) tư ng ơ ng ứ v i ớ m i ỗ nhóm hình và từ đó
so sánh các số tròn trăm b ng ằ cách đ m ế - HS l ng ắ nghe, suy nghĩ, trả l i ờ câu số ô vuông. h i ỏ . + GV làm m t ộ số ví dụ cho HS th c ự - HS nghe GV gi i ớ thi u ệ hành vi t
ế số và so sánh trên b ng con. ả - HS nh n bi ậ t ế , nghe GV k t ế lu n ậ + GV g i ợ mở để HS đi t i ớ k t ế lu n: ậ Số
tròn trăm nào có số trăm l n ớ h n ơ thì số đó l n ớ h n.
ơ Số tròn trăm nào có số trăm bé h n ơ thì số đó bé h n. ơ Hai s ố tròn trăm có cùng số trăm thì b ng ằ nhau. - Sau đó, GV g n ắ các nhóm hình vuông lẫn hình chữ nh t ậ bi u ể đi n ễ các số tròn ch c ụ lên b ng, ả yêu c u ầ HS vi t ế các số tròn ch c ụ tư ng ơ ng ứ v i ớ m i ỗ nhóm hình
và từ đó so sánh các số tròn ch c đã ụ cho. + GV c n ầ t o ạ các số tròn ch c ụ theo các trư ng ờ h p:
ợ Cùng số trăm, khác số ch c ụ (chỉ c n ầ so sánh số ch c) ụ ; khác số trăm, cùng số ch c ụ (chỉ c n ầ so sánh số trăm). Nói tóm l i ạ , khi so sánh hai s ố tròn ch c, ụ ta so sánh l n ầ lư t ợ số trăm r i ồ đ n ế số ch c. ụ + GV l y m ấ t ộ s ví ố d cho ụ HS th c ự hành vi t
ế số và so sánh trên b ng ả con.
- Cuối cùng, GV cùng HS nh c ắ l i ạ cách
so sánh các số tròn trăm, tròn ch c ụ v a ừ h c. ọ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) II. HOẠT Đ N Ộ G a. Mục tiêu: HS v n ậ d ng ụ ki n ế th c ứ vào các bài th c ự hành. b. Cách th c ứ ti n hàn ế h Nhi m ệ v 1:
ụ Hoàn thành BT1
Bước 1: Hoạt đ ng c ộ l ả p ớ
- GV yêu cầu HS quan sát nhanh đề bài - GV g i ọ 1 HS b t ấ kì lên b ng ả làm bài
Bước 2: Hoạt đ ng cá ộ nhân - HS trả l i ờ câu h i ỏ :
- GV yêu cầu 1 HS lên b ng l ả àm bài - GV cho HS cả l p ớ suy nghĩ trả l i ờ vào b ng ả - GV nh n ậ xét, đ a ư ra đáp án đúng, khen ng i ợ có đáp án đúng. - Các HS khác chú ý l ng ắ nghe, nh n ậ Nhi m ệ v 2:
ụ Hoàn thành BT2 xét.
Bước 1: Hoạt đ ng c ộ l ả p ớ - GV chi u ế Slide, GV yêu c u ầ HS suy
nghĩ nhanh, tìm ra đáp án.
Bước 2: Hoạt đ ng cá ộ nhân - Sau th i ờ gian suy nghĩ, GV h i ỏ l n ầ lư t ợ t ng ừ số sau đó g i ọ HS đ ng ứ t i ạ chỗ trả l i ờ . - GV g i ọ 1 b n ạ khác đ ng ứ d y ậ nh n ậ xét, bổ sung (n u s ế ai) - GV th c ự hi n ệ tư ng ơ t ự cho đ n ế khi h t ế bài t p. ậ
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l ả i ờ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Giáo án So sánh các số tròn trăm, tròn chục Toán lớp 2 Kết nối tri thức
345
173 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(345 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......ạ
L p: ...ớ
BÀI 50: SO SÁNH CÁC S TRÒN TRĂM, TRÒN CH C (2 TI T)Ố Ụ Ế
I. M C TIÊUỤ
1. Ki n th cế ứ
- Bi t và so sánh đ c các s tròn trăm và tròn ch cế ượ ố ụ
- N m đ c th t các s tròn trăm, tròn ch c; nêu đ c các s tròn trăm trònắ ượ ứ ự ố ụ ượ ố
ch c ng v i các v ch trên tia s ; tím s bé nh t ho c l n nh t trong m t nhómụ ứ ớ ạ ố ố ấ ặ ớ ấ ộ
có 4 số
2. Năng l c:ự
- Năng l c chung:ự
+ Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m vự ế ợ ổ ả ậ ể ự ệ ệ ụ
h c t p.ọ ậ
+ Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c nh mự ả ế ấ ề ạ ử ụ ế ứ ọ ằ
gi i quy t các bài toán. Qua th c hành luy n t p s phát tri n năng l c t duy vàả ế ự ệ ậ ẽ ể ự ư
l p lu nậ ậ
- Năng l c riêng:ự
+ Qua ho t đ ng quan sát, nh n bi t s d a vào hình nh đ n v , ch c, trăm,ạ ộ ậ ế ố ự ả ơ ị ụ
nghìn, phát tri n năng l c mô hình hóa toán h cể ự ọ
+ Qua ho t đ ng di n đ t, tr l i câu h i (b ng cách nói ho c vi t) mà GV đ tạ ộ ễ ạ ả ờ ỏ ằ ặ ế ặ
ra s giúp HS phát tri n năng l c giao ti p toán h cẽ ể ự ế ọ
+ Qua ho t đ ng gi i các bài t p có tình hu ng, HS phát tri n năng l c gi iạ ộ ả ậ ố ể ự ả
quy t v n đế ấ ề
3. Ph m ch tẩ ấ
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con sọ ứ ớ ố
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinhể ư ọ
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI UẾ Ị Ạ Ọ Ọ Ệ
1. Đ i v i giáo viên: ố ớ
- Các mô hình d y h c s có ba ch s ( các bài tr c)ạ ọ ố ữ ố ở ướ
- Có th chu n b m t s hình nh phóng to trong SGKể ẩ ị ộ ố ả
2. Đ i v i h c sinh:ố ớ ọ V ghi, sgk, d ng c h c t p.ở ụ ụ ọ ậ
III. TI N TRÌNH D Y H CẾ Ạ Ọ
HO T Đ NG C A GVẠ Ộ Ủ HO T Đ NG C A HSẠ Ộ Ủ
TI T 1: SO SÁNH CÁC S TRÒN TRĂM, TRÒN CH CẾ Ố Ụ
I. KHÁM PHÁ
a. M c tiêu: ụ
- T o tâm th h ng thú cho HS và t ngạ ế ứ ừ
b c làm quen bài h c.ướ ọ
- HS bi t cách so sánh các s tròn trămế ố
tròn ch c; n m đ c th t các s trònụ ắ ượ ứ ự ố
trăm, tròn ch c; nêu đ c các s trònụ ượ ố
trăm, tròn ch c ng v i các v ch trên tiaụ ứ ớ ạ
s , tìm s bé nh t ho c l n nh t trongố ố ấ ặ ớ ấ
m t nhóm có 4 sộ ố
b. Cách th c ti n hành: ứ ế
- Đ u tiên, GV có th cùng HS nh c l iầ ể ắ ạ
ki n th c v vi c so sánh các s trònế ứ ề ệ ố
ch c trong ph m vi 100 đã h c trongụ ạ ọ
ch ng trình l p 1.ươ ớ
- Ti p theo, GV g n các nhóm hìnhế ắ
vuông bi u di n các s tròn tr m lênể ễ ố ắ
b ng, yêu c u HS vi t s tròn trămả ầ ế ố
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
t ng ng v i m i nhóm hình và t đóươ ứ ớ ỗ ừ
so sánh các s tròn trăm b ng cách đ mố ằ ế
s ô vuông.ố
+ GV làm m t s ví d cho HS th cộ ố ụ ự
hành vi t s và so sánh trên b ng con.ế ố ả
+ GV g i m đ HS đi t i k t lu n: Sợ ở ể ớ ế ậ ố
tròn trăm nào có s trăm l n h n thì số ớ ơ ố
đó l n h n. S tròn trăm nào có s trămớ ơ ố ố
bé h n thì s đó bé h n. Hai s tròn trămơ ố ơ ố
có cùng s trăm thì b ng nhau.ố ằ
- Sau đó, GV g n các nhóm hình vuôngắ
l n hình ch nh t bi u đi n các s trònẫ ữ ậ ể ễ ố
ch c lên b ng, yêu c u HS vi t các sụ ả ầ ế ố
tròn ch c t ng ng v i m i nhóm hìnhụ ươ ứ ớ ỗ
và t đó so sánh các s tròn ch c đã cho.ừ ố ụ
+ GV c n t o các s tròn ch c theo cácầ ạ ố ụ
tr ng h p: Cùng s trăm, khác s ch cườ ợ ố ố ụ
(ch c n so sánh s ch c); khác s trăm,ỉ ầ ố ụ ố
cùng s ch c (ch c n so sánh s trăm).ố ụ ỉ ầ ố
Nói tóm l i, khi so sánh hai s tròn ch c,ạ ố ụ
ta so sánh l n l t s trăm r i đ n sầ ượ ố ồ ế ố
ch c.ụ
+ GV l y m t s ví d cho HS th c hànhấ ộ ố ụ ự
vi t s và so sánh trên b ng con.ế ố ả
- Cu i cùng, GV cùng HS nh c l i cáchố ắ ạ
so sánh các s tròn trăm, tròn ch c v aố ụ ừ
h c.ọ
- HS l ng nghe, suy nghĩ, tr l i câuắ ả ờ
h i.ỏ
- HS nghe GV gi i thi uớ ệ
- HS nh n bi t, nghe GV k t lu nậ ế ế ậ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
II. HO T Đ NGẠ Ộ
a. M c tiêu: ụ
HS v n d ng ki n th c vào các bài th cậ ụ ế ứ ự
hành.
b. Cách th c ti n hànhứ ế
Nhi m v 1:ệ ụ Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ ạ ộ ả ớ
- GV yêu c u HS quan sát nhanh đ bàiầ ề
- GV g i 1 HS b t kì lên b ng làm bài ọ ấ ả
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ ạ ộ
- GV yêu c u 1 HS lên b ng làm bài ầ ả
- GV cho HS c l p suy nghĩ tr l i vàoả ớ ả ờ
b ng ả
- GV nh n xét, đ a ra đáp án đúng, khenậ ư
ng i có đáp án đúng.ợ
Nhi m v 2:ệ ụ Hoàn thành BT2
B c 1: Ho t đ ng c l pướ ạ ộ ả ớ
- GV chi u Slide, GV yêu c u HS suyế ầ
nghĩ nhanh, tìm ra đáp án.
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ ạ ộ
- Sau th i gian suy nghĩ, GV h i l n l tờ ỏ ầ ượ
t ng s sau đó g i HS đ ng t i ch trừ ố ọ ứ ạ ỗ ả
l i.ờ
- GV g i 1 b n khác đ ng d y nh n xét,ọ ạ ứ ậ ậ
b sung (n u sai)ổ ế
- GV th c hi n t ng t cho đ n khi h tự ệ ươ ự ế ế
bài t p.ậ
- HS tr l i câu h i:ả ờ ỏ
- Các HS khác chú ý l ng nghe, nh nắ ậ
xét.
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l iả ờ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- GV nh n xét, k t lu n.ậ ế ậ
Nhi m v 3ệ ụ : Ho t đ ng c l p, hoànạ ộ ả ớ
thành BT3
B c 1: Ho t đ ng c l pướ ạ ộ ả ớ
- GV chi u Slide, GV yêu c u HS suyế ầ
nghĩ nhanh, tìm ra đáp án.
B c 2: Ho t đ ng nhóm đôiướ ạ ộ
- GV cho HS v n d ng ngay ki n th c,ậ ụ ế ứ
th o lu n c p đôi tr l i câu h iả ậ ặ ả ờ ỏ
- GV m i đ i di n m t vài HS trình bàyờ ạ ệ ộ
câu tr l i.ả ờ
- GV yêu c u các HS khác nh n xét vàầ ậ
ch t đáp án.ố
- GV yêu c u HS th o lu n c p đôi, ầ ả ậ ặ
- GV m i đ i di n 3 HS trình bày.ờ ạ ệ
- GV yêu c u HS nêu nh n xét và ch tầ ậ ố
đáp án.
Nhi m v 4ệ ụ : Ho t đ ng c l p, hoànạ ộ ả ớ
thành BT4
B c 1: Ho t đ ng c l pướ ạ ộ ả ớ
- GV chi u Slide, GV yêu c u HS suyế ầ
nghĩ nhanh, tìm ra đáp án.
B c 2: Ho t đ ng nhóm đôiướ ạ ộ
- GV cho HS v n d ng ngay ki n th c,ậ ụ ế ứ
th o lu n c p đôi tr l i câu h iả ậ ặ ả ờ ỏ
- GV m i đ i di n m t vài HS trình bàyờ ạ ệ ộ
câu tr l i.ả ờ
- HS xung phong, đ ng d y tr l iứ ậ ả ờ
tr c l p, l ng nghe b n nh n xét, bướ ớ ắ ạ ậ ổ
sung.
- HS th o lu n c p đôi, ghi đáp án vàoả ậ ặ
b ng nhóm.ả
- HS trình bày k t quế ả
- HS l ng nghe GV nh n xét.ắ ậ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ