Giáo án So sánh các số tròn trăm, tròn chục Toán lớp 2 Kết nối tri thức

345 173 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(345 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 50: SO SÁNH CÁC S TRÒN TRĂM, TRÒN CH C (2 TI T)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Bi t và so sánh đ c các s tròn trăm và tròn ch cế ượ
- N m đ c th t các s tròn trăm, tròn ch c; nêu đ c các s tròn trăm tròn ượ ượ
ch c ng v i các v ch trên tia s ; tím s nh t ho c l n nh t trong m t nhóm
có 4 s
2. Năng l c:
- Năng l c chung:
+ Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
+ Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c nh m ế ế
gi i quy t các bài toán. Qua th c hành luy n t p s phát tri n năng l c t duy và ế ư
l p lu n
- Năng l c riêng:
+ Qua ho t đ ng quan sát, nh n bi t s d a vào hình nh đ n v , ch c, trăm, ế ơ
nghìn, phát tri n năng l c mô hình hóa toán h c
+ Qua ho t đ ng di n đ t, tr l i câu h i (b ng cách nói ho c vi t) GV đ t ế
ra s giúp HS phát tri n năng l c giao ti p toán h c ế
+ Qua ho t đ ng gi i các bài t p tình hu ng, HS phát tri n năng l c gi i
quy t v n đế
3. Ph m ch t
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên:
- Các mô hình d y h c s có ba ch s ( các bài tr c) ướ
- Có th chu n b m t s hình nh phóng to trong SGK
2. Đ i v i h c sinh: V ghi, sgk, d ng c h c t p.
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
TI T 1: SO SÁNH CÁC S TRÒN TRĂM, TRÒN CH C
I. KHÁM PHÁ
a. M c tiêu:
- T o tâm th h ng thú cho HS t ng ế
b c làm quen bài h c.ướ
- HS bi t cách so sánh các s tròn trămế
tròn ch c; n m đ c th t các s tròn ượ
trăm, tròn ch c; nêu đ c các s tròn ượ
trăm, tròn ch c ng v i các v ch trên tia
s , tìm s nh t ho c l n nh t trong
m t nhóm có 4 s
b. Cách th c ti n hành: ế
- Đ u tiên, GV th cùng HS nh c l i
ki n th c v vi c so sánh các s trònế
ch c trong ph m vi 100 đã h c trong
ch ng trình l p 1.ươ
- Ti p theo, GV g n các nhóm hìnhế
vuông bi u di n các s tròn tr m lên
b ng, yêu c u HS vi t s tròn trăm ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
t ng ng v i m i nhóm hình t đóươ
so sánh các s tròn trăm b ng cách đ m ế
s ô vuông.
+ GV làm m t s d cho HS th c
hành vi t s và so sánh trên b ng con.ế
+ GV g i m đ HS đi t i k t lu n: S ế
tròn trăm nào s trăm l n h n thì s ơ
đó l n h n. S tròn trăm nào s trăm ơ
h n thì s đó h n. Hai s tròn trămơ ơ
có cùng s trăm thì b ng nhau.
- Sau đó, GV g n các nhóm hình vuông
l n hình ch nh t bi u đi n các s tròn
ch c lên b ng, yêu c u HS vi t các s ế
tròn ch c t ng ng v i m i nhóm hình ươ
và t đó so sánh các s tròn ch c đã cho.
+ GV c n t o các s tròn ch c theo các
tr ng h p: Cùng s trăm, khác s ch cườ
(ch c n so sánh s ch c); khác s trăm,
cùng s ch c (ch c n so sánh s trăm).
Nói tóm l i, khi so sánh hai s tròn ch c,
ta so sánh l n l t s trăm r i đ n s ượ ế
ch c.
+ GV l y m t s ví d cho HS th c hành
vi t s so sánh trên b ng con.ế
- Cu i cùng, GV cùng HS nh c l i cách
so sánh các s tròn trăm, tròn ch c v a
h c.
- HS l ng nghe, suy nghĩ, tr l i câu
h i.
- HS nghe GV gi i thi u
- HS nh n bi t, nghe GV k t lu n ế ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
II. HO T Đ NG
a. M c tiêu:
HS v n d ng ki n th c vào các bài th c ế
hành.
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS quan sát nhanh đ bài
- GV g i 1 HS b t kì lên b ng làm bài
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ
- GV yêu c u 1 HS lên b ng làm bài
- GV cho HS c l p suy nghĩ tr l i vào
b ng
- GV nh n xét, đ a ra đáp án đúng, khen ư
ng i có đáp án đúng.
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV chi u Slide, GV yêu c u HS suyế
nghĩ nhanh, tìm ra đáp án.
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ
- Sau th i gian suy nghĩ, GV h i l n l t ượ
t ng s sau đó g i HS đ ng t i ch tr
l i.
- GV g i 1 b n khác đ ng d y nh n xét,
b sung (n u sai) ế
- GV th c hi n t ng t cho đ n khi h t ươ ế ế
bài t p.
- HS tr l i câu h i:
- Các HS khác chú ý l ng nghe, nh n
xét.
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l i
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV nh n xét, k t lu n. ế
Nhi m v 3 : Ho t đ ng c l p, hoàn
thành BT3
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV chi u Slide, GV yêu c u HS suyế
nghĩ nhanh, tìm ra đáp án.
B c 2: Ho t đ ng nhóm đôiướ
- GV cho HS v n d ng ngay ki n th c, ế
th o lu n c p đôi tr l i câu h i
- GV m i đ i di n m t vài HS trình bày
câu tr l i.
- GV yêu c u các HS khác nh n xét
ch t đáp án.
- GV yêu c u HS th o lu n c p đôi,
- GV m i đ i di n 3 HS trình bày.
- GV yêu c u HS nêu nh n xét ch t
đáp án.
Nhi m v 4 : Ho t đ ng c l p, hoàn
thành BT4
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV chi u Slide, GV yêu c u HS suyế
nghĩ nhanh, tìm ra đáp án.
B c 2: Ho t đ ng nhóm đôiướ
- GV cho HS v n d ng ngay ki n th c, ế
th o lu n c p đôi tr l i câu h i
- GV m i đ i di n m t vài HS trình bày
câu tr l i.
- HS xung phong, đ ng d y tr l i
tr c l p, l ng nghe b n nh n xét, bướ
sung.
- HS th o lu n c p đôi, ghi đáp án vào
b ng nhóm.
- HS trình bày k t quế
- HS l ng nghe GV nh n xét.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ...
BÀI 50: SO SÁNH CÁC S
Ố TRÒN TRĂM, TRÒN CH C Ụ (2 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Bi t ế và so sánh đư c các ợ s t ố ròn trăm và tròn ch c ụ - N m ắ đư c
ợ thứ tự các số tròn trăm, tròn ch c; ụ nêu đư c
ợ các số tròn trăm tròn ch c ụ ng ứ v i ớ các v ch ạ trên tia s ; ố tím s ố bé nh t ấ ho c ặ l n ớ nh t ấ trong m t ộ nhóm có 4 số 2. Năng l c: - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ S ử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ nh m ằ gi i ả quy t
ế các bài toán. Qua th c hành l ự uy n t ệ p s ậ ẽ phát tri n năng l ể c ự t duy và ư l p ậ lu n ậ - Năng l c ự riêng: + Qua ho t ạ đ ng ộ quan sát, nh n ậ bi t ế số d a ự vào hình nh ả đ n ơ v ,ị ch c, ụ trăm, nghìn, phát tri n năng l ể c m ự ô hình hóa toán h c ọ + Qua ho t ạ đ ng ộ di n ễ đ t ạ , trả l i ờ câu h i ỏ (b ng ằ cách nói ho c ặ vi t ế ) mà GV đ t ặ
ra sẽ giúp HS phát tri n năng l ể c gi ự ao ti p t ế oán h c ọ + Qua ho t ạ đ ng ộ gi i ả các bài t p ậ có tình hu ng, ố HS phát tri n ể năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ ề 3. Phẩm ch t + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i ớ giáo viên: - Các mô hình d y ạ h c s ọ ố có ba ch s ữ ( ố các ở bài trư c) ớ - Có th chu ể n b ẩ m ị t ộ số hình nh ả phóng to trong SGK 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: V ghi ở , sgk, d ng c ụ h ụ c t ọ p. ậ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS TI T Ế 1: SO SÁNH CÁC S
Ố TRÒN TRĂM, TRÒN CH C I. KHÁM PHÁ a. Mục tiêu: - T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng ừ bư c ớ làm quen bài h c. ọ - HS bi t
ế cách so sánh các số tròn trăm tròn ch c; ụ n m ắ đư c ợ thứ tự các số tròn trăm, tròn ch c; ụ nêu đư c ợ các số tròn trăm, tròn ch c ụ ng ứ v i ớ các v ch ạ trên tia số, tìm số bé nh t ấ ho c ặ l n ớ nh t ấ trong m t ộ nhóm có 4 số b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: - Đ u
ầ tiên, GV có thể cùng HS nh c ắ l i ạ ki n ế th c ứ về vi c ệ so sánh các số tròn ch c ụ trong ph m ạ vi 100 đã h c ọ trong chư ng ơ trình l p 1. ớ - Ti p ế theo, GV g n ắ các nhóm hình vuông bi u ể di n ễ các số tròn tr m ắ lên b ng, ả yêu c u ầ HS vi t ế số tròn trăm M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) tư ng ơ ng ứ v i ớ m i ỗ nhóm hình và từ đó
so sánh các số tròn trăm b ng ằ cách đ m ế - HS l ng ắ nghe, suy nghĩ, trả l i ờ câu số ô vuông. h i ỏ . + GV làm m t ộ số ví dụ cho HS th c ự - HS nghe GV gi i ớ thi u ệ hành vi t
ế số và so sánh trên b ng con. ả - HS nh n bi ậ t ế , nghe GV k t ế lu n ậ + GV g i ợ mở để HS đi t i ớ k t ế lu n: ậ Số
tròn trăm nào có số trăm l n ớ h n ơ thì số đó l n ớ h n.
ơ Số tròn trăm nào có số trăm bé h n ơ thì số đó bé h n. ơ Hai s ố tròn trăm có cùng số trăm thì b ng ằ nhau. - Sau đó, GV g n ắ các nhóm hình vuông lẫn hình chữ nh t ậ bi u ể đi n ễ các số tròn ch c ụ lên b ng, ả yêu c u ầ HS vi t ế các số tròn ch c ụ tư ng ơ ng ứ v i ớ m i ỗ nhóm hình
và từ đó so sánh các số tròn ch c đã ụ cho. + GV c n ầ t o ạ các số tròn ch c ụ theo các trư ng ờ h p:
ợ Cùng số trăm, khác số ch c ụ (chỉ c n ầ so sánh số ch c) ụ ; khác số trăm, cùng số ch c ụ (chỉ c n ầ so sánh số trăm). Nói tóm l i ạ , khi so sánh hai s ố tròn ch c, ụ ta so sánh l n ầ lư t ợ số trăm r i ồ đ n ế số ch c. ụ + GV l y m ấ t ộ s ví ố d cho ụ HS th c ự hành vi t
ế số và so sánh trên b ng ả con.
- Cuối cùng, GV cùng HS nh c ắ l i ạ cách
so sánh các số tròn trăm, tròn ch c ụ v a ừ h c. ọ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) II. HOẠT Đ N Ộ G a. Mục tiêu: HS v n ậ d ng ụ ki n ế th c ứ vào các bài th c ự hành. b. Cách th c ứ ti n hàn ế h Nhi m ệ v 1:
ụ Hoàn thành BT1
Bước 1: Hoạt đ ng c l p
- GV yêu cầu HS quan sát nhanh đề bài - GV g i ọ 1 HS b t ấ kì lên b ng ả làm bài
Bước 2: Hoạt đ ng cá nhân - HS trả l i ờ câu h i ỏ :
- GV yêu cầu 1 HS lên b ng l ả àm bài - GV cho HS cả l p ớ suy nghĩ trả l i ờ vào b ng ả - GV nh n ậ xét, đ a ư ra đáp án đúng, khen ng i ợ có đáp án đúng. - Các HS khác chú ý l ng ắ nghe, nh n ậ Nhi m ệ v 2:
ụ Hoàn thành BT2 xét.
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - GV chi u ế Slide, GV yêu c u ầ HS suy
nghĩ nhanh, tìm ra đáp án.
Bước 2: Hoạt đ ng cá nhân - Sau th i ờ gian suy nghĩ, GV h i ỏ l n ầ lư t ợ t ng ừ số sau đó g i ọ HS đ ng ứ t i ạ chỗ trả l i ờ . - GV g i ọ 1 b n ạ khác đ ng ứ d y ậ nh n ậ xét, bổ sung (n u s ế ai) - GV th c ự hi n ệ tư ng ơ t ự cho đ n ế khi h t ế bài t p. ậ
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l ả i ờ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo