Giáo án Sự phụ thuộc của cường độ dòng diện vào hiệu điện thế giữa hai đầu dây dẫn Vật lí 9

127 64 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Vật Lý
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Vật lí 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Vật lí 9 năm 2023 mới, chuẩn nhất (tặng kèm đề kiểm tra 1 tiết, đề thi học kì) được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Vật lí 9.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(127 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY

Xem thêm
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ti t 1:ế
BÀI:1 S PH THU C C A C NG Đ DÒNG ĐI N ƯỜ
VÀO HI U ĐI N TH G A HAI Đ U DÂY
I. M C TIÊU:
1. Ki n th cế :
- Nêu đ c cách b trí TN và ti n hành TN kh o sát s ph thu c c a c ng đượ ế ườ
dòng đi n vào hi u đi n th gi a hai đ u dây d n. ế
- V và s d ng đ th bi u di n m i quan h I, U t s li u th c nghi m.
- Nêu đ c k t lu n s ph thu c c a I vào U.ượ ế
2. năng: M c m ch đi n theo s đ . S d ng các d ng c đo vôn k , ơ ế
ampek . Rèn kĩ năng v và x lí đ th .ế
3. Thái đ: Yêu thích môn h c.
4. Đ nh h ng phát tri n năng l c: ướ
+ Năng l c chung: Năng l c sáng t o, năng l c t qu n lí, năng l c phát hi n
gi i quy t v n đ , năng l c t h c, năng l c giao ti p, năng l c h p tác, ế ế
năng l c v n d ng ki n th c vào cu c s ng, năng l c quan sát. ế
+ Năng l c chuyên bi t b môn: Năng l c s d ng ngôn ng , năng l c tính
toán
II. CHU N B :
1. GV: b ng ph ghi n i dung b ng 1, b ng 2 ( trang 4 - SGK),
2. HS: 1 đi n tr m u, 1 ampe k ( 0,1 - 1,5A), 1 vôn k ( 0,1 - 6V), 1 công t c, 1 ế ế
ngu n đi n, 7 đo n dây n i.
III. HO T Đ NG D Y H C.
2. Ki m tra
3. Bài m i
H at đ ng c a giáo
viên
H at đ ng c a h c
sinh
N i dung
HO T Đ NG 1: Kh i đ ng (5’)
M c tiêu: HS bi t đ c các n i dung c b n c a bài h c c n đ t đ c, t o ế ượ ơ ượ
tâm th cho h c sinh đi vào tìm hi u bài m i.ế
Ph ng pháp d y h c:ươ D y h c nhóm ; d y h c nêu gi i quy t v n đ ế ;
ph ng pháp thuy t trìnhươ ế ; s d ng đ dung tr c quan
Đ nh h ng phát tri n năng l c: ướ Năng l c th c nghi m, năng l c quan sát,
năng l c sáng t o, năng l c trao đ i . Ph m ch t t tin, t l p, giao ti p. ế
ĐVĐ:GV: - l p 7 ta đã bi t khi U đ t vào hai đ u đèn càng l n thì c ng đ ế ườ
dòng đi n I qua đèn càng l n đèn càng sáng m nh. V y I qua đèn t l v i
U đ t vào 2 đ u ánđèn không?”
HO T Đ NG 2: Hình thành ki n th c ế
M c tiêu: - Nêu đ c cách b trí TN ti n hành TN kh o sát s ph thu cượ ế
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
c a c ng đ dòng đi n vào hi u đi n th gi a hai đ u dây d n. ườ ế
- V và s d ng đ th bi u di n m i quan h I, U t s li u th c nghi m.
- Nêu đ c k t lu n s ph thu c c a I vào U.ượ ế
Ph ng pháp d y h c:ươ D y h c nhóm ; d y h c nêu gi i quy t v n đ ế ;
ph ng pháp thuy t trìnhươ ế ; s d ng đ dung tr c quan
Đ nh h ng phát tri n năng l c: ướ Năng l c th c nghi m, năng l c quan sát,
năng l c sáng t o, năng l c trao đ i . Ph m ch t t tin, t l p, giao ti p. ế
1. Tìm hi u s ph thu c c a c ng đ dòng đi n vào hi u đi n th gi a ườ ế
hai đ u dây
- Yêu c u HS tìm hi u
m ch đi n hình 1.1, k
tên, nêu cong d ng, cách
m c các b ph n trong
s đ , b sung ch tơ
( +), (-) vào m ch đi n.
- Yêu c u HS đ c m c
2 - Ti n hành TN, nêuế
các b c ti n hành TN.ướ ế
GV: H ng d n cáchướ
làm thay đ i hi u đi n
th đ t ế
vào hai đ u dây d n
b ng cách thay đ i s
pin dùng làm ngu n
đi n.
- Yêu c u HS nh n
d ng c TN ti n hành ế
TN theo nhóm, ghi k tế
qu vào b ng.
- GV ki m tra các nhóm
ti n hành Tn, nh c nhế
cách đ c ch s trên
d ng c đo, ki m tra
các đi m ti p xúc trên ế
m ch.
- GV g i đ i di n m t
nhóm đ c k t qu TN, ế
HS v s đ m ch đi n ơ
TN ki m tra vào v
HS đ c m c 2 trong
SGK, Hi u đ c các ượ
b c ti n hành TN:ướ ế
Nghe
Nh n d ng c ti n ế
hành thí nghi m theo
nhóm.
Ghi k t qu vào b ng 1.ế
Đ i di n HS các nhóm
đ c k t qu TN. Nêu ế
nh n xét c a nhóm mình.
Tr l i C1
I. Thí nghi m.
1. S đ m ch đi n ơ
2. Ti n hànhTN. ế
C1: Khi tăng gi m hi u
đi n th đ t vào hai đ u ế
dây d n bao nhiêu l n thì
c ng đ dòng đi n cũngườ
tăng ( gi m) b y nhiêu
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
GV ghi lên b ng ph .
- G i các nhóm khác tr
l i C1.- GV đánh giá
k t qu TN c a cácế
nhóm. Yêu c u ghi câu
tr l i C1 vào v
l n
2.V và s d ng đ th đ rút ra k t lu n ế
- Yêu c u HS đ c ph n
thông báo m c 1 - D ng
đ th , tr l i câu h i:
? Nêu đ c đi m đ ng ườ
bi u di n s ph thu c
c a I vào U?
? D a vào đ th cho
bi t :ế
+ U = 1,5 V
Ω
I = ?
+ U = 3V
Ω
I = ?
+ U = 6V
Ω
I = ?
- GV h ng d n l iướ
cách v đ th c a
mình, GV gi i thích:
K t qu đo còn sai s ,ế
do đó đ ng bi u di nườ
đi qua g n t t c các
đi m bi u di n.
- Nêu k t lu n v mqhế
gi a I và U
HS Hi u đ c đ c đi m ượ
đ th bi u di n s ph
thu c c a I vào U là:
- đ ng th ng đi quaườ
g c to đ .
+ U = 1,5 V
Ω
I = 0,3A
+ U = 3V
Ω
I = 0,6A
+ U = 6V
Ω
I = 0,9A
- nhân HS v đ th
quan h gi a I U theo
s li u TN c a nhóm
mình.
- Cá nhân HS tr l i C2.
- Nêu k t lu n v mqhế
gi a I và U:
II. Đ th bi u di n s
ph thu c c a c ng đ ườ
dòng đi n vào hi u đi n
th .ế
D ng đ th
C2: th cũng 1
đ ng th ng đi qua g cườ
t a đ ( U=0; I=0)
K t lu n:ế
Khi tăng( gi m) hi u đi n
th đ t vào hai đ u dâyế
d n bao nhiêu l n t
c ng đ dòng đi n cũngườ
tăng( gi m ) b y nhiêu
l n.
HO T Đ NG 3: Ho t đ ng luy n t p (10')
M c tiêu: Luy n t p c ng c n i dung bài h c
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ph ng pháp d y h c:ươ D y h c nhóm ; d y h c nêu gi i quy t v n đ ế ;
ph ng pháp thuy t trìnhươ ế ; s d ng đ dung tr c quan
Đ nh h ng phát tri n năng l c: ướ Năng l c th c nghi m, năng l c quan
sát, năng l c sáng t o, năng l c trao đ i . Ph m ch t t tin, t l p, giao
ti p.ế
HO T Đ NG 4: Ho t đ ng v n d ng (8’)
M c tiêu: V n d ng làm bài t p
Ph ng pháp d y h c:ươ D y h c nhóm ; d y h c nêu gi i quy t v n đ ế ;
ph ng pháp thuy t trìnhươ ế ; s d ng đ dung tr c quan
Đ nh h ng phát tri n năng l c: ướ Năng l c th c nghi m, năng l c quan
sát, năng l c sáng t o, năng l c trao đ i . Ph m ch t t tin, t l p, giao
ti p.ế
Yêu c u HS v n d ng
hoàn thành C
3
; C
4
; C
5
T ch c HS th o lu n
C
3
; C
4
; C
5
.
G i h c sinh l n l t ượ
tr l i
G i h c sinh khác nh n
xét
GV ch t l i
T ng HS chu n b tr l i
câu h i c a GV.
T ng HS th c hi n
C
3
;C
4
;C
5
Tham gia
th o lu n l p, ghi v .
Tr l i
H c sinh nh n xét
Ghi v
C3: + U= 2,5V => I =
0,5A;
+ U= 3,5V => I =
0,7A;
+ K 1 đ ng song song ườ
v i tr c hoành c t tr c
tung t i đi m c ng ườ
đ I; k 1 đ ng song ườ
song v i tr c tung c t
tr c hoành t i đi m
hi u đi n th làU =>đi m ế
M(U;I)
C4: U = 2,5V=> I =
0,125A
U = 4V => I = 0,2A
U = 5V => I = 0,5A
U = 6V => I = 0,3A
C
5
HO T Đ NG 5: Ho t đ ng tìm tòi và m r ng (2’)
M c tiêu: Tìm tòi và m r ng ki n th c, khái quát l i toàn b n i dung ế
ki n th c đã h cế
Ph ng pháp d y h c:ươ D y h c nhóm ; d y h c nêu gi i quy t v n đ ế ;
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
ph ng pháp thuy t trìnhươ ế ; s d ng đ dung tr c quan
Đ nh h ng phát tri n năng l c: ướ Năng l c th c nghi m, năng l c quan
sát, năng l c sáng t o, năng l c trao đ i . Ph m ch t t tin, t l p, giao
ti p.ế
D a vào đ th bi u di n s ph thu c c a c ng đ dòng đi n vào hi u đi n ườ
th gi a hai đ u dây d n hình 5.ế
4. H ng d n v nhà:ướ
H c bài và làm bài t p 1.1, 1.2, 1.3, 1.4 trong sbt
Đ c và nghiên c u tr c bài sau. ướ
* Rút kinh nghi m:
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Ti t ế 1: BÀI:1 S P Ự H Ụ THU C Ộ C A Ủ CƯ N Ờ G Đ D Ộ ÒNG ĐI N VÀO HI U Ệ ĐI N Ệ TH G A Ữ HAI Đ U Ầ DÂY I. M C Ụ TIÊU: 1. Ki n t ế h c ứ : - Nêu đư c ợ cách b ố trí TN và ti n ế hành TN kh o ả sát s ự ph ụ thu c ộ c a ủ cư ng ờ độ
dòng điện vào hiệu điện th gi ế a hai ữ đ u dây d ầ n. ẫ - Vẽ và s d ử ng đ ụ ồ th bi ị u di ể n m ễ ối quan h I ệ , U t s ừ l ố i u t ệ h c nghi ự m ệ . - Nêu đư c ợ k t ế lu n s ậ ự ph t ụ hu c c ộ a ủ I vào U. 2. Kĩ năng: M c ắ m ch ạ đi n ệ theo sơ đ . ồ Sử d ng ụ các d ng ụ cụ đo vôn k , ế ampek . ế Rèn kĩ năng v và x ẽ ử lí đ t ồ h .ị
3. Thái độ: Yêu thích môn h c. ọ 4. Định hư ng ớ phát tri n ể năng l c: + Năng l c ự chung: Năng l c ự sáng t o, ạ năng l c ự tự qu n ả lí, năng l c ự phát hi n ệ và gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề năng l c ự tự h c, ọ năng l c ự giao ti p, ế năng l c ự h p ợ tác, năng l c ự v n d ậ ng ki ụ n t ế h c ứ vào cu c s ộ ng, ố năng l c quan s ự át. + Năng l c ự chuyên bi t
ệ bộ môn: Năng l c ự sử d ng ụ ngôn ng , ữ năng l c ự tính toán II. CHUẨN BỊ: 1. GV: b ng ả ph ghi ụ n i ộ dung b ng 1, b ả ng ả 2 ( trang 4 - SGK), 2. HS: 1 đi n t ệ rở m u, 1 am ẫ pe k ( ế 0,1 - 1,5A), 1 vôn k ( ế 0,1 - 6V), 1 công t c, 1 ắ nguồn đi n, 7 đo ệ n dây n ạ ối. III. HOẠT Đ N Ộ G D Y Ạ H C Ọ . 2. Ki m ể tra 3. Bài m i ớ H at ọ đ ng c a gi áo H at ọ đ ng c a h c N i ộ dung viên sinh HOẠT Đ N Ộ G 1: Kh i ở đ ng ( 5’) Mục tiêu: HS bi t ế đư c ợ các n i ộ dung cơ b n c ả a ủ bài h c c ọ n đ ầ t ạ đư c, t ợ o ạ tâm th cho ế h c s
ọ inh đi vào tìm hi u bài ể m i ớ . Phư ng ơ pháp d y ạ h c: D y ạ h c ọ nhóm; d y ạ h c ọ nêu và gi i ả quy t ế v n ấ đề; phư ng ơ pháp thuy t ế trình; s d ử ng đ ụ ồ dung tr c ự quan Đ nh ị hư ng ớ phát tri n ể năng l c:
Năng l c ự th c ự nghi m ệ , năng l c ự quan sát, năng l c ự sáng t o, ạ năng l c t ự rao đ i ổ . Ph m ẩ ch t ấ t t ự in, t l ự p, gi ậ ao ti p. ế ĐVĐ:GV: - ở l p ớ 7 ta đã bi t ế khi U đ t ặ vào hai đ u ầ đèn càng l n ớ thì cư ng ờ độ dòng đi n ệ I qua đèn càng l n
ớ và đèn càng sáng m nh. ạ V y ậ I qua đèn có t ỉl ệ v i ớ U đ t
ặ vào 2 đầu ánđèn không?” HOẠT Đ N
Ộ G 2: Hình thành ki n t ế h c
Mục tiêu: - Nêu đư c
ợ cách bố trí TN và ti n ế hành TN kh o ả sát s ự ph ụ thu c ộ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) c a ủ cư ng đ ờ ộ dòng đi n vào ệ hi u đi ệ n t ệ h gi ế a hai ữ đ u dây d ầ n. ẫ - Vẽ và s d ử ng đ ụ ồ th bi ị u di ể n m ễ ối quan h I ệ , U t s ừ l ố i u t ệ h c nghi ự m ệ . - Nêu đư c ợ k t ế lu n s ậ ự ph t ụ hu c c ộ a ủ I vào U. Phư ng ơ pháp d y ạ h c: D y ạ h c ọ nhóm; d y ạ h c ọ nêu và gi i ả quy t ế v n ấ đề; phư ng ơ pháp thuy t ế trình; s d ử ng đ ụ ồ dung tr c ự quan Đ nh h ư ng ớ phát tri n năng l c ự : Năng l c t ự h c nghi ự m ệ , năng l c quan s ự át, năng l c s ự áng t o, năng l ạ c ự trao đ i ổ . Ph m ẩ ch t ấ t t ự in, t l ự p, ậ giao ti p. ế 1. Tìm hi u s ự ph t ụ hu c ộ c a c ư ng đ dòng đi n vào h i u đi n t ệ h gi ế a hai đ u dây - Yêu c u ầ HS tìm hi u ể HS vẽ sơ đồ m ch ạ đi n ệ I. Thí nghiệm. m ch ạ đi n ệ hình 1.1, kể TN ki m ể tra vào vở 1. S đ ơ ồ m ch đi ạ n ệ tên, nêu cong d ng, ụ cách m c ắ các bộ ph n ậ trong sơ đồ, bổ sung ch t ố ( +), (-) vào m ch ạ đi n. ệ HS đ c ọ m c ụ 2 trong - Yêu c u ầ HS đ c ọ m c ụ SGK, Hi u ể đư c ợ các 2 - Ti n ế hành TN, nêu bư c ớ ti n hành ế TN: 2. Ti n hànhT ế N. các bư c t ớ i n hành ế TN. GV: Hư ng ớ d n ẫ cách làm thay đ i ổ hi u ệ đi n ệ th đ ế t ặ Nghe vào hai đ u ầ dây d n ẫ Nh n ậ d ng ụ cụ và ti n ế b ng ằ cách thay đ i ổ số hành thí nghi m ệ theo pin dùng làm ngu n ồ nhóm. điện. Ghi k t ế quả vào b ng ả 1. - Yêu c u ầ HS nh n ậ d ng ụ cụ TN ti n ế hành TN theo nhóm, ghi k t ế quả vào b ng. ả - GV ki m ể tra các nhóm ti n ế hành Tn, nh c ắ nhở cách đ c ọ chỉ số trên d ng ụ cụ đo, ki m ể tra các đi m ể ti p ế xúc trên C1: Khi tăng gi m ả hi u ệ m ch. ạ Đ i ạ di n
ệ HS các nhóm điện thế đ t ặ vào hai đ u ầ đ c ọ k t ế quả TN. Nêu dây d n ẫ bao nhiêu l n ầ thì - GV g i ọ đ i ạ di n ệ m t ộ nh n ậ xét c a nhóm ủ mình. cư ng ờ độ dòng đi n ệ cũng nhóm đ c ọ k t ế quả TN, Tr l ả i ờ C1 tăng ( gi m ả ) b y ấ nhiêu M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) GV ghi lên b ng ph ả . ụ lần - G i ọ các nhóm khác trả l i ờ C1.- GV đánh giá k t ế quả TN c a ủ các nhóm. Yêu c u ầ ghi câu tr l ả i ờ C1 vào vở 2.V và s ử dụng đ t ồ h đ t ra k t ế lu n - Yêu c u ầ HS đ c ọ ph n ầ HS Hi u ể đư c ợ đ c ặ đi m ể II. Đồ thị bi u ể di n ễ sự thông báo m c ụ 1 - D ng ạ đồ thị bi u ể di n ễ sự phụ phụ thu c ộ c a ủ cư ng ờ độ đồ th , t ị rả l i ờ câu h i ỏ : thu c ộ c a I ủ vào U là: dòng đi n ệ vào hi u ệ đi n ệ ? Nêu đ c ặ đi m ể đư ng ờ - Là đư ng ờ th ng ẳ đi qua th . ế bi u ể di n ễ sự phụ thu c ộ gốc toạ đ . ộ D ng đ ạ ồ thị c a ủ I vào U? ? D a ự vào đồ thị cho bi t ế : + U = 1,5 V Ω I = 0,3A + U = 1,5 V Ω I = ? + U = 3V Ω I = 0,6A + U = 3V Ω I = ? + U = 6V Ω I = 0,9A + U = 6V Ω I = ?
- Cá nhân HS vẽ đồ thị - GV hư ng ớ d n ẫ l i ạ quan hệ gi a ữ I và U theo cách vẽ đồ thị c a ủ số li u ệ TN c a
ủ nhóm C2: :Đồ thị cũng là 1 mình, GV gi i ả thích: mình. đư ng ờ th ng ẳ đi qua g c ố K t ế quả đo còn sai s , ố - Cá nhân HS tr l ả i ờ C2. t a đ ọ ( ộ U=0; I=0) do đó đư ng ờ bi u ể di n ễ đi qua g n ầ t t ấ cả các đi m ể bi u di ể n. ễ K t ế lu n: ậ Khi tăng( gi m ả ) hi u ệ đi n ệ - Nêu k t ế lu n ậ về mqh thế đ t ặ vào hai đ u ầ dây - Nêu k t ế lu n ậ về mqh gi a ữ I và U: dẫn bao nhiêu l n ầ thì gi a ữ I và U cư ng ờ độ dòng đi n ệ cũng tăng( gi m ả ) b y ấ nhiêu lần. HOẠT Đ N Ộ G 3: Ho t ạ đ ng l uy n t p ( ậ 10') Mục tiêu: Luy n ệ t p c ng c n i ộ dung bài h c M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Phư ng ơ pháp d y ạ h c: D y ạ h c ọ nhóm; d y ạ h c ọ nêu và gi i ả quy t ế v n ấ đề; phư ng ơ pháp thuy t ế trình; s d ử ng đ ụ ồ dung tr c ự quan Đ nh h ư ng ớ phát tri n năng l c
ự : Năng l c t ự h c nghi m ệ , năng l c quan sát, năng l c s ự áng t o, năng l c ự trao đ i ổ . Phẩm ch t ấ t t ự in, t l p, gi ao ti p. ế HOẠT Đ N Ộ G 4: Ho t ạ đ ng v n d ng ( 8’)
Mục tiêu: Vận d ng l àm bài t p Phư ng ơ pháp d y ạ h c: D y ạ h c ọ nhóm; d y ạ h c ọ nêu và gi i ả quy t ế v n ấ đề; phư ng ơ pháp thuy t ế trình; s d ử ng đ ụ ồ dung tr c ự quan Đ nh h ư ng ớ phát tri n năng l c
ự : Năng l c t ự h c nghi m ệ , năng l c quan sát, năng l c s ự áng t o, năng l c ự trao đ i ổ . Phẩm ch t ấ t t ự in, t l p, gi ao ti p. ế Yêu c u ầ HS v n ậ d ng ụ T ng ừ HS chu n ẩ bị trả l i ờ hoàn thành C3; C4; C5 câu h i ỏ c a G ủ V. C3: + U= 2,5V => I = 0,5A; Tổ ch c ứ HS th o ả lu n ậ T ng ừ HS th c ự hi n ệ + U= 3,5V => I = C3; C4; C5. C3;C4;C5 và Tham gia 0,7A; th o ả lu n l ậ p, ghi ớ v . ở + Kẻ 1 đư ng ờ song song v i ớ tr c ụ hoành c t ắ tr c ụ tung t i ạ đi m ể có cư ng ờ độ I; kẻ 1 đư ng ờ song G i ọ h c s ọ inh l n l ầ ư t ợ Tr l ả i ờ song v i ớ tr c ụ tung c t ắ tr l ả i ờ tr c ụ hoành t i ạ đi m ể có hiệu đi n ệ thế làU =>đi m ể H c ọ sinh nh n ậ xét M(U;I) G i ọ h c s ọ inh khác nh n ậ xét Ghi vở C4: U = 2,5V=> I = GV chốt l i ạ 0,125A U = 4V => I = 0,2A U = 5V => I = 0,5A U = 6V => I = 0,3A C5 HOẠT Đ N Ộ G 5: Ho t ạ đ ng t ìm tòi và m r ng ( 2’)
Mục tiêu: Tìm tòi và m r ng ộ ki n t ế h c, k hái quát l i ạ toàn b n i ộ dung ki n t ế h c đã h c Phư ng ơ pháp d y ạ h c: D y ạ h c ọ nhóm; d y ạ h c ọ nêu và gi i ả quy t ế v n ấ đề; M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo