Giáo án Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số - đi theo nhịp 1-4 hàng dọc, đi theo vạch kẻ thẳng Gdtc 3 Chân trời sáng tạo

496 248 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: GDTC
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục Thể chất 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(496 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tên bài dạy:TẬP HỢP HÀNG HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM
SỐ - ĐI THEO NHỊP 1 – 4 HÀNG DỌC, ĐI THEO VẠCH
KẺ THẲNG - TRÒ CHƠI “TÌM NGƯỜI CHỈ HUY” (tiết 4)
Thời gian thực hiện: ……………………………………
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khẩu lệnh, các động tác
Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi theo nhịp 1 -4 hàng dọc, đi theo vạch
kẻ thẳng và trò chơi “Tìm người chỉ huy”
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động bản: Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Tập hợp hàng
ngang, dóng hàng, điểm số, đi theo nhịp 1 -4 hàng dọc, đi theo vạch kẻ thẳng và trò
chơi “Tìm người chỉ huy”
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, t khám phá bài quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Tập
hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi theo nhịp 1 -4 hàng dọc, đi theo vạch kẻ
thẳng trò chơi “Tìm người chỉ huy”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động
tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác.
II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
- Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học sinh
Đội hình nhận lớp


Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.

- Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo cáo
Gv.
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay,
cổ chân, vai, hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- Trò chơi “Làm theo
hiệu lệnh”
2’
2lx8n
- Gv HD học sinh khởi
động.
- Gv hướng dẫn chơi
Đội hình khởi động
- Hs khởi động, chơi
theo HD của Gv.
II. Phần cơ bản:
* Kiểm tra kĩ năng đi
theo vạch kẻ thẳng.
23’
1’
- Gv gọi 1 -2 Hs lên
thực hiện. HS CHT
- Hs nhận xét việc
thực hiện của bạn; Gv
nhận xét và khen Hs.
Hoạt động 1
* Kiến thức:
* Ôn đội hình đội ngũ
- Tập hợp tập hợp hàng
ngang, dóng hàng, điểm
số.
5’
- Gv nhắc lại kiến thức
thực hiện lại động
tác. Gv nêu tên động
tác nêu yêu cầu, ý
nghĩa động tác.
- Gv phân tích lại động
tác kết hợp thị phạm
hướng dẫn thực
hiện trên đội hình mẫu
4 - 6 Hs. (HS HTT)
- Gv hướng dẫn chỉ
huy lớp thực hiện, kết
hợp sửa sai
- Gv tổ chức Hs tập
luyện.
ĐH Hs quan sát


- Hs quan sát Gv
hướng dẫn làm mẫu
Hoạt động 2
* Kiến thức.
- Ôn đi theo nhịp 1 – 4
hàng dọc
- Ôn đi theo vạch kẻ
thẳng
8’
- Gv nhắc lại kiến thức
thực hiện lại động
tác. Gv nêu tên động
tác nêu yêu cầu, ý
nghĩa động tác.
- Gv hướng dẫn chỉ
huy lớp thực hiện, kết
ĐH Hs quan sát


- Hs quan sát Gv
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
hợp sửa sai
- Gv tổ chức Hs tập
luyện.
hướng dẫn làm mẫu
*Luyện tập
Tập đồng loạt
2 lần
- Gv hô - Hs tập theo
Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs. (HS CHT)
ĐH tập đồng loạt

 II

 II

 II
Gv
- Hs tập theo hướng
dẫn của Gv
Tập theo tổ
2 lần
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Gv quan sát và sửa
sai cho HS CHT các
tổ.
ĐH tập luyện theo tổ
 II
 II
 II
Gv
- Hs tập theo hướng
dẫn của tổ trưởng
* Thi đua giữa các tổ
- Tập hợp hàng ngang,
dóng hàng, quay phải,
quay trái, điểm số, đi
theo nhịp 1 - 4 hàng
dọc, đi theo vạch kẻ
thẳng
1 lần
- Gv tổ chức cho Hs
thi đua giữa các tổ.
Đội hình


 II
- Từng tổ lên thi đua,
trình diễn
* Vận dụng
? Hình nào dưới đây,
các bạn đang thực hiện
động tác dóng hàng
ngang?
1’
- Gv cho Hs nhận biết
trên tranh ảnh và có
tập luyện động tác.
Đội hình vận dụng


- Hs cùng Gv vận
dụng kiến thức .
(HS CHT)
Hoạt động 3
* Trò chơi: “Tìm người
chỉ huy”.
4’
- Gv nêu tên trò chơi,
hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi trò chơi
Đội hình trò chơi.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Tên bài dạy :TẬP HỢP HÀNG HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM
SỐ - ĐI THEO NHỊP 1 – 4 HÀNG DỌC, ĐI THEO VẠCH
KẺ THẲNG - TRÒ CHƠI “TÌM NGƯỜI CHỈ HUY” (tiết 4)
Thời gian thực hiện: ……………………………………
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất:
Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khẩu lệnh, các động tác
Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi theo nhịp 1 -4 hàng dọc, đi theo vạch
kẻ thẳng và trò chơi “Tìm người chỉ huy”
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Tập hợp hàng
ngang, dóng hàng, điểm số, đi theo nhịp 1 -4 hàng dọc, đi theo vạch kẻ thẳng và trò
chơi “Tìm người chỉ huy”
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Tập
hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi theo nhịp 1 -4 hàng dọc, đi theo vạch kẻ
thẳng và trò chơi “Tìm người chỉ huy”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động
tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác. II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học Nội dung LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm
Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh

phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động
Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ tay, 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
cổ chân, vai, hông, gối,.. động. - Ép ngang , ép dọc. - Trò chơi “Làm theo - Hs khởi động, chơi 2’ - Gv hướng dẫn chơi theo HD của Gv. hiệu lệnh” II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc
* Kiểm tra kĩ năng đi 1’ thực hiện. HS CHT thực hiện của bạn; Gv theo vạch kẻ thẳng. nhận xét và khen Hs. Hoạt động 1 5’
- Gv nhắc lại kiến thức * Kiến thức:
và thực hiện lại động ĐH Hs quan sát
* Ôn đội hình đội ngũ tác. Gv nêu tên động
- Tập hợp tập hợp hàng tác và nêu yêu cầu, ý ngang, dóng hàng, điểm nghĩa động tác. số. - Gv phân tích lại động tác kết hợp thị phạm và hướng dẫn thực
hiện trên đội hình mẫu - Hs quan sát Gv 4 - 6 Hs. (HS HTT) hướng dẫn làm mẫu - Gv hướng dẫn và chỉ huy lớp thực hiện, kết hợp sửa sai - Gv tổ chức Hs tập luyện. Hoạt động 2 8’
- Gv nhắc lại kiến thức ĐH Hs quan sát * Kiến thức.
và thực hiện lại động - Ôn đi theo nhịp 1 – 4 tác. Gv nêu tên động hàng dọc tác và nêu yêu cầu, ý - Ôn đi theo vạch kẻ nghĩa động tác. thẳng - Gv hướng dẫn và chỉ huy lớp thực hiện, kết - Hs quan sát Gv

hợp sửa sai hướng dẫn làm mẫu - Gv tổ chức Hs tập luyện. *Luyện tập 2 lần - Gv hô - Hs tập theo
ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt Gv. - Gv quan sát, sửa sai II cho Hs. (HS CHT) II II Gv - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho
ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập theo II khu vực. II II - Gv quan sát và sửa Gv sai cho HS CHT các - Hs tập theo hướng tổ. dẫn của tổ trưởng
* Thi đua giữa các tổ 1 lần - Gv tổ chức cho Hs Đội hình - Tập hợp hàng ngang, thi đua giữa các tổ. dóng hàng, quay phải, quay trái, điểm số, đi II theo nhịp 1 - 4 hàng dọc, đi theo vạch kẻ - Từng tổ lên thi đua, thẳng trình diễn * Vận dụng 1’
Đội hình vận dụng ? Hình nào dưới đây, - Gv cho Hs nhận biết
các bạn đang thực hiện trên tranh ảnh và có động tác dóng hàng tập luyện động tác. ngang? - Hs cùng Gv vận dụng kiến thức . (HS CHT) Hoạt động 3 4’ - Gv nêu tên trò chơi,
Đội hình trò chơi.
* Trò chơi: “Tìm người hướng dẫn cách chơi, chỉ huy”. tổ chức chơi trò chơi


zalo Nhắn tin Zalo