Giáo án Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Đi vượt chướng ngại vất thấp. Đi chuyển hướng phải, trái Gdtc 3 Chân trời sáng tạo

185 93 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: GDTC
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục Thể chất 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(185 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)


 !"#$
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: %&'()*+,--(./01'234/+*(5()*6'/(*7*-(89*(:;*<;(=
>5&/?@;/+('A9;B*;C*(*D*;E5/+;F-GHIJ/K&(5L;MN/+;F-;(=
>C*(*D*;(O9+'O*7*;EP*(Q'KF/MN/+*,;E7*(/('J9;E5/+?('*(Q';EP*(Q'
K&(R/(;(&/(;(,'SHT/;F-GHIJ/
2. Về năng lựcUV%&'()*+,--(./(R/(;(&/(-(7;;E'=//W/+GD*KXU
2.1. Năng lực chung:
>D*(YK&;D()*UDZT963H;.9;EO/([/(;R9('=HK&?(8HGJ/(*7*MN/+;7*
;F-(\-(&/+/+O/+2,/+(&/+M'=96]M'K3\;*(3^/+/+L'KF;;(:-M'*(HI=/
(3^/+-([';E7';EP*(Q'"HO/+DO$
>'O5;'@-K&(\-;7*U%'@;-(_/*`/+;EO5Ma'(\-;7*;E5/+/(,9M=;(D*('J/
*7*MN/+;7*;E5/+0&'()*;EP*(Q'KF/MN/+0a;E\9`/()*
>b +'['SHI@;K:/MXK&67/+;L5:(`/+SHOK'J*()*;F-;C*(*D**(YMN/+
;E5/+K'J*;'@-/(F/?'@/;(c*K&;F-GHIJ/
2.2. Năng lực đặc thù:
>b*(W96,*dUV%'@;;(D*('J/KJ6'/(6_/;F-;(D*('J/KJ6'/(*7/(_/M=
M[90[5O/;5&/;E5/+;F-GHIJ/0'@;M'XH*(e/(;EO/+-(<*M=;(5['97'K&;D;'/
?('KF/MN/+0'@;M'XH*(e/(*(@MN2'/(234/+M[90[5*(5*Q;(=
>bKF/MN/+*Q0[/U(D*('J/M3\*?(8HGJ/(*7*MN/+;7* ;F-(\-(&/+
/+O/+2,/+(&/+M'=96]M'K3\;*(3^/+/+L'KF;;(:-M'*(HI=/(3^/+-(['
;E7'0'@;*(Q';EP*(Q'"HO/+DO$
>b;(=2<*;(=;(O5U%'@;SHO/67;;EO/(;D?(79-(70&'K&SHO/67;*7*MN/+
;7* ;F-(\-(&/+/+O/+2,/+(&/+M'=96]M'K3\;*(3^/+/+L'KF;;(:-M'
*(HI=/(3^/+-([';E7'0'@;*(Q';EP*(Q'"HO/+DO$%'@;KF/2</+M3\*K&5
;E5/+(5L;MN/+;F-;(=;fM,*,;(=;DEg/GHIJ/;EA/G^-;E3h/+i/(&K&(5L;
MN/+?(7*
II. Đồ dùng dạy học
j'75K'A/*(H8/0kUEO/([/(;EO/+-(<;(=;(O5*h*P'9l**Q0,/+2_I
/([IK&2</+*<-(<*K<;F-GHIJ/*(56
j)*6'/(*(H8/0kUEO/+-(<*;(=;(O5+'&I;F-(5m*2n-SHO'(FH
III. Hoạt động dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
>K/(F/G^-;(W9
(o'6c*?(oT()*6'/(
-(a0'@//N'2H/+IAH
*.H+'h()*
Đội hình nhận lớp



>7/6D;F-;EH/+
G^-M'=96]075*75
K
Khởi động
>p5OI*7*?(^-*a;OI
*a*(_/KO'(`/++]'
>q-/+O/+n-2)*
>F-%
>EP*(Q'"(HIX/
0,/+;EA/M.H$
rs
2lx8n
>K()*6'/(?(i'
MN/+
>K(3^/+2t/*(Q'
Đội hình khởi động

>6?(i'MN/+*(Q'
;(T5*YOK
II. Phần cơ bản:
* d'=9;EOMN/+;7*
([I
23’
us
>K+)'u>r6GA/
;(D*('J/
>6/(F/Zn;K'J*
;(D*('J/*YO0L/vK
/(F/Zn;K&?(T/6
Hoạt động 1
* Kiến thức:
>w/;F-(\-(&/+
/+O/+2,/+(&/+M'=9
6]
xs
>K/(l*GL'?'@/;(c*
>K(3^/+2t/K&*(e
(HIG^-;(D*('J/?@;
(\-6yO6O'
>K;a*(c*6;F-
GHIJ/
ĐH Hs quan sát



>6SHO/67;K
(3^/+2t/G&99tH
zLuyện tập
F-M1/+G5L;
1 lần
1 lần
>K(`>6;F-;(T5
K
>K+)'G^-;E3i/+*(e
(HIG^-;F-
>KSHO/67;6yO6O'
*(56
ĐH tập đồng loạt


>6;(D*('J/;F-
(\-(&/+/+O/+
2,/+(&/+
Tập theo tổ
2 lần
>*a;E3i/+*(5
*7*0L/GHIJ/;F-;(T5
?(HKD*
>KSHO/67;K&6yO
6O'*(56*7*;a
ĐH tập luyện theo tổ
K
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
>6;F-;(T5(3^/+
2t/*YO;a;E3i/+
Hoạt động 2:
* Kiến thức:
>w/M'K3\;*(3^/+
/+L'KF;{;(:-|
>w/M'*(HI=/(3^/+
-([';E7'
}s
>K/(l*GL'?'@/
;(c*/AH;A/MN/+;7*
>K(3^/+2t/K&*(e
(HIG^-;(D*('J/?@;
(\-6yO6O'
>K;a*(c*6;F-
GHIJ/
Đội hình Hs quan sát



>6SHO/67;KG&9
9tH
zLuyện tập
F-M1/+G5L;
>'K3\;*(3^/+/+L'
KF;{;(:-|
>'*(HI=/(3^/+-(['
;E7'
2 lần
2 lần
>K;(a'*P'*(56
;F-
>K+)'*7/6DG^-
M'XH?('=/
>KSH7/67;H]//l/
6yO6O';3;(@*(56
ĐH tập đồng loạt
 II . ...............
 II .. ...............
 II .. ...............
>6;(D*('J/M'K3\;
*(3^/+/+L'KF;
{;(:-|
 II II
 II II
XP Đích
 II II
XP Đích
K
>6;(D*('J/M'
*(HI=/(3^/+-(['
;E7'
>6G&9;(T5(3^/+
2t/*YOK
Tập theo tổ
2 lần
>*a;E3i/+*(5
*7*0L/GHIJ/;F-;(T5
?(HKD*
>KSHO/67;K&6yO
6O'*(56*7*;a
ĐH tập luyện theo tổ
 II II
 II .. ...............
K
>6;F-;(T5(3^/+
2t/*YO;a;E3i/+
* Thi đua giữa các tổ
>F-(\-(&/+/+O/+
2,/+(&/+M'=96]M'
K3\;*(3^/+/+L'KF;
{;(:-|M'*(HI=/(3^/+
1 lần
>K;a*(c**(56
;('MHO+'~O*7*;a
N'(R/(;('MHO
 II .. ...............

 II II
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ. ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI
VẬT THẤP, ĐI CHUYỂN HƯỚNG PHẢI, TRÁI. TRÒ CHƠI “ĐUA NGỰA” I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất:
Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khẩu lệnh, các động tác
tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi vượt chướng ngại vật thấp, đi chuyển
hướng phải, trái, trò chơi “Đua ngựa”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác tập hợp hàng
ngang, dóng hàng, điểm số, đi vượt chướng ngại vật thấp, đi chuyển hướng phải,
trái, biết chơi trò chơi “Đua ngựa”.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát, các động
tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi vượt chướng ngại vật thấp, đi
chuyển hướng phải, trái, biết chơi trò chơi “Đua ngựa”. Biết vận dụng được vào
trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác. II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học Nội dung LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS

I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm
Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động
Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ tay, 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
cổ chân, vai, hông, gối,.. động. - Ép ngang , ép dọc. - Tập BTDPTC - Hs khởi động, chơi 2’ - Gv hướng dẫn chơi - Trò chơi “Chuyền theo HD của Gv. bóng trên đầu” II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc
* Kiểm tra động tác 1’ thực hiện. thực hiện của bạn; Gv Nhảy. nhận xét và khen Hs. Hoạt động 1 5’
- Gv nhắc lại kiến thức ĐH Hs quan sát * Kiến thức: - Gv hướng dẫn và chỉ - Ôn tập hợp hàng huy lớp thực hiện, kết ngang, dóng hàng, điểm hợp sửa sai số. - Gv tổ chức Hs tập - Hs quan sát Gv luyện. hướng dẫn làm mẫu *Luyện tập 1 lần - Gv hô - Hs tập theo
ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt Gv. 1 lần
- Gv gọi lớp trưởng chỉ huy lớp tập. - Gv quan sát, sửa sai cho Hs. - Hs thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng. Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho
ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo khu vực. - Gv quan sát và sửa sai cho Hs các tổ. Gv

- Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng. Hoạt động 2: 8’ - Gv nhắc lại kiến
Đội hình Hs quan sát * Kiến thức:
thức, nêu tên động tác, - Ôn đi vượt chướng - Gv hướng dẫn và chỉ ngại vật (thấp).
huy lớp thực hiện, kết - Ôn đi chuyển hướng hợp sửa sai - Hs quan sát Gv làm phải, trái. - Gv tổ chức Hs tập mẫu luyện. *Luyện tập
ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt - Gv thổi còi cho Hs II . ....... ..... ... II .. ...............
- Đi vượt chướng ngại 2 lần tập. II .. ............... vật (thấp). - Gv gọi cán sự lớp - Hs thực hiện đi vượt điều khiển. chướng ngại vật
- Gv quán sát uốn nắn, (thấp). sửa sai tư thế cho Hs. II    II
- Đi chuyển hướng phải, II    II 2 lần XP Đích trái. II    II XP Đích Gv - Hs thực hiện đi chuyển hướng phải, trái. - Hs làm theo hướng dẫn của Gv. Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho
ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập theo II    II khu vực. II .. ............... - Gv quan sát và sửa Gv sai cho Hs các tổ. - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng.
* Thi đua giữa các tổ 1 lần - Gv tổ chức cho Hs Đội hình thi đua - Tập hợp hàng ngang, thi đua giữa các tổ.
dóng hàng, điểm số, đi II .. ...............
vượt chướng ngại vật
(thấp), đi chuyển hướng II    II


zalo Nhắn tin Zalo