Giáo án Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số Gdtc 3 Chân trời sáng tạo

253 127 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: GDTC
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục Thể chất 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(253 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)

 !"#$% &'()*+,+-.
Thời gian thực hiện: ……………………………………
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: /012234567089:2;<=+>+?
8@,+0<+A+BC+D80+E2FGHIJ8K+LM0+E2+?N
BC+O<0O:+DPQJELM01+D:I<+D80@Q+DPQ
JR++1SGT+E2FGHIN
2. Về năng lựcU/01223R+2:++D?V0FCJW
2.1. Năng lực chung:
CXJ+CCYT<96G+3<+DOZ+R<?GJ@;GFI:LM0+:
E2[200O05100L?<9\J+DPQ"R<06]^GH)
O8+,2J[2+:/,+2_`0+DO8La[2+:+D801<L?+CI
:LM0+:+D80+DPQJELM0a+D[<`N
b 0ZSGH,+J=LWJ9:0+K8:`0SGOJI+E2+BCXLM0
+D80JI+,2E@,+cJ+E2FGHIN
2.2. Năng lực đặc thù:
bV<91dU/,++CIJI99_+E2+CIJI9:_L?
LZ<Z8O+8+D80+E2FGHI,+LWG^+DO02>L?+8Z<:J+C+
@JELM0,+LWG^,LM55670LZ<Z88Q+?N
bJELM0QZCIL6[@;GFI:LM0+: E2[20
0O05100L?<9\J+DPQ"R<06]^GH)
b+?5>+?+O8/,+SGO9:++DO+C@:<2:JSGO9:+LM0+:
F<<eGXO0:8JL?+E2FGHINCIL6[@;GFI:LM0+:E2
[200O05100L?<9\J+DPQ"R<06]^GH)N/,+JE
5>0L6[J8+D808K+LM0+E2+?+fL11+?+CDgFGHI+DFh2+D6]0i
J8K+LM0@:N
II. Đồ dùng dạy học
j:8JG;kDOZ+DO02>+?+O8]P<lQ105_H
ZHJ5>0>2>J>+E2FGHI89N
j9G;kDO02>+?+O80H+E28m5n2SGOEGN
III. Hoạt động dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
JEFh2+V<
o9c@oT9
2a,M5G0HG
Đội hình nhận lớp



Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3G0]N
 :9C+E2+DG0
Fh2L?<9\:8:8
JN
Khởi động
p8OH:@h2a+OH
a_JO`00\NN
q20O0n25N
DPQ"b<+T8
IGFI)
rs
2lx8n
J9@i
LM0N
J6h05eQ
Đội hình khởi động

9@iLM0Q
+T8XOJN
II. Phần cơ bản:
* d?<+DO@tV0
SGOH+D:SGOH2ZN
23’
us
J0ur9F
+CINHS CHT
9EYn+JI
+CIXOKvJ
EYn+J@T9N
Hoạt động 1: Phân
tích.
* Kiến thức: Học tập
hợp hàng ngang, dóng
hàng, điểm số.
wE2[200O0
w1000O0
w?<9\00O0
xs
JG+LM0+:
JGHG3Gy
0tOLM0+:N 8
9SGO9:++DON
J2_+B@,+[2
+k2K<J6h05e
+CI+DLMR
<eGzx9N
*HS HTT)
J6h05eJ^
GHFh2+CI@,+
[2l9{O9ON
d9L|l<L6[
QZLM0+:NJ
8+f00JLK
5I^GHXO+f0
0F+CIJ
}+D[^GHJl
9{O9ON
Đội hình Hs quan sát



9SGO9:+JF<
<eG
wLuyện tập
E2L40F8K+
2 lần
J`9+E2+T8
JN
J0Fh2+D6i0F
LWG@?N
JSGO9:+9{O9O
Đội hình tập luyện

9+E2+T86h0
5eXOJ
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
89.(HS CHT)
E2+T8+a
2 lần
(a+D6i08
:KFGHI+E2+T8
@GJCN
JSGO9:+J9{O
9O8HS CHT:
+aN
ĐH tập luyện theo tổ



~


9+E2+T86h0
5eXO+a+D6i0
LGO0•O:+a
1 lần
J+ac8
+LGO0•O:+aN
f0+aF+LGO
+DR5€N
Hoạt động 2
wDPQ"R<06]
^GH)N
zs
JG++DPQ
6h05e:Q
+acQ+DPQ
89N
EYn++GH
56Q0J9{2K+
06]*LM.+GOGM
Đội hình trò chơi.




Gv
 



9Q+T86h0
5eXOJ
* Vận dụng
•R856hL_H
:KLO0+CI
LM0+:5100
0O0•
J89E,+
+D+DOZJ1
+E2FGHILM0+:N
Đội hình vận dụng



9‚0JJE
5>0@,+cN
HS CHT
III. Kết thúc
5’ 2lx8n
J 6h0 5e +Z ĐH thả lỏng
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Tên bài học: TẬP HỢP HÀNG GANG, DÓNG HÀNG,
ĐIỂM SỐ - TRÒ CHƠI “TÌM NGƯỜI CHỈ HUY” (tiết 3)
Thời gian thực hiện: ……………………………………
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất:
Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khẩu lệnh, các động tác
Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số và trò chơi “Tìm người chỉ huy”
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Tập hợp hàng
ngang, dóng hàng, điểm số và trò chơi “Tìm người chỉ huy”
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Tập
hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số và trò chơi “Tìm người chỉ huy”. Biết vận
dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác.
II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học Nội dung LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm
Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu

cầu giờ học. - Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động
Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ tay, 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
cổ chân, vai, hông, gối,.. động. - Ép ngang , ép dọc. - Trò chơi “Làm theo - Hs khởi động, chơi 2’ - Gv hướng dẫn chơi theo HD của Gv. hiệu lệnh” II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc
* Kiểm tra kĩ năng 1’ thực hiện. HS CHT thực hiện của bạn; Gv quay trái, quay phải. nhận xét và khen Hs.
Hoạt động 1: Phân 6’ - Gv nêu tên động tác tích. và nêu yêu cầu, ý
* Kiến thức: Học tập nghĩa động tác. Cho
Đội hình Hs quan sát
hợp hàng ngang, dóng Hs quan sát tranh. hàng, điểm số. - Gv phân tích kết hợp * Tập hợp hàng ngang
thị phạm và hướng dẫn
thực hiện trên đội hình mẫu 4 - 6 Hs. (HS HTT) - Hs quan sát Gv làm * Dóng hàng ngang - Gv hướng dẫn và chỉ
huy lớp thực hiện, kết mẫu hợp nhắc sửa sai. - Khi Hs đã nắm được cơ bản động tác. Gv * Điểm số hàng ngang cho từng hàng và đại diện chỉ huy của từng hàng lên thực hiện, Gv
hỗ trợ chỉ huy và nhắc sửa sai . *Luyện tập 2 lần - Gv hô - Hs tập theo
Đội hình tập luyện Tập đồng loạt Gv.
- Gv gọi lớp trưởng lên điều khiển. - Hs tập theo hướng
- Gv quan sát, sửa sai dẫn của Gv

cho Hs.(HS CHT) Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho
ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo khu vực. - Gv quan sát và sửa sai cho HS CHT các GV tổ. - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng Thi đua giữa các tổ 1 lần - Gv tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua, thi đua giữa các tổ. trình diễn. Hoạt động 2 4’ - Gv nêu tên trò chơi,
Đội hình trò chơi.
* Trò chơi: “Tìm người hướng dẫn cách chơi, chỉ huy”. tổ chức chơi trò chơi cho Hs. - Nhận xét, tuyên Gv dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv * Vận dụng - Gv cho Hs nhận biết
Đội hình vận dụng ? Hình nào dưới đây, trên tranh ảnh và có
các bạn đang thực hiện tập luyện động tác. động tác dóng hàng ngang? - Hs cùng Gv vận dụng kiến thức. HS CHT III. Kết thúc 5’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng


zalo Nhắn tin Zalo