Tên bài học: TẬP HỢP HÀNG GANG, DÓNG HÀNG,
ĐIỂM SỐ - TRÒ CHƠI “TÌM NGƯỜI CHỈ HUY” (tiết 3)
Thời gian thực hiện: ……………………………………
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khẩu lệnh, các động tác
Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số và trò chơi “Tìm người chỉ huy”
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Tập hợp hàng
ngang, dóng hàng, điểm số và trò chơi “Tìm người chỉ huy”
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Tập
hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số và trò chơi “Tìm người chỉ huy”. Biết vận
dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác.
II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học Nội dung LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm
Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học. - Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động
Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ tay, 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
cổ chân, vai, hông, gối,.. động. - Ép ngang , ép dọc. - Trò chơi “Làm theo - Hs khởi động, chơi 2’ - Gv hướng dẫn chơi theo HD của Gv. hiệu lệnh” II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc
* Kiểm tra kĩ năng 1’ thực hiện. HS CHT thực hiện của bạn; Gv quay trái, quay phải. nhận xét và khen Hs.
Hoạt động 1: Phân 6’ - Gv nêu tên động tác tích. và nêu yêu cầu, ý
* Kiến thức: Học tập nghĩa động tác. Cho
Đội hình Hs quan sát
hợp hàng ngang, dóng Hs quan sát tranh. hàng, điểm số. - Gv phân tích kết hợp * Tập hợp hàng ngang
thị phạm và hướng dẫn
thực hiện trên đội hình mẫu 4 - 6 Hs. (HS HTT) - Hs quan sát Gv làm * Dóng hàng ngang - Gv hướng dẫn và chỉ
huy lớp thực hiện, kết mẫu hợp nhắc sửa sai. - Khi Hs đã nắm được cơ bản động tác. Gv * Điểm số hàng ngang cho từng hàng và đại diện chỉ huy của từng hàng lên thực hiện, Gv
hỗ trợ chỉ huy và nhắc sửa sai . *Luyện tập 2 lần - Gv hô - Hs tập theo
Đội hình tập luyện Tập đồng loạt Gv.
- Gv gọi lớp trưởng lên điều khiển. - Hs tập theo hướng
- Gv quan sát, sửa sai dẫn của Gv
cho Hs.(HS CHT) Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho
ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo khu vực. - Gv quan sát và sửa sai cho HS CHT các GV tổ. - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng Thi đua giữa các tổ 1 lần - Gv tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua, thi đua giữa các tổ. trình diễn. Hoạt động 2 4’ - Gv nêu tên trò chơi,
Đội hình trò chơi.
* Trò chơi: “Tìm người hướng dẫn cách chơi, chỉ huy”. tổ chức chơi trò chơi cho Hs. - Nhận xét, tuyên Gv dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv * Vận dụng - Gv cho Hs nhận biết
Đội hình vận dụng ? Hình nào dưới đây, trên tranh ảnh và có
các bạn đang thực hiện tập luyện động tác. động tác dóng hàng ngang? - Hs cùng Gv vận dụng kiến thức. HS CHT III. Kết thúc 5’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
Giáo án Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số Gdtc 3 Chân trời sáng tạo
371
186 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Giáo dục Thể chất 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(371 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN GDTC
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
!"#$% &'()*+,+-.
Thời gian thực hiện: ……………………………………
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: /012234567089:2;<=+>+?
8@,+0<+A+BC+D80+E2FGHIJ8K+LM0+E2+?N
BC+O<0O:+DPQJELM01+D:I<+D80@Q+DPQ
JR++1SGT+E2FGHIN
2. Về năng lựcU/01223R+2:++D?V0FCJW
2.1. Năng lực chung:
CXJ+CCYT<96G+3<+DOZ+R<?GJ@;GFI:LM0+:
E2[200O05100L?<9\J+DPQ"R<06]^GH)
O8+,2J[2+:/,+2_`0+DO8La[2+:+D801<L?+CI
:LM0+:+D80+DPQJELM0a+D[<`N
b 0ZSGH,+J=LWJ9:0+K8:`0SGOJI+E2+BCXLM0
+D80JI+,2E@,+cJ+E2FGHIN
2.2. Năng lực đặc thù:
bV<91dU/,++CIJI99_+E2+CIJI9:_L?
LZ<Z8O+8+D80+E2FGHI,+LWG^+DO02>L?+8Z<:J+C+
@JELM0,+LWG^,LM55670LZ<Z88Q+?N
bJELM0QZCIL6[@;GFI:LM0+: E2[20
0O05100L?<9\J+DPQ"R<06]^GH)
b+?5>+?+O8/,+SGO9:++DO+C@:<2:JSGO9:+LM0+:
F<<eGXO0:8JL?+E2FGHINCIL6[@;GFI:LM0+:E2
[200O05100L?<9\J+DPQ"R<06]^GH)N/,+JE
5>0L6[J8+D808K+LM0+E2+?+fL11+?+CDgFGHI+DFh2+D6]0i
J8K+LM0@:N
II. Đồ dùng dạy học
j:8JG;kDOZ+DO02>+?+O8]P<lQ105_H
ZHJ5>0>2>J>+E2FGHI89N
j9G;kDO02>+?+O80H+E28m5n2SGOEGN
III. Hoạt động dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
JEFh2+V<
o9c@oT9
2a,M5G0HG
Đội hình nhận lớp
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3G0]N
:9C+E2+DG0
Fh2L?<9\:8:8
JN
Khởi động
p8OH:@h2a+OH
a_JO`00\NN
q20O0n25N
DPQ"b<+T8
IGFI)
rs
2lx8n
J9@i
LM0N
J6h05eQ
Đội hình khởi động
9@iLM0Q
+T8XOJN
II. Phần cơ bản:
* d?<+DO@tV0
SGOH+D:SGOH2ZN
23’
us
J0ur9F
+CINHS CHT
9EYn+JI
+CIXOKvJ
EYn+J@T9N
Hoạt động 1: Phân
tích.
* Kiến thức: Học tập
hợp hàng ngang, dóng
hàng, điểm số.
wE2[200O0
w1000O0
w?<9\00O0
xs
JG+LM0+:
JGHG3Gy
0tOLM0+:N 8
9SGO9:++DON
J2_+B@,+[2
+k2K<J6h05e
+CI+DLMR
<eGzx9N
*HS HTT)
J6h05eJ^
GHFh2+CI@,+
[2l9{O9ON
d9L|l<L6[
QZLM0+:NJ
8+f00JLK
5I^GHXO+f0
0F+CIJ
}+D[^GHJl
9{O9ON
Đội hình Hs quan sát
9SGO9:+JF<
<eG
wLuyện tập
E2L40F8K+
2 lần
J`9+E2+T8
JN
J0Fh2+D6i0F
LWG@?N
JSGO9:+9{O9O
Đội hình tập luyện
9+E2+T86h0
5eXOJ
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
89.(HS CHT)
E2+T8+a
2 lần
(a+D6i08
:KFGHI+E2+T8
@GJCN
JSGO9:+J9{O
9O8HS CHT:
+aN
ĐH tập luyện theo tổ
~
9+E2+T86h0
5eXO+a+D6i0
LGO0•O:+a
1 lần
J+ac8
+LGO0•O:+aN
f0+aF+LGO
+DR5€N
Hoạt động 2
wDPQ"R<06]
^GH)N
zs
JG++DPQ
6h05e:Q
+acQ+DPQ
89N
EYn++GH
56Q0J9{2K+
06]*LM.+GOGM
Đội hình trò chơi.
Gv
9Q+T86h0
5eXOJ
* Vận dụng
•R856hL_H
:KLO0+CI
LM0+:5100
0O0•
J89E,+
+D+DOZJ1
+E2FGHILM0+:N
Đội hình vận dụng
9‚0JJE
5>0@,+cN
HS CHT
III. Kết thúc
5’ 2lx8n
J 6h0 5e +Z ĐH thả lỏng
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85