Giáo án TD phát triển cchung với cờ và hoa Gdtc 3 Chân trời sáng tạo

213 107 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: GDTC
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục Thể chất 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(213 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 53
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG VỚI HOA VÀ CỜ
TRÒ CHƠI “HOÀNG ANH, HOÀNG YẾN”
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:<Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, các động tác bài thể dục phát triển
chung với hoa, trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK:< Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động bản: Thực hiện được các động tác bài thể dục phát triển chung
với hoa, biết chơi trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến”.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát, các động
tác bài thể dục phát triển chung với hoa, biết chơi trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng
Yến”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó thể tự rèn luyện
trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác.
II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, hoa, cờ, còi, mắc cơ, bóng,
dây nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
- Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
Đội hình nhận lớp



- Cán sự tập trung
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
lớp, điểm số, báo cáo
Gv.
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay,
cổ chân, vai, hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- Tập BTDPTC
- Trò chơi “Vượt
chướng ngại vật thấp”
2’
2lx8n
- Gv HD học sinh khởi
động.
- Gv hướng dẫn chơi
Đội hình khởi động
- Hs khởi động, chơi
theo HD của Gv.
II. Phần cơ bản:
* Kiểm tra kĩ năng
Nhảy dây.
23’
1’
- Gv gọi 1 -2 Hs lên
thực hiện.
- Hs nhận xét việc
thực hiện của bạn; Gv
nhận xét và khen Hs.
Hoạt động 1:
* Kiến thức: Ôn bài thể
dục phát triển chung với
hoa hoặc cờ.
13’
- Gv nhắc lại kiến thức
- Gv Hd và chỉ huy lớp
thực hiện, kết hợp sửa
sai.
ĐH Hs quan sát


- Hs quan sát Gv
hướng dẫn làm mẫu
*Luyện tập
Tập đồng loạt
2 lần
2 lần
- Gv hô nhịp cho Hs
tập
- Gv gọi lớp trưởng chỉ
huy lớp tập.
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
ĐH tập đồng loạt


- Hs thực hiện tập
luyện theo Hd của Gv
Tập theo tổ
2 lần
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Gv quan sát và sửa
ĐH tập luyện theo tổ
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
sai cho Hs các tổ. Gv
- Hs tập theo hướng
dẫn của tổ trưởng.
Tập luyện theo cặp
2 lần
- Gv chia Hs thành
từng đôi thay đổi nhau,
bạn tập và bạn hô nhịp
cho bạn tập.
ĐH tập luyện
- Hs thực hiện tập
theo nhóm đôi.
* Thi đua giữa các tổ
1 lần
- Gv tổ chức cho Hs
thi đua giữa các tổ.
- Từng tổ lên thi đua,
trình diễn
* Vận dụng:
1’
- Vận dụng vào thực
tiễn khi chia nhóm,
chia hàng trong giờ
học thực hành, trong
các hoạt động tập thể.
Đội hình vận dụng


- Hs cùng Gv vận
dụng kiến thức.
Hoạt động 2
* Trò chơi: “Hoàng
Anh, Hoàng yến”
5’
- Gv nêu tên trò chơi,
hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi trò chơi
cho Hs.
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc.
ĐH chơi trò chơi
Tổ ....................................
Hoàng Anh

.................................

Hoàng Yến
Tổ …………….……….
Gv
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
III. Kết thúc
*Thả lỏng cơ toàn thân.
* Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học.
Hướng dẫn Hs tự ôn ở
nhà.
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” ! Hs
3’ 2lx8n
- Gv hướng dẫn thả
lỏng
- Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
Hs.
- VN ôn bài chuẩn
bị bài sau
ĐH thả lỏng
Gv
- Hs thực hiện thả
lỏng
ĐH kết thúc



Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
hô “ Khỏe”!
BÀI 54
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG VỚI HOA VÀ CỜ
TRÒ CHƠI “HOÀNG ANH, HOÀNG YẾN”
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:<Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, các động tác bài thể dục phát triển
chung với hoa, trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK:< Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động bản: Thực hiện được các động tác bài thể dục phát triển chung
với hoa, biết chơi trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến”.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát, các động
tác bài thể dục phát triển chung với hoa, biết chơi trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng
Yến”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó thể tự rèn luyện
trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác.
II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, hoa, cờ, còi, mắc cơ, bóng,
dây nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
- Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
Đội hình nhận lớp



Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo cáo
Gv.
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay,
cổ chân, vai, hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- Tập BTDPTC
- Trò chơi “Nhảy đúng
nhảy nhanh”
2’
2lx8n
- Gv HD học sinh khởi
động.
- Gv hướng dẫn chơi
Đội hình khởi động
- Hs khởi động, chơi
theo HD của Gv.
II. Phần cơ bản:
* Kiểm tra động tác
Tay và Chân.
23’
1’
- Gv gọi 1 -2 Hs lên
thực hiện.
- Hs nhận xét việc
thực hiện của bạn; Gv
nhận xét và khen Hs.
Hoạt động 1:
* Kiến thức: Ôn bài thể
dục phát triển chung với
hoa hoặc cờ.
13’
- Gv nhắc lại kiến thức
- Gv Hd và chỉ huy lớp
thực hiện, kết hợp sửa
sai.
ĐH Hs quan sát


- Hs quan sát Gv
hướng dẫn làm mẫu
*Luyện tập
Tập đồng loạt
2 lần
2 lần
- Gv hô nhịp cho Hs
tập
- Gv gọi lớp trưởng chỉ
huy lớp tập.
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
ĐH tập đồng loạt


- Hs thực hiện tập
luyện theo Hd của Gv
Tập theo tổ
2 lần
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Gv quan sát và sửa
ĐH tập luyện theo tổ
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


BÀI 53
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG VỚI HOA VÀ CỜ
TRÒ CHƠI “HOÀNG ANH, HOÀNG YẾN” I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất:
Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, các động tác bài thể dục phát triển
chung với hoa, trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác bài thể dục phát triển chung
với hoa, biết chơi trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến”.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát, các động
tác bài thể dục phát triển chung với hoa, biết chơi trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng
Yến”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện
trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác. II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, hoa, cờ, còi, mắc cơ, bóng,
dây nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học Nội dung LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm
Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Cán sự tập trung


lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động
Đội hình khởi động 2lx8n - Gv HD học sinh khởi động. - Gv hướng dẫn chơi - Xoay các khớp cổ tay,
cổ chân, vai, hông, gối,.. - Hs khởi động, chơi - Ép ngang , ép dọc. theo HD của Gv. - Tập BTDPTC - Trò chơi “Vượt
chướng ngại vật thấp” 2’ II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc
* Kiểm tra kĩ năng 1’ thực hiện. thực hiện của bạn; Gv Nhảy dây. nhận xét và khen Hs. Hoạt động 1: 13’
- Gv nhắc lại kiến thức ĐH Hs quan sát
* Kiến thức: Ôn bài thể - Gv Hd và chỉ huy lớp
dục phát triển chung với
thực hiện, kết hợp sửa hoa hoặc cờ. sai. - Hs quan sát Gv hướng dẫn làm mẫu *Luyện tập 2 lần - Gv hô nhịp cho Hs
ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt tập 2 lần
- Gv gọi lớp trưởng chỉ huy lớp tập. - Gv quan sát, sửa sai cho Hs. - Hs thực hiện tập luyện theo Hd của Gv Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho
ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo khu vực. - Gv quan sát và sửa

sai cho Hs các tổ. Gv - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng.
Tập luyện theo cặp 2 lần - Gv chia Hs thành ĐH tập luyện từng đôi thay đổi nhau,
bạn tập và bạn hô nhịp cho bạn tập. - Hs thực hiện tập theo nhóm đôi.
* Thi đua giữa các tổ 1 lần - Gv tổ chức cho Hs - Từng tổ lên thi đua, thi đua giữa các tổ. trình diễn * Vận dụng: 1’ - Vận dụng vào thực
Đội hình vận dụng tiễn khi chia nhóm, chia hàng trong giờ học thực hành, trong - Hs cùng Gv vận
các hoạt động tập thể. dụng kiến thức. Hoạt động 2 5’ - Gv nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi * Trò chơi: “Hoàng hướng dẫn cách chơi, T
ổ .................................... Anh, Hoàng yến” tổ chức chơi trò chơi Hoàng Anh cho Hs. - Nhận xét, tuyên
................................. dương, và sử phạt Hoàng Yến người (đội) thua cuộc. T
ổ …………….………. Gv - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv III. Kết thúc 3’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
*Thả lỏng cơ toàn thân. lỏng * Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý chung của buổi học.
thức, thái độ học của Gv
Hướng dẫn Hs tự ôn ở Hs. - Hs thực hiện thả nhà.
- VN ôn bài và chuẩn lỏng * Xuống lớp bị bài sau ĐH kết thúc
Gv hô “ Giải tán” ! Hs

hô “ Khỏe”! BÀI 54
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG VỚI HOA VÀ CỜ
TRÒ CHƠI “HOÀNG ANH, HOÀNG YẾN” I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất:
Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, các động tác bài thể dục phát triển
chung với hoa, trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác bài thể dục phát triển chung
với hoa, biết chơi trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến”.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát, các động
tác bài thể dục phát triển chung với hoa, biết chơi trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng
Yến”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện
trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác. II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, hoa, cờ, còi, mắc cơ, bóng,
dây nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học Nội dung LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm
Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.


zalo Nhắn tin Zalo