Giáo án TH hàng ngang, dóng hàng, điểm số và triển khai đội hình tập bài TD. Đi theo vạch kẻ thẳng. Đi hai tay chống hông, đi kiễng gót, đi Vc ngại vật thấp, đi chuyển hướng phải, trái Gdtc 3 Chân trời sáng tạo

167 84 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: GDTC
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục Thể chất 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(167 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ VÀ TRIỂN KHAI ĐỘI
HÌNH TẬP BÀI THỂ DỤC. ĐI THEO VẠCH KẺ THẲNG, ĐI HAI TAY
CHỐNG HÔNG, ĐI KIỄNG GÓT, ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP, ĐI
CHUYỂN HƯỚNG PHẢI, TRÁI - TRÒ CHƠI “THỎ NHẢY”
(Điều chỉnh có thể không dạy đi di chuyển hướng phải trái)
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:8Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khẩu lệnh, các động tác
tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số triển khai đội hình tập bài thể dục. Đi
theo vạch kẻ thẳng, đi hai tay chống hông, đi kiễng gót, đi vượt chướng ngại vật
thấp, đi chuyển hướng phải, trái, trò chơi “Thỏ nhảy”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK:8 Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động bản: Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác tập hợp hàng
ngang, dóng hàng, điểm số triển khai đội hình tập bài thể dục. Đi theo vạch kẻ
thẳng, đi hai tay chống hông, đi kiễng gót, đi vượt chướng ngại vật thấp, đi chuyển
hướng phải, trái, biết chơi trò chơi “Thỏ nhảy”.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài quan sát, các động
tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số triển khai đội hình tập bài thể dục.
Đi theo vạch kẻ thẳng, đi hai tay chống hông, đi kiễng gót, đi vượt chướng ngại vật
thấp, đi chuyển hướng phải, trái, biết chơi trò chơi “Thỏ nhảy”. Biết vận dụng
được vào trong hoạt động tập thể từ đó thể tự rèn luyện trên lớp, trường, nhà
và hoạt động khác.
II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
- Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
Đội hình nhận lớp



- Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo cáo
Gv.
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay,
cổ chân, vai, hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- Tập BTDPTC
- Trò chơi “Kết bạn”
2’
2lx8n
- Gv HD học sinh khởi
động.
- Gv hướng dẫn chơi
Đội hình khởi động
- Hs khởi động, chơi
theo HD của Gv.
II. Phần cơ bản:
* Kiểm tra kĩ năng đi
theo hướng trái, phải.
23’
1’
- Gv gọi 1 -2 Hs lên
thực hiện.
- Hs nhận xét việc
thực hiện của bạn; Gv
nhận xét và khen Hs.
Hoạt động 1
* Kiến thức:
- Ôn tập hợp hàng
ngang, dóng hàng, điểm
số và triển khai đội hình
tập bài thể dục.
6’
- Gv nhắc lại kiến thức
- Gv hướng dẫn chỉ
huy lớp thực hiện, kết
hợp sửa sai
- Gv tổ chức Hs tập
luyện.
ĐH Hs quan sát


- Hs quan sát Gv
hướng dẫn làm mẫu
*Luyện tập
Tập đồng loạt
2 lần
1 lần
- Gv hô - Hs tập theo
Gv.
- Gv gọi lớp trưởng chỉ
huy lớp tập.
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
ĐH tập đồng loạt


- Hs thực hiện tập
luyện theo Hd của Gv
Tập theo tổ
2 lần
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Gv quan sát và sửa
sai cho Hs các tổ.
ĐH tập luyện theo tổ
Gv
- Hs tập theo hướng
dẫn của tổ trưởng.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 2:
* Kiến thức: Ôn đi
theo vạch kẻ thẳng, đi
hai tay chống hông; đi
kiễng gót; đi vượt
chướng ngại vật thấp; đi
chuyển hướng phải, trái.
7’
- Gv nhắc lại kiến
thức, nêu tên động tác,
- Gv hướng dẫn chỉ
huy lớp thực hiện, kết
hợp sửa sai
- Gv tổ chức Hs tập
luyện.
Đội hình Hs quan sát


- Hs quan sát Gv làm
mẫu
*Luyện tập
Tập đồng loạt
- Đi theo vạch kẻ thẳng,
đi hai tay chống hông;
đi kiễng gót;
- Đi vượt chướng ngại
vật (thấp).
- Đi chuyển hướng phải,
trái.
2 lần
2 lần
2 lần
- Gv thổi còi cho Hs
tập.
- Gv gọi cán sự lớp
điều khiển.
- Gv quán sát uốn nắn,
sửa sai tư thế cho Hs.
ĐH tập đồng loạt
 II . ....... ..... ...
 II .. ...............
 II .. ...............
- Hs thực hiện đi theo
vạch kẻ thẳng, đi hai
tay chống hông; đi
kiễng gót.
 II . ....... ..... ...
 II .. ...............
 II .. ...............
- Hs thực hiện đi vượt
chướng ngại vật
(thấp).
 II II
 II II
XP Đích
 II II
XP Đích
Gv
- Hs thực hiện đi
chuyển hướng phải,
trái.
- Hs làm theo hướng
dẫn của Gv.
Tập theo tổ
2 lần
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Gv quan sát và sửa
sai cho Hs các tổ.
ĐH tập luyện theo tổ
 II II
 II . ....... ..... ...
 II .. ...............
Gv
- Hs tập theo hướng
dẫn của tổ trưởng.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Thi đua giữa các tổ
1 lần
- Gv tổ chức cho Hs
thi đua giữa các tổ.
Đội hình thi đua
. II .. ..............
 II .. ...............

 II II
XP Đích
- Từng tổ lên thi đua,
trình diễn
* Vận dụng:? Em hãy
cho biết hình nào dưới
đây có động tác đúng
khi đi ở tư thế người
thẳng tự nhiên.
1’
- Vận dụng vào thực
tiễn khi chia nhóm,
chia hàng trong giờ
học thực hành, trong
các hoạt động tập thể.
- Gv sử dụng hình ảnh
cho Hs nhận biết trên
tranh ảnh có tập luyện
động tác.
Đội hình vận dụng


- Hs cùng Gv vận
dụng kiến thức.
Hoạt động 3
* Trò chơi: “Thỏ nhảy”
5’
- Gv nêu tên trò chơi,
hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi trò chơi
cho Hs.
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc
Đội hình trò chơi.
 II..............
II..............
II..............
Gv
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
III. Kết thúc
*Thả lỏng cơ toàn thân.
* Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học.
Hướng dẫn Hs tự ôn ở
3’ 2lx8n
- Gv hướng dẫn thả
lỏng
- Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
Hs.
ĐH thả lỏng
Gv
- Hs thực hiện thả
lỏng
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ VÀ TRIỂN KHAI ĐỘI
HÌNH TẬP BÀI THỂ DỤC. ĐI THEO VẠCH KẺ THẲNG, ĐI HAI TAY
CHỐNG HÔNG, ĐI KIỄNG GÓT, ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP, ĐI
CHUYỂN HƯỚNG PHẢI, TRÁI - TRÒ CHƠI “THỎ NHẢY”
(Điều chỉnh có thể không dạy đi di chuyển hướng phải trái) I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất:
Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khẩu lệnh, các động tác
tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số và triển khai đội hình tập bài thể dục. Đi
theo vạch kẻ thẳng, đi hai tay chống hông, đi kiễng gót, đi vượt chướng ngại vật
thấp, đi chuyển hướng phải, trái, trò chơi “Thỏ nhảy”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác tập hợp hàng
ngang, dóng hàng, điểm số và triển khai đội hình tập bài thể dục. Đi theo vạch kẻ
thẳng, đi hai tay chống hông, đi kiễng gót, đi vượt chướng ngại vật thấp, đi chuyển
hướng phải, trái, biết chơi trò chơi “Thỏ nhảy”.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát, các động
tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số và triển khai đội hình tập bài thể dục.
Đi theo vạch kẻ thẳng, đi hai tay chống hông, đi kiễng gót, đi vượt chướng ngại vật
thấp, đi chuyển hướng phải, trái, biết chơi trò chơi “Thỏ nhảy”. Biết vận dụng
được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác. II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học

Nội dung LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu

TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm
Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động
Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ tay, 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
cổ chân, vai, hông, gối,.. động. - Ép ngang , ép dọc. - Tập BTDPTC - Hs khởi động, chơi 2’ - Gv hướng dẫn chơi - Trò chơi “Kết bạn” theo HD của Gv. II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc
* Kiểm tra kĩ năng đi 1’ thực hiện. thực hiện của bạn; Gv theo hướng trái, phải. nhận xét và khen Hs. Hoạt động 1 6’
- Gv nhắc lại kiến thức ĐH Hs quan sát * Kiến thức: - Gv hướng dẫn và chỉ - Ôn tập hợp hàng huy lớp thực hiện, kết ngang, dóng hàng, điểm hợp sửa sai
số và triển khai đội hình - Hs quan sát Gv - Gv tổ chức Hs tập tập bài thể dục. hướng dẫn làm mẫu luyện. *Luyện tập 2 lần - Gv hô - Hs tập theo
ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt Gv. 1 lần
- Gv gọi lớp trưởng chỉ huy lớp tập. - Gv quan sát, sửa sai cho Hs. - Hs thực hiện tập luyện theo Hd của Gv Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho
ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo khu vực. - Gv quan sát và sửa sai cho Hs các tổ. Gv - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng.

Hoạt động 2: 7’ - Gv nhắc lại kiến
Đội hình Hs quan sát
* Kiến thức: Ôn đi
thức, nêu tên động tác, theo vạch kẻ thẳng, đi - Gv hướng dẫn và chỉ hai tay chống hông; đi
huy lớp thực hiện, kết kiễng gót; đi vượt hợp sửa sai - Hs quan sát Gv làm
chướng ngại vật thấp; đi - Gv tổ chức Hs tập mẫu
chuyển hướng phải, trái. luyện. *Luyện tập
ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt II . ....... ..... ...
- Đi theo vạch kẻ thẳng, II .. ............... 2 lần - Gv thổi còi cho Hs II .. ............... đi hai tay chống hông; tập. đi kiễng gót; - Gv gọi cán sự lớp - Hs thực hiện đi theo điều khiển. vạch kẻ thẳng, đi hai
- Gv quán sát uốn nắn, tay chống hông; đi sửa sai tư thế cho Hs. kiễng gót. II . ....... ..... ...
- Đi vượt chướng ngại 2 lần II .. ............... II .. ............... vật (thấp). - Hs thực hiện đi vượt chướng ngại vật (thấp). II    II II    II XP Đích
- Đi chuyển hướng phải, II    II 2 lần XP Đích trái. Gv - Hs thực hiện đi chuyển hướng phải, trái. - Hs làm theo hướng dẫn của Gv. Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho
ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập theo II    II khu vực. II . ....... ..... ... - Gv quan sát và sửa sai cho Hs các tổ. II .. ............... Gv - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng.


zalo Nhắn tin Zalo