BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG  TRÒ CHƠI “ĐUA NGỰA” I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khẩu lệnh, các động tác
bài thể dục phát triển chung: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy và
điều hòa, trò chơi “Đua ngựa”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động 
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin 
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác bài thể dục phát
triển chung: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy và điều hòa, biết chơi trò chơi “Đua ngựa”.
 - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát các động
tác bài thể dục phát triển chung: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy
và điều hòa, biết chơi trò chơi“Đua ngựa”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động
tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác. II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học Nội dung LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm 
Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh    phổ biến nội dung, yêu  cầu giờ học.  - Cán sự tập trung 
lớp, điểm số, báo cáo  Gv. Khởi động 
Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ tay,  2lx8n - Gv HD học sinh khởi    
cổ chân, vai, hông, gối,.. động.   - Ép ngang , ép dọc. 
- Trò chơi “Đứng ngồi  - Hs khởi động, chơi  2’ - Gv hướng dẫn chơi theo HD của Gv. theo lệnh” II. Phần cơ bản: 23’  * Kiểm tra bài cũ 1’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên  - Hs nhận xét việc 
thực hiện nội dung bài thực hiện của bạn; Gv cũ.  nhận xét và khen Hs. Hoạt động 1:  13’ * Kiến thức: Ôn các 
động tác của bài thể  - Gv nhắc lại kiến  ĐH Hs quan sát dục PTC
thức, nêu tên động tác, - Động tác vươn thở. - Gv hướng dẫn và chỉ   - Động tác Tay.  huy lớp thực hiện, kết   - Động tác Chân hợp sửa sai   - Động tác Lườn.    - Gv tổ chức Hs tập  - Hs quan sát Gv  - Động tác Bụng. luyện. hướng dẫn làm mẫu - Động tác Toàn Thân. - Động tác Nhảy. - Động tác điều Hòa. *Luyện tập 3 lần - Gv hô - Hs tập theo 
ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt 2lx8n Gv. 
- Gv gọi lớp trưởng chỉ  huy lớp tập.   - Gv quan sát, sửa sai   cho Hs. - Hs thực hiện tập  theo HD của Gv,
Tập theo tổ Bài thể dục 1 lần - Y,c Tổ trưởng cho 
 ĐH tập luyện theo tổ phát triển chung 8 động  2lx8n các bạn luyện tập theo    tác. khu vực.   - Động vươn thở, tay,  - Gv quan sát và sửa   
 chân, lườn, bụng, toàn  sai cho Hs các tổ. Gv
thân, nhảy và điều hòa. - Hs tập theo hướng  dẫn của tổ trưởng.
 Thi đua giữa các tổ  1 lần - Gv tổ chức cho Hs  ĐH thi đua các tổ
Bài thể dục phát triển  2lx8n thi đua giữa các tổ. chung 8 động tác.     - Động vươn thở, tay,      chân, lườn, bụng, toàn   
thân, nhảy và điều hòa.   - Từng tổ lên thi  đua, trình diễn 
* Vận dụng:? Hằng  1’ - Vận dụng vào thực 
Đội hình vận dụng  ngày, em cùng các bạn  tiễn khi chia nhóm,   
tập luyện các động tác  chia hàng trong giờ    của BTD trong giờ ra  học thực hành, trong    chơi.
các hoạt động tập thể.  - Hs cùng Gv vận 
- Gv sử dụng hình ảnh dụng kiến thức. cho Hs nhận biết trên  tranh ảnh có tập luyện  động tác. Hoạt động 2 5’ - Gv nêu tên trò chơi, 
Đội hình trò chơi. 
* Trò chơi: “Đua ngựa ” hướng dẫn cách chơi,   II.............. tổ chức chơi trò chơi  cho Hs.  II..............  II..............  - Nhận xét, tuyên  Gv dương, và sử phạt    người (đội) thua cuộc - Hs chơi theo hướng  dẫn của Gv III. Kết thúc 3’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
*Thả lỏng cơ toàn thân.  lỏng     * Nhận xét, đánh giá  - Nhận xét kết quả, ý   chung của buổi học. 
thức, thái độ học của Gv - Hs thực hiện thả 
 Hướng dẫn Hs tự ôn ở  Hs. lỏng nhà. - VN ôn bài và chuẩn ĐH kết thúc  * Xuống lớp bị bài sau  
Gv hô “ Giải tán” ! Hs   hô “ Khỏe”! 
 
Giáo án Thể dục phát triển chung Gdtc 3 Chân trời sáng tạo
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    778 
                                
                                
                                 389 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 
1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
 
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Giáo dục Thể chất 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo
 - Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
 
Đánh giá
4.6 / 5(778 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                            Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN GDTC
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
 TRÒ CHƠI “ĐUA NGỰA”
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 
2. Về năng lực:JBài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khẩu lệnh, các động tác
bài thể dục phát triển chung: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy và
điều hòa, trò chơi “Đua ngựa”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động 
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK:J Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin 
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác bài thể dục phát
triển chung: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy và điều hòa, biết chơi
trò chơi “Đua ngựa”.
 - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát các động
tác bài thể dục phát triển chung: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy
và điều hòa, biết chơi trò chơi“Đua ngựa”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động
tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác.
II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
- Gv nhận lớp, thăm 
hỏi sức khỏe học sinh 
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
Đội hình nhận lớp
- Cán sự tập trung 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
lớp, điểm số, báo cáo 
Gv.
Khởi động 
- Xoay các khớp cổ tay, 
cổ chân, vai, hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- Trò chơi “Đứng ngồi 
theo lệnh”
2’
2lx8n
- Gv HD học sinh khởi
động.
- Gv hướng dẫn chơi
Đội hình khởi động
      
       
      
- Hs khởi động, chơi 
theo HD của Gv.
II. Phần cơ bản:
 * Kiểm tra bài cũ
23’
1’
- Gv gọi 1 -2 Hs lên 
thực hiện nội dung bài 
cũ. 
- Hs nhận xét việc 
thực hiện của bạn; Gv
nhận xét và khen Hs.
Hoạt động 1: 
* Kiến thức: Ôn các 
động tác của bài thể 
dục PTC
- Động tác vươn thở.
- Động tác Tay. 
- Động tác Chân
- Động tác Lườn. 
- Động tác Bụng.
- Động tác Toàn Thân.
- Động tác Nhảy.
- Động tác điều Hòa.
13’
- Gv nhắc lại kiến 
thức, nêu tên động tác,
- Gv hướng dẫn và chỉ
huy lớp thực hiện, kết
hợp sửa sai
- Gv tổ chức Hs tập 
luyện.
ĐH Hs quan sát
      
 
- Hs quan sát Gv 
hướng dẫn làm mẫu
*Luyện tập
Tập đồng loạt
3 lần
2lx8n
- Gv hô - Hs tập theo 
Gv.
- Gv gọi lớp trưởng chỉ
huy lớp tập.
- Gv quan sát, sửa sai 
cho Hs.
ĐH tập đồng loạt
     
- Hs thực hiện tập 
theo HD của Gv,
Tập theo tổ Bài thể dục
phát triển chung 8 động 
tác.
- Động vươn thở, tay, 
1 lần
2lx8n
- Y,c Tổ trưởng cho 
các bạn luyện tập theo 
khu vực.
- Gv quan sát và sửa 
 ĐH tập luyện theo tổ
       
       
       
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
chân, lườn, bụng, toàn 
thân, nhảy và điều hòa.
sai cho Hs các tổ. Gv
- Hs tập theo hướng 
dẫn của tổ trưởng.
 Thi đua giữa các tổ 
Bài thể dục phát triển 
chung 8 động tác.
- Động vươn thở, tay, 
chân, lườn, bụng, toàn 
thân, nhảy và điều hòa.
1 lần
2lx8n
- Gv tổ chức cho Hs 
thi đua giữa các tổ.
ĐH thi đua các tổ
  
    
    
  
 
 
- Từng tổ lên thi 
đua, trình diễn 
* Vận dụng:? Hằng 
ngày, em cùng các bạn 
tập luyện các động tác 
của BTD trong giờ ra 
chơi.
1’
- Vận dụng vào thực 
tiễn khi chia nhóm, 
chia hàng trong giờ 
học thực hành, trong 
các hoạt động tập thể. 
- Gv sử dụng hình ảnh 
cho Hs nhận biết trên 
tranh ảnh có tập luyện 
động tác.
Đội hình vận dụng 
      
 
- Hs cùng Gv vận 
dụng kiến thức.
Hoạt động 2
* Trò chơi: “Đua ngựa ”
5’
- Gv nêu tên trò chơi, 
hướng dẫn cách chơi, 
tổ chức chơi trò chơi 
cho Hs. 
- Nhận xét, tuyên 
dương, và sử phạt 
người (đội) thua cuộc
Đội hình trò chơi. 
 II..............
II..............
  II.............. 
Gv
- Hs chơi theo hướng 
dẫn của Gv
III. Kết thúc
*Thả lỏng cơ toàn thân. 
* Nhận xét, đánh giá 
chung của buổi học. 
3’ 2lx8n
-   Gv   hướng   dẫn   thả
lỏng
- Nhận xét kết quả, ý
thức,  thái  độ  học  của
ĐH thả lỏng
      
       
      
Gv
- Hs thực hiện thả 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
 Hướng dẫn Hs tự ôn ở 
nhà.
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” ! Hs 
hô “ Khỏe”!
Hs.
- VN  ôn bài và chuẩn
bị bài sau
lỏng
ĐH kết thúc 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
 TRÒ CHƠI “ĐUA NGỰA”
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 
2. Về năng lực:JBài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khẩu lệnh, các động tác
bài thể dục phát triển chung: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy và
điều hòa, trò chơi “Đua ngựa”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động 
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK:J Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin 
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác bài thể dục phát
triển chung: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy và điều hòa, biết chơi
trò chơi “Đua ngựa”.
 - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát các động
tác bài thể dục phát triển chung: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy
và điều hòa, biết chơi trò chơi“Đua ngựa”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động
tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác.
II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
- Gv nhận lớp, thăm 
hỏi sức khỏe học sinh 
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
Đội hình nhận lớp
- Cán sự tập trung 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
                                            
                                            
                                            
                                            
                                            
                        
                        