BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TRÒ CHƠI “ĐUA NGỰA” I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khẩu lệnh, các động tác
bài thể dục phát triển chung: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy và
điều hòa, trò chơi “Đua ngựa”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác bài thể dục phát
triển chung: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy và điều hòa, biết chơi trò chơi “Đua ngựa”.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát các động
tác bài thể dục phát triển chung: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy
và điều hòa, biết chơi trò chơi“Đua ngựa”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động
tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác. II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học Nội dung LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm
Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động
Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ tay, 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
cổ chân, vai, hông, gối,.. động. - Ép ngang , ép dọc.
- Trò chơi “Đứng ngồi - Hs khởi động, chơi 2’ - Gv hướng dẫn chơi theo HD của Gv. theo lệnh” II. Phần cơ bản: 23’ * Kiểm tra bài cũ 1’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc
thực hiện nội dung bài thực hiện của bạn; Gv cũ. nhận xét và khen Hs. Hoạt động 1: 13’ * Kiến thức: Ôn các
động tác của bài thể - Gv nhắc lại kiến ĐH Hs quan sát dục PTC
thức, nêu tên động tác, - Động tác vươn thở. - Gv hướng dẫn và chỉ - Động tác Tay. huy lớp thực hiện, kết - Động tác Chân hợp sửa sai - Động tác Lườn. - Gv tổ chức Hs tập - Hs quan sát Gv - Động tác Bụng. luyện. hướng dẫn làm mẫu - Động tác Toàn Thân. - Động tác Nhảy. - Động tác điều Hòa. *Luyện tập 3 lần - Gv hô - Hs tập theo
ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt 2lx8n Gv.
- Gv gọi lớp trưởng chỉ huy lớp tập. - Gv quan sát, sửa sai cho Hs. - Hs thực hiện tập theo HD của Gv,
Tập theo tổ Bài thể dục 1 lần - Y,c Tổ trưởng cho
ĐH tập luyện theo tổ phát triển chung 8 động 2lx8n các bạn luyện tập theo tác. khu vực. - Động vươn thở, tay, - Gv quan sát và sửa
chân, lườn, bụng, toàn sai cho Hs các tổ. Gv
thân, nhảy và điều hòa. - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng.
Thi đua giữa các tổ 1 lần - Gv tổ chức cho Hs ĐH thi đua các tổ
Bài thể dục phát triển 2lx8n thi đua giữa các tổ. chung 8 động tác. - Động vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn
thân, nhảy và điều hòa. - Từng tổ lên thi đua, trình diễn
* Vận dụng:? Hằng 1’ - Vận dụng vào thực
Đội hình vận dụng ngày, em cùng các bạn tiễn khi chia nhóm,
tập luyện các động tác chia hàng trong giờ của BTD trong giờ ra học thực hành, trong chơi.
các hoạt động tập thể. - Hs cùng Gv vận
- Gv sử dụng hình ảnh dụng kiến thức. cho Hs nhận biết trên tranh ảnh có tập luyện động tác. Hoạt động 2 5’ - Gv nêu tên trò chơi,
Đội hình trò chơi.
* Trò chơi: “Đua ngựa ” hướng dẫn cách chơi, II.............. tổ chức chơi trò chơi cho Hs. II.............. II.............. - Nhận xét, tuyên Gv dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv III. Kết thúc 3’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
*Thả lỏng cơ toàn thân. lỏng * Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý chung của buổi học.
thức, thái độ học của Gv - Hs thực hiện thả
Hướng dẫn Hs tự ôn ở Hs. lỏng nhà. - VN ôn bài và chuẩn ĐH kết thúc * Xuống lớp bị bài sau
Gv hô “ Giải tán” ! Hs hô “ Khỏe”!
Giáo án Thể dục phát triển chung Gdtc 3 Chân trời sáng tạo
451
226 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Giáo dục Thể chất 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(451 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN GDTC
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TRÒ CHƠI “ĐUA NGỰA”
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:JBài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khẩu lệnh, các động tác
bài thể dục phát triển chung: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy và
điều hòa, trò chơi “Đua ngựa”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK:J Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác bài thể dục phát
triển chung: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy và điều hòa, biết chơi
trò chơi “Đua ngựa”.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát các động
tác bài thể dục phát triển chung: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy
và điều hòa, biết chơi trò chơi“Đua ngựa”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động
tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác.
II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
- Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
Đội hình nhận lớp
- Cán sự tập trung
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
lớp, điểm số, báo cáo
Gv.
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay,
cổ chân, vai, hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- Trò chơi “Đứng ngồi
theo lệnh”
2’
2lx8n
- Gv HD học sinh khởi
động.
- Gv hướng dẫn chơi
Đội hình khởi động
- Hs khởi động, chơi
theo HD của Gv.
II. Phần cơ bản:
* Kiểm tra bài cũ
23’
1’
- Gv gọi 1 -2 Hs lên
thực hiện nội dung bài
cũ.
- Hs nhận xét việc
thực hiện của bạn; Gv
nhận xét và khen Hs.
Hoạt động 1:
* Kiến thức: Ôn các
động tác của bài thể
dục PTC
- Động tác vươn thở.
- Động tác Tay.
- Động tác Chân
- Động tác Lườn.
- Động tác Bụng.
- Động tác Toàn Thân.
- Động tác Nhảy.
- Động tác điều Hòa.
13’
- Gv nhắc lại kiến
thức, nêu tên động tác,
- Gv hướng dẫn và chỉ
huy lớp thực hiện, kết
hợp sửa sai
- Gv tổ chức Hs tập
luyện.
ĐH Hs quan sát
- Hs quan sát Gv
hướng dẫn làm mẫu
*Luyện tập
Tập đồng loạt
3 lần
2lx8n
- Gv hô - Hs tập theo
Gv.
- Gv gọi lớp trưởng chỉ
huy lớp tập.
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
ĐH tập đồng loạt
- Hs thực hiện tập
theo HD của Gv,
Tập theo tổ Bài thể dục
phát triển chung 8 động
tác.
- Động vươn thở, tay,
1 lần
2lx8n
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Gv quan sát và sửa
ĐH tập luyện theo tổ
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
chân, lườn, bụng, toàn
thân, nhảy và điều hòa.
sai cho Hs các tổ. Gv
- Hs tập theo hướng
dẫn của tổ trưởng.
Thi đua giữa các tổ
Bài thể dục phát triển
chung 8 động tác.
- Động vươn thở, tay,
chân, lườn, bụng, toàn
thân, nhảy và điều hòa.
1 lần
2lx8n
- Gv tổ chức cho Hs
thi đua giữa các tổ.
ĐH thi đua các tổ
- Từng tổ lên thi
đua, trình diễn
* Vận dụng:? Hằng
ngày, em cùng các bạn
tập luyện các động tác
của BTD trong giờ ra
chơi.
1’
- Vận dụng vào thực
tiễn khi chia nhóm,
chia hàng trong giờ
học thực hành, trong
các hoạt động tập thể.
- Gv sử dụng hình ảnh
cho Hs nhận biết trên
tranh ảnh có tập luyện
động tác.
Đội hình vận dụng
- Hs cùng Gv vận
dụng kiến thức.
Hoạt động 2
* Trò chơi: “Đua ngựa ”
5’
- Gv nêu tên trò chơi,
hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi trò chơi
cho Hs.
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc
Đội hình trò chơi.
II..............
II..............
II..............
Gv
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
III. Kết thúc
*Thả lỏng cơ toàn thân.
* Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học.
3’ 2lx8n
- Gv hướng dẫn thả
lỏng
- Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
ĐH thả lỏng
Gv
- Hs thực hiện thả
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hướng dẫn Hs tự ôn ở
nhà.
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” ! Hs
hô “ Khỏe”!
Hs.
- VN ôn bài và chuẩn
bị bài sau
lỏng
ĐH kết thúc
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TRÒ CHƠI “ĐUA NGỰA”
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:JBài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khẩu lệnh, các động tác
bài thể dục phát triển chung: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy và
điều hòa, trò chơi “Đua ngựa”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK:J Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác bài thể dục phát
triển chung: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy và điều hòa, biết chơi
trò chơi “Đua ngựa”.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát các động
tác bài thể dục phát triển chung: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy
và điều hòa, biết chơi trò chơi“Đua ngựa”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động
tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác.
II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
- Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
Đội hình nhận lớp
- Cán sự tập trung
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85