Giáo án Thời gian biểu Tiếng Việt 2 Chân trời sáng tạo

273 137 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 17 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 2 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(273 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
BÀI 2: THỜI GIAN BIỂU (TIẾT 5-10)
I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Nói được với bạn những việc em làm trong một ngày, nêu được phóng đoán
của bản thân về nội dưng bài qua tên bài và tranh minh hoạ.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa, hiểu nội
dung bài đọc: Thời gian biểu giúp em có thể thực hiện các công việc trong ngày
một cách hợp lí, khoa học, biết liên hệ bản thân: lập thời gian biểu đề thực hiện
các công việc trong ngày.
- Nghe - viết đúng đoạn văn; làm quen với tên gọi của một số chữ cái; phân biệt
c⁄k.
2. Năng lực
- Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học
tập.
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực riêng:
Mở rộng được vốn từ vẻ trẻ em (từ ngữ chỉ hoạt động, tính nết của trẻ em); đặt
được câu với từ ngữ tìm được.
Bày tỏ được sự ngạc nhiên, thích thú; biết nói và đáp lời khen ngợi.
Tự giới thiệu được những điểm chính vẻ bản thân.
Chia sẻ được một truyện đã đọc về trẻ em.
Bước đầu nhận điện được các bạn trong lớp nhờ đặc điểm riêng.
3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng tình yêu trường trường lớp, bạn bè.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề,
lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án.
- Tranh ảnh hoặc video clip về một số hoạt động của trẻ em.
- Thẻ từ ghi sẵn các chữ cái, tên các chữ cái ở Bài tập 2b để tổ chức cho HS chơi
trò chơi. Bảng tên chữ cái hoàn thiện.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SHS.
- Vở Bài tập 2 tập một.
- Tranh ảnh, liệu sưu tầm liên quan đến bài học (nếu có) dụng cụ học tập
theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TIẾT 1-2
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học
sinh và từng bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV hướng dẫn thảo luận nhóm đôi và trả lời
câu hỏi: Nói những việc em đã làm trong
ngày theo gợi ý.
- GV dẫn dắt vào bài học: Trong một ngày,
chúng ta sẽ rất nhiều việc phải làm.
vậy, cần phải thời gian biểu để để giúp
chúng ta học tập sinh hoạt động lực,
không đi chệch hướng. Khi các em nhìn vào
- HS trả lời.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
thời gian biểu, các em sẽ biết được mình nên
thực hiện những việc thời gian cụ thể
phải hoàn thành. Chúng ta cùng vào bài học
ngày hôm nay - Bài 2: Thời gian biểu để biết
cách lập một thời gian biểu khoa học.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN
THỨC
Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng
a. Mục tiêu: HS đọc Thời gian biểu của cầu
thủ nhí Đình Anh SHS trang 13 với giọng
đọc thong thả, chậm rãi, thời gian tên
từng việc làm ở mỗi buổi trong ngày.
b. Cách thức tiến hành
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV hướng dẫn HS quan sát một lượt Thời
gian biểu của cầu thủ nhí Đình Anh SHS
trang 13.
- GV đọc mẫu toàn bài: giọng đọc thong thả,
chậm rãi, thời gian tên từng việc làm
mỗi buổi trong ngày.
- GV hướng dẫn HS luyện đọc một số từ khó:
trường, nghỉ trưa, chơi, chương trình.
- GV mời 4 HS đọc bài:
+ HS1(Đoạn 1): thời gian buổi sáng.
- HS quan sát Thời khóa biểu của cầu
thủ nhí Lê Đình Anh.
- HS lắng nghe, đọc thầm theo.
- HS luyện đọc.
- HS đọc bài.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ HS1 (Đoạn 2): thời gian buổi trưa.
+ HS3 (Đoạn 3): thời gian buổi chiều.
+ HS4 (Đoạn 4): thời gian buổi tối.
Bước 2: Hoạt động nhóm
- GV chia HS thành các nhóm nhỏ, luyện đọc
theo 4 đoạn.
Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu
a. Mục tiêu: HS giải nghĩa được một số từ
khó; đọc thầm lại bài đọc; trả lời câu hỏi
trong SHS; nêu được nội dung bài học, liên
hệ bản thân.
b. Cách thức tiến hành
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV yêu cầu HS giải nghĩa một số từ khó:
thời gian biểu, cầu thủ nhí.
- GV hướng dẫn HS đọc thầm lại bài đọc một
lần nữa.
Bước 2: Hoạt động nhóm
- GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm, trả lời
các câu hỏi trong phần Cùng tìm hiểu SHS
trang 14.
- GV yêu cầu 1 HS đứng dậy đọc yêu cầu câu
hỏi 1:
Câu 1: Nêu những việc bạn Đình Anh làm
vào buổi sáng.
+ GV hướng dẫn HS đọc thông tin các công
việc của bạn Đình Anh vào buổi sáng trong
- HS luyện đọc theo nhóm.
- HS giải nghĩa từ khó:
+ Thời gian biểu: bảng thời gian
trình tự làm các công việc khác nhau,
thường là trong một ngày.
+ Cầu thủ nhí: cầu thủ nhỏ tuổi.
- HS đọc thầm bài đọc.
- HS trả lời: Những việc bạn Đình Anh
làm vào buổi sáng:
+ Vệ sinh nhân, tập thể dục, ăn
sáng.
+ Học trường (Thứ bảy, Chủ nhật
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
thời gian biểu để tìm câu trả lời.
+ GV mời 1-2 HS đại diện trả lời câu hỏi.
- GV yêu cầu 1 HS đứng dậy đọc yêu cầu câu
hỏi 2:
Câu 2: Bạn Đình Anh đá bóng vào lúc nào?
+ GV hướng dẫn HS đọc thông tin các công
việc của bạn Đình Anh vào buổi chiều để tìm
câu trả lời,
+ GV mời đại diện 2-3 HS đại diện trả lời câu
hỏi.
- GV yêu cầu 1 HS đứng dậy đọc yêu cầu câu
hỏi 3:
Câu 3: Thời gian biểu giúp ích cho bạn
Đình Anh?
+ GV hướng dẫn HS đọc lại thời gian biểu
một lần nữa, để suy nghĩ việc lập thời gian
biểu giúp ích gì cho bạn Đình Anh.
+ GV mời đại diện 2-3 HS đại diện trả lời câu
hỏi.
- GV yêu cầu HS liên hệ bản thân: Lập thời
gian biểu để thực hiện các công việc trong
ngày.
Hoạt động 3: Luyện đọc lại
a. Mục tiêu: HS luyện đọc bài Thời gian biểu
của cầu thủ nhí Lê Đình Anh.
b. Cách thức tiến hành:
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV nhắc lại, hướng dẫn HS đọc giọng thong
tham gia Câu lạc bộ bóng đá).
- HS trả lời: Bạn Đình Anh đá bóng
vào lúc 16h30.
- HS trả lời: Thời gian biểu giúp cho
bạn Đình Anh thực hiện các công việc
trong ngày một cách hợp lí, khoa học.
- HS lập thời gian biểu cá nhân.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 2: THỜI GIAN BIỂU (TIẾT 5-10) I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Nói được với bạn những việc em làm trong một ngày, nêu được phóng đoán
của bản thân về nội dưng bài qua tên bài và tranh minh hoạ.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa, hiểu nội
dung bài đọc: Thời gian biểu giúp em có thể thực hiện các công việc trong ngày
một cách hợp lí, khoa học, biết liên hệ bản thân: lập thời gian biểu đề thực hiện các công việc trong ngày.
- Nghe - viết đúng đoạn văn; làm quen với tên gọi của một số chữ cái; phân biệt c⁄k. 2. Năng lực - Năng lực chung:
 Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
 Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống. - Năng lực riêng:
 Mở rộng được vốn từ vẻ trẻ em (từ ngữ chỉ hoạt động, tính nết của trẻ em); đặt
được câu với từ ngữ tìm được.
 Bày tỏ được sự ngạc nhiên, thích thú; biết nói và đáp lời khen ngợi.
 Tự giới thiệu được những điểm chính vẻ bản thân.
 Chia sẻ được một truyện đã đọc về trẻ em.
 Bước đầu nhận điện được các bạn trong lớp nhờ đặc điểm riêng. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng tình yêu trường trường lớp, bạn bè.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học


- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên - Giáo án.
- Tranh ảnh hoặc video clip về một số hoạt động của trẻ em.
- Thẻ từ ghi sẵn các chữ cái, tên các chữ cái ở Bài tập 2b để tổ chức cho HS chơi
trò chơi. Bảng tên chữ cái hoàn thiện.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh - SHS.
- Vở Bài tập 2 tập một.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học (nếu có) và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TIẾT 1-2
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học
sinh và từng bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV hướng dẫn thảo luận nhóm đôi và trả lời - HS trả lời.
câu hỏi: Nói những việc em đã làm trong ngày theo gợi ý.
- GV dẫn dắt vào bài học: Trong một ngày,
chúng ta sẽ có rất nhiều việc phải làm. Vì
vậy, cần phải có thời gian biểu để để giúp
chúng ta học tập và sinh hoạt có động lực,
không đi chệch hướng. Khi các em nhìn vào


thời gian biểu, các em sẽ biết được mình nên
thực hiện những việc gì và thời gian cụ thể
phải hoàn thành. Chúng ta cùng vào bài học
ngày hôm nay - Bài 2: Thời gian biểu để biết
cách lập một thời gian biểu khoa học.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng
a. Mục tiêu: HS đọc Thời gian biểu của cầu
thủ nhí Lê Đình Anh SHS trang 13 với giọng
đọc thong thả, chậm rãi, rõ thời gian và tên
từng việc làm ở mỗi buổi trong ngày.
b. Cách thức tiến hành
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV hướng dẫn HS quan sát một lượt Thời - HS quan sát Thời khóa biểu của cầu
gian biểu của cầu thủ nhí Lê Đình Anh SHS thủ nhí Lê Đình Anh. trang 13.
- HS lắng nghe, đọc thầm theo.
- GV đọc mẫu toàn bài: giọng đọc thong thả,
chậm rãi, rõ thời gian và tên từng việc làm ở mỗi buổi trong ngày.
- GV hướng dẫn HS luyện đọc một số từ khó: - HS luyện đọc.
trường, nghỉ trưa, chơi, chương trình. - GV mời 4 HS đọc bài: - HS đọc bài.
+ HS1(Đoạn 1): thời gian buổi sáng.


+ HS1 (Đoạn 2): thời gian buổi trưa.
+ HS3 (Đoạn 3): thời gian buổi chiều.
+ HS4 (Đoạn 4): thời gian buổi tối.
Bước 2: Hoạt động nhóm
- GV chia HS thành các nhóm nhỏ, luyện đọc - HS luyện đọc theo nhóm. theo 4 đoạn.
Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu
a. Mục tiêu: HS giải nghĩa được một số từ
khó; đọc thầm lại bài đọc; trả lời câu hỏi
trong SHS; nêu được nội dung bài học, liên hệ bản thân.
b. Cách thức tiến hành
Bước 1: Hoạt động cả lớp - HS giải nghĩa từ khó:
- GV yêu cầu HS giải nghĩa một số từ khó: + Thời gian biểu: bảng kê thời gian và
thời gian biểu, cầu thủ nhí.
trình tự làm các công việc khác nhau,
thường là trong một ngày.
+ Cầu thủ nhí: cầu thủ nhỏ tuổi.
- HS đọc thầm bài đọc.
- GV hướng dẫn HS đọc thầm lại bài đọc một lần nữa.
Bước 2: Hoạt động nhóm
- GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm, trả lời
các câu hỏi trong phần Cùng tìm hiểu SHS trang 14.
- GV yêu cầu 1 HS đứng dậy đọc yêu cầu câu hỏi 1:
- HS trả lời: Những việc bạn Đình Anh
Câu 1: Nêu những việc bạn Đình Anh làm làm vào buổi sáng: vào buổi sáng.
+ Vệ sinh cá nhân, tập thể dục, ăn
+ GV hướng dẫn HS đọc thông tin các công sáng.
việc của bạn Đình Anh vào buổi sáng trong + Học ở trường (Thứ bảy, Chủ nhật


zalo Nhắn tin Zalo