Giáo án Thời khóa biểu Tiếng Việt 2 Chân trời sáng tạo

198 99 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 18 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 2 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(198 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
BÀI 2: THỜI KHÓA BIỂU (TIẾT 5-10)
I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Kể tên được các môn học em học ở lớp Hai; nêu được phỏng đoán của bản thân
về nội dung bài học qua tên bài.
- Đọc được thời khóa biểu theo hai cách, hiểu được nội dung bài đọc: Thời khóa
biểu giúp em biết được các môn học trong ngày, trong tuần học; liên hệ bản
thân: biết học và làm việc theo thời khóa biểu.
- Nghe – viết đúng đoạn văn; phân biệt g/gh, ch/tr, ao/au.
- Nói và đáp được lời chào, nói được lời khuyên bảo.
- Tả được đồ vật quen thuộc.
- Chia sẻ được một truyện đã đọc về bạn bè.
- Chia sẻ được với bạn cách em chuẩn bị sách vở hàng ngày, trang trí thời khóa
biểu.
2. Năng lực
- Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học
tập.
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực riêng: Mở rộng vốn từ về đồ dùng học tập (giải ô chữ về đồ dùng
học tập); đặt và trả lời được câu hỏi Để làm gì?
3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề,
lắng nghe tích cực.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án.
- Tranh ảnh về một số đồ vật quen thuộc như bút máy, bút chì.
b. Đối với học sinh
- SHS.
- Bút màu và vật dụng để trang trí thời khóa biểu.
- Sách/báo về đồ dùng học tập đã đọc.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TIẾT 1 - 2
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS
từng bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV giới thiệu tên bài học:
+ GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi
trả lời câu hỏi: Cùng bạn kể tên các môn em
học ở lớp 2.
+ GV dẫn dắt vào bài học: Hàng ngày các em
đi học đều học rất nhiều môn, mỗi một ngày,
mỗi một buổi sáng chiều các em đều học
những môn học khác nhau. Vậy làm thế nào
để các em thể nhớ được lịch, học bài
chuẩn bị bài học một cách chính xác đầy
đủ nhất? Thời khóa biểu ghi nội dung các
buổi học, các tiết học, các ngày học sẽ giúp
chúng ta điều đó. Chúng ta cùng vào bài học
ngày hôm nay Bài 2: Thời khóa biểu để tìm
hiểu về Thời khóa biểu lớp 2B, trường tiểu
học Kim Đông (năm học 2021-2022).
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN
- HS trả lời: Các môn em học lớp 2:
Toán, Tiếng Việt, Đạo Đức. Âm Nhạc.
thuật, Tự nhiên hội, Thể dục,
Hoạt động trải nghiệm.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
THỨC
Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng
a. Mục tiêu: HS đọc bài Thời khóa biểu để
tìm hiểu về Thời khóa biểu lớp 2B, trường
tiểu học Kim Đông (năm học 2021-2022)
trong SHS trang 117.
b. Cách thức tiến hành
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV đọc mẫu toàn bài:
+ Đọc theo từng ngày và theo buổi.
+ Đọc theo thứ tự từ trái sang phải, từ trên
xuống dưới.
Bước 2: Hoạt động nhóm
- GV mời 2 HS đọc văn bản:
+ HS1: đọc theo buổi sáng.
+ HS2: đọc theo buổi chiều.
Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu
a. Mục tiêu: HS giải nghĩa được một số từ
khó; đọc thầm, trả lời câu hỏi SHS trang 118;
rút ra được ý nghĩa của bài học, liên hệ bản
thân.
b. Cách thức tiến hành
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV giải nghĩa một số từ khó:
+ Thời khóa biểu: bảng thời gian lên lớp
các môn học khác nhau của từng ngày trong
tuần.
Bước 2: Hoạt động nhóm
- GV yêu cầu HS đọc thầm để chuẩn bị trả lời
câu hỏi mục Cùng tìm hiểu SHS trang 118.
- HS chú ý lắng nghe, đọc thầm theo.
- HS đọc bài.
- HS lắng nghe, tiếp thu kiến thức.
- HS đọc thầm.
- HS đọc bài.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV mời 1HS đứng dậy đọc yêu cầu câu hỏi
1:
Câu 1: Đọc thời khóa biểu theo từng ngày
(thứ - buổi - tiết).
M: Thứ Hai:
Buổi sáng: Tiết 1 Hoạt động trải
nghiệm, tiết 2 – Tiếng Việt,...
Buổi chiều: Tiết 1 – Ngoại ngữ,...
+ GV hướng dẫn HS quan sát, đọc câu mẫu
để đọc bài. .
+ GV mời đại diện 1-2 HS đọc bài trước lớp.
- GV mời 1HS đứng dậy đọc yêu cầu câu hỏi
2:
Câu 2: Đọc thời khóa biểu theo buổi (buổi
thứ - tiết).
M: Buổi sáng: Thứ Hai: Tiết 1: Hoạt động
trải nghiệm.
Tiết 2: Tiếng Việt.
+ GV hướng dẫn HS quan sát, đọc câu mẫu
để đọc bài. .
+ GV mời đại diện 1-2 HS đọc bài trước lớp.
- GV mời 1HS đứng dậy đọc yêu cầu câu hỏi
3:
Câu 3: Kể tên các tiết học của lớp 2B vào
ngày thứ năm.
+ GV hướng dẫn HS: tìm cột “Thứ Năm”,
đọc tên các tiết học của lớp 2B vào buổi sáng
và buổi chiều.
+ GV mời đại diện 1-2 HS trả lời câu hỏi.
- GV mời 1HS đứng dậy đọc yêu cầu câu hỏi
4:
- HS đọc bài.
- HS trả lời: Tên các tiết học của lớp
2B vào ngày thứ năm:
+ Sáng: Toán, Tiếng Việt, Mĩ thuật.
+ Chiều: Âm nhạc, Tự học hướng
dẫn.
- HS trả lời: HS cần thời khóa biểu vì:
thông qua khóa biểu, HS thể sắp
xếp các môn học theo đúng yêu cầu
của nhà trường tự điều chỉnh thời
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Câu 4: Vì sao học sinh cần thời khóa biểu?
+ GV hướng dẫn HS để trả lời câu hỏi 4, HS
trả lời câu hỏi thời khóa biểu gì, nhìn vào
thời khóa biểu em biết và làm được việc gì,...
+ GV mời đại diện 2-3 HS trả lời câu hỏi.
+ GV thể bổ sung thêm câu trả lời: Dựa
vào thời khóa biểu học, các em sẽ cân bằng
các tiết học trong lớp lẫn ngoài lớp, nhằm
đem lại thành tích học tập cao trong các kỳ
thi. Một thời khóa biểu càng chi tiết, ràng
thì các em càng dễ áp dụng đạt thành tích
tốt hơn.
- GV yêu cầu HS nêu nội dung bài học, liên
hệ bản thân.
Hoạt động 3: Luyện đọc lại
a. Mục tiêu: HS đọc thời gian buổi một buổi
trong nhóm; đọc nối tiếp thời khóa biểu thời
buổi.
b. Cách thức tiến hành:
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV đọc lại một lần nữa toàn Thời khóa
biểu.
Bước 2: Hoạt động nhóm
- GV yêu cầu HS:
+ Đọc thời gian biểu một buổi trong nhóm.
+ Đọc nối tiếp thời khóa biểu thời buổi.
- GV mời 2-3 HS đọc thời gian biểu một buổi
trong nhóm.
Hoạt động 4: Nghe – viết
a. Mục tiêu: HS nghe GV đọc mẫu đoạn
chính tả trong bài Chuyện của thước kẻ (từ
đầu đến “cả ba”); cầm bút đúng cách, thế
gian ôn tập, học bài các môn học sao
cho hợp lý.
- HS trả lời: Thời khóa biểu giúp em
biết được các môn học trong ngày,
trong tuần học.
+ Liên hệ bản thân: biết học làm
việc theo thời khóa biểu.
- HS lắng nghe, đọc thầm.
- HS lắng nghe, thực hiên.
- HS đọc bài.
- HS lắng nghe, đọc thầm theo.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 2: THỜI KHÓA BIỂU (TIẾT 5-10) I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Kể tên được các môn học em học ở lớp Hai; nêu được phỏng đoán của bản thân
về nội dung bài học qua tên bài.
- Đọc được thời khóa biểu theo hai cách, hiểu được nội dung bài đọc: Thời khóa
biểu giúp em biết được các môn học trong ngày, trong tuần học; liên hệ bản
thân: biết học và làm việc theo thời khóa biểu.
- Nghe – viết đúng đoạn văn; phân biệt g/gh, ch/tr, ao/au.
- Nói và đáp được lời chào, nói được lời khuyên bảo.
- Tả được đồ vật quen thuộc.
- Chia sẻ được một truyện đã đọc về bạn bè.
- Chia sẻ được với bạn cách em chuẩn bị sách vở hàng ngày, trang trí thời khóa biểu. 2. Năng lực - Năng lực chung:
 Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
 Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực riêng: Mở rộng vốn từ về đồ dùng học tập (giải ô chữ về đồ dùng
học tập); đặt và trả lời được câu hỏi Để làm gì? 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.


2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên - Giáo án.
- Tranh ảnh về một số đồ vật quen thuộc như bút máy, bút chì.
b. Đối với học sinh - SHS.
- Bút màu và vật dụng để trang trí thời khóa biểu.
- Sách/báo về đồ dùng học tập đã đọc.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TIẾT 1 - 2
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và
từng bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV giới thiệu tên bài học:
- HS trả lời: Các môn em học ở lớp 2:
+ GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi và Toán, Tiếng Việt, Đạo Đức. Âm Nhạc.
trả lời câu hỏi: Cùng bạn kể tên các môn em Mĩ thuật, Tự nhiên và xã hội, Thể dục, học ở lớp 2.
Hoạt động trải nghiệm.
+ GV dẫn dắt vào bài học: Hàng ngày các em
đi học đều học rất nhiều môn, mỗi một ngày,
mỗi một buổi sáng – chiều các em đều học
những môn học khác nhau. Vậy làm thế nào
để các em có thể nhớ được lịch, học bài và
chuẩn bị bài học một cách chính xác và đầy
đủ nhất? Thời khóa biểu ghi nội dung các
buổi học, các tiết học, các ngày học sẽ giúp
chúng ta điều đó. Chúng ta cùng vào bài học
ngày hôm nay – Bài 2: Thời khóa biểu để tìm
hiểu về Thời khóa biểu lớp 2B, trường tiểu
học Kim Đông (năm học 2021-2022).
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN

THỨC
Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng
a. Mục tiêu: HS đọc bài Thời khóa biểu để
tìm hiểu về Thời khóa biểu lớp 2B, trường
tiểu học Kim Đông (năm học 2021-2022) trong SHS trang 117.
b. Cách thức tiến hành
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- HS chú ý lắng nghe, đọc thầm theo.
- GV đọc mẫu toàn bài:
+ Đọc theo từng ngày và theo buổi.
+ Đọc theo thứ tự từ trái sang phải, từ trên xuống dưới.
Bước 2: Hoạt động nhóm - HS đọc bài.
- GV mời 2 HS đọc văn bản:
+ HS1: đọc theo buổi sáng.
+ HS2: đọc theo buổi chiều.
Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu
a. Mục tiêu: HS giải nghĩa được một số từ
khó; đọc thầm, trả lời câu hỏi SHS trang 118;
rút ra được ý nghĩa của bài học, liên hệ bản thân.
b. Cách thức tiến hành
- HS lắng nghe, tiếp thu kiến thức.
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV giải nghĩa một số từ khó:
+ Thời khóa biểu: bảng kê thời gian lên lớp
các môn học khác nhau của từng ngày trong - HS đọc thầm. tuần.
Bước 2: Hoạt động nhóm
- GV yêu cầu HS đọc thầm để chuẩn bị trả lời
câu hỏi mục Cùng tìm hiểu SHS trang 118. - HS đọc bài.


- GV mời 1HS đứng dậy đọc yêu cầu câu hỏi 1:
Câu 1: Đọc thời khóa biểu theo từng ngày (thứ - buổi - tiết). M: Thứ Hai:
Buổi sáng: Tiết 1 – Hoạt động trải
nghiệm, tiết 2 – Tiếng Việt,...
Buổi chiều: Tiết 1 – Ngoại ngữ,...
+ GV hướng dẫn HS quan sát, đọc câu mẫu để đọc bài. .
+ GV mời đại diện 1-2 HS đọc bài trước lớp. - HS đọc bài.
- GV mời 1HS đứng dậy đọc yêu cầu câu hỏi 2:
Câu 2: Đọc thời khóa biểu theo buổi (buổi – thứ - tiết).
M: Buổi sáng: Thứ Hai: Tiết 1: Hoạt động trải nghiệm. Tiết 2: Tiếng Việt.
+ GV hướng dẫn HS quan sát, đọc câu mẫu để đọc bài. .
+ GV mời đại diện 1-2 HS đọc bài trước lớp.
- HS trả lời: Tên các tiết học của lớp
- GV mời 1HS đứng dậy đọc yêu cầu câu hỏi 2B vào ngày thứ năm: 3:
+ Sáng: Toán, Tiếng Việt, Mĩ thuật.
Câu 3: Kể tên các tiết học của lớp 2B vào + Chiều: Âm nhạc, Tự học có hướng ngày thứ năm. dẫn.
+ GV hướng dẫn HS: tìm cột “Thứ Năm”,
đọc tên các tiết học của lớp 2B vào buổi sáng và buổi chiều.
+ GV mời đại diện 1-2 HS trả lời câu hỏi.
- HS trả lời: HS cần thời khóa biểu vì:
thông qua khóa biểu, HS có thể sắp
- GV mời 1HS đứng dậy đọc yêu cầu câu hỏi xếp các môn học theo đúng yêu cầu 4:
của nhà trường và tự điều chỉnh thời


zalo Nhắn tin Zalo