Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... BÀI 64: THU TH P Ậ , PHÂN LO I Ạ , KI M Ể Đ M S Ế L Ố I U Ệ (1 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c ứ : Làm quen v i ớ vi c ệ thu th p, ậ phân lo i ạ , ki m ể đ m ế các đ i ố tư ng ợ thống kê (trong m t ộ s t ố ình hu ng đ ố n gi ơ n) ả . 2. Năng l c: ự - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ S ử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ nh m ằ gi i ả quy t
ế các bài toán. Qua th c hành l ự uy n t ệ p s ậ ẽ phát tri n năng l ể c ự t duy và ư l p ậ lu n ậ - Năng l c ự riêng: + Qua ho t ạ đ ng quan s ộ át cùng ho t ạ đ ng ộ di n đ ễ t ạ , tr l ả i ờ câu h i ỏ (b ng ằ cách nói ho c ặ vi t ế ) mà GV đ t
ặ ra sẽ giúp HS phát tri n năng l ể c ự giao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ + Yêu thích h c ọ môn Toán, có h ng t ứ hú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U Ệ 1. Đ i ố v i
ớ giáo viên: Đồ v t ậ xung quanh l p h ớ c ọ 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: V ghi ở , sgk, d ng c ụ h ụ c t ọ p. ậ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Ọ HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS TIẾT 1 I. KHÁM PHÁ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) a. Mục tiêu: - T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng ừ bư c ớ làm quen bài h c. ọ b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: - Đ u ầ tiên, GV có th
ể cho HS quan sát xung quanh l p ớ h c ọ và đ m ế m t ộ số lo i ạ đồ v t ậ trong phòng h c ọ c a m ủ ình. - Ti p
ế theo, HS quan sát tranh trong ph n ầ khám - HS nghe GV gi i ớ thi u ệ phá, đ m ế số lư ng m ợ ỗi lo i ạ đ v ồ t ậ - HS l ng ắ nghe, suy nghĩ, trả đư c ợ yêu c u và đ ầ ối chi u v ế i ớ k t ế qu m ả à Rô-b t ố l i ờ câu đã đ m ế và ghi l i ạ . H i ỏ + GV có thể yêu c u ầ HS d a ự vào k t ế qu ả v a ừ thu th p ậ đư c ợ trong phòng h c ọ nghệ thu t ậ c a ủ Rô- bốt và đ a ư ra m t ộ s ố nh n ậ xét v ề s ố lư ng ợ giá vẽ so v i ớ số lư ng gh ợ . ế - Các HS khác chú ý l ng ắ + GV có thể mở r ng ộ b ng ằ cách đ t ặ câu h i ỏ : nghe, nh n xét ậ . “N u ế m i ỗ b n ạ HS c n ầ m t ộ gh ế và m t ộ giá v ẽ để h c
ọ vẽ thì có thể có nhi u ề nh t ấ bao nhiêu b n ạ HS - HS nh n ậ bi t ế , nghe GV k t ế cùng h c ọ trong phòng h c ọ này?”. lu n ậ - GV có thể d n ẫ d t ắ HS vào n i ộ dung ti p ế theo, ch ng ẳ h n: ạ Hôm nay, cả l p ớ cùng h c
ọ cách thu - HS chú ý l ng ắ nghe th p, ậ phân lo i ạ và đ m ế các lo i ạ đ ồ v t ậ , con v t ậ ,... - HS trình bày k t ế quả trong tranh và t ở h gi ế i ớ xung quanh chúng ta. II. HOẠT Đ N Ộ G a. Mục tiêu: HS v n ậ d ng ki ụ n t ế h c vào các ứ bài th c hành. ự b. Cách th c ứ ti n hàn ế h M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Nhi m ệ v 1:
ụ Hoàn thành BT1 - HS l ng ắ nghe GV nh n xét ậ .
Bước 1: Hoạt đ ng c ộ l ả p ớ
- HS suy nghĩ, tìm ra câu trả Yêu c u
ầ HS quan sát tranh, phân lo i ạ các viên s i ỏ l i ờ theo d ng ạ hình kh i
ố (trong tranh chỉ có các viên - HS xung phong, đ ng ứ d y ậ s i ỏ d ng ạ kh i ố c u, ầ kh i ố tr , ụ kh i ố l p ậ phư ng) ơ và trả l i ờ trư c ớ l p, ớ l ng ắ nghe ghi l i ạ k t ế qu ki ả m ể đ m ế . b n nh ạ n ậ xét, bổ sung. N u ế có th i
ờ gian, GV có thể cùng liên hệ bài t p ậ - HS l ng ắ nghe nh n xét ậ . này v i ớ câu chuy n
ệ “Chú qua thông minh” kể về - HS đ a ư ra câu trả l i ờ trư c ớ m t ộ chú quạ mu n ố u ng ố nư c, ớ nh ng ư chi c ế mỏ l p ớ c a
ủ quạ không cách nào u ng ố đư c ợ nư c ớ trong - HS l ng ắ nghe
bình. Và quạ đã nghĩ ra đư c ợ m t ộ cách là thả nh ng ữ viên s i ỏ vào bình, đ i ợ nư c ớ trong bình dâng lên đ n ế mi ng
ệ bình thì quạ có thể dễ dàng u ng ố đư c ợ nư c ớ trong bình r i ồ . Và bây gi , ờ nhi m ệ vụ c a ủ chúng ta là đ m ế nh ng ữ viên s i ỏ xung quanh quạ theo t ng l ừ o i ạ hình d ng ạ khác nhau. Bước 2: Ho t ạ đ ng
ộ cá nhân – Ho t ạ đ ng ộ nhóm đôi - GV yêu c u ầ HS b t ắ c p ặ v i ớ b n ạ bên c nh ạ và hoàn thành BT1 - GV cho HS th o ả lu n ậ suy nghĩ trả l i ờ vào b ng ả M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) nhóm. - GV g i ọ đ i ạ hi n ệ các nhóm đ ng ứ d y ậ trình bày k t ế quả trư c ớ l p. ớ - GV nh n ậ xét, đ a
ư ra đáp án đúng, khen ng i ợ nh ng nhóm ữ có đáp án đúng. Nhi m ệ vụ 2: Ho t ạ đ ng ộ cả l p, ớ hoàn thành BT2
- HS suy nghĩ, tìm ra câu trả l i ờ
Bước 1: Hoạt đ ng c ộ l ả p ớ - HS xung phong, đ ng ứ d y ậ - GV chi u ế Slide, GV yêu c u
ầ HS uan sát tranh, trả l i ờ trư c ớ l p, ớ l ng ắ nghe phân lo i ạ các con gà theo lo i ạ (gà tr ng, gà m ố ái, gà b n nh ạ n ậ xét, bổ sung. con) và ghi l i ạ k t ế quả ki m ể đ m ế . Sau đó, d a ự - HS l ng ắ nghe nh n xét ậ . vào k t ế quả ki m ế đ m ế đư c ợ để trả l i ờ các câu - HS đ a ư ra câu trả l i ờ trư c ớ h i ỏ b và c. l p ớ - GV cho HS quan sát r i
ồ chỉ ra xem đâu là gà - HS l ng ắ nghe
trống, gà mái và gà con. Có th ể nêu ra m t ộ vài đ c ặ đi m ể đ phân ể bi t ệ nh m ư ào gà, lông gà,...
Bước 2: Hoạt đ ng cá ộ nhân - Sau th i ờ gian suy nghĩ, GV h i ỏ l n ầ lư t ợ t ng ừ số sau đó g i ọ HS đ ng t ứ i ạ ch t ỗ r l ả i ờ . - GV g i ọ 1 b n ạ khác đ ng ứ d y ậ nh n ậ xét, bổ sung (n u s ế ai) M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Giáo án Thu thập phân loại, kiểm đếm số liệu Toán lớp 2 Kết nối tri thức
374
187 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(374 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......ạ
L p: ...ớ
BÀI 64: THU TH P, PHÂN LO I, KI M Đ M S LI U (1 TI T)Ậ Ạ Ể Ế Ố Ệ Ế
I. M C TIÊUỤ
1. Ki n th cế ứ : Làm quen v i vi c thu th p, phân lo i, ki m đ m các đ i t ng ớ ệ ậ ạ ể ế ố ượ
th ng kê (trong m t s tình hu ng đ n gi n).ố ộ ố ố ơ ả
2. Năng l c:ự
- Năng l c chung:ự
+ Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m vự ế ợ ổ ả ậ ể ự ệ ệ ụ
h c t p.ọ ậ
+ Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c nh mự ả ế ấ ề ạ ử ụ ế ứ ọ ằ
gi i quy t các bài toán. Qua th c hành luy n t p s phát tri n năng l c t duy vàả ế ự ệ ậ ẽ ể ự ư
l p lu nậ ậ
- Năng l c riêng:ự
+ Qua ho t đ ng quan sát cùng ho t đ ng di n đ t, tr l i câu h i (b ng cách ạ ộ ạ ộ ễ ạ ả ờ ỏ ằ
nói ho c vi t) mà GV đ t ra s giúp HS phát tri n năng l c giao ti p toán h c.ặ ế ặ ẽ ể ự ế ọ
3. Ph m ch tẩ ấ
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con sọ ứ ớ ố
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinhể ư ọ
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI UẾ Ị Ạ Ọ Ọ Ệ
1. Đ i v i giáo viên: ố ớ Đ v t xung quanh l p h c ồ ậ ớ ọ
2. Đ i v i h c sinh:ố ớ ọ V ghi, sgk, d ng c h c t p.ở ụ ụ ọ ậ
III. TI N TRÌNH D Y H CẾ Ạ Ọ
HO T Đ NG C A GVẠ Ộ Ủ HO T Đ NG C A HSẠ Ộ Ủ
TI T 1Ế
I. KHÁM PHÁ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
a. M c tiêu: ụ
- T o tâm th h ng thú cho HS và t ng b c làmạ ế ứ ừ ướ
quen bài h c.ọ
b. Cách th c ti n hành: ứ ế
- Đ u tiên, GV có th cho HS quan sát xung quanhầ ể
l p h c và đ m m t s lo i đ v t trong phòngớ ọ ế ộ ố ạ ồ ậ
h c c a mình.ọ ủ
- Ti p theo, HS quan sát tranh trong ph n khámế ầ
phá, đ m s l ng m i lo i đ v tế ố ượ ỗ ạ ồ ậ
đ c yêu c u và đ i chi u v i k t qu mà Rô-b tượ ầ ố ế ớ ế ả ố
đã đ m và ghi l i.ế ạ
+ GV có th yêu c u HS d a vào k t qu v a thuể ầ ự ế ả ừ
th p đ c trong phòng h c ngh thu t c a Rô-ậ ượ ọ ệ ậ ủ
b t và đ a ra m t s nh n xét v s l ng giá vố ư ộ ố ậ ề ố ượ ẽ
so v i s l ng gh .ớ ố ượ ế
+ GV có th m r ng b ng cách đ t câu h i:ể ở ộ ằ ặ ỏ
“N u m i b n HS c n m t gh và m t giá v đế ỗ ạ ầ ộ ế ộ ẽ ể
h c v thì có th có nhi u nh t bao nhiêu b n HSọ ẽ ể ề ấ ạ
cùng h c trong phòng h c này?”.ọ ọ
- GV có th d n d t HS vào n i dung ti p theo,ể ẫ ắ ộ ế
ch ng h n: Hôm nay, c l p cùng h c cách thuẳ ạ ả ớ ọ
th p, phân lo i và đ m các lo i đ v t, con v t,...ậ ạ ế ạ ồ ậ ậ
trong tranh và th gi i xung quanh chúng ta.ở ế ớ
II. HO T Đ NGẠ Ộ
a. M c tiêu: ụ
HS v n d ng ki n th c vào các bài th c hành.ậ ụ ế ứ ự
b. Cách th c ti n hànhứ ế
- HS nghe GV gi i thi uớ ệ
- HS l ng nghe, suy nghĩ, trắ ả
l i câu ờ
H iỏ
- Các HS khác chú ý l ngắ
nghe, nh n xét.ậ
- HS nh n bi t, nghe GV k tậ ế ế
lu nậ
- HS chú ý l ng ngheắ
- HS trình bày k t quế ả
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Nhi m v 1:ệ ụ Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ ạ ộ ả ớ
Yêu c u HS quan sát tranh, phân lo i các viên s iầ ạ ỏ
theo d ng hình kh i (trong tranh ch có các viênạ ố ỉ
s i d ng kh i c u, kh i tr , kh i l p ph ng) vàỏ ạ ố ầ ố ụ ố ậ ươ
ghi l i k t qu ki m đ m.ạ ế ả ể ế
N u có th i gian, GV có th cùng liên h bài t pế ờ ể ệ ậ
này v i câu chuy n “Chú qua thông minh” k vớ ệ ể ề
m t chú qu mu n u ng n c, nh ng chi c mộ ạ ố ố ướ ư ế ỏ
c a qu không cách nào u ng đ c n c trongủ ạ ố ượ ướ
bình. Và qu đã nghĩ ra đ c m t cách là thạ ượ ộ ả
nh ng viên s i vào bình, đ i n c trong bình dângữ ỏ ợ ướ
lên đ n mi ng bình thì qu có th d dàng u ngế ệ ạ ể ễ ố
đ c n c trong bình r i. Và bây gi , nhi m vượ ướ ồ ờ ệ ụ
c a chúng ta là đ m nh ng viên s i xung quanhủ ế ữ ỏ
qu theo t ng lo i hình d ng khác nhau.ạ ừ ạ ạ
B c 2: Ho t đ ng cá nhân – Ho t đ ng nhómướ ạ ộ ạ ộ
đôi
- GV yêu c u HS b t c p v i b n bên c nh vàầ ắ ặ ớ ạ ạ
hoàn thành BT1
- GV cho HS th o lu n suy nghĩ tr l i vào b ngả ậ ả ờ ả
- HS l ng nghe GV nh n xét.ắ ậ
- HS suy nghĩ, tìm ra câu trả
l iờ
- HS xung phong, đ ng d yứ ậ
tr l i tr c l p, l ng ngheả ờ ướ ớ ắ
b n nh n xét, b sung.ạ ậ ổ
- HS l ng nghe nh n xét.ắ ậ
- HS đ a ra câu tr l i tr cư ả ờ ướ
l pớ
- HS l ng ngheắ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
nhóm.
- GV g i đ i hi n các nhóm đ ng d y trình bàyọ ạ ệ ứ ậ
k t qu tr c l p.ế ả ướ ớ
- GV nh n xét, đ a ra đáp án đúng, khen ng iậ ư ợ
nh ng nhóm có đáp án đúng.ữ
Nhi m v 2ệ ụ : Ho t đ ng c l p, hoàn thànhạ ộ ả ớ
BT2
B c 1: Ho t đ ng c l pướ ạ ộ ả ớ
- GV chi u Slide, GV yêu c u HS uan sát tranh,ế ầ
phân lo i các con gà theo lo i (gà tr ng, gà mái, gàạ ạ ố
con) và ghi l i k t qu ki m đ m. Sau đó, d aạ ế ả ể ế ự
vào k t qu ki m đ m đ c đ tr l i các câuế ả ế ế ượ ể ả ờ
h i b và c.ỏ
- GV cho HS quan sát r i ch ra xem đâu là gàồ ỉ
tr ng, gà mái và gà con. Có th nêu ra m t vài đ cố ể ộ ặ
đi m đ phân bi t nh mào gà, lông gà,...ể ể ệ ư
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ ạ ộ
- Sau th i gian suy nghĩ, GV h i l n l t t ng sờ ỏ ầ ượ ừ ố
sau đó g i HS đ ng t i ch tr l i.ọ ứ ạ ỗ ả ờ
- GV g i 1 b n khác đ ng d y nh n xét, b sungọ ạ ứ ậ ậ ổ
(n u sai)ế
- HS suy nghĩ, tìm ra câu trả
l iờ
- HS xung phong, đ ng d yứ ậ
tr l i tr c l p, l ng ngheả ờ ướ ớ ắ
b n nh n xét, b sung.ạ ậ ổ
- HS l ng nghe nh n xét.ắ ậ
- HS đ a ra câu tr l i tr cư ả ờ ướ
l pớ
- HS l ng ngheắ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- GV th c hi n t ng t cho đ n khi h t bài t p.ự ệ ươ ự ế ế ậ
- GV nh n xét, k t lu n.ậ ế ậ
Nhi m v 3ệ ụ : Ho t đ ng c l p, hoàn thànhạ ộ ả ớ
BT3
- Yêu c u HS quan sát tranh, phân lo i h c gi yầ ạ ạ ấ
theo màu s c và ghi l i k t qu ki m đ m. Sauắ ạ ế ả ể ế
đó, d a vào k t qu ki m đ m đ c đ tr l iự ế ả ể ế ượ ể ả ờ
nh ng câu h i c a bài toán.ữ ỏ ủ
- M r ng: “Hãy li t kê các lo i h c gi y (theoở ộ ệ ạ ạ ấ
màu) theo th t t ít nh t đ n nhi u nh t”.ứ ự ừ ấ ế ề ấ
L u ý: K t thúc ti t h c, GV cho HS c ng c bàiư ế ế ọ ủ ố
h c (nh yêu c u đã nêu đ u ti t h c).ọ ư ầ ở ầ ế ọ
- HS suy nghĩ, tìm ra câu trả
l iờ
- HS xung phong, đ ng d yứ ậ
tr l i tr c l p, l ng ngheả ờ ướ ớ ắ
b n nh n xét, b sung.ạ ậ ổ
- HS l ng nghe nh n xét.ắ ậ
- HS đ a ra câu tr l i tr cư ả ờ ướ
l pớ
- HS l ng ngheắ
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:Ề Ỉ Ạ
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ