Giáo án Thư viện (T1+2) Tiếng việt 3 Kết nối tri thức

469 235 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 18 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(469 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
T UẦN 8
TIẾNG VIỆT
CHỦ ĐIỂM: CỔNG TRƯỜNG MỞ RỘNG
Bài 15: THƯ VIỆN (T1+2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
Thư viện
 !"#$%&'(
)*+,#-.
/&(01&!2324$%&
561327'638%9:(1
;<=1!>!2*("71=
?0Mặt trời mọc đằng … tây!
@1'A!B>
2. Năng lực chung.
/A!BB$B9!;C'3!"1D/E0
-
/A!B38(.6=19%2%'F*&-G
/A!B%(<0<19%2%'#2
3. Phẩm chất.
@H2.E9(E3I<8E*8%&<
@H2.19(E8JK8%6'32
2L%K
@H2.A2)9MA2)'3!"D
@H2.'129N'&B&<E2
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
?(-3@OC'<
PN?1(Q!<GG(-
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
5$%1E 5$%=
R?+
SGE9T: > UV . +'"
T?2'% (WX$%=+'
M1(9
NYZW'F* + 5P%2%'F*
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TR'3!"R9M6
<$%%[
T\'3!"\9M<#
6][
NY/&4^E-*
NY-_-;2
T:'3!"9?6<$%
1(
T:'3!"9M<6
]21<`5]
 5 > ( 1
.2
5P!;C
\?12<1.
SGE9
TThư viện
T !"#$%&'(
)*+,#-.
T/&(01&!2324$%&
T561327'638%9:(
1;<=1!>!2*("71=
T?0Mặt trời mọc đằng … tây!
T@1'A!B>
M1(9
\R5R9A3
NY2_9N%Z
+,!"#'B(<$%1&
NY5a91(-b<12=%
TM1;+-
T-b32!"$%'+
NR5P
NY%9cde
TR9:(ngay tại đó nữa
T\9:(<C(thật nhiều sách vào
Tf9MF!
NY5P7(<C
g #9Thoải mái, lớp học, sôi nổi,
một nửa, quang cảnh, …
g-9/(+#=1]h12
27 1LhX2%(i
j%3!2%
>h 1Wk
h8%3'>&hh
- g9NYZW5P!
C#2d
NY&4^1#2
5=!;C
5P!;C1
R5P
5P8%=1
5P7(<C
5P #
\f5P-
5P!C#2d
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
\\5\9:'3!"D
NY5P'3!"!!0lD
'= NY&4^E-*
NY,'05Pm< # A!J'K1'3
!"$
TMR9('"=% ])1=
X<1'%6]"[
TM\9:'+X-m1
=X!206][
TMf9Y]=%D.8%3
'>72%>[
TMd9M15=32.( #
2[
TMl9n62C22*[
NY2"5PE-
NYM79Bài văn cho biết Thư viện với những
chiếc giá đầy ắp sách luôn một nơi đến tuyệt
vời đối với các bạn học sinh.
\f59g!
NY-b32
5P7(<M3!<2C
5P'3!"!!01D9
TM1X<1'%2
A <F 2 X ( 

T:'+-m1
=321
20 =1 6   '3 !
2% =1 $% 2] ( 
 #  . ] 8

TY]#"W"k
=17
 1Wk'E

TM1F'C=]
<1'%26"i
1=>Z=1
 ( '" o 1 W
^i%o
!;2
T5='3!"C=p
T5m#EJ ( 1
5P E C  ( $%
2]
\f5P;!
f/#C9Sm'"2qr
SGE9
T(0"/%@= D>X'.D!2*
T@1'A!B>
M1(9
fR5f9/C 
NY5P8%=1'%D-
'%
NYE'% R\!
T!R 
R5P$69Sm'"
2q
5==!;C'3!"
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tg\-L!*WD
''%#-!D>(<
C!][?U!1C(
N3U2=7 #
NY%#2'3!"D-2,'%
:'%R:1E=6][
:'%\M&'FX*(
[
:'%f:1E@= 6][
:'%d(<f*$%@= 9
NY&4^E-*
f\5d9?!
NY5P 7(<s
NY5P s
NYE15P 1!;CZ=
t2.@= !"[
S"1#2']
NY&4^E-*
DCJ31E
: 1 E  =
!2*62m'"
M&'F#X*9
uSm'"22+qv
:1E@= 
(< 1 *  >
0%Z2+
:EE!
/*1
]%BDh:W-&
%!$%[
= 7(<
5P '] ' !< 5P
1#EDP%#
Z%5P 1']
g2*D F
'.D
dY&-G
SGE9
TM$7 (WX'(= ;=-
TY&-G (WXBb
T: > UVW!!(=% =
T@1'A!B>
M1(9
NYZW&-G$7 (W
&-GBb=
TM5P8%=1-C32=7
5P%2%&-G (
WXBb
5P8%=1-C
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
'E(
TNYEDD'-C%!2
[
TY!2##Jp%([
/;+1C2<3"4E=1
1'2+2%E2 (W
/&4^E-*
T:'3!"1D
g;C' 2
wY6)=%-9



TIẾNG VIỆT
Nghe – Viết: THƯ VIỆN (T3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
Y(U3 2'u:v ' 3Rl
<
Y(U3h'mh
@1'A!B>
2. Năng lực chung.
/A!BB$B9!;C( Q<"1
&<'PN?
/A!B38(.6=19%2%'F*&-G
/A!B%(<0<19%2%!2'#2'%'!"D
'
3. Phẩm chất.
@H2.E9(E3I<8E*8%(
@H2.A2)9MA2)('3!"D
@H2.'129N'&B&<E2
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
?(-3@OC'<
PN?1(Q!<GG(-
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


T U ẦN 8 TIẾNG VIỆT
CHỦ ĐIỂM: CỔNG TRƯỜNG MỞ RỘNG
Bài 15: THƯ VIỆN (T1+2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù.
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Thư viện.
- Bước đầu thể hiện ngữ điệu khi đọc lời nói của nhân vật trong câu chuyện, biết
nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Nhận biết được các nhân vật, hành động, việc làm, cảm xúc của nhân vật.
- Hiểu điều tác giả muốn truyền tải qua câu chuyện: Thư viện với những chiếc giá
đầy ắp sách luôn là một nơi đến tuyệt vời đối với các bạn học sinh.
- Kể được câu chuyện Mặt trời mọc đằng … tây!
- Phát triển năng lực ngôn ngữ. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. Nêu được nội dung bài.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài tập đọc.
- Phẩm chất nhân ái: Biết yêu quý bạn bè qua câu chuyện về những trải nghiệm mùa hè.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động.
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. - HS tham gia trò chơi


+ Đọc đoạn 1 và trả lời câu 1: Câu chuyện kể về + Trả lời: Kể về cuộc họp của cuộc họp của những ai? các chữ viết.
+ Đọc đoạn 2 và trả lời câu 2: Cuộc họp đó bàn + Trả lời: Cuộc họp bàn về việc về chuyện gì?
tìm cách giúp đỡ bạn Hoàng vì
bạn Hoàng không biết cách chấm câu.
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá. - Mục tiêu:
+ Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Thư viện.
+ Bước đầu thể hiện ngữ điệu khi đọc lời nói của nhân vật trong câu chuyện, biết
nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
+ Nhận biết được các nhân vật, hành động, việc làm, cảm xúc của nhân vật.
+ Hiểu điều tác giả muốn truyền tải qua câu chuyện: Thư viện với những chiếc
giá đầy ắp sách luôn là một nơi đến tuyệt vời đối với các bạn học sinh.
+ Kể được câu chuyện Mặt trời mọc đằng … tây!
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ. - Cách tiến hành:
2.1. Hoạt động 1: Đọc văn bản.
- GV đọc mẫu: Giọng kể chuyện, thay đổi ngữ - Hs lắng nghe.
điệu ở chỗ lời nói trực tiếp của các nhân vật.
- GV HD đọc: đọc đúng các tiếng dễ phát âm sai, - HS lắng nghe cách đọc.
+ Cách ngắt giọng ở những câu dài.
+Đọc diễn cảm lời của thầy hiệu trưởng.
- Gọi 1 HS đọc toàn bài. - 1 HS đọc toàn bài. - GV chia đoạn: (4 đoạn) - HS quan sát
+ Đoạn 1: Từ đầu đến ngay tại đó nữa .
+ Đoạn 2: Tiếp theo cho đến thật nhiều sách vào. + Đoạn 3: Còn lại.
- GV gọi HS đọc nối tiếp theo đoạn.
- Luyện đọc từ khó: Thoải mái, lớp học, sôi nổi, - HS đọc nối tiếp theo đoạn.
một nửa, quang cảnh, … - HS đọc từ khó.
- Luyện đọc câu dài: Nếu ở nhà có sách gì/ các m
muốn bạn khác cùng đọc,/ hãy mang đến đây.; - 2-3 HS đọc câu dài.
Quang cảnh thư viện lúc này hệt như một toa tàu
điện đông đúc/ với những hành khách đứng ngồi - HS luyện đọc theo nhóm 4.
để đọc/ quang cảnh trông thật ngộ//.
- Luyện đọc đoạn: GV tổ chức cho HS luyện đọc đoạn theo nhóm 4. - GV nhận xét các nhóm.


2.2. Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi.
- GV gọi HS đọc và trả lời lần lượt 5 câu hỏi - HS trả lời lần lượt các câu hỏi:
trong sgk. GV nhận xét, tuyên dương.
- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn cách trả lời đầy đủ câu.
+ Câu 1: Đến trường sau kì nghỉ, các bạn học sinh + Các bạn đã phát hiện ra một
đã phát hiện ra điều gì tuyệt vời?
căn phòng mới đã biến thành thư viện.
+ Thầy hiệu trưởng dặn các bạn
+ Câu 2: Thầy hiệu trưởng đã dặn các bạn học học sinh thoải mái vào thư viện,
sinh đã làm được những điều gì?
mượn sách về đọc và trả lại,
mang sách của mình đến thu
viện, có thể đọc bất kì quyển nào.
+ Câu 3: Vì sao bạn nhỏ thấy quang cảnh thư viện + Vì có người đứng, người ngồi
trông giống như một toa tàu đông đúc?
để đọc sách, giống như những
hành khách đứng ngồi trên tàu
+ Câu 4: Các bạn Hs cảm thấy như thế nào khi có điện. thư viện mới?
+ Các bạn hò reo vui sướng vì
phát hiện ra một điều tuyệt vời;
các bạn sôi nổi chọn sách, bạn
nào đến trường cũng háo hức
ghé vào thư viện; ai cũng vuui lắm.
+ Câu 5: nõi về thư viện mà em ước mơ?
+ Học sinh trả lời theo suy nghĩ.
- GV mời HS nêu nội dung bài.
- GV Chốt: Bài văn cho biết Thư viện với những + Hoặc có thể nêu ý kiến khác...
chiếc giá đầy ắp sách luôn là một nơi đến tuyệt
vời đối với các bạn học sinh.
2.3. Hoạt động : Luyện đọc lại.
- HS nêu theo hiểu biết của
- GV đọc diễn cảm toàn bài. mình.
- HS đọc nối tiếp, Cả lớp đọc thầm theo. -2-3 HS nhắc lại
3. Nói và nghe: Mặt trời mọc đằng … tây - Mục tiêu:
+ Biết được đại thi hào người Nga Pu - skin từ nhỏ, ông đã rất giỏi làm thơ.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ. - Cách tiến hành:
3.1. Hoạt động 3: Nghe kể chuyện.
- GV cho HS quan sát tranh và đọc câu hỏi dưới tranh.
- 1 HS đọc to chủ đề: Mặt trời
- GV giới thiêu tranh kể câu chuyện 1- 2 lần. mọc đằng .. tây.
+ lần 1 kể toàn bộ câu chuyện.
-Hs sinh lắng nghe và trả lời câu


+ Lần 2 kể dùng lại đoạn tương ứng với câu hỏi hỏi theo gọi ý cảu giáo viên
trong tranh , có thể dừng lại để hỏi công việc tiếp
theo là gì? Khích lệ các e nhớ chi tiết.
- Gv giải thích một số từ khó.
- GV chia nhóm và trả lời câu hỏi dưới mỗi tranh.
Tranh 1. Thầy giáo yêu cầu học sinh điều gì?
- Thầy giáo yêu cầu học sinh
Tranh 2. Cậu học trò này đã đọc câu thơ như thế làm thơ về mặt trời. nào?
-Cậu học trò đó đã đọc câu thơ:
Tranh 3. Thầy giáo yêu cầu Pu-skin điều gì?
“Mặt trời mới mọc ở đằng tây”
Tranh 4. Đọc tiếp 3 câu thơ của Pu-skin:
- Thầy giáo yêu cầu Pu-skin đọc
- GV nhận xét, tuyên dương.
tiếp các câu thơ nhưng không
được thay đổi câu mở đầu.
Thiên hạ ngạc nhiên chuyện lạ này. Ngơ ngác
nhìn nhau và tự hỏi/ Thức dậy
3.2. Hoạt động 4: Kể lại câu chuyện. hay là ngủ nữa đây?
- GV gọi HS kể nối tiếp câu chuyện.
- hs kể nối tiếp câu chuyện.
- GV gọi HS kể toàn bộ câu chuyện.
- HS trình bày trước lớp, HS
- GV yêu cầu các HS khác lắng nghe và bổ sung
khác có thể nêu câu hỏi. Sau đó
đổi vai HS khác trình bày.
-Em thấy Pu - skin là người như nào?
- Là một nhà thơ giỏi từ khi còn
- Mời các nhóm trình bày. rất nhỏ.
- GV nhận xét, tuyên dương. 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức vận dụng để củng cố kiến thức và - HS tham gia để vận dụng kiến
vận dụng bài học vào tực tiễn cho học sinh.
thức đã học vào thực tiễn.
+ Cho HS quan sát video cảnh một số thư viện - HS quan sát video.


zalo Nhắn tin Zalo