Giáo án Thực hành gấp, cắt, ghép, xếp, hình vẽ đoạn thẳng Toán lớp 2 Kết nối tri thức

336 168 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(336 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 27 : TH C HÀNH G P, C T, GHÉP, X P HÌNH, V ĐO N TH NG
(2 TI T)
I. M C TIÊU
1. M c đ , yêu c u c n đ t
- Nh n d ng đ c các hình đã h c. ượ
- Nh n bi t và th c hi n đ c vi c g p, c t, ghép, x p và t o hình g n v i vi c ế ượ ế
s d ng b đ dùng h c t p cá nhân.
- Th c hi n đ c v đo n th ng có đ dài cho tr c ượ ướ
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c t duy và l p lu n toán h c: nêu và tr l i đ c câu h i khi l p lu n ư ượ
- Năng l c mô hình hóa toán h c.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: phát tri n kh năng gi i quy t v n đ ế ế
tính tích h p liên môn gi a môn toán các môn h c khác, t o c h i đ HS ơ
đ c tr i nghi m, áp d ng toán h c vào th c ti n.ượ
- Năng l c giao ti p toán h c: trao đ i h c h i b n thông qua ho t đ ng ế
nhóm; s d ng đ c ngôn ng toán h c k t h p v i ngôn ng thông th ng, ượ ế ườ
đ ng tác hình th đ bi u đ t các n i dung toán h c nh ng tình hu ng đ n ơ
gi n.
- Năng l c s d ng công c , ph ng ti n toán h c: s d ng các công c , ươ
ph ng ti n h c toán đ n gi n (b đ dùng Toán 2…) đ th c hi n các nhi mươ ơ
v h c t p toán đ n gi n. ơ
- Năng l c h p tác: Xác đ nh nhi m v c a nhóm, trách nhi m c a b n thân đ a ư
ra ý ki n đóng góp hoàn thành nhi m v c a ch đ .ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Năng l c riêng:
- Thông qua phân tích, t ng h p khi x p, ghép các hình, rèn luy n năng l c t ế ư
duy và trí t ng t ng không gian cho HS.ưở ượ
- Cùng v i ho t đ ng trên, qua ho t đ ng di n đ t, tr l i câu h i (b ng cách
nói ho c vi t) mà GV đ t ra s giúp HS phát tri n năng l c giao ti p toán h c. ế ế
3. Ph m ch t
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác.
- Chăm ch tích c c xây d ng bài, chú ý l ng nghe, đ c, làm bài t p, v n d ng
ki n th c vào th c ti n d i s h ng d n c a giáo viên.ế ướ ướ
- Yêu thích môn h c, sáng t o, ni m h ng thú, say các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Yêu lao đ ng, phát huy tính trung th c, ý th c ch đ ng, trách nhi m b i
d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c.ưỡ
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, gi i quy t v n đ , l ng nghe ế
tích c c.
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên:
- SGK, Tài li u d y h c, B đ dùng Toán 2, m t s tranh nh nh trong SGK. ư
- Tranh nh, v đ ng g p khúc trong th c t ( hình nh c u thang lên Thác ườ ế
B c Sapa, đ ng vi n trên tòa lâu đài…), tranh nh ho c v t th t d ng ườ
hình t giác trong th c t (đ v t có d ng hình ch nh t, hình vuông,…) ế
b. Đ i v i h c sinh
- SGK, v ghi, đ dùng h c t p, b ng nhóm.
- M t t gi y hình ch nh t, kéo.
- Th c k , bút chì.ướ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GIÁO VIÊN HO T Đ NG C A H C SINH
TI T 1. TH C HÀNH G P, C T, GHÉP, X P HÌNH
HO T Đ NG
a. M c tiêu:
- Nh n d ng đ c các hình đã h c; nh n ượ
bi t th c hi n đ c vi c g p, c t, ghép,ế ư
x p và t o hình g n v i vi c s d ng b đế
dùng h c t p cá nhân.
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1: Th c hi n bài 1
- GV h ng d n HS l n l t th c hi nướ ượ
t ng thao tác g p, cát theo yêu c u đ nh n
đ c m nh gi y hình vuông t t gi y hìnhượ
ch nh t (ban đ u). M nh gi y hình vuông
này đ c s d ng đ th c hi n yêu c uượ
c a bài 2.
Nhi m v 2: Th c hi n bài 2
- HS chú ý l ng nghe, quan sát th c
hi n l n l t theo các yêu c u c a GV ượ
- S n ph m:
- HS chú ý l ng nghe, thao tác l n l t ượ
th c hi n theo các yêu c u c a GV.
S n ph m:
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Đ u tiên, GV h ng d n HS th c hi n ướ
t ng thao tác g p, c t theo yêu c u đ nh n
đ c 4 m nh gi y hình tam giác b ng nhauượ
t m nh gi y hình vuông (bài 1).
- Ti p theo, GV cùng HS s d ng 4 m nhế
gi y hình tam giác v a c t đ x p thành ế
hình câu a.
- Sau đó, GV t ch c cho HS làm vi c theo
nhóm x p thành các hình t câu b đ n câu d.ế ế
- GV theo dõi HS t hoàn thành s n ph m,
ch h ng d n, giúp đ khi HS g p v ng ướ ướ
m c nào đó. N u nhi u HS hoàn thành ế
nhi m v s m, GV ghép hai HS thành m t
nhóm, đ t ra th thách: “T 8 hình tam giác
nh (c a c hai b n), hãy x p thành nh ng ế
hình t a đ n d". ế
Nhi m v 3: Th c hi n bài 3
- GV cho HS s d ng gi y ô li ho c gi y
màu đ c t các hình theo yêu c u r i th c
hành c t, ghép hình t o ra hình vuông.
- nh n HS th c hi n ghép t o thành
hình.
S n ph m:
- HS ho t đ ng nhóm th c hành x p, ế
ghép đ c các s n ph m:ượ
- HS nghe th c hi n các thao tác
theo yêu c u c a GV.
- S n ph m:
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV g i ý cho HS b ng cách quan sát hình
ban đ u đ c v trên l i vuông. ượ ướ
- M r ng: GV yêu c u HS c t hình ban đ u
thành hai ph n đ ghép thành hình ch nh t
mà không ph i hình vuông.
Nhi m v 4:Th c hi n bài 4
- GV yêu c u HS tìm hai hình c t bên trái
ghép đ c thành hình c t bên ph i.ượ
- GV g i ý: HS d a vào l i vuông (đ m s ướ ế
ô vuông theo chi u ngang ho c chi u d c).
Ho c th v hình c t bên ph i ra v ô
li, màu ph n b chi m b i m t hình ch c ế
ch n c t bên trái (th ng hình to ườ
nh t) và quan sát ph n ch a đ c tô màu đ ư ượ
xác đ nh hình còn l i.
- K t thúc ti t h c, GV cho HS c ng c bàiế ế
h c, đánh giá quá trình ho t đ ng, th c hành
c a các nhóm và cá nhân các HS.
- HS th c hành hoàn thành s n ph m
d i s h ng d n, g i ý c a GV.ướ ướ
- K t qu :ế
a) Ghép hình 1 hình 2 c t bên trái
ta đ c hình c t bên ph i.ượ
b)
Ghép hình 1 hình 3 c t bên trái ta
đ c hình c t bên ph i.ượ
TI T 2 : V ĐO N TH NG
KHÁM PHÁ
a. M c tiêu:
- HS th c hi n đ c v đo n th ng đ ượ
dài cho tr c.ướ
b. Cách ti n hànhế
- GV nêu th c hi n các b c v đo n ướ
th ng đ dài cho tr c (nh SGK) cho ướ ư
HS quan sát.
- HS chú ý quan sát, l ng nghe, hình
dung và th c hi n theo yêu c u.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... BÀI 27 : TH C Ự HÀNH G P Ấ , C T Ắ , GHÉP, X P Ế HÌNH, V Đ Ẽ O N Ạ TH N Ẳ G (2 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Mức đ , ộ yêu c u c n đ t - Nh n d ậ ng ạ đư c ợ các hình đã h c. ọ - Nh n bi ậ t ế và th c hi ự n đ ệ ư c vi ợ c g ệ p, c ấ t ắ , ghép, x p và t ế o hì ạ nh g n ắ v i ớ vi c ệ sử d ng b ụ đ ộ ồ dùng h c t ọ p ậ cá nhân. - Th c hi ự n đ ệ ư c ợ v đo ẽ n ạ th ng có đ ẳ dài ộ cho trư c ớ 2. Năng l c Năng l c chung : - Năng l c t ự duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c: ọ nêu và tr l ả i ờ đư c ợ câu h i ỏ khi l p ậ lu n ậ - Năng l c m ự ô hình hóa toán h c. ọ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ và ề sáng t o: ạ phát tri n ể kh ả năng gi i ả quy t ế v n ấ đề có tính tích h p ợ liên môn gi a
ữ môn toán và các môn h c ọ khác, t o ạ c ơ h i ộ đ ể HS đư c ợ tr i ả nghi m ệ , áp d ng t ụ oán h c vào t ọ h c ự ti n. ễ - Năng l c ự giao ti p ế toán h c: ọ trao đ i ổ h c ọ h i ỏ b n ạ bè thông qua ho t ạ đ ng ộ nhóm; sử d ng ụ đư c ợ ngôn ngữ toán h c ọ k t ế h p ợ v i
ớ ngôn ngữ thông thư ng, ờ đ ng
ộ tác hình thể để bi u ể đ t ạ các n i ộ dung toán h c ọ ở nh ng ữ tình hu ng ố đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự sử d ng ụ công c , ụ phư ng ơ ti n ệ toán h c: ọ sử d ng ụ các công c , ụ phư ng ơ ti n ệ h c ọ toán đ n ơ gi n
ả (bộ đồ dùng Toán 2…) để th c ự hi n ệ các nhi m ệ v h ụ c ọ t p t ậ oán đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự h p ợ tác: Xác đ nh ị nhi m ệ v ụ c a ủ nhóm, trách nhi m ệ c a ủ b n ả thân đ a ư ra ý ki n đóng góp hoàn t ế hành nhi m ệ v c ụ a ủ ch đ ủ . ề M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Năng l c ri êng: - Thông qua phân tích, t ng ổ h p ợ khi x p,
ế ghép các hình, rèn luy n ệ năng l c ự tư duy và trí tư ng t ở ư ng ợ không gian cho HS. - Cùng v i ớ ho t ạ đ ng ộ trên, qua ho t ạ đ ng ộ di n ễ đ t ạ , trả l i ờ câu h i ỏ (b ng ằ cách nói ho c ặ vi t ế ) mà GV đ t
ặ ra sẽ giúp HS phát tri n năng l ể c ự giao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t - Rèn luy n t ệ ính c n t ầ h n, chí ậ nh xác. - Chăm chỉ tích c c ự xây d ng ự bài, chú ý l ng ắ nghe, đ c, ọ làm bài t p, ậ v n ậ d ng ụ ki n t ế h c ứ vào th c t ự i n d ễ ư i ớ s h ự ư ng d ớ n c ẫ a ủ giáo viên. - Yêu thích môn h c, ọ sáng t o, ạ có ni m ề h ng
ứ thú, say mê các con số để gi i ả quy t ế bài toán. - Yêu lao đ ng, ộ phát huy tính trung th c, ự ý th c ứ chủ đ ng, ộ trách nhi m ệ và b i ồ dư ng ỡ s t ự t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng ộ nhóm, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l ng ắ nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b d y h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên: - SGK, Tài li u d ệ y h ạ c, ọ B đ ộ dùng ồ Toán 2, m t ộ số tranh nh ả nh t ư rong SGK. - Tranh nh, ả về đư ng ờ g p ấ khúc trong th c ự tế ( hình nh ả c u ầ thang lên Thác B c ạ ở Sapa, đư ng ờ vi n
ề trên tòa lâu đài…), tranh nh ả ho c ặ v t ậ th t ậ có d ng ạ hình t gi ứ ác trong th c t ự ( ế đ v ồ t ậ có d ng ạ hình ch nh ữ t ậ , hình vuông,…) b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , đ dùng h ồ c t ọ p, ậ b ng nhóm ả . - M t ộ t gi ờ ấy hình chữ nh t ậ , kéo. - Thư c k ớ , bút ẻ chì. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GIÁO VIÊN HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ H C Ọ SINH TIẾT 1. TH C Ự HÀNH G P Ấ , C T Ắ , GHÉP, X P Ế HÌNH HOẠT Đ N Ộ G a. Mục tiêu: - Nh n ậ d ng ạ đư c ợ các hình đã h c; ọ nh n ậ bi t ế và th c ự hi n ệ đư c ợ vi c ệ g p, ấ c t ắ , ghép, x p và ế t o ạ hình g n ắ v i ớ vi c ệ s ử d ng b ụ đ ộ ổ dùng h c t ọ p ậ cá nhân. b. Cách th c t ứ i n hành: ế Nhi m ệ v 1 ụ : Th c hi n bài 1 - HS chú ý l ng ắ nghe, quan sát và th c ự - GV hư ng ớ d n ẫ HS l n ầ lư t ợ th c ự hi n ệ hiện lần lư t ợ theo các yêu c u c ầ a ủ GV t ng ừ thao tác g p, ấ cát theo yêu c u ầ để nh n ậ - S n ả phẩm: đư c ợ m nh ả gi y ấ hình vuông t ừ t ờ gi y ấ hình chữ nh t ậ (ban đ u ầ ). M nh ả gi y ấ hình vuông này được sử d ng ụ để th c ự hi n ệ yêu c u ầ c a bài ủ 2. - HS chú ý l ng ắ nghe, thao tác l n ầ lư t ợ th c hi ự ện theo các yêu c u c ầ a ủ GV. Nhi m ệ v 2 ụ : Th c hi n bài 2 S n ph ả ẩm: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Đ u ầ tiên, GV hư ng ớ d n ẫ HS th c ự hi n ệ t ng ừ thao tác g p, ấ c t ắ theo yêu c u ầ đ ể nh n ậ đư c ợ 4 m nh ả gi y ấ hình tam giác b ng ằ nhau t m ừ nh gi ả ấy hình vuông (bài 1). - Cá nh n ậ HS th c ự hi n ệ ghép t o ạ thành hình. S n ph ả ẩm: - Ti p
ế theo, GV cùng HS sử d ng ụ 4 m nh ả giấy hình tam giác v a ừ c t ắ để x p ế thành hình câu a. ở - HS ho t ạ đ ng ộ nhóm th c ự hành x p, ế ghép đư c ợ các s n ph ả ẩm: - Sau đó, GV tổ ch c ứ cho HS làm vi c ệ theo nhóm x p t ế hành các hình t câu ừ b đ n câu d. ế
- GV theo dõi HS tự hoàn thành s n ả ph m ẩ , chỉ hư ng ớ d n, ẫ giúp đỡ khi HS g p ặ vư ng ớ m c ắ nào đó. N u ế có nhi u ề HS hoàn thành nhi m ệ vụ s m
ớ , GV ghép hai HS thành m t ộ nhóm, đ t
ặ ra thử thách: “Từ 8 hình tam giác nhỏ (c a ủ cả hai b n) ạ , hãy x p ế thành nh ng ữ hình t a đ ừ n d" ế . - HS nghe và th c ự hi n ệ các thao tác Nhi m ệ v 3 ụ : Th c hi n bài 3 theo yêu cầu c a G ủ V. - GV cho HS sử d ng ụ gi y ấ ô li ho c ặ gi y ấ - S n ả phẩm: màu để c t ắ các hình theo yêu c u ầ r i ồ th c ự hành c t ắ , ghép hình t o r ạ a hình vuông. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo