Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 16 CH Đ Ủ Ề 2. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 100 TH C
Ự HÀNH LẮP GHÉP, X P Ế HÌNH PH N Ẳ G (TIẾT 1 - TRANG 90)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài h c, H ọ S có kh năng: ả 1. Ki n t ế h c, kĩ ứ năng: - Th c ự hành l p ghép, x ắ p ế hình v i ớ các hình ph ng ẳ đã bi t ế . - Phát tri n các ể năng l c ự toán h c. ọ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ 2. Phát tri n nă ể ng lực:
- Phát tri n năng l ể c chung ự : + T ch ự ủ t h ự c: ọ t ự hoàn thành nhi m ệ v h ụ c ọ t p cá ậ nhân + Giao ti p và ế h p t ợ ác: chia s , ẻ h p t ợ ác cùng các b n t ạ rong ho t ạ đ ng nhóm ộ . + Gi i ả quy t ế v n đ ấ ề và sáng t o ạ : v n ậ d ng ki ụ n t ế h c t
ứ rong các bài toán đã h c ọ vào cuộc sống - Năng l c ự đ c ặ thù: + Phát tri n ể năng l c ự sử d ng công c ụ ụ và phư ng t ơ iện h c t ọ oán, năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c, ọ năng l c ự t duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c; ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ :
+ Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh + Chăm ch , t ỉ rách nhi m ệ , t gi
ự ác, nhân ái, có tinh th n h ầ p ợ tác trong khi làm vi c ệ nhóm. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C Ọ :
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, ế giáo án đi n t ệ , ph ử n m ấ àu, các tấm bìa, t ờ giấy, que tính, thư c t ớ h ng, ẳ cây bút đ H ể S th c hành ự x p hì ế nh. 2. H c
ọ sinh: SGK, phi u bài ế t p, ậ bút, … III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Ọ CH Ủ Y U Ế Hoạt đ ng c ộ a G ủ V Hoạt đ ng c ộ a H ủ S A. KH I Ở Đ N Ộ G (5 phút) a. Mục tiêu: - T o h ạ ng ứ kh i ở cho HS bư c vào ớ bài h c m ọ i ớ - Bi t ế cách gi i ả và trình bày bài gi i ả bài toán v nhi ề u h ề n. ơ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành - GV g n các ắ hình và đo n t ạ h ng, ẳ đư ng t ờ h ng, ẳ - HS quan sát đư ng ờ g p khúc ấ cho HS nh n bi ậ t ế . - HS nh n bi ậ t ế đo n ạ th ng, đ ẳ ư ng ờ th ng, đ ẳ ư ng ờ - HS nh n bi ậ t ế gấp khúc, đư ng ờ cong và m t ộ số hình nh : ư tam giác, t gi
ứ ác, vuông, tròn, chữ nh t ậ .
B. KHÁM PHÁ (10 phút) a. Mục tiêu: - Th c ự hành l p ghép, x ắ p ế hình v i ớ các hình ph ng ẳ đã bi t ế . - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế
cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành: - GV cho HS ti n ế hành l p ghép, x ắ p ế hình v i ớ các - HS ti n hành l ế p ghép ắ hình ph ng ẳ đã bi t ế theo nhóm 4 - GV d n d ẫ t ắ vào bài m i ớ : “Th c hành l ự p ắ ghép, - HS l ng nghe và ắ ghi tên x p hì ế nh ph ng ẳ ” bài vào vở
C. LUYỆN TẬP – TH C Ự HÀNH (15 phút) a. Mục tiêu: - Th c ự hành l p ghép, x ắ p ế hình v i ớ các hình ph ng ẳ đã bi t ế . - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành: Bài 1: Bài 1: - GV yêu c u H ầ S quan sát các m nh bì ả a dùng đ ể - HS quan sát các m nh ả ghép hình, nh n ậ ra các hình đã bi t ế (hình ch nh ữ t
ậ , bìa dùng để ghép hình, hình tam giác). nh n ậ ra các hình đã bi t ế - GV yêu cầu HS quan sát
- GV yêu cầu HS quan sát các hình A, B, C và so kĩ và l p ắ ghép các hình sánh các m nh ả bìa dùng đ ghép v ể i ớ các hình đó. theo hư ng ớ d n c ẫ a G ủ V - Xác định đư c ợ v t ị rí c n ghép c ầ a m ủ i ỗ m nh bì ả a.
Nêu cách làm và k t ế quả c a m ủ ình. - HS có th t ể h c hành ghép ự hình theo nhóm. Bài 2:
- GV yêu cầu HS đ c và nêu yêu c ọ u đ ầ ề bài Bài 2: - HS đ c và nêu yêu ọ c u ầ - GV yêu c u H ầ S quan sát hình minh ho , nh ạ n ậ ra trình t các b ự ư c ớ c n t ầ i n hành g ế p gi ấ y ấ . - HS th c hành g ự p gi ấ y t ấ heo t ng b ừ ư c h ớ ư ng ớ dẫn. Ở mỗi bư c, ớ c n nêu r ầ õ đư c cách ợ làm. D. C N Ủ G C , D Ố ẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nh , ớ kh c s ắ âu ki n t ế h c và nêu ứ th c m ắ c ắ đ G ể V và HS cùng gi i ả đáp b. Cách ti n h ế ành: - GV h i ỏ HS: Hôm nay, các em h c ọ bài h c gì ọ ? - HS trả l i ờ - Liên h v ệ nhà ề , em hãy th c ự hành l p ghép các ắ hình - HS ghi nh nhi ớ m ệ v ụ - D n dò: ặ Chu n ẩ b bài ị sau v nhà ề IV. ĐIỀU CH N Ỉ H SAU BÀI D Y Ạ :
..................................................................................................................................... .........
Giáo án Thực hành lắp ghép, xếp hình phẳng Toán lớp 2 Cánh diều
515
258 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(515 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...ạ
L p: ...ớ
TU N Ầ 16
CH Đ Ủ Ề 2. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI Ộ Ừ Ớ Ạ 100
TH C HÀNH L P GHÉP, X P HÌNH PH NGỰ Ắ Ế Ẳ
(TI T 1 - TRANG 90)Ế
I. YÊU C U C N Đ TẦ Ầ Ạ
Sau bài h c, HS có kh năng:ọ ả
1. Ki n th c, kĩ năng:ế ứ
- Th c hành l p ghép, x p hình v i các hình ph ng đã bi t. ự ắ ế ớ ẳ ế
- Phát tri n các ể năng l cự toán h c.ọ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ệ ế ứ ọ ả ế ộ ố ố ắ ớ ự ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng. ộ ố ằ ộ ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n.ả ư ậ ậ
2. Phát tri n năng ể l c:ự
- Phát tri n năng l c chung: ể ự
+ T ch t h c: t ự ủ ự ọ ự hoàn thành nhi m v h c t p cá nhânệ ụ ọ ậ
+ Giao ti p và h p tác: chia s , h p tác cùng các b n trong ho t đ ng nhóm.ế ợ ẻ ợ ạ ạ ộ
+ Gi i quy t v n đ và sáng t oả ế ấ ề ạ : v n d ng ki n th c trong các bài toán đã h c ậ ụ ế ứ ọ
vào cu c s ngộ ố
- Năng l c đ c thù: ự ặ
+ Phát tri n ể năng l cự s d ng công c và ph ng ti n h c toán, ử ụ ụ ươ ệ ọ năng l cự gi i ả
quy t v n đ toán h c, ế ấ ề ọ năng l cự t duy và l p lu n toán h c; ư ậ ậ ọ năng l cự giao ti p ế
toán h c.ọ
3. Ph m ch t: ẩ ấ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con sọ ứ ớ ố
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinhể ư ọ
+ Chăm ch , trách nhi m, t giác, nhân ái, có tinh th n h p tác trong khi làm vi cỉ ệ ự ầ ợ ệ
nhóm.
II. Đ DÙNG D Y H C:Ồ Ạ Ọ
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, giáo án đi n t , ph n màu,ế ệ ử ấ các t m bìa, t ấ ờ
gi y, que tính, th c th ng, cây bút đ HS th c hành x p hình.ấ ướ ẳ ể ự ế
2. H c sinh:ọ SGK, phi u bài t p, bút, …ế ậ
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C CH Y UẠ Ộ Ạ Ọ Ủ Ế
Ho t đ ng c a GVạ ộ ủ Ho t đ ng c a HSạ ộ ủ
A. KH I Đ NG (5 phút)Ở Ộ
a. M c tiêu: ụ
- T o h ng kh i cho HS b c vào bài h c m iạ ứ ở ướ ọ ớ
- Bi t cách gi i và trình bày bài gi i bài toán v nhi u h n.ế ả ả ề ề ơ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ệ ế ứ ọ ả ế ộ ố ố ắ ớ ự ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng. ộ ố ằ ộ ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n.ả ư ậ ậ
b. Cách ti n hànhế
- GV g n các hình và đo n th ng, đ ng th ng, ắ ạ ẳ ườ ẳ
đ ng g p khúc cho HS nh n bi t.ườ ấ ậ ế
- HS nh n bi t đo n th ng, đ ng th ng, đ ng ậ ế ạ ẳ ườ ẳ ườ
g p khúc, đ ng cong và m t s hình nh : tam ấ ườ ộ ố ư
giác, t giác, vuông, tròn, ch nh t.ứ ữ ậ
- HS quan sát
- HS nh n bi tậ ế
B. KHÁM PHÁ (10 phút)
a. M c tiêu:ụ
- Th c hành l p ghép, x p hình v i các hình ph ng đã bi t.ự ắ ế ớ ẳ ế
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ệ ế ứ ọ ả ế ộ ố ố ắ ớ ự ế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng. ộ ố ằ ộ ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n.ả ư ậ ậ
b. Cách ti n hành:ế
- GV cho HS ti n hành l p ghép, x p hình v i các ế ắ ế ớ
hình ph ng đã bi tẳ ế
- GV d n d t vào bài m i: “Th c hành l p ghép, ẫ ắ ớ ự ắ
x p hình ph ng”ế ẳ
- HS ti n hành l p ghép ế ắ
theo nhóm 4
- HS l ng nghe và ghi tên ắ
bài vào vở
C. LUY N T P – TH C HÀNH (15 phút)Ệ Ậ Ự
a. M c tiêu:ụ
- Th c hành l p ghép, x p hình v i các hình ph ng đã bi t.ự ắ ế ớ ẳ ế
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ệ ế ứ ọ ả ế ộ ố ố ắ ớ ự ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng. ộ ố ằ ộ ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n.ả ư ậ ậ
b. Cách ti n hành:ế
Bài 1:
- GV yêu c u HS quan sát ầ các m nh bìa dùng đ ả ể
ghép hình, nh n ra các hình đã bi t (hình ch nh t,ậ ế ữ ậ
hình tam giác).
- GV yêu c u HS quan sát các hình A, B, C và so ầ
sánh các m nh bìa dùng đ ghép v i các hình đó.ả ể ớ
- Xác đ nh đ c v trí c n ghép c a m i m nh bìa.ị ượ ị ầ ủ ỗ ả
Bài 1:
- HS quan sát các m nh ả
bìa dùng đ ghép hình, ể
nh n ra các hình đã bi tậ ế
- GV yêu c u HS quan sát ầ
kĩ và l p ghép các hình ắ
theo h ng d n c a GVướ ẫ ủ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Nêu cách làm và k t qu c a mình.ế ả ủ
- HS có th th c hành ghép hình theo nhóm.ể ự
Bài 2:
- GV yêu c u HS đ c và nêu yêu c u đ bàiầ ọ ầ ề
- GV yêu c u HS quan sát hình minh ho , nh n ra ầ ạ ậ
trình t các b c c n ti n hành g p gi y. ự ướ ầ ế ấ ấ
- HS th c hành g p gi y theo t ng b c h ng ự ấ ấ ừ ướ ướ
d n. m i b c, c n nêu rõ đ c cách làm.ẫ Ở ỗ ướ ầ ượ
Bài 2:
- HS đ c và nêu yêu c uọ ầ
D. C NG C , D N DÒ (3 phút)Ủ Ố Ặ
a. M c tiêu: ụ Ghi nh , kh c sâu ki n th c và nêu th c m c đ GV và HS cùng ớ ắ ế ứ ắ ắ ể
gi i đápả
b. Cách ti n hành:ế
- GV h i HS: Hôm nayỏ , các em h c bài h c gì? ọ ọ
- Liên h v nhàệ ề , em hãy th c hành l p ghép các ự ắ
hình
- D n dò: Chu n b bài sauặ ẩ ị
- HS tr l iả ờ
- HS ghi nh nhi m v ớ ệ ụ
v nhàề
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:Ề Ỉ Ạ
.....................................................................................................................................
.........
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
.....................................................................................................................................
.........
.....................................................................................................................................
.........
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85