Giáo án Thực hành mua bán hàng hóa Tự nhiên xã hội 2 Kết nối tri thức

481 241 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%

Đánh giá

4.6 / 5(481 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 13:
BÀI 12: THỰC HÀNH MUA BÁN HÀNG HÓA (1 tiết)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
Sau bài học, học sinh sẽ:
- Biết cách lựa chọn những hàng hóa cần thiết trong cuộc sống hằng ngày.
- Biết cách mua bán hàng hóa ở những địa điểm khác nhau.
- Thực hành lựa chọn hàng hóa phù hợp với giá cả chất lượng theo tình huống
giả định.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Học sinh biết chi tiêu (mua sắm) hợp lý, phù hợp với nhu cầu của bản thân
điều kiện của gia đình.
- ý thức tiết kiệm khi sử dụng hàng hóa tuyên truyền cho mọi người cùng
thực hiện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV:
+ Máy tính, tivi chiếu nội dung bài; Phiếu học tập.
+ Một số hàng hóa cho hoạt động thực hành của học sinh: bộ đồ chơi hoặc tranh
ảnh, vật thật, thẻ mệnh giá tiền.
- HS:
+ SGK
+ Một số đồ dùng học tập như: sách, vở, bút chì, bút màu; một số đồ chơi; bộ đồ
dùng gia đình như nồi, xoong, chảo, bát, đĩa, thìa, máy xay; trang phục trang phục
như: áo, mũ, giày, dép; Thực phẩm như: rau, củ, cà chua, táo, ổi,...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Hoạt động thực hành
* Hoạt động 1
- GV phân chia địa điểm trưng bày
hàng hóa cho từng nhóm.
- Hướng dẫn các nhóm trưng bày hàng
hóa đã chuẩn bị, phân công người mua,
người bán.
- Giáo viên phát mệnh giá tiền, các
nhóm nhận được những mệnh giá bằng
nhau.
- Tổ chức cho học sinh thực hành mua
bán hàng hóa theo tình huống giả định.
- Lưu ý học sinh khi thực hành mua
bán cần:
+ Lựa chọn hàng hóa thiết yếu cho
cuộc sống hằng ngày.
+ Chú ý giá cả chất lượng của mỗi
loại hàng hóa.
+ Các nhóm tập kết hàng hóa mua
được, so sánh với nhóm bạn các loại
hàng hóa đã mua về số lượng, loại
hàng, mệnh giá tiền,…
* Hoạt động 2
- Sau khi thực hành mua bán, giáo viên
tổ chức cho học sinh thảo luận trả
- HS nhận địa điểm trưng bày cảu
nhóm mình.
- HS trưng bày hàng, thực hiện phân
công vai trò của từng thành viên trong
nhóm.
- HS nhận mệnh giá tiền.
- HS thực hành mua bán theo từng tình
huống.
+ Các nhóm tập kết hàng, so sánh,…
- HS biết cách lựa chọn, mua bán
những hàng hóa thiết yếu trong cuộc
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
lời các câu hỏi:
+ Em đã mua được những hàng hóa
nào? Mua ở đâu?
+ Khi mua hàng hóa em cần lưu ý điều
gì? Vì sao?
- Thông qua hoạt động thực hành mua
bán thảo luận, học sinh hiểu hơn
vai trò của mỗi hàng hóa thiết yếu
trong cuộc sống hằng ngày; biết cách
lựa chọn hàng hóa và giải thích được
sao cần lựa chọn khi mua bán hàng
hóa.
* Tổng kết:
Yêu cầu học sinh đọc chia sẻ với
bạn lời chốt của Mặt Trời.
Quan sát hình chốt nói những nhận
xét về hình chốt:
- Hình chốt vẽ ai?
- Hoa đã nói gì với mẹ?
- Lời nói của Hoa thể hiện điều gì?
- Em đã bao giờ tự mình mua hàng hóa
chưa?
- Khi mua hàng hóa, em đã lựa chọn
như thế nào?
- Tại sao phải lựa chọn trước khi mua?
3. Củng cố, dặn dò:
sống hằng ngày theo tình huống giả
định.
- HS đọc lời chốt
- Nêu nhận xét về hình chốt
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 13:
BÀI 12: THỰC HÀNH MUA BÁN HÀNG HÓA (1 tiết) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
Sau bài học, học sinh sẽ:
- Biết cách lựa chọn những hàng hóa cần thiết trong cuộc sống hằng ngày.
- Biết cách mua bán hàng hóa ở những địa điểm khác nhau.
- Thực hành lựa chọn hàng hóa phù hợp với giá cả và chất lượng theo tình huống giả định.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Học sinh biết chi tiêu (mua sắm) hợp lý, phù hợp với nhu cầu của bản thân và
điều kiện của gia đình.
- Có ý thức tiết kiệm khi sử dụng hàng hóa và tuyên truyền cho mọi người cùng thực hiện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV:
+ Máy tính, tivi chiếu nội dung bài; Phiếu học tập.
+ Một số hàng hóa cho hoạt động thực hành của học sinh: bộ đồ chơi hoặc tranh
ảnh, vật thật, thẻ mệnh giá tiền. - HS: + SGK
+ Một số đồ dùng học tập như: sách, vở, bút chì, bút màu; một số đồ chơi; bộ đồ
dùng gia đình như nồi, xoong, chảo, bát, đĩa, thìa, máy xay; trang phục trang phục
như: áo, mũ, giày, dép; Thực phẩm như: rau, củ, cà chua, táo, ổi,...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra:
2. Hoạt động thực hành * Hoạt động 1
- GV phân chia địa điểm trưng bày - HS nhận địa điểm trưng bày cảu hàng hóa cho từng nhóm. nhóm mình.
- Hướng dẫn các nhóm trưng bày hàng - HS trưng bày hàng, thực hiện phân
hóa đã chuẩn bị, phân công người mua, công vai trò của từng thành viên trong người bán. nhóm.
- Giáo viên phát mệnh giá tiền, các - HS nhận mệnh giá tiền.
nhóm nhận được những mệnh giá bằng nhau.
- Tổ chức cho học sinh thực hành mua - HS thực hành mua bán theo từng tình
bán hàng hóa theo tình huống giả định. huống.
- Lưu ý học sinh khi thực hành mua bán cần:
+ Lựa chọn hàng hóa thiết yếu cho cuộc sống hằng ngày.
+ Chú ý giá cả và chất lượng của mỗi loại hàng hóa.
+ Các nhóm tập kết hàng hóa mua + Các nhóm tập kết hàng, so sánh,…
được, so sánh với nhóm bạn các loại
hàng hóa đã mua về số lượng, loại hàng, mệnh giá tiền,… * Hoạt động 2
- Sau khi thực hành mua bán, giáo viên - HS biết cách lựa chọn, mua bán
tổ chức cho học sinh thảo luận và trả những hàng hóa thiết yếu trong cuộc

lời các câu hỏi:
sống hằng ngày theo tình huống giả
+ Em đã mua được những hàng hóa định. nào? Mua ở đâu?
+ Khi mua hàng hóa em cần lưu ý điều gì? Vì sao?
- Thông qua hoạt động thực hành mua
bán và thảo luận, học sinh hiểu rõ hơn
vai trò của mỗi hàng hóa thiết yếu
trong cuộc sống hằng ngày; biết cách
lựa chọn hàng hóa và giải thích được vì
sao cần lựa chọn khi mua bán hàng hóa. * Tổng kết:
Yêu cầu học sinh đọc và chia sẻ với - HS đọc lời chốt
bạn lời chốt của Mặt Trời.
Quan sát hình chốt và nói những nhận - Nêu nhận xét về hình chốt xét về hình chốt: - Hình chốt vẽ ai?
- Hoa đã nói gì với mẹ?
- Lời nói của Hoa thể hiện điều gì?
- Em đã bao giờ tự mình mua hàng hóa chưa?
- Khi mua hàng hóa, em đã lựa chọn như thế nào?
- Tại sao phải lựa chọn trước khi mua?
3. Củng cố, dặn dò:


zalo Nhắn tin Zalo