Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Tiết 59 - 60 Thực hành:
tìm hiểu tình hình môi trường ở địa phương.
A. Mục tiêu: Sau khi học xong bài này hs đạt được các mục tiêu sau:
- Giúp hs chỉ ra được nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường ở địa phương và
từ đó dề xuất các biện pháp khắc phục, nâmg cao nhận thức của hs đối với
công tác chống ô nhiễm môi trường.
- Rèn cho hs kĩ năng thực hành.
- Giáo dục cho hs ý thức phònh chống ô nhiễm môi trường.
B. Phương tiện, chuẩn bị: 1. GV: - Bảng 56.1 và 56.3
2: HS: - Giấy, bút, phiếu học tập. C. Tiến trình lên lớp:
I. ổn định tổ chức: (1’) II. Kiểm tra bài cũ: III. Bài mới:
1. Đặt vấn đề: (1’) Môi trường của chúng ta ngày càng ô nhiễm trầm trọng.
Vậy thực tế ô nhiễm diễn ra như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu. 2. Phát triển bài:
Hoạt động của thầy và trò Nội dung kiến thức Hoạt động 1
I. Hướng dẫn điều tra môi
- GV y/c hs tìm hiểu tình hình ô nhiễm diễn ra trường.
nơi sinh sống ( quanh nơi ở)
1. Điều tra tình hình ô
- GV hướng dẫn nội dung bảng 56.1 SGK ( 170) nhiễm môi trường.
? Tìm hiểu nhân tố vô sinh, hữu sinh.
? Con người đã có hoạt động nào gây ô nhiễm
môi trường. Lấy ví dụ.
- GV hướng dẫn bảng 56.2 SGK ( 171)
+ Tác nhân gây ô nhiễm : Rác, phân ĐV…
+ Mức độ: Thải nhiều hay ít
+ Nguyên nhân: Rác chưa xử lí, phân ĐV chưa ủ thải trực tiếp…
+ Biện pháp khắc phục: Làm gì để ngăn chặn các tác nhân.
- GV cho hs ng/ cứu: Tình hình chặt phá. đốt rừng, trồng lại rừng
- Nội dung bảng 56.1 &
- Cách điều gồm 4 bước theo SGK và theo nôi 56.2. dung bảng 56.3
2. Điều tra tác động của
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) - GV y/c hs:
con người tới môi trường.
+ Xác định rõ thành phần hệ sinh thái đang có.
+ Xu hướng biến đổi các thành phần trong lai có
thể theo xu hướng tốt hay xấu.
- HS: điều tra theo nhóm vào ngày nghỉ và ghi lại kết quả.
4. Củng cố & luyện tập
? GV nhắc nhở các nhóm hoàn thành tốt báo cáo thực hành.
5. Hướng dẫn HS học ở nhà;
- Các nhóm tích cực điều tra để có số liệu báo cáo.
- Tiết sau thực hành: Tìm hiểu tình hình môi trường ở địa phương( tiếp theo)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Giáo án Thực hành: Tìm hiểu tình hình môi trường ở địa phương Sinh học 9
227
114 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Sinh học 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Sinh học 9 năm 2023 mới, chuẩn nhất (tặng kèm đề kiểm tra 1 tiết, đề thi học kì) được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Sinh học 9.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(227 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Sinh Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 9
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tiết 59 - 60
Thực hành:
tìm hiểu tình hình môi trường ở địa phương.
A. Mục tiêu: Sau khi học xong bài này hs đạt được các mục tiêu sau:
- Giúp hs chỉ ra được nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường ở địa phương và
từ đó dề xuất các biện pháp khắc phục, nâmg cao nhận thức của hs đối với
công tác chống ô nhiễm môi trường.
- Rèn cho hs kĩ năng thực hành.
- Giáo dục cho hs ý thức phònh chống ô nhiễm môi trường.
B. Phương tiện, chuẩn bị:
1. GV: - Bảng 56.1 và 56.3
2: HS: - Giấy, bút, phiếu học tập.
C. Tiến trình lên lớp:
I. ổn định tổ chức: (1’)
II. Kiểm tra bài cũ:
III. Bài mới:
1. Đặt vấn đề: (1’) Môi trường của chúng ta ngày càng ô nhiễm trầm trọng.
Vậy thực tế ô nhiễm diễn ra như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu.
2. Phát triển bài:
Hoạt động của thầy và trò Nội dung kiến thức
Hoạt động 1
- GV y/c hs tìm hiểu tình hình ô nhiễm diễn ra
nơi sinh sống ( quanh nơi ở)
- GV hướng dẫn nội dung bảng 56.1 SGK ( 170)
? Tìm hiểu nhân tố vô sinh, hữu sinh.
? Con người đã có hoạt động nào gây ô nhiễm
môi trường. Lấy ví dụ.
- GV hướng dẫn bảng 56.2 SGK ( 171)
+ Tác nhân gây ô nhiễm : Rác, phân ĐV…
+ Mức độ: Thải nhiều hay ít
+ Nguyên nhân: Rác chưa xử lí, phân ĐV chưa
ủ thải trực tiếp…
+ Biện pháp khắc phục: Làm gì để ngăn chặn
các tác nhân.
- GV cho hs ng/ cứu: Tình hình chặt phá. đốt
rừng, trồng lại rừng
- Cách điều gồm 4 bước theo SGK và theo nôi
dung bảng 56.3
I. Hướng dẫn điều tra môi
trường.
1. Điều tra tình hình ô
nhiễm môi trường.
- Nội dung bảng 56.1 &
56.2.
2. Điều tra tác động của
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV y/c hs:
+ Xác định rõ thành phần hệ sinh thái đang có.
+ Xu hướng biến đổi các thành phần trong lai có
thể theo xu hướng tốt hay xấu.
- HS: điều tra theo nhóm vào ngày nghỉ và ghi
lại kết quả.
con người tới môi trường.
4. Củng cố & luyện tập
? GV nhắc nhở các nhóm hoàn thành tốt báo cáo thực hành.
5. Hướng dẫn HS học ở nhà;
- Các nhóm tích cực điều tra để có số liệu báo cáo.
- Tiết sau thực hành: Tìm hiểu tình hình môi trường ở địa phương( tiếp
theo)