Giáo án Thực hành và trải nghiệm thu thập, phâp loại và kiểm đếm Toán lớp 2 Kết nối tri thức

199 100 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(199 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 67: TH C HÀNH VÀ TR I NGHI M THU TH P, PHÂN LO I,
KI M Đ M S LI U (1 TI T)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Th c hành thu th p, phân lo i, ghi chép, ki m đ m đ c m t s đ i t ng ế ượ ượ
th ng kê trong tr ng, l p,... ườ
2. Năng l c:
- Năng l c chung:
+ Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
+ Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c nh m ế ế
gi i quy t các bài toán. Qua th c hành luy n t p s phát tri n năng l c t duy và ế ư
l p lu n
- Năng l c riêng:
+ Qua vi c mô t các hi n t ng quan sát đ c, di n gi i câu tr l i đ c đ a ượ ượ ượ ư
ra, HS có th hình thành và phát tri n năng l c t duy và l p lu n toán h c ư
+ Cùng v i ho t đ ng trên, qua ho t đ ng di n đ t, tr l i câu h i (b ng cách
nói ho c vi t) mà GV đ t ra s giúp HS phát tri n năng l c giao ti p toán h c ế ế
3. Ph m ch t
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên: Sách Toán 2, các đ v t xung quanh l p h c
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
2. Đ i v i h c sinh: V ghi, sgk, d ng c h c t p.
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
TI T 1
HO T Đ NG
a. M c tiêu: HS v n d ng ki n th c vào các bài ế
th c hành.
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS quan sát tranh, phân lo i và ki m ế
đ m m t s s v t cho tr c.ế ướ
- M r ng: GV có th yêu c u HS so sánh m t s
lo i s v t quan sát đ c nh so sánh s qu đ a ượ ư ư
chu t và s qu cà chua.
B c 2: Ho t đ ng c p đôi – Ho t đ ng cá nhânướ
- GV cho HS v n d ng ngay ki n th c, th o lu n ế
c p đôi tr l i câu h i
- GV m i đ i di n m t vài HS trình bày câu tr l i.
- GV yêu c u các HS khác nh n xét và ch t đáp án.
- HS l ng nghe, suy nghĩ,
tr l i câu h i.
- HS nghe GV gi i thi u
- HS tr l i câu h i:
- Các HS khác chú ý l ng
nghe, nh n xét.
- HS nh n bi t, nghe GV ế
k t lu nế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV yêu c u HS th o lu n c p đôi
- GV yêu c u HS nêu nh n xét và ch t đáp án.
Nhi m v 2 : Ho t đ ng c l p, hoàn thành BT2
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
Yêu c u HS th c hành, quan sát xung quanh l p
h c, ki m đ m và ghi chép m t s lo i đ v t. ế
M r ng: GV th yêu c u HS đ a ra m t s ư
nh n xét (v so sánh s l ng) v a ki m đ m. ượ ế
Ho c GV th giao bài t p v nhà cho HS: Hãy
ki m đ m nh ng đ v t này trong nhà m i b n ế
chia s k t qu trong ti t h c sau. ế ế
B c 2: Ho t đ ng cá nhân – nhóm đôiướ
- GV yêu c u HS b t c p v i b n bên c nh hoàn
thành BT2
- GV cho HS th o lu n suy nghĩ tr l i vào b ng
nhóm.
- GV g i đ i hi n các nhóm đ ng d y trình bày k t ế
qu tr c l p. ướ
- GV nh n xét, đ a ra đáp án đúng, khen ng i nh ng ư
nhóm có đáp án đúng.
Nhi m v 3 : Ho t đ ng c l p, hoàn thành BT3
- HS tr l i:
- HS th o lu n c p đôi, ghi
đáp án vào b ng nhóm.
- HS trình bày k t quế
- HS l ng nghe GV nh n
xét.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Sau khi ki m đ m s ti t ng v i m i môn h c ế ế
đ c yêu c u, HS s đ a ra m t s nh n xét đ nượ ư ơ
gi n v k t qu thu th p đ c d a trên câu h i cho ế ượ
tr c.ướ
Nhi m v 4 : Ho t đ ng c l p, hoàn thành BT4
- Yêu c u HS th c hành tr i nghi m phân lo i,
ki m đ m s li u.ế ế
- C th , HS s đ t câu h i (đã cho tr c) cho các ướ
b n trong t , thu th p và ghi l i k t qu . ế
- GV yêu c u các thành viên trong nhóm t chia s
k t qu v i nhau xem s chênh l ch nào không,ế
n u có, c n ki m tra l i. Sau đó, GV có th thu th pế
và t ng
h p k t qu c a các t , r i t đó đ a ra nh n xét ế ư
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr
l i
- HS xung phong, đ ng d y
tr l i tr c l p, l ng nghe ướ
b n nh n xét, b sung.
- HS l ng nghe nh n xét.
- HS đ a ra câu tr l iư
tr c l pướ
- HS l ng nghe
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr
l i
- HS xung phong, đ ng d y
tr l i tr c l p, l ng nghe ướ
b n nh n xét, b sung.
- HS l ng nghe nh n xét.
- HS đ a ra câu tr l i ư
tr c l pướ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
chung. Ch ng h n: “Trong l p mình r t ít b n
thích tr i m a. sao v y nh ?” “Trong l p r t ư
nhi u b n thích màu đ . T i sao các b n đó l i thích
màu đ nh ?”...
- GV k t thúc ti t h c: cho HS c ng c bài h cế ế
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... BÀI 67: TH C Ự HÀNH VÀ TR I Ả NGHI M THU TH P Ậ , PHÂN LO I Ạ , KIỂM ĐẾM S L Ố IỆU (1 TIẾT) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Th c hành t ự hu th p, ậ phân lo i ạ , ghi chép, ki m ể đ m ế đư c m ợ t ộ s đ ố i ố tư ng ợ thống kê trong trư ng, l ờ p,... ớ 2. Năng l c: - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ S ử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ nh m ằ gi i ả quy t
ế các bài toán. Qua th c hành l ự uy n t ệ p s ậ ẽ phát tri n năng l ể c ự t duy và ư l p ậ lu n ậ - Năng l c ự riêng: + Qua vi c m ệ ô tả các hi n t ệ ư ng quan s ợ át đư c, ợ di n gi ễ i ả câu tr l ả i ờ đư c đ ợ a ư ra, HS có th hì
ể nh thành và phát tri n năng l ể c t ự ư duy và l p l ậ u n ậ toán h c ọ + Cùng v i ớ ho t ạ đ ng t ộ rên, qua ho t ạ đ ng di ộ n đ ễ t ạ , tr l ả i ờ câu h i ỏ (b ng cách ằ nói ho c ặ vi t ế ) mà GV đ t
ặ ra sẽ giúp HS phát tri n năng l ể c ự giao ti p t ế oán h c ọ 3. Phẩm ch t + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i
ớ giáo viên: Sách Toán 2, các đồ v t ậ xung quanh l p h ớ c ọ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: V ghi ở , sgk, d ng c ụ h ụ c t ọ p. ậ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS TIẾT 1 HOẠT Đ N Ộ G a. Mục tiêu: HS v n ậ d ng ki ụ n t ế h c vào các ứ bài th c ự hành. b. Cách th c ứ ti n hàn ế h Nhi m ệ v 1:
ụ Hoàn thành BT1 - HS l ng ắ nghe, suy nghĩ, trả l i ờ câu h i ỏ .
Bước 1: Hoạt đ ng c l p
- GV yêu cầu HS quan sát tranh, phân lo i ạ và ki m ế đ m ế m t ộ số s v ự t ậ cho trư c. ớ - Mở r ng: ộ GV có th yêu c ể u H ầ S so sánh m t ộ s ố lo i ạ s v ự t ậ quan sát được nh s ư o sánh số qu đ ả a ư - HS nghe GV gi i ớ thi u ệ chu t ộ và số qu cà ả chua. - HS tr l ả i ờ câu h i ỏ :
Bước 2: Hoạt đ ng c p đôi – Ho t
ạ đ ng cá nhân - Các HS khác chú ý l ng ắ - GV cho HS v n ậ d ng ụ ngay ki n ế th c, ứ th o ả lu n ậ nghe, nh n xét ậ . c p ặ đôi trả l i ờ câu h i ỏ - HS nh n ậ bi t ế , nghe GV - GV m i ờ đ i ạ di n m ệ t
ộ vài HS trình bày câu tr l ả i ờ . k t ế lu n ậ
- GV yêu cầu các HS khác nh n ậ xét và ch t ố đáp án. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV yêu cầu HS th o ả lu n c ậ p đôi ặ
- GV yêu cầu HS nêu nh n xét ậ và ch t ố đáp án. Nhi m ệ v 2 ụ : Ho t ạ đ ng ộ c l p, hoàn t hành BT2 - HS tr l ả i ờ :
Bước 1: Hoạt đ ng c l p Yêu c u ầ HS th c
ự hành, quan sát xung quanh l p ớ h c, ọ ki m ể đ m ế và ghi chép m t ộ s l ố o i ạ đ v ồ t ậ . Mở r ng: ộ GV có thể yêu c u ầ HS đ a ư ra m t ộ số - HS th o ả lu n c ậ p ặ đôi, ghi nh n
ậ xét (về so sánh số lư ng) ợ v a ừ ki m ể đ m ế . đáp án vào b ng ả nhóm.
Hoặc GV có thể giao bài t p
ậ về nhà cho HS: Hãy - HS trình bày k t ế quả ki m ể đ m ế nh ng ữ đồ v t ậ này trong nhà m i ỗ b n ạ và - HS l ng ắ nghe GV nh n ậ chia s k ẻ t ế qu t ả rong ti t ế h c s ọ au. xét.
Bước 2: Hoạt đ ng cá
nhân – nhóm đôi - GV yêu c u ầ HS b t ắ c p ặ v i ớ b n ạ bên c nh ạ và hoàn thành BT2 - GV cho HS th o ả lu n ậ suy nghĩ trả l i ờ vào b ng ả nhóm. - GV g i ọ đ i ạ hi n ệ các nhóm đ ng ứ d y ậ trình bày k t ế quả trư c ớ l p. ớ - GV nh n ậ xét, đ a
ư ra đáp án đúng, khen ng i ợ nh ng ữ nhóm có đáp án đúng. Nhi m ệ v 3 ụ : Ho t ạ đ ng ộ c l p, hoàn t hành BT3 M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
- HS suy nghĩ, tìm ra câu trả l i ờ - HS xung phong, đ ng ứ d y ậ trả l i ờ trư c ớ l p, ớ l ng ắ nghe b n nh ạ n ậ xét, bổ sung. - HS l ng ắ nghe nh n xét ậ . - HS đ a ư ra câu trả l i ờ - Sau khi ki m ể đ m ế số ti t ế ng ứ v i ớ m i ỗ môn h c ọ trư c ớ l p ớ đư c ợ yêu c u, ầ HS sẽ đ a ư ra m t ộ số nh n ậ xét đ n ơ - HS l ng ắ nghe gi n ả về k t ế quả thu th p ậ đư c ợ d a ự trên câu h i ỏ cho trư c. ớ Nhi m ệ v 4 ụ : Ho t ạ đ ng ộ c l p, hoàn t hành BT4
- HS suy nghĩ, tìm ra câu trả - Yêu c u ầ HS th c ự hành và tr i ả nghi m ệ phân lo i ạ , l iờ ki m ế đ m ế số li u. ệ - HS xung phong, đ ng d ứ y ậ - Cụ th , ể HS sẽ đ t ặ câu h i ỏ (đã cho trư c)
ớ cho các trả l iờ trư c ớ l p, l ớ ng ắ nghe b n
ạ trong tổ, thu th p và ghi ậ l i ạ k t ế qu . ả b n nh ạ n ậ xét, bổ sung. - GV yêu c u
ầ các thành viên trong nhóm tự chia sẻ - HS l ng ắ nghe nh n xét ậ . k t ế quả v i
ớ nhau xem có sự chênh l ch ệ nào không, - HS đ a ư ra câu trả l i ờ n u ế có, c n ki ầ m ể tra l i ạ . Sau đó, GV có th ể thu th p ậ trư c ớ l p ớ và tổng h p ợ k t ế quả c a ủ các t , ổ r i ồ từ đó đ a ư ra nh n ậ xét M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo