Giáo án Thực hành và trải nghiệm xem đồng hồ, xem lịch Toán lớp 2 Kết nối tri thức

333 167 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(333 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 31: TH C HÀNH VÀ TR I NGHI M XEM Đ NG H , XEM L CH
(2 TI T)
I. M C TIÊU
1. M c đ , yêu c u c n đ t
Th c hành đ c gi trên đ ng h khi kim dài (kim phút) ch s 12, s 3, s 6.
- Nh n bi t đ c s ngày trong tháng, ngày trong tháng thông qua t l ch tháng. ế ượ
- Th c hành s p x p th i gian bi u h c t p và sinh ho t c a cá nhân. ế
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c t duy và l p lu n toán h c: nêu và tr l i đ c câu h i khi l p lu n ư ượ
- Năng l c mô hình hóa toán h c.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: phát tri n kh năng gi i quy t v n đ ế ế
tính tích h p liên môn gi a môn toán các môn h c khác, t o c h i đ HS ơ
đ c tr i nghi m, áp d ng toán h c vào th c ti n.ượ
- Năng l c giao ti p toán h c: trao đ i h c h i b n thông qua ho t đ ng ế
nhóm; s d ng đ c ngôn ng toán h c k t h p v i ngôn ng thông th ng, ượ ế ườ
đ ng tác hình th đ bi u đ t các n i dung toán h c nh ng tình hu ng đ n ơ
gi n.
- Năng l c s d ng công c , ph ng ti n toán h c: s d ng các công c , ươ
ph ng ti n h c toán đ n gi n (b đ dùng Toán 2…) đ th c hi n các nhi mươ ơ
v h c t p toán đ n gi n. ơ
- Năng l c h p tác: Xác đ nh nhi m v c a nhóm, trách nhi m c a b n thân đ a ư
ra ý ki n đóng góp hoàn thành nhi m v c a ch đ .ế
Năng l c riêng:
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Qua quá trình phân tích, th o lu n l p th i gian bi u nhân, qua ho t đ ng
di n đ t tr l i câu h i (b ng cách nói ho c vi t) GV đ t ra, HS phát ế
tri n năng l c giao ti p toán h c, năng l c t duy l p lu n, năng l c gi i ế ư
quy t v n đ .ế
3. Ph m ch t
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác.
- Chăm ch tích c c xây d ng bài, chú ý l ng nghe, đ c, làm bài t p, v n d ng
ki n th c vào th c ti n d i s h ng d n c a giáo viên.ế ướ ướ
- Yêu thích môn h c, sáng t o, ni m h ng thú, say các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Yêu lao đ ng, phát huy tính trung th c, ý th c ch đ ng, trách nhi m b i
d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c.ưỡ
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, gi i quy t v n đ , l ng nghe ế
tích c c.
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên:
- SGK, Tài li u d y h c, B đ dùng Toán 2, m t s tranh nh nh trong SGK. ư
- Tranh nh, v đ ng g p khúc trong th c t (hình nh c u thang lên Thác B c ườ ế
Sapa, đ ng vi n trên tòa lâu đài…), tranh nh ho c v t th t d ng hình t ườ
giác trong th c t v t có d ng hình ch nh t, hình vuông,…) ế
b. Đ i v i h c sinh
- SGK, v ghi, đ dùng h c t p, b ng nhóm.
- M t t gi y hình ch nh t, kéo.
- Th c k , bút chì.ướ
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
HO T Đ NG C A GIÁO VIÊN HO T Đ NG C A H C SINH
TI T 1. TH C HÀNH VÀ TR I NGHI M XEM Đ NG H
HO T Đ NG
a. M c tiêu:
- Th c hành đ c gi trên đ ng h khi kim
dài (kim phút) ch s 12, s 3, s 6.
- Th c hành s p x p th i gian bi u h c t p ế
và sinh ho t c a cá nhân.
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1: Th c hi n bài 1
- Yêu c u HS quay kim đ ng h hi n th
th i gian theo yêu c u cho tr c. ướ
- Khi đ ng h ch 2 gi , GV th h i
thêm:
+ N u ta quay kim phút t s 12, đi qua sế
1, s 2, đ n s 3 (v a nói v a quay kim dài ế
trên hình đ ng h ) thì khi đó đ ng h
ch m y gi ?
+ Nâng cao h n: T 2 gi đ n 2 gi 15 phútơ ế
là bao nhiêu phút?
- Khi quay đ ng h ch 2 gi , GV có th h i
thêm: “N u ta quay kim dài đúng m t vòngế
(v a nói v a quay kim đài tên hình đ ng
h ) thì lúc này đ ng h ch m y gi ?
Nhi m v 2: Th c hi n bài 2
- GV cho HS đ c, tìm hi u th i gian trên
th i khoá bi u c a l p.
- HS th c hành th c hi n các thao tác
theo yêu c u c a GV.
- HS th c hi n các thao tác gi tay ơ
tr l i câu h i:
+ Đ ng h ch 2 gi 15 phút.
+ 15 phút.
- Hs gi tay tr l i đ c: ơ ượ Đ ng h ch
3h.
- HS th c hi n đ c, tìm hi u th i gian
trên th i khóa bi u c a l p tr l i
các câu h i.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Trên th i khoá bi u ghi th i gian b t
đ u k t thúc c a m i ti t h c, HS d a ế ế
vào đó đ bi t đ c t i m i th i đi m đó ế ượ
l p mình h c môn gì.
- GV đ t các câu h i g n v i ngày c th
trong tu n.
Nhi m v 3: Th c hi n bài 3
- GV cho HS s d ng mô hình đ ng h quay
th i gian hi n th th i gian theo yêu c u,
đ c gi trên m i đ ng h liên h v i
ho t đ ng trong th c ti n g n v i m t s
ngày khác nhau trong tu n.
Nhi m v 4: Th c hi n bài 4
- HS tìm hi u th i gian bi u c a b n Nam
d a vào hình v cho tr c. ướ
- Yêu c u HS liên h l p th i gian bi u c a
b n thân (trong ngày cu i tu n).
Nhi m v 5: Th c hi n bài 5
- B ng vi c quan sát b i c nh đ c th ượ
hi n trong tranh, đ ng h th hi n th i gian
đ n l p c a m i b n đ đ a ra l p lu nế ư
xem b n nào đ n l p đúng gi , b n nào đ n ế ế
mu n.
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi, quan sát
tranh, mô t cho nhau nghe.
- GV m i 2 – 3 HS trình bày câu tr l i.
- HS th c hi n đ c th i khóa bi u
tr l i các câu h i c a GV.
- HS th c hành s d ng hình đ ng
h th c hi n các thao tác theo yêu
c u c a GV.
- HS quan sát tranh nhìn đ ng h tr
l i câu h i hoàn thành bài.
- HS liên h l p th i gian bi u d i s ướ
h ng d n c a GV và n p cho GV.ướ
- HS quan sát, t các b c tranh
tr l i câu h i hoàn thành bài.
- HS ho t đ ng c p đôi nói cho nhau
nghe và tranh lu n th ng nh t đáp án.
- HS trình bày câu tr l i:
L p h c b t đ u lúc 2 gi chi u, t c
là 14 gi .
+ Lúc 14 gi , b n Nam đã ng i trong
l p h c, chăm chú nhìn lên b ng, nên
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV ch a bài và l u ý HS. ư
- K t thúc ti t h c, GV cho HS c ng c bàiế ế
h c, đánh giá quá trình ho t đ ng, th c hành
c a các nhóm và cá nhân các HS.
b n Nam đ n l p đúng gi (hay ế
không b mu n).
+ Lúc 14 gi 15 phút, b n Mai đang
đ ng c a l p, nên b n Mai đã đ n ế
mu n.
+ Lúc 13 gi 30 phút, b n Vi t đã đi
qua c ng tr ng, nên b n Vi t ườ
không đ n mu n.ế
- HS chú ý nghe và ch a bài.
TI T 2 : TH C HÀNH VÀ TR I NGHI M XEM L CH
HO T Đ NG
a. M c tiêu:
- Th c hành xem l ch tháng:
+ C ng c năng đ c, tìm hi u t l ch
tháng; liên h gi a các khái ni m “hôm
qua”, “hôm nay” và “ngày mai”.
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
- GV yêu c u HS đ c, tìm hi u đ .
- GV t ch c cho HS ho t đ ng nhóm 3,
quan sát t l ch tr l i các câu h i, hoàn
thành bài t p 1.
- GV m i đ i di n 2 nhóm trình bày k t qu ế
c a nhóm mình.
- M r ng: GV cùng HS liên h v i nh ng
- HS đ c và xác đ nh yêu c u đ .
- HS th c hi n th o lu n nhóm, quan
sát l ch tr l i l n l t các câu h i ượ
trong SGK đ hoàn thành bài t p.
- HS gi tay trình bày k t qu .ơ ế
- HS trao đ i, gi tay tr l i câu h i. ơ
- HS chú ý nghe, ch nh s a rút kinh
nghi m.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... BÀI 31: TH C Ự HÀNH VÀ TR I Ả NGHI M X EM Đ N Ồ G H , X EM L C Ị H (2 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Mức đ , ộ yêu c u c n đ t Th c hành đ ự c ọ gi t ờ rên đ ng h ồ khi ồ kim dài (kim phút) ch s ỉ 12, s ố 3, s ố 6. ố - Nh n bi ậ t
ế được số ngày trong tháng, ngày trong tháng thông qua t l ờ ch t ị háng. - Th c hành s ự p x ắ p ế th i ờ gian bi u h ể c t ọ p ậ và sinh ho t ạ c a cá nhân. ủ 2. Năng l c Năng l c chung : - Năng l c t ự duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c: ọ nêu và tr l ả i ờ đư c ợ câu h i ỏ khi l p ậ lu n ậ - Năng l c m ự ô hình hóa toán h c. ọ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ và ề sáng t o: ạ phát tri n ể kh ả năng gi i ả quy t ế v n ấ đề có tính tích h p ợ liên môn gi a
ữ môn toán và các môn h c ọ khác, t o ạ c ơ h i ộ đ ể HS đư c ợ tr i ả nghi m ệ , áp d ng t ụ oán h c vào t ọ h c ự ti n. ễ - Năng l c ự giao ti p ế toán h c: ọ trao đ i ổ h c ọ h i ỏ b n ạ bè thông qua ho t ạ đ ng ộ nhóm; sử d ng ụ đư c ợ ngôn ngữ toán h c ọ k t ế h p ợ v i
ớ ngôn ngữ thông thư ng, ờ đ ng
ộ tác hình thể để bi u ể đ t ạ các n i ộ dung toán h c ọ ở nh ng ữ tình hu ng ố đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự sử d ng ụ công c , ụ phư ng ơ ti n ệ toán h c: ọ sử d ng ụ các công c , ụ phư ng ơ ti n ệ h c ọ toán đ n ơ gi n
ả (bộ đồ dùng Toán 2…) để th c ự hi n ệ các nhi m ệ v h ụ c ọ t p t ậ oán đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự h p ợ tác: Xác đ nh ị nhi m ệ v ụ c a ủ nhóm, trách nhi m ệ c a ủ b n ả thân đ a ư ra ý ki n đóng góp hoàn t ế hành nhi m ệ v c ụ a ủ ch đ ủ . ề Năng l c ri êng: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
Qua quá trình phân tích, th o ả lu n ậ và l p ậ th i ờ gian bi u ể cá nhân, qua ho t ạ đ ng ộ di n ễ đ t ạ và trả l i ờ câu h i ỏ (b ng ằ cách nói ho c ặ vi t ế ) mà GV đ t ặ ra, HS phát tri n ể năng l c ự giao ti p ế toán h c, ọ năng l c ự tư duy và l p ậ lu n, ậ năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ . ề 3. Phẩm ch t - Rèn luy n t ệ ính c n t ầ h n, chí ậ nh xác. - Chăm chỉ tích c c ự xây d ng ự bài, chú ý l ng ắ nghe, đ c, ọ làm bài t p, ậ v n ậ d ng ụ ki n t ế h c ứ vào th c t ự i n d ễ ư i ớ s h ự ư ng d ớ n c ẫ a ủ giáo viên. - Yêu thích môn h c, ọ sáng t o, ạ có ni m ề h ng
ứ thú, say mê các con số để gi i ả quy t ế bài toán. - Yêu lao đ ng, ộ phát huy tính trung th c, ự ý th c ứ chủ đ ng, ộ trách nhi m ệ và b i ồ dư ng ỡ s t ự t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng ộ nhóm, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l ng ắ nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b d y h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên: - SGK, Tài li u d ệ y h ạ c, ọ B đ ộ dùng ồ Toán 2, m t ộ số tranh nh ả nh t ư rong SGK. - Tranh nh, ả về đư ng ờ g p ấ khúc trong th c ự t ế (hình nh ả c u ầ thang lên Thác B c ạ ở Sapa, đư ng ờ vi n
ề trên tòa lâu đài…), tranh nh ả ho c ặ v t ậ th t ậ có d ng ạ hình tứ giác trong th c t ự ( ế đ v ồ t ậ có d ng ạ hình ch nh ữ t ậ , hình vuông,…) b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , đ dùng h ồ c t ọ p, ậ b ng nhóm ả . - M t ộ t gi ờ ấy hình chữ nh t ậ , kéo. - Thư c k ớ , bút ẻ chì. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GIÁO VIÊN HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ H C Ọ SINH TI T Ế 1. TH C Ự HÀNH VÀ TR I Ả NGHI M Ệ XEM Đ N Ồ G HỒ HOẠT Đ N Ộ G a. Mục tiêu: - Th c ự hành đ c ọ giờ trên đ ng ồ hồ khi kim dài (kim phút) ch s ỉ 12, s ố 3, s ố 6. ố - Th c ự hành s p ắ x p ế th i ờ gian bi u ể h c ọ t p ậ và sinh ho t ạ c a cá ủ nhân. b. Cách th c t ứ i n hành: ế Nhi m ệ v 1 ụ : Th c hi n bài 1 - Yêu c u ầ HS quay kim đ ng ồ hồ hi n ể thị - HS th c ự hành th c ự hi n ệ các thao tác th i ờ gian theo yêu c u cho t ầ rư c. ớ theo yêu cầu c a G ủ V. - Khi đ ng ồ hồ chỉ 2 gi , ờ GV có thể h i ỏ - HS th c ự hi n
ệ các thao tác và giơ tay thêm: trả l i ờ câu h i ỏ : + N u
ế ta quay kim phút từ số 12, đi qua số + Đ ng h ch 2 gi ờ 15 phút. 1, số 2, đ n ế số 3 (v a ừ nói v a ừ quay kim dài trên mô hình đ ng ồ h ) ồ thì khi đó đ ng
ồ hồ + 15 phút. chỉ mấy gi ? ờ + Nâng cao h n: ơ T ừ 2 gi ờ đ n ế 2 gi
ờ 15 phút - Hs giơ tay tr l ả i ờ đư c: ợ Đ ng ồ hồ chỉ là bao nhiêu phút? 3h. - Khi quay đ ng ồ h ồ chỉ 2 gi , ờ GV có th ể h i ỏ thêm: “N u
ế ta quay kim dài đúng m t ộ vòng (v a ừ nói v a
ừ quay kim đài tên mô hình đ ng ồ
hồ) thì lúc này đồng hồ ch m ỉ y gi ấ ? ờ - HS th c ự hi n ệ đ c, ọ tìm hi u ể th i ờ gian Nhi m ệ v 2 ụ : Th c hi n bài 2 trên th i ờ khóa bi u ể c a ủ l p ớ và trả l i ờ - GV cho HS đ c, ọ tìm hi u ể th i ờ gian trên các câu h i ỏ . th i ờ khoá bi u c ể a ủ l p. ớ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Trên th i ờ khoá bi u ể có ghi th i ờ gian b t ắ đầu và k t ế thúc c a ủ m i ỗ ti t ế h c, ọ HS d a ự - HS th c ự hi n ệ đ c ọ th i ờ khóa bi u ể và vào đó để bi t ế đư c ợ t i ạ m i ỗ th i ờ đi m ể đó trả l i ờ các câu h i ỏ c a G ủ V. l p m ớ ình h c m ọ ôn gì. - GV đ t ặ các câu h i ỏ g n ắ v i ớ ngày cụ thể - HS th c ự hành sử d ng ụ mô hình đ ng ồ trong tu n. ầ hồ và th c ự hi n ệ các thao tác theo yêu Nhi m ệ v 3 ụ : Th c hi n bài 3 cầu c a G ủ V. - GV cho HS sử d ng ụ mô hình đ ng ồ h quay ồ th i ờ gian hi n ể thị th i ờ gian theo yêu c u, ầ đ c ọ giờ trên m i ỗ đ ng ồ hồ và liên hệ v i ớ ho t ạ đ ng ộ trong th c ự ti n ễ g n ắ v i ớ m t ộ số ngày khác nhau trong tu n. ầ
- HS quan sát tranh nhìn đ ng ồ h ồ và trả Nhi m ệ v 4 ụ : Th c hi n bài 4 l i ờ câu h i ỏ hoàn thành bài. - HS tìm hi u ể th i ờ gian bi u ể c a ủ b n ạ Nam - HS liên h ệ l p ậ th i ờ gian bi u ể dư i ớ sự d a vào hì ự nh vẽ cho trư c. ớ hư ng d ớ ẫn c a G ủ V và n p ộ cho GV. - Yêu c u ầ HS liên hệ l p ậ th i ờ gian bi u ể c a ủ b n t ả hân (trong ngày cu i ố tu n) ầ . Nhi m ệ v 5 ụ : Th c hi n bài 5
- HS quan sát, mô tả các b c ứ tranh và - B ng ằ vi c ệ quan sát b i ố c nh ả đư c ợ thể trả l i ờ câu h i ỏ hoàn thành bài. hiện trong tranh, đ ng ồ hồ thể hi n ệ th i ờ gian đ n ế l p ớ c a ủ m i ỗ b n ạ để đ a ư ra l p ậ lu n ậ - HS ho t ạ đ ng ộ c p ặ đôi nói cho nhau xem b n ạ nào đ n ế l p ớ đúng gi , ờ b n ạ nào đ n ế nghe và tranh lu n t ậ hống nh t ấ đáp án. mu n. ộ - HS trình bày câu tr l ả i ờ : - GV cho HS ho t ạ đ ng ộ c p
ặ đôi, quan sát L p h c b ắt đ u l
ầ úc 2 giờ chi u, t c tranh, mô tả cho nhau nghe. là 14 gi . - GV m i
ờ 2 – 3 HS trình bày câu tr l ả i ờ . + Lúc 14 gi , ờ b n
ạ Nam đã ng i ồ trong l p ớ h c,
ọ chăm chú nhìn lên b ng, nên M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo