Giáo án Thực vật và động vật quanh em Tự nhiên xã hội 2 Kết nối tri thức

330 165 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%

Đánh giá

4.6 / 5(330 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 20, 21:
BÀI 19: THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT QUANH EM (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
* Kiến thức, kĩ năng:
- Tìm hiểu, điều tra được một số động vật, thực vật xung quanh
- Mô tả được môi trường sống của một số thực vật và động vật
- Tìm hiểu những việc làm của người dân tác động đến môi trường sống của thực
vật và động vật
- Yêu quý động vật, thực vật nói chúng và động vật, thực vật xung quanh nói riêng.
* Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Yêu quý động vật, thực vật nói chúng và động vật, thực vật xung quanh nói riêng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: + Tìm hiểu trươc địa điểm để tổ chức cho HS học tập ngoài thiên nhiên
+ Dự kiến nơi sẽ bố trí cho Hs quan sat, các cây và con vật có thể quan sát
+ Phiếu quan sát động vật thực vật cho các nhóm
+ Giấy khổ lớn, bút màu cho mỗi nhóm
+ Sơ đồ “Bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật”cho các nhóm
- HS: Trang phục gọn gàng, giày dép để đi bộ; mũ nón…và giấy bút để ghi chép
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
- Gv kiểm tra trang phục của HS xem đã
phù hợp cho việc học tập ngoài trời chưa
- GV cũng HS trao đổi về trang phục của
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HS và điều chỉnh nếu chưa phù hợp
- GV cho HS đọc để hiểu nội dung phiếu
quan sát
2.2. Khám phá:
* Hoạt động 1: Quan sát
- YC HS quan sát khu vực xung quanh
theo nhóm 6 bạn tìm kiếm các cây
con vật sống ở đó.
- GV u ý bao quát để đảm bảo an toàn
cho HS. GV luôn đứng cạnh nhóm quan
sát gần mép nước
Hoạt động 2: Tìm hiểu môi trường
sống của thực vật động vật
- YC HS quan sát môi trường sống của
các cây, con vật khu vực quan sát
cho biết: Nhóm em quan sát được cây
con vật gì? Nó sống ở môi trường nào?
- Nhận xét, tuyên dương.
Hoạt động 3: Tìm hiểu việc làm của
con người đối với môi trường sống của
thực vật và động vật ở đó
- YC HS quan sát cho biết con người
đã làm với môi trường sống của động
vật thực vật xung quanh nơi quan sát?
Theo em, những việc làm đó ảnh
hưởng như thế nào tới những loài thực
- HS quan sát theo nhóm 6.
- HS thực hiện.
- HS quan sát, ghi chép.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
vật và động vật sống ở đây
Hoạt động 4: Hoàn thành phiếu quan
sát
- YC HS ghi kết quả điều tra vào phiếu
theo mẫu
- Lưu ý: Nếu nơi quan sát không tiện ghi
chép thì hoạt động này thể làm khi về
lớp. Việc ghi ché này giúp Hs đỡ quên
để làm tài liệu cho hoạt động thực hành
trên lớp
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em được biết thêm được điều
gì qua bài học?
- Nhắc HS về nhà mang theo số liệu, sản
phẩm đã quan sát được để hoàn thành báo
cáo trước lớp vào giờ học sau
- Nhận xét tiết học
- HS thực hiện theo nhóm
--------------------------------------------------------------------
BÀI 19: THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT QUANH EM (Tiết 2+3)
I. MỤC TIÊU:
* Kiến thức, kĩ năng:
- Nêu được thực trạng môi trường đã quan sát
- Nêu được các việc nên làm không nên làm để bảo vệ môi trường sống của
thực vật và động vật nơi quan sát
* Phát triển năng lực và phẩm chất:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Yêu quý động vật, thực vật nói chúng và động vật, thực vật xung quanh nói riêng.
- Rèn năng lực tự tin khi báo cáo, Phẩm chất trung thực khi ghi chép
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài;
- HS: SGK, phiếu ghi chép lại những gì quan sát của tiết học trước
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
2.1. Hoạt động thực hành
- Gv cho HS làm việc theo nhóm để
hoàn thàn phiếu (nếu tiết trước chưa
xong)
- YC HS báo cáo về: số lượng cây, con
vật quan sát được; trong đó có bao nhiêu
con, cây sống trên cạn, bao nhiêu cây,
con sống dưới nước?
? Môi trường đó được quan tâm,
chăm sóc không?
? Những việc làm nào của con người
khiến môi trường sống của động vật,
thực vật thay đổi?
- Gv nhận xét, khen ngợi các nhóm
2.2. Hoạt động vận dụng
- YC HS làm việc theo nhóm 6 để hoàn
thành đồ về các việc nên làm, không
nên làm để bảo vệ môi trường sống của
- HS hoàn thành tiếp phiếu theo nhóm
- Các nhóm trưng bày sản phẩm - kết
quả điều tra của nhóm lên bảng
- Đại diện từng nhóm báo cáo
- Nhận xét, bổ sung
- Hs làm việc theo nhóm
- Đại diện từng nhóm lên báo cáo, các
nhóm khác lắng nghe, nhận xétkhích
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
thực vật, động vật
- GV nhận xét, khen ngợi các nhóm
- GV KL:
+ Các việc nên làm: nhặt rác, không xả
rác, không đổ nước bẩn như nước
phòng, thuốc trừ saaura môi trường sống
của thực vật, động vật…
+ Các việc không nên làm: lấp ao, hồ;
dẫm lên cây, cỏ; xả rác bừa bãi,…
* Tổng kết:
- Gv gọi một số HS đọc lời chốt của mặt
trời
- GV cho HS QS hình trang 75 và hỏi
? Hình vẽ ai? Các bạn đang làm gì?
? Các em có suy nghĩ giống bạn về động
vật, thực vật mình tìm hiểu không? Hãy
nói cụ thể về điều đó
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Dặn HS về nhà chuẩn bị tranh ảnh về
các cây, con vật mang đến lớp vào
buổi sau
lệ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 20, 21:
BÀI 19: THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT QUANH EM (Tiết 1) I. MỤC TIÊU:
* Kiến thức, kĩ năng:
- Tìm hiểu, điều tra được một số động vật, thực vật xung quanh
- Mô tả được môi trường sống của một số thực vật và động vật
- Tìm hiểu những việc làm của người dân tác động đến môi trường sống của thực vật và động vật
- Yêu quý động vật, thực vật nói chúng và động vật, thực vật xung quanh nói riêng.
* Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Yêu quý động vật, thực vật nói chúng và động vật, thực vật xung quanh nói riêng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: + Tìm hiểu trươc địa điểm để tổ chức cho HS học tập ngoài thiên nhiên
+ Dự kiến nơi sẽ bố trí cho Hs quan sat, các cây và con vật có thể quan sát
+ Phiếu quan sát động vật thực vật cho các nhóm
+ Giấy khổ lớn, bút màu cho mỗi nhóm
+ Sơ đồ “Bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật”cho các nhóm
- HS: Trang phục gọn gàng, giày dép để đi bộ; mũ nón…và giấy bút để ghi chép
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động:
- Gv kiểm tra trang phục của HS xem đã
phù hợp cho việc học tập ngoài trời chưa
- GV cũng HS trao đổi về trang phục của


HS và điều chỉnh nếu chưa phù hợp
- GV cho HS đọc để hiểu nội dung phiếu quan sát 2.2. Khám phá:
* Hoạt động 1: Quan sát
- YC HS quan sát khu vực xung quanh
theo nhóm 6 bạn và tìm kiếm các cây và - HS quan sát theo nhóm 6. con vật sống ở đó.
- GV lưu ý bao quát để đảm bảo an toàn
cho HS. GV luôn đứng cạnh nhóm quan sát gần mép nước
Hoạt động 2: Tìm hiểu môi trường
sống của thực vật động vật
- YC HS quan sát môi trường sống của
các cây, con vật ở khu vực quan sát và - HS thực hiện.
cho biết: Nhóm em quan sát được cây và
con vật gì? Nó sống ở môi trường nào? - Nhận xét, tuyên dương.
Hoạt động 3: Tìm hiểu việc làm của
con người đối với môi trường sống của
thực vật và động vật ở đó
- YC HS quan sát và cho biết con người
đã làm gì với môi trường sống của động - HS quan sát, ghi chép.
vật thực vật xung quanh nơi quan sát?
Theo em, những việc làm đó có ảnh
hưởng như thế nào tới những loài thực


vật và động vật sống ở đây
Hoạt động 4: Hoàn thành phiếu quan sát
- YC HS ghi kết quả điều tra vào phiếu theo mẫu
- Lưu ý: Nếu nơi quan sát không tiện ghi - HS thực hiện theo nhóm
chép thì hoạt động này có thể làm khi về
lớp. Việc ghi ché này giúp Hs đỡ quên và
để làm tài liệu cho hoạt động thực hành trên lớp
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em được biết thêm được điều gì qua bài học?
- Nhắc HS về nhà mang theo số liệu, sản
phẩm đã quan sát được để hoàn thành báo
cáo trước lớp vào giờ học sau - Nhận xét tiết học
--------------------------------------------------------------------
BÀI 19: THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT QUANH EM (Tiết 2+3) I. MỤC TIÊU:
* Kiến thức, kĩ năng:
- Nêu được thực trạng môi trường đã quan sát
- Nêu được các việc nên làm và không nên làm để bảo vệ môi trường sống của
thực vật và động vật nơi quan sát
* Phát triển năng lực và phẩm chất:


- Yêu quý động vật, thực vật nói chúng và động vật, thực vật xung quanh nói riêng.
- Rèn năng lực tự tin khi báo cáo, Phẩm chất trung thực khi ghi chép
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài;
- HS: SGK, phiếu ghi chép lại những gì quan sát của tiết học trước
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới:
2.1. Hoạt động thực hành
- Gv cho HS làm việc theo nhóm để - HS hoàn thành tiếp phiếu theo nhóm
hoàn thàn phiếu (nếu tiết trước chưa xong)
- YC HS báo cáo về: số lượng cây, con - Các nhóm trưng bày sản phẩm - kết
vật quan sát được; trong đó có bao nhiêu quả điều tra của nhóm lên bảng
con, cây sống trên cạn, bao nhiêu cây, - Đại diện từng nhóm báo cáo con sống dưới nước? - Nhận xét, bổ sung
? Môi trường ở đó có được quan tâm, chăm sóc không?
? Những việc làm nào của con người
khiến môi trường sống của động vật, thực vật thay đổi?
- Gv nhận xét, khen ngợi các nhóm
2.2. Hoạt động vận dụng
- YC HS làm việc theo nhóm 6 để hoàn - Hs làm việc theo nhóm
thành sơ đồ về các việc nên làm, không - Đại diện từng nhóm lên báo cáo, các
nên làm để bảo vệ môi trường sống của nhóm khác lắng nghe, nhận xét và khích


zalo Nhắn tin Zalo