Giáo án Thuyết minh về một danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử Ngữ Văn 9 Chân trời sáng tạo

134 67 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Ngữ Văn 9 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Ngữ Văn 9 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Ngữ Văn 9 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(134 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TIẾT……… : NÓI VÀ NGHE
THUYẾT MINH VỀ MỘT DANH LAM THẮNG CẢNH HAY DI TÍCH LỊCH SỬ I. MỤC TIÊU
1. Mức độ/ yêu cầu cần đạt:
- HS thuyết minh được về một danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử. 2. Năng lực a. Năng lực chung
- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác...
b. Năng lực riêng biệt:
- Năng lực trình bày suy nghĩ, cảm nhận của cá nhân. 3. Phẩm chất:
- Ý thức tự giác, tích cực trong học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của GV - Giáo án;
- Phiếu bài tập, trả lời câu hỏi;
- Bảng phân công nhiệm vụ cho học sinh hoạt động trên lớp;
- Bảng giao nhiệm vụ học tập cho học sinh ở nhà.
2. Chuẩn bị của HS: SGK, SBT Ngữ văn 9, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học
tập của mình. HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học.
b. Nội dung: HS huy động tri thức đã có để trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm: Nhận thức và thái độ học tập của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
- GV yêu cầu HS xem lại bài viết.
- HS tiếp nhận nhiệm vụ.
- Từ chia sẻ của HS, GV dẫn dắt vào bài học mới: Bài học hôm nay chúng ta sẽ
cùng Thuyết minh về một danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC a. Mục tiêu:
- Nhận biết được các yêu cầu, mục đích của bài.
- Biết được các kĩ năng nghe và nhận biết tính thuyết phục của một ý kiến
b. Nội dung: Hs sử dụng SGK, chắt lọc kiến thức để tiến hành trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: HS tiếp thu kiến thức và câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM NV1:
Bước 1: Chuẩn bị trước khi nghe
Bước 1: chuyển giao nhiệm vụ
Tìm hiểu các thông tin về đối tượng người nghe; địa
- GV nêu rõ yêu cầu: HS xác điểm trình bày bài nói (Ở danh thắng, di tích hay ở địa
định mục đích thảo luận.
điểm nào khác? Trong phòng hay ngoài trời?); thời
- GV hướng dẫn HS chuẩn bị nội lượng cho phép của bài nói. dung thảo luận.
Bước 2: Tìm ý, lập dàn ý
- HS thực hiện nhiệm vụ
- Tóm tắt nội dung bài viết thành sơ đồ theo trình tự sau:
Bước 2: HS trao đổi thảo luận, + Mở đầu: nêu tên và giới thiệu khái quát về danh lam
thực hiện nhiệm vụ
thắng cảnh hay di tích lịch sử.
- HS nghe và đặt câu hỏi liên + Nội dung chính: trình bày có hệ thống các thông tin quan đến bài học.
liên quan đến các phương diện khác nhau của danh lam - Các nhóm luyện nói
thắng cảnh hay di tích lịch sử (vị trí tọa lạc; lịch sử hình
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt thành; đặc điểm kiến trúc, cảnh quan,…; giá trị lịch sử,
động và thảo luận
văn hóa; cách thức tham quan; …)
- HS trình bày sản phẩm thảo + Kết thúc: đánh giá khái quát về danh lam thắng cảnh luận
hay di tích lịch sử; bày tỏ suy nghĩ, tình cảm về danh
- GV gọi hs nhận xét, bổ sung lam thắng cảnh hay di tích lịch sử; đưa ra lời mời tham câu trả lời của bạn. quan (nếu cần).
Bước 4: Đánh giá kết quả thực ● Chuẩn bị các phương tiện phi ngôn ngữ (hình ảnh,sơ hiện nhiệm vụ
đồ, bảng biểu, đoạn phim,…) để tăng sự hấp dẫn cho
- GV nhận xét, bổ sung, chốt lại bài nói.
kiến thức → Ghi lên bảng.
Bước 3: Luyện tập, trình bày
- Chào hỏi người nghe, tự giới thiệu về bản thân, mối
quan tâm và sự yêu thích của em dành cho danh lam
thắng cảnh hay di tích lịch sử giới thiệu.
- Trình bày các thông tin rõ ràng, mạch lạc, chính xác.
- Kết hợp sử dụng phương tiện ngôn ngữ và phi ngôn
ngữ (hình ảnh, sơ đồ, bảng biểu, đoạn phim, ngôn ngữ hình thể,…).
- Lựa chọn từ ngữ phù hợp với văn nói.
- Dự kiến các câu hỏi, thắc mắc của người nghe và câu trả lời.
Bước 4: Trao đổi, đánh giá
- Dựa vào bảng kiểm dưới đây để tự đánh giá bài nói của
mình đồng thời góp ý cho bài nói của bạn:
Bảng kiểm kĩ năng thuyết minh
về một danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử Chưa Tiêu chí Đạt đạt
Người nói chào người
nghe và tự giới thiệu Nêu tên của danh lam
thắng cảnh hay di tích lịch Mở đầu sử
Giới thiệu khái quát về danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử Trình bày có hệ thống những thông tin liên quan
Nội dung đến các phương diện khác chính nhau của danh lam thắng
cảnh hay di tích lịch sử
Đánh giá khái quát về danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử
Bày tỏ suy nghĩ, tình cảm về danh lam thắng cảnh Kết thúc hay di tích lịch sử
Đưa ra lời mời gọi tham quan Cảm ơn và chào người nghe


zalo Nhắn tin Zalo