Giáo án Tia số. Số liền trước, số liền sau Toán lớp 2 Kết nối tri thức

258 129 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(258 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
TU N 1
CH Đ 1. ÔN T P VÀ B SUNG
BÀI 2: TIA S . S LI N TR C, S LI N SAU (2 ti t) ƯỚ ế
Ti t 1ế
I. M C TIÊU
1. Ki n th c, kĩ năng:ế
- Nh n bi t đ c tia s và vi t đ c s thích h p trên tia s . ế ượ ế ượ
- Nh n bi t đ c s li n tr c, s li n sau c a m t s . ế ượ ướ
2. Phát tri n năng l c:
- Qua ho t đ ng quan sát, nh n bi t hình nh tia s , d a vào tia s đ so sánh ế
x p th t các s , nh n bi t s li n tr c, s li n sau c a m t s ; liên h gi iế ế ướ
quy t m t s d trong th c t , HS b c đ u hình thành năng l c gi i quy tế ế ướ ế
v n đ toán h c.
- Cùng v i ho t đ ng trên, qua ho t đ ng di n đ t, tr l i câu h i (b ng cách
nói ho c vi t) giúp HS phát tri n năng l c giao ti p toán h c. ế ế
3. Ph m ch t:
- Yêu n c, chăm ch , trách nhi m, nhân ái, tinh th n h p tác khi làm vi cướ
nhóm, t ch , t h c.
- B i d ng ph m ch t trách nhi m. ưỡ
- Tích h p: Toán h c và cu c s ng, T nhiên và Xã h i, Ti ng Vi t. ế
II. Đ DÙNG D Y H C
- GV: Máy tính, tivi chi u n i dung bài.ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- HS: SGK.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a GV Ho t đ ng c a HS
1. Kh i đ ng:
a) M c tiêu: Ôn l i bài cũ, t o tâm th tr c khi vào bài m i. ế ướ
b) Ph ng pháp:ươ Đàm tho i, Kĩ thu t công não
c) Cách ti n hành:ế
- Đ m các s t 1 đ n 100 ế ế
- S l n nh t có hai ch s là s nào?
- Nêu các s tròn ch c có hai ch s .
- 5 HS n i ti p đ m các s t 1 – 100. ế ế
- S l n nh t có hai ch s là 99.
- Các s tròn ch c là: 10, 20, 30, 40, ...
2. Hình thành ki n th cế
a) M c tiêu:
- HS nh n bi t đ c tia s và vi t đ c s thích h p trên tia s . ế ượ ế ượ
- HS nh n bi t đ c s li n tr c, s li n sau c a m t s . ế ượ ướ
b) Cách ti n hành:ế
2.1 Khám phá
- GV cho HS quan sát tranh sgk/tr.10:
- GV nêu bài toán:
GV nêu tình hu ng: Trên cây các
qu táo các v trí khác nhau, m i qu
táo ghi m t trong các s 7, 0, 1, 6, 3, 2,
10, 4, 5, 8, 9. Làm th nào đ s p x pế ế
các s đó theo th t t bé đ n l n. ế
- G i HS nêu cách s p x p ế
- GV: Rô-b t đã s p x p đ c các s ế ượ
theo th t t bé đ n l n nh hình sau. ế ư
- HS tr l i:
+ S 1 l n h n s 2. ơ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- H i :
+ S 1 l n h n s nào? ơ
+ Nh ng s nào h n 5, nh ng s ơ
nào l n h n 5? ơ
+ Nh ng s nào v a l n h n 3 v a ơ
h n 6?ơ
- G i HS tr l i và nh n xét.
- GV gi i thi u tia s , nh ng s đ ng
tr c đ ng sau c a 1 s g i sướ
li n tr c và s li n sau. ướ
- GV cho HS t nêu đ c s li n ượ
tr c, s li n sau c a m t s nào đóướ
trên tia s .
- Nh n xét, tuyên d ng. ươ
2.2. Ho t đ ng:
Bài 1 trang 11 SGK:
- G i HS đ c yêu c u bài.
- Bài yêu c u làm gì?
- GV h ng d n m u: Đ tìm s li nướ
sau, ta c ng thêm 1 vào s đó.
- Cho HS làm cá nhân.
- G i HS tr l i.
- Nh n xét, tuyên d ng. ươ
GV ch t: Qua bài 1, d a vào hình
nh tia s các em đã đ c c ng c các ượ
s t 0 đ n 10 thông qua vi c đi n vào ế
tia s .
+ Các s bé h n 5 là: 0, 1, 2, 3, 4 ơ
Các s l n h n 5 là: 6, 7, 8, 9, 10. ơ
+ Nh ng s nào v a l n h n 3 v a ơ
h n 6 là: 4, 5ơ
- HS tr l i.
- HS chia s :
- HS l ng nghe, nh c l i.
Bài 1 trang 11 SGK:
- HS tr l i.
- HS đ c.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Bài 2 trang 11 SGK:
- G i HS đ c yêu c u bài.
- Bài yêu c u làm gì?
- GV l u ý HS tính k t qu phép tínhư ế
r i m i n i v i s trên tia s .
- GV nêu s , phép tính g i HS lên
đánh d u vào s trên tia s t ng ng ươ
b ng ph n màu.
- GV quan sát, h tr HS g p khó khăn.
- Đánh giá, nh n xét bài HS.
GV ch t: Bài 2 giúp các em c ng c
l i các s t 0 đ n 20 thông qua vi c ế
đi n s vào tia s .
Bài 3 trang 11 SGK:
- G i HS đ c yêu c u bài.
- Bài yêu c u làm gì?
- Yêu c u HS làm cá nhân vào phi u. ế
- G i HS nêu đáp án. GV chi u đáp án ế
chu n.
- GV h i :
+ Mu n tìm s li n tr c ta làm th ướ ế
nào?
+ Mu n tìm s li n sau c a m t s ta
làm th nào ? ế
- GV ch t: S 0 khôngs li n tr c ướ
mà ch có s li n sau là 1.
- GV nh n xét, khen ng i HS.
- HS nêu.
- HS làm bài và chia s .
Bài 3 trang 11 SGK:
- HS đ c.
- HS tr l i.
- HS quan sát.
- HS th c hi n làm bài cá nhân.
- HS lên b ng đánh d u..
- HS tr l i.
+ Mu n tìm s li n tr c c a m t s ướ
ta l y s đó tr đi 1.
+ Mu n tìm s li n sau c a m t s ta
l y s đó c ng thêm 1.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
3. C ng c , d n dò:
a) M c tiêu: T ng h p, kh c sâu l i ki n th c. ế
b) Cách ti n hành:ế
- Hôm nay em h c bài gì?
- Nêu s li n tr c li n sau c a s : ướ
35, 40, 56.
- Nh n xét gi h c.
- HS nêu.
- HS tr l i
- HS l ng nghe.
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... TUẦN 1 CH Đ
Ủ Ề 1. ÔN TẬP VÀ B SU NG BÀI 2: TIA S . S L Ố IỀN TRƯ C Ớ , S L Ố I N Ề SAU (2 ti t ế ) Ti t ế 1 I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c, kĩ năng: - Nh n bi ậ t ế được tia s và vi ố t ế đư c ợ s t ố hích h p t ợ rên tia s . ổ - Nh n bi ậ t ế được số li n t ể rư c, s ớ l ố i n s ề au c a ủ m t ộ s . ố 2. Phát tri n nă ng l c: - Qua ho t ạ đ ng ộ quan sát, nh n ậ bi t ế hình nh ả tia s , ố d a ự vào tia s đ ố s ể o sánh và x p ế thứ tự các s , ố nh n ậ bi t ế số li n ề trư c, ớ s ố li n ề sau c a ủ m t ộ s ; ố liên h ệ gi i ả quy t ế m t ộ số ví dụ trong th c ự t , ế HS bư c ớ đ u ầ hình thành năng l c ự gi i ả quy t ế vấn đ t ề oán h c. ọ - Cùng v i ớ ho t ạ đ ng ộ trên, qua ho t ạ đ ng ộ di n ễ đ t ạ , trả l i ở câu h i ỏ (b ng ằ cách nói ho c ặ vi t
ế ) giúp HS phát tri n năng l ể c gi ự ao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : - Yêu nư c, ớ chăm ch ,ỉ trách nhi m ệ , nhân ái, có tinh th n ầ h p ợ tác khi làm vi c ệ nhóm, t ch ự , ủ t h ự c. ọ - Bồi dư ng ph ỡ m ẩ ch t ấ trách nhi m ệ . - Tích h p: ợ Toán h c và cu ọ c ộ s ng, ố T nhi ự ên và Xã h i ộ , Ti ng ế Vi t ệ . II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C - GV: Máy tính, tivi chi u n ế i ộ dung bài. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - HS: SGK. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a G V Hoạt đ ng c a H S 1. Kh i ở đ ng: a) M c t ụ iêu: Ôn l i ạ bài cũ, t o t ạ âm th t ế rư c ớ khi vào bài m i ớ . b) Phư ng pháp ơ : Đàm tho i ạ , Kĩ thu t ậ công não c) Cách ti n h ế ành: - Đ m ế các số t 1 đ ừ n 100 ế - 5 HS n i ố ti p đ ế m ế các s t ố 1 – 100. ừ - Số l n ớ nh t ấ có hai chữ s l ố à s nào? ố - Số l n ớ nh t ấ có hai chữ s l ố à 99. - Nêu các số tròn ch c ụ có hai ch s ữ . ố - Các số tròn ch c ụ là: 10, 20, 30, 40, ... 2. Hình thành ki n t ế h c a) M c t ụ iêu: - HS nh n bi ậ t ế đư c ợ tia s và vi ố t ế đư c ợ s t ố hích h p t ợ rên tia s . ổ - HS nh n bi ậ t ế đư c ợ s l ố i n t ể rư c, s ớ l ố i n s ề au c a m ủ t ộ s . ố b) Cách ti n hành ế : 2.1 Khám phá
- GV cho HS quan sát tranh sgk/tr.10: - GV nêu bài toán: GV nêu tình hu ng: ố Trên cây có các
quả táo ở các vị trí khác nhau, m i ỗ quả táo ghi m t
ộ trong các số 7, 0, 1, 6, 3, 2,
10, 4, 5, 8, 9. Làm thế nào để s p ắ x p ế các số đó theo th t ứ t ự bé đ ừ n ế l n. ớ - G i ọ HS nêu cách s p ắ x p ế - GV: Rô-b t ố đã s p ắ x p ế đư c
ợ các số - HS trả l i ờ : theo th t ứ ự t bé đ ừ n l ế n nh ớ hì ư nh sau. + Số 1 l n h ớ n s ơ ố 2. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - H i ỏ : + Các s bé h ố n ơ 5 là: 0, 1, 2, 3, 4 + Số 1 l n h ớ n s ơ ố nào? Các số l n h ớ n ơ 5 là: 6, 7, 8, 9, 10. + Nh ng ữ số nào bé h n ơ 5, nh ng ữ số + Nh ng ữ số nào v a ừ l n ớ h n ơ 3 v a ừ bé nào l n ớ h n 5? ơ h n ơ 6 là: 4, 5 + Nh ng ữ số nào v a ừ l n ớ h n ơ 3 v a ừ bé h n ơ 6? - G i ọ HS tr l ả i ờ và nh n ậ xét. - GV gi i ớ thi u ệ tia s , ố nh ng ữ số đ ng ứ - HS trả l i ờ . trư c ớ và đ ng ứ sau c a ủ 1 số g i ọ là số li n t ề rư c và ớ s l ố i n s ề au. - GV cho HS tự nêu đư c ợ số li n ề - HS chia s : ẻ trư c, ớ số li n ề sau c a ủ m t ộ số nào đó trên tia sổ. - Nh n xét ậ , tuyên dư ng. ơ - HS l ng nghe, nh ắ ắc l i ạ . 2.2. Hoạt đ ng ộ : Bài 1 trang 11 SGK: Bài 1 trang 11 SGK: - G i ọ HS đ c yêu ọ c u bài ầ . - Bài yêu c u l ầ àm gì? - GV hư ng ớ d n ẫ m u: ẫ Để tìm số li n ề sau, ta c ng t ộ hêm 1 vào s đó. ố - HS trả l i ờ . - Cho HS làm cá nhân. - G i ọ HS tr l ả i ờ . - Nh n xét ậ , tuyên dư ng. ơ ⇒ GV ch t ố : Qua bài 1, d a ự vào hình nh
ả tia số các em đã đư c ợ c ng ủ cố các số từ 0 đ n ế 10 thông qua vi c ệ đi n ề vào - HS đ c. ọ tia số. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Bài 2 trang 11 SGK: - HS nêu. - G i ọ HS đ c yêu ọ c u bài ầ . - HS làm bài và chia s . ẻ - Bài yêu c u l ầ àm gì? - GV l u ư ý HS tính k t ế quả phép tính r i ồ m i ớ nối v i ớ số trên tia s . ố - GV nêu s , ố phép tính và g i
ọ HS lên Bài 3 trang 11 SGK: đánh d u
ấ vào số trên tia số tư ng ơ ng ứ - HS đ c. ọ b ng ằ phấn màu. - HS trả l i ờ .
- GV quan sát, hỗ trợ HS g p khó khăn. ặ - HS quan sát. - Đánh giá, nh n ậ xét bài HS. - HS th c hi ự n l ệ àm bài cá nhân. ⇒ GV ch t
ố : Bài 2 giúp các em c ng ủ cố - HS lên b ng đánh ả d u.. ấ l i ạ các số từ 0 đ n ế 20 thông qua vi c ệ - HS trả l i ờ . đi n s ề ố vào tia số. + Muốn tìm số li n ề trư c ớ c a ủ m t ộ số Bài 3 trang 11 SGK: ta lấy số đó tr đi ừ 1. - G i ọ HS đ c yêu ọ c u bài ầ . + Muốn tìm số li n ề sau c a ủ m t ộ số ta - Bài yêu c u l ầ àm gì? lấy số đó c ng ộ thêm 1.
- Yêu cầu HS làm cá nhân vào phi u. ế - G i
ọ HS nêu đáp án. GV chi u ế đáp án chuẩn. - GV h i ỏ : + Muốn tìm số li n ề trư c ớ ta làm thế nào? + Muốn tìm số li n ề sau c a ủ m t ộ số ta làm th nào ế ? - GV ch t ố : Số 0 không có s ố li n ề trư c ớ mà chỉ có số li n ề sau là 1. - GV nh n xét ậ , khen ng i ợ HS. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo