Giáo án Tiếng Việt 2 Kết nối tri thức Tuần 19

240 120 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tiếng việt
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(240 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TUẦN 19
Tập đọc (Tiết 1+2)
BÀI 1: CHUYỆN BỐN MÙA
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
 !"#$
!"%&
'()*+,-."!/!01,-1%23 4%
567!8!)9+
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
: !;!!!% !(<=%<!*!&!"%&
9=%&!>#
?@;!>4!4!4ABCD<!8 %#!6
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
:E*F>7!%(!!;!!G-!
'H*EIJJE
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
- K!'H-9-!
:E!L*
MJ-!%N-O
M'!P;O
:EQR!#
2.2. Khám phá:
* Hoạt động 1: Đọc văn bản.
:EQ*!3!
!"#$!"%&*S$G-0
 ? ! !T : U" !3
!:'/!!V!!7!!
: 0 W .+ %2 ? G
:J!!G!X:Y%%2
!N
'Z'H!-/*[\/]
M/^*J_giấc ngủ ấm trong
chăn.
M/\*K`/
S>#_C!6C!8 !D-_*
nảy lộc, đơm trái ngọt, rước đèn, bập
bùng,…
S>#"* em / mới bập
bùng bếp lửa nhà sàn,/ mọi người mới
giấc ngủ ấm trong chăn.//
- 'H!&!W %!-92
\a'H!-92
K !
'H+ /
\a'H>#
\a'H
Còn cháu Đông,/ cháu công ấp
mầm sống/ để xuân về cây cối đâm chồi
nảy lộc.//
- S>#  /* :E b !c ! 'H
>#/!!60
* Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi.
:E'H8d"!L
9Ce^f
:E'Z'H$_"!L?!$
!!#%EJJE
:E!18'HW C!6C!<gB
!$>G"
h!&.i>4j'H
* Hoạt động 3: Luyện đọc lại.
:ESg
G-!"%&
:'H
h!&.iC!8
* Hoạt động 4: Luyện tập theo văn bản
đọc.
Bài 1:
:'H>49Ce^f
kK'H$"!L?!$!
!#%EJJE
J>4j!&.i
Bài 2:
:'H>49Ce^f
'Z'H 6 %- ( !j ` !j 'L
!-! 
:E-9!18'HW C!6C!<
:!64!=!#
h!&.i!>4j'H
3. Củng cố, dặn dò:
'H!=!#!!60
'H8
'H8!-92gC*
K^* +  4 8  !
+,-*U"'/J!0
<
K\*J!4,-'/!!
!7!,-!%;64<l
B !1
Ka*J-!^*,-."AJ-!\m*,-
0A J-! am* ,- !/A J-! d*
,-!
Kd*Y6+45
67!%>4%;*U"!
j+'/!!-!j
J!!$.-!-!9!
!>=$060
Y G9+( ."%5 ">+
"!?>)
'HR!!
\a'H
\a'H
\a'H!-92 *-K!
567!5>4
'H!7!g
^\'H
'H !/ ) !6 d != !#
6%->#6!>4
EZ*'H^*F,-."6;O
'H\*F,-."6!-!-
-!!
dn!64
'0->!;O
:E!&.i$!
'H!-92
oooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooo
Tập viết (Tiết 3)
CHỮ HOA Q
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
%!P%!-Q@%_-%@!L
E"c=*p4!j6?-.-!
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
qB!'H7!C4!Qr!&
K6g!c!rsC!%!P
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
:E*F>7!%(!!;!!G-!AFQ!P!-Q
'H*EIJ& %A
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
K!'H-9Q!P!-*">
Q!P!-;O
:EQR!#
2.2. Khám phá:
* Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ
hoa.
:Eb!c!'H4*
M)-))!P!-Q
MK!P!-Q?Y>iO
:E!%'Z>;!%!P
!-Q
:E!-Q4%_-
%%_-4>;!%_i
kK'H%
:E!18'HW C!6C!<
h!&.i)%4'H
* Hoạt động 2: Hướng dẫn viết câu
ứng dụng.
:'H"cT%
:E%Q"cT4
g!'H*
ME!P!-Q"
MK!+_Q9-
- ^\'H!-92
\a'H!-92
'H-9
'H-9R!
'H>#%
ad'H
'H-9R!
M t! ! P-   !P )
-Y!-!%Y!Y+"
* Hoạt động 3: Thực hành luyện viết.
- kK'H!=!#>#%!P!-Q
%"cT%IS>#%
:E-9!18'HW C!6C!<
h!&.i!'H
3. Củng cố, dặn dò:
'0->!;O
:E!&.i$!
'H!=!#
'H!-92
oooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooo
Nói và nghe (Tiết 4)
CHUYỆN BỐN MÙA
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
,/!--=/"!>#!%-G-!"%&[h$Q
!>4YU"'/J!0]
h6%$!"%54!7!!Y"!>#
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
u!(CD<;!>CD< !8 !6
E&TC!c%)9+!>
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
:E*F>7!%(!!;!!G-!
'H*H!C!-AEJJE#
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
K!'H-9-!*J-!%N;O
:EQR!#
2.2. Khám phá:
* Hoạt động 1: Dựa vào tranh câu
hỏi gợi ý, nói về nội dung của từng
bức tranh.
:E b !c ! 'H - 9 _
-!$"!L*
MJ-!^%N;O
Mh4,-06;%
4,-."O
MJ-!\%N;O
MJ!U"%$">%,-
!/!O
- ^\'H!-92
'H-9-!
'H$"!LG-:E
'H%#!606/_)
c-!
F)9+!686%5)
c-!
'HR!!&.i
MJ-!a%N;O
Mh4,-!/6;%4
,-!O
MJ-!d%N;O
Mh4,-!!G!X%
4,-05;O
Jb!c!'H6)_c
-!
:E!18'HW C!6C!<
h!&.i)%4'H
* Hoạt động 2: Kể lại từng đoạn
chuyện trong tranh
kK'HC(/_/!>#
-!
:!6C( A:E9v-
!/!'H
h!&.iC!8'H
wHoạt động 3:Vận dụng:
- 'Z'H6%$!"%54
!7!!Y"!>#
h!&.i>4j'H
3. Củng cố, dặn dò:
'0->!;O
:E!&.i$!
'H %# !6+ C(/ _
/"!>#
F)9+!68C(!>#
 
'HR!!&.i
F)9+'H!-924;!>4
!7!!Y"!>#
^\'H!-92
oooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooo
Tập đọc (Tiết 5 + 6)
BÀI 2: MÙA NƯỚC NỔI
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
R!XP-T_
J$8"!LG-
'()*%<x!#/!#!=,-b.>-I?
l90KvS!<p-6!Y>8;!>4G-%%,
Y>
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
: !;!!!% !(<=%<!* !(%+_!XW(ACD
<W"
>4g4!jY
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
:E*F>7!%(!!;!!G-!
'H*EIJJE
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS

Mô tả nội dung:

TUẦN 19
Tập đọc (Tiết 1+2)
BÀI 1: CHUYỆN BỐN MÙA I. MỤC TIÊU: *Kiến thức, kĩ năng:
- Đọc đúng các tiếng trong bài. Bước đầu làm quen đọc diễn cảm, phân biệt lời nhân vật.
- Hiểu nội dung bài: Bốn mùa xuân, hạ, thu, đông, mỗi mùa mỗi vẻ đẹp riêng và
đều có ích lợi cho cuộc sống.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học: nhận biết các nhân vật, diễn biến
các sự vật trong chuyện.
- Bồi dưỡng tình yêu thiên nhiên; rèn kĩ năng hợp tác làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Vở BTTV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động: - Cho HS quan sát tranh.
- HS thảo luận theo cặp và chia sẻ. - GV hỏi: - 2-3 HS chia sẻ. + Tranh vẽ ai? + Họ làm những gì ?
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 2.2. Khám phá:
* Hoạt động 1: Đọc văn bản.
- GV đọc mẫu: giọng đọc nhẹ nhàng, đọc
phân biệt lời các nhân vật: Lời của Đông
trầm trồ, thán phục. Giọng Xuân nhẹ - Cả lớp đọc thầm.
nhàng. Giọng Hạ tinh nghịch, nhí nhảnh.
Giọng Đông lặng xuống, vẻ buồn tủi.
Giọng Thu thủ thỉ. Giọng Bà Đất vui vẻ, rành rẽ.
- HDHS chia đoạn: (2 đoạn)
- HS đọc nối tiếp đoạn.
+ Đoạn 1: Từ đầu đến giấc ngủ ấm trong chăn. + Đoạn 2: Còn lại
- Luyện đọc từ khó kết hợp giải nghĩa từ: - 2-3 HS luyện đọc.
nảy lộc, đơm trái ngọt, rước đèn, bập bùng,…
- Luyện đọc câu dài: Có em / mới có bập - 2-3 HS đọc.
bùng bếp lửa nhà sàn,/ mọi người mới có
giấc ngủ ấm trong chăn.//

Còn cháu Đông,/ cháu có công ấp ủ
mầm sống
/ để xuân về cây cối đâm chồi nảy lộc.//
-
Luyện đọc đoạn: GV tổ chức cho HS - HS thực hiện theo nhóm đôi.
luyện đọc đoạn theo nhóm đôi.
* Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi.
- GV gọi HS đọc lần lượt 4 câu hỏi trong - HS lần lượt đọc. sgk/tr.10.
- GV HDHS trả lời từng câu hỏi đồng thời - HS lần lượt chia sẻ ý kiến: hoàn thiện vào VBTTV.
C1: Bốn nàng tiên tượng trưng cho
- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn bốn mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông trong
cách trả lời đầy đủ câu. năm.
C2: Theo nàng tiên mùa Hạ, thiếu nhi
thích mùa thu vì có đêm trăng rằm, rước đèn phá cỗ.
C3: Tranh 1: mùa xuân; Tranh 2 : mùa
đông; Tranh 3 : mùa hạ; Tranh 4: mùa thu.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
C4: Bà Đất nói cả bốn nàng tiên đều
có ích và đáng yêu vì: Xuân làm cho
lá tươi tốt. Hạ cho trái ngọt, hoa thơm.
Thu làm cho trời xanh cao, học sinh
nhớ ngày tựu trường. Đông có công
ấp ủ mầm sống để xuân về cây cối đâm chồi nảy lộc.
* Hoạt động 3: Luyện đọc lại.
- GV đọc diễn cảm toàn bài. Lưu ý giọng của nhân vật.
- HS lắng nghe, đọc thầm. - Gọi HS đọc toàn bài. - 2-3 HS đọc. - Nhận xét, khen ngợi.
* Hoạt động 4: Luyện tập theo văn bản đọc. Bài 1: - 2-3 HS đọc.
- Gọi HS đọc yêu cầu sgk/ tr.10.
- 2-3 HS chia sẻ đáp án: a. Các cháu
- YC HS trả lời câu hỏi đồng thời hoàn đều có ích, đều đáng yêu. thiện vào VBTTV. - HS giải thích lý do. - Tuyên dương, nhận xét. Bài 2: - 1-2 HS đọc.
- Gọi HS đọc yêu cầu sgk/ tr.10.
- HS hoạt động nhóm 4, thực hiện
- HDHS đóng vai để chơi trò chơi Hỏi đóng vai luyện nói theo yêu cầu. nhanh đáp đúng VD: HS1: Mùa xuân có gì ?
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
HS 2: Mùa xuân có hoa đào, hoa
- Gọi các nhóm lên thực hiện. mai, bánh chưng.
- Nhận xét chung, tuyên dương HS. - 4-5 nhóm lên bảng.
3. Củng cố, dặn dò: - Hôm nay em học bài gì? - HS chia sẻ. - GV nhận xét giờ học.
__________________________________________ Tập viết (Tiết 3) CHỮ HOA Q I. MỤC TIÊU: *Kiến thức, kĩ năng:
- Biết viết chữ viết hoa Q cỡ vừa và cỡ nhỏ.
- Viết đúng câu ứng dựng: Quê hương em có đồng lúa xanh.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn cho HS tính kiên nhẫn, cẩn thận.
- Có ý thức thẩm mỹ khi viết chữ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học; Mẫu chữ hoa Q.
- HS: Vở Tập viết; bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động:
- Cho HS quan sát mẫu chữ hoa: Đây là - 1-2 HS chia sẻ. mẫu chữ hoa gì?
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 2.2. Khám phá:
* Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ hoa.
- GV tổ chức cho HS nêu: - 2-3 HS chia sẻ.
+ Độ cao, độ rộng chữ hoa Q.
+ Chữ hoa Q gồm mấy nét?
- GV chiếu video HD quy trình viết chữ - HS quan sát. hoa Q.
- GV thao tác mẫu trên bảng con, vừa - HS quan sát, lắng nghe.
viết vừa nêu quy trình viết từng nét. - YC HS viết bảng con.
- HS luyện viết bảng con.
- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Nhận xét, động viên HS.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn viết câu ứng dụng.
- Gọi HS đọc câu ứng dụng cần viết. - 3-4 HS đọc.
- GV viết mẫu câu ứng dụng trên bảng, - HS quan sát, lắng nghe. lưu ý cho HS:
+ Viết chữ hoa Q đầu câu.
+ Cách nối từ Q sang u.
+ Khoảng cách giữa các con chữ, độ
cao, dấu thanh và dấu chấm cuối câu.
* Hoạt động 3: Thực hành luyện viết.
-
YC HS thực hiện luyện viết chữ hoa Q - HS thực hiện.
và câu ứng dụng trong vở Luyện viết.
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Nhận xét, đánh giá bài HS. 3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em học bài gì? - HS chia sẻ. - GV nhận xét giờ học.
__________________________________________
Nói và nghe (Tiết 4) CHUYỆN BỐN MÙA I. MỤC TIÊU: *Kiến thức, kĩ năng:
- Biết cùng các bạn tham gia dựng lại câu chuyện theo vai của nhân vật (Người dẫn
chuyên, Bà Đất, Xuân, Hạ, Thu, Đông).
- Nói với người thân về nàng tiên em thích nhất trong câu chuyện.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Phát triển kĩ năng trình bày, kĩ năng giáo tiếp, hợp tác nhóm.
- Vận dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
- HS: Sách giáo khoa; VBT Tiếng Việt.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động:
- Cho HS quan sát tranh: Tranh vẽ gì? - 1-2 HS chia sẻ.
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 2.2. Khám phá:
* Hoạt động 1: Dựa vào tranh và câu
hỏi gợi ý, nói về nội dung của từng bức tranh.
- GV tổ chức cho HS quan sát từng tranh, trả lời câu hỏi: - HS quan sát tranh + Tranh 1 vẽ gì?
- HS trả lời câu hỏi của GV.
+ Nàng tiên mùa đông nói gì với nàng - HS làm việc nhóm đôi, nói lại từng nội tiên mùa xuân? dung bức tranh. + Tranh 2 vẽ gì?
- Một số nhóm lần lượt nói về nội dung
+ Theo nàng Xuân, vườn cây vào mùa bức tranh. hạ thế nào? - HS lắng nghe, nhận xét.


zalo Nhắn tin Zalo