TUẦN 4
Tập đọc (Tiết 1+2)
BÀI 7: CÂY XẤU HỔ I. MỤC TIÊU * Kiến thức, kĩ năng
- Đọc đúng các tiếng trong bài. Biết cách đọc đúng lời người kể chuyện trong bài
Cây xấu hổ với ngữ điệu phù hợp.
- Hiểu nội dung bài: nhận biết được đặc điểm của cây xấu hổ qua bài đọc và tranh
minh hoạ, nhận biết được các nhân vật, sự việc và các diễn biến trong câu chuyện
* Phát triển năng lực và phẩm chất
- Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học: nhận biết các nhân vật, sự việc
và diễn biến trong chuyện.
- Có tinh thần hợp tác làm việc nhóm, có sự tự tin vào chính mình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Vở BTTV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra
- Đọc lại một đoạn trong bài Một giờ học - Hs thực hiện yc
và nêu nội dung của đoạn đó. - Gọi Hs nhận xét 2. Dạy bài mới 2.1. Khởi động
- HS thảo luận theo cặp và chia sẻ.
- Cho HS quan sát tranh: - 2-3 HS chia sẻ. - GV hỏi: - Hs nêu
+ Em biết gì về loài cây trong tranh ?
- Tranh vẽ cây xấu hổ có một số mắt
+ Dựa vào tên bài đọc và tranh minh hoạ, đã khép lại
thử đoán xem loài cây có gì đặc biệt?
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài: Trong tiết học
hôn nay chúng mình sẽ làm quen với một
loài cây mang tên Cây xấu hổ vì quá nhút
nhát nó đã khép mắt lại không nhìn thấy
một con chim xanh tuyệt đẹp để rồi tiếc nuối 2.2. Khám phá
* Hoạt động 1: Đọc văn bản. - Cả lớp đọc thầm.
- GV đọc mẫu: rõ ràng, ngắt nghỉ hơi
đúng, dùng hơi lâu hơn sau mỗi đoạn
- HS đọc nối tiếp đoạn.
- HDHS chia đoạn: (2 đoạn)
+ Đoạn 1: Từ đầu đến không có gì lạ thật + Đoạn 2: Còn lại.
- Luyện đọc từ khó kết hợp giải nghĩa từ: - 2-3 HS luyện đọc.
xung quanh, xanh biếc lóng lánh, xuýt xoa …
- Là tiếng va chạm của lá khô
+ Con hiểu thế nào là lạt xạt? - xôn xao
+ Nhiều âm thanh, tiếng nói nhỏ phát ra cùng lúc gọi là gì?
- Cách thể hiện cảm xúc(thường là + Thế nào là xuýt xoa?
khen, đôi khi là tiếc) qua lời nói.
- Cây bụi thấp, quả mọng nước trông
+ Con biết gì về cây thanh mai? như quả dâu. - 2-3 HS đọc.
- Luyện đọc câu dài: Thì ra, / vừa có một
con chim xanh biếc, / toàn thân lóng lánh
như tự toả sáng / không biết từ đâu bay tới.// - HS thực hiện theo cặp.
- Luyện đọc đoạn: GV tổ chức cho HS
luyện đọc đoạn theo cặp
* Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi. - HS lần lượt đọc.
- GV gọi HS đọc lần lượt 4 câu hỏi trong sgk/tr.32
- HS lần lượt chia sẻ ý kiến:
- GV HDHS trả lời từng câu hỏi đồng thời hoàn thiện vào VBTTV/tr.4.
- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn
cách trả lời đầy đủ câu.
- Nghe tiếng động lạ cây xấu hổ đã co
+ Nghe tiếng động lạ cây xấu hổ đã làm rúm mình lại gì?
- Cây cỏ xung quanh xôn xao về
+ Cây cỏ xung quanh xôn xao về chuyện chuyện một con chim xanh biếc toàn gì?
thân lóng lánh không biết từ đâu bay
tới rồi vội bay đi ngay.
- Do cây xấu hổ nhút nhát đã nhắm
+ Cây xấu hổ nuối tiếc điều gì?
mắt lại nên đã không nhìn thấy con chim xanh rất đẹp.
- Không biết bao giờ con chim xanh
+ Câu văn nào cho thấy cây xấu hổ rất huyền diệu ấy quay trở lại.
mong con chim xanh quay trở lại?
- HS lắng nghe, đọc thầm.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
* Hoạt động 3: Luyện đọc lại. - 2-3 HS đọc.
- GV đọc diễn cảm toàn bài. Lưu ý giọng của nhân vật. - Gọi HS đọc toàn bài. - Nhận xét, khen ngợi.
* Hoạt động 4: Luyện tập theo văn bản đọc. Bài 1: - 2-3 HS đọc.
- Gọi HS đọc yêu cầu sgk/ tr.32.
- 2-3 HS chia sẻ đáp án, thống nhất
- YC HS trả lời câu hỏi đồng thời hoàn kết quả: đẹp, lóng lánh, xanh biếc thiện vào VBTTV/tr.4. - Tuyên dương, nhận xét. Bài 2: - 1-2 HS đọc.
- Gọi HS đọc yêu cầu sgk/ tr.32.
- HS hoạt động nhóm 2, thực hiện
- YcHS thảoluận cặp đôi tưởng tượng luyện nói theo yêu cầu.
mình là cây xấu hổ và sẽ nói điều mình tiếc - 3-4 nhóm lên chia sẻ
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
VD: Mình rất tiếc vì đã không mở mắt
- Gọi các nhóm lên chia sẻ
để được thấy con chim xanh./ Mình
rất tiếc vì đã không thể vượt qua được
nỗi sợ của mình./ Mình rất tiếc vì quá
nhút nhát nên đã nhắm mắt lại và
không được nhìn thấy con chim xanh.
- Nhận xét chung, tuyên dương HS.
3. Củng cố, dặn dò - HS chia sẻ. - Hôm nay em học bài gì? - GV nhận xét giờ học.
__________________________________________ Tập viết (Tiết 3) CHỮ HOA C I. MỤC TIÊU: *Kiến thức, kĩ năng:
- Biết viết chữ viết hoa Ccỡ vừa và cỡ nhỏ.
- Viết đúng câu ứng dụng: Có công mài sắt, có ngày nên kim.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn cho HS tính kiên nhẫn, cẩn thận.
- Có ý thức thẩm mỹ khi viết chữ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học; Mẫu chữ hoa A.
- HS: Vở Tập viết; bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động:
- Cho HS quan sát mẫu chữ hoa C và - Đây là mẫu chữ hoa C
hỏi: Đây là mẫu chữ hoa gì?
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 2.2. Khám phá:
* Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ hoa. - 2-3 HS chia sẻ. - GV tổ chức cho HS nêu:
+ Độ cao, độ rộng chữ hoa C.
+ Chữ hoa C gồm mấy nét? - HS quan sát.
- GV chiếu video HD quy trình viết chữ - HS quan sát, lắng nghe. hoa C
- GV thao tác mẫu trên bảng con, vừa - HS luyện viết bảng con.
viết vừa nêu quy trình viết từng nét. - YC HS viết bảng con.
- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Nhận xét, động viên HS.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn viết câu - 3-4 HS đọc. ứng dụng. - HS quan sát, lắng nghe.
- Gọi HS đọc câu ứng dụng cần viết.
- GV viết mẫu câu ứng dụng trên bảng, lưu ý cho HS:
+ Viết chữ hoa A đầu câu. + Cách nối từ C sang o.
+ Khoảng cách giữa các con chữ, độ
cao, dấu thanh và dấu chấm cuối câu. - HS thực hiện.
* Hoạt động 3: Thực hành luyện viết.
- YC HS thực hiện luyện viết chữ hoa C
và câu ứng dụng trong vở Luyện viết.
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Nhẫn xét, đánh giá bài HS. - HS chia sẻ. 3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em học bài gì? - GV nhận xét giờ học.
__________________________________________
Nói và nghe (Tiết 4) CHÚ ĐỖ CON I. MỤC TIÊU *Kiến thức, kĩ năng:
- Biết dựa vào tranh và những gợi ý để nói về các nhân vật, sự việc trong tranh.
- Biết chọn và kể lại được 1-2 đoạn của câu chuyện Chú đỗ con theo tranh (không
bắt buộc kể đúng nguyên văn mỗi đoạn của câu chuyện trong bài) và kể với người
thân về hành trình hạt đỗ trở thành cây đỗ.
*Phát triển năng lực và phẩm chất
- Phát triển kĩ năng trình bày, kĩ năng giáo tiếp, hợp tác nhóm.
- Vận dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
- HS: Sách giáo khoa; VBT Tiếng Việt.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra
Giáo án Tiếng Việt 2 Kết nối tri thức Tuần 4
208
104 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tiếng việt 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tiếng việt 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 2 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(208 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tiếng việt
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
TUẦN 4
Tập đọc (Tiết 1+2)
BÀI 7: CÂY XẤU HỔ
I. MỤC TIÊU
* Kiến thức, kĩ năng
- Đọc đúng các tiếng trong bài. Biết cách đọc đúng lời người kể chuyện trong bài
Cây xấu hổ với ngữ điệu phù hợp.
- Hiểu nội dung bài: nhận biết được đặc điểm của cây xấu hổ qua bài đọc và tranh
minh hoạ, nhận biết được các nhân vật, sự việc và các diễn biến trong câu chuyện
* Phát triển năng lực và phẩm chất
- Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học: nhận biết các nhân vật, sự việc
và diễn biến trong chuyện.
- Có tinh thần hợp tác làm việc nhóm, có sự tự tin vào chính mình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
- HS: Vở BTTV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra
- Đọc lại một đoạn trong bài Một giờ học
và nêu nội dung của đoạn đó.
- Gọi Hs nhận xét
2. Dạy bài mới
2.1. Khởi động
- Cho HS quan sát tranh:
- GV hỏi:
+ Em biết gì về loài cây trong tranh ?
+ Dựa vào tên bài đọc và tranh minh hoạ,
thử đoán xem loài cây có gì đặc biệt?
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài: Trong tiết học
hôn nay chúng mình sẽ làm quen với một
loài cây mang tên Cây xấu hổ vì quá nhút
nhát nó đã khép mắt lại không nhìn thấy
một con chim xanh tuyệt đẹp để rồi tiếc
nuối
2.2. Khám phá
* Hoạt động 1: Đọc văn bản.
- GV đọc mẫu: rõ ràng, ngắt nghỉ hơi
đúng, dùng hơi lâu hơn sau mỗi đoạn
- HDHS chia đoạn: (2 đoạn)
+ Đoạn 1: Từ đầu đến không có gì lạ thật
+ Đoạn 2: Còn lại.
- Luyện đọc từ khó kết hợp giải nghĩa từ:
xung quanh, xanh biếc lóng lánh, xuýt xoa
- Hs thực hiện yc
- HS thảo luận theo cặp và chia sẻ.
- 2-3 HS chia sẻ.
- Hs nêu
- Tranh vẽ cây xấu hổ có một số mắt
đã khép lại
- Cả lớp đọc thầm.
- HS đọc nối tiếp đoạn.
- 2-3 HS luyện đọc.
…
+ Con hiểu thế nào là lạt xạt?
+ Nhiều âm thanh, tiếng nói nhỏ phát ra
cùng lúc gọi là gì?
+ Thế nào là xuýt xoa?
+ Con biết gì về cây thanh mai?
- Luyện đọc câu dài: Thì ra, / vừa có một
con chim xanh biếc, / toàn thân lóng lánh
như tự toả sáng / không biết từ đâu bay
tới.//
- Luyện đọc đoạn: GV tổ chức cho HS
luyện đọc đoạn theo cặp
* Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi.
- GV gọi HS đọc lần lượt 4 câu hỏi trong
sgk/tr.32
- GV HDHS trả lời từng câu hỏi đồng thời
hoàn thiện vào VBTTV/tr.4.
- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn
cách trả lời đầy đủ câu.
+ Nghe tiếng động lạ cây xấu hổ đã làm
gì?
+ Cây cỏ xung quanh xôn xao về chuyện
gì?
+ Cây xấu hổ nuối tiếc điều gì?
+ Câu văn nào cho thấy cây xấu hổ rất
mong con chim xanh quay trở lại?
- Nhận xét, tuyên dương HS.
* Hoạt động 3: Luyện đọc lại.
- GV đọc diễn cảm toàn bài. Lưu ý giọng
của nhân vật.
- Gọi HS đọc toàn bài.
- Nhận xét, khen ngợi.
* Hoạt động 4: Luyện tập theo văn bản
đọc.
Bài 1:
- Gọi HS đọc yêu cầu sgk/ tr.32.
- YC HS trả lời câu hỏi đồng thời hoàn
thiện vào VBTTV/tr.4.
- Là tiếng va chạm của lá khô
- xôn xao
- Cách thể hiện cảm xúc(thường là
khen, đôi khi là tiếc) qua lời nói.
- Cây bụi thấp, quả mọng nước trông
như quả dâu.
- 2-3 HS đọc.
- HS thực hiện theo cặp.
- HS lần lượt đọc.
- HS lần lượt chia sẻ ý kiến:
- Nghe tiếng động lạ cây xấu hổ đã co
rúm mình lại
- Cây cỏ xung quanh xôn xao về
chuyện một con chim xanh biếc toàn
thân lóng lánh không biết từ đâu bay
tới rồi vội bay đi ngay.
- Do cây xấu hổ nhút nhát đã nhắm
mắt lại nên đã không nhìn thấy con
chim xanh rất đẹp.
- Không biết bao giờ con chim xanh
huyền diệu ấy quay trở lại.
- HS lắng nghe, đọc thầm.
- 2-3 HS đọc.
- 2-3 HS đọc.
- 2-3 HS chia sẻ đáp án, thống nhất
kết quả: đẹp, lóng lánh, xanh biếc
- Tuyên dương, nhận xét.
Bài 2:
- Gọi HS đọc yêu cầu sgk/ tr.32.
- YcHS thảoluận cặp đôi tưởng tượng
mình là cây xấu hổ và sẽ nói điều mình
tiếc
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Gọi các nhóm lên chia sẻ
- Nhận xét chung, tuyên dương HS.
3. Củng cố, dặn dò
- Hôm nay em học bài gì?
- GV nhận xét giờ học.
- 1-2 HS đọc.
- HS hoạt động nhóm 2, thực hiện
luyện nói theo yêu cầu.
- 3-4 nhóm lên chia sẻ
VD: Mình rất tiếc vì đã không mở mắt
để được thấy con chim xanh./ Mình
rất tiếc vì đã không thể vượt qua được
nỗi sợ của mình./ Mình rất tiếc vì quá
nhút nhát nên đã nhắm mắt lại và
không được nhìn thấy con chim xanh.
- HS chia sẻ.
__________________________________________
Tập viết (Tiết 3)
CHỮ HOA C
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Biết viết chữ viết hoa Ccỡ vừa và cỡ nhỏ.
- Viết đúng câu ứng dụng: Có công mài sắt, có ngày nên kim.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn cho HS tính kiên nhẫn, cẩn thận.
- Có ý thức thẩm mỹ khi viết chữ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học; Mẫu chữ hoa A.
- HS: Vở Tập viết; bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
- Cho HS quan sát mẫu chữ hoa C và
hỏi: Đây là mẫu chữ hoa gì?
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
2.2. Khám phá:
* Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ
hoa.
- GV tổ chức cho HS nêu:
+ Độ cao, độ rộng chữ hoa C.
- Đây là mẫu chữ hoa C
- 2-3 HS chia sẻ.
+ Chữ hoa C gồm mấy nét?
- GV chiếu video HD quy trình viết chữ
hoa C
- GV thao tác mẫu trên bảng con, vừa
viết vừa nêu quy trình viết từng nét.
- YC HS viết bảng con.
- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Nhận xét, động viên HS.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn viết câu
ứng dụng.
- Gọi HS đọc câu ứng dụng cần viết.
- GV viết mẫu câu ứng dụng trên bảng,
lưu ý cho HS:
+ Viết chữ hoa A đầu câu.
+ Cách nối từ C sang o.
+ Khoảng cách giữa các con chữ, độ
cao, dấu thanh và dấu chấm cuối câu.
* Hoạt động 3: Thực hành luyện viết.
- YC HS thực hiện luyện viết chữ hoa C
và câu ứng dụng trong vở Luyện viết.
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Nhẫn xét, đánh giá bài HS.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em học bài gì?
- GV nhận xét giờ học.
- HS quan sát.
- HS quan sát, lắng nghe.
- HS luyện viết bảng con.
- 3-4 HS đọc.
- HS quan sát, lắng nghe.
- HS thực hiện.
- HS chia sẻ.
__________________________________________
Nói và nghe (Tiết 4)
CHÚ ĐỖ CON
I. MỤC TIÊU
*Kiến thức, kĩ năng:
- Biết dựa vào tranh và những gợi ý để nói về các nhân vật, sự việc trong tranh.
- Biết chọn và kể lại được 1-2 đoạn của câu chuyện Chú đỗ con theo tranh (không
bắt buộc kể đúng nguyên văn mỗi đoạn của câu chuyện trong bài) và kể với người
thân về hành trình hạt đỗ trở thành cây đỗ.
*Phát triển năng lực và phẩm chất
- Phát triển kĩ năng trình bày, kĩ năng giáo tiếp, hợp tác nhóm.
- Vận dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
- HS: Sách giáo khoa; VBT Tiếng Việt.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra
2. Dạy bài mới
2.1. Khởi động
- Cho HS quan sát tranh: Tranh vẽ gì?
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
2.2. Khám phá:
* Hoạt động 1: Dựa vào câu hỏi gợi ý
đoán nội dung của từng tranh
- GV tổ chức cho HS quan sát từng
tranh, dựa vào câu họi gợi ý dưới mỗi
tranh để đoán nội dung tranh:
+ Cuộc gặp gỡ của đỗ con và cô mưa
xuân diễn ra thế nào?
+ Cuộc gặp gỡ của đỗ con và chị gió
xuân diễn ra thế nào?
+ Cuộc gặp gỡ của đỗ con và bác mặt
trời diễn ra thế nào?
+ Cuối cùng đỗ con làm gì?
- Theo em, các tranh muốn nói về nội
dung gì?
- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Nhận xét, động viên HS.
* Hoạt động 2: Nghe kể câu chuyện
- YC HS Lắng nghe Gv kể chuyện
- Gọi HS chia sẻ trước lớp; GV sửa cách
diễn đạt cho HS.
- Nhận xét, khen ngợi HS.
* Hoạt động 3: Chọn kể lại 1-2 đoạn
theo tranh
- YC Hs trao đổi nhóm trả lời những câu
hỏi gợi ý dưới tranh
+ Cuộc gặp gỡ của đỗ con và chị gió
xuân diễn ra thế nào?
+ Cuộc gặp gỡ của đỗ con và bác mặt
trời diễn ra thế nào?
+ Cuối cùng đỗ con làm gì?
- Gọi Hs chọn kể 1-2 đoạn trong câu
chuyện.
- 1-2 HS chia sẻ.
- Mỗi tranh, 2-3 HS chia sẻ.
- Cuộc gặp gỡ của đỗ con và cô mưa
xuân
- Cuộc gặp gỡ của đỗ con và chị gió
xuân
- Cuộc gặp gỡ của đỗ con và bác mặt
trời
- Hạt đỗ đã lớn thành cây đỗ
- 1-2 HS trả lời.
- HS thảo luận theo cặp, sau đó chia sẻ
trước lớp.
- HS suy nghĩ cá nhân, sau đó chia sẻ
với bạn theo cặp.
- HS lắng nghe, nhận xét.
- Cô mùa xuân đến khi đỗ con nằm dưới
bạt đất li ti xôm xốp, cô đem nước đến
cho đỗ con được tắm mát.
- Cô gió xuân đến thì thầm, dịu dàng gọi
đỗ con dậy. Đỗ con cựa mình lớn phồng
lên làm nứt cả chiếc áo ngoài.
- Bác mặt trời chiếu những tia nắng ấm
áp lay đỗ con dậy, bác đã động viên
khuyên đỗ con vùng dậy, bác hứa sẽ
sưởi ấm cho đỗ con.
- Đỗ con đã vươn vai thật mạnh trồi lên
khỏi mặt đất, xoè hai cánh tay nhỏ xíu
hướng về phía mặt trời ấm áp.
- HS lắng nghe. Theo dõi nhận xét, bổ
xung.