Giáo án Tiếng Việt 2 Kết nối tri thức Tuần 7

178 89 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(178 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TUẦN 7
Tập đọc (Tiết 1+2)
BÀI 13: YÊU LẮM TRƯỜNG ƠI!
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Đọc đúng từ ngữ, đọcràng bài thơ, ngữ điệu phù hợp với cảm xúc yêu thương
của bạn nhỏ dành cho ngôi trường.
- Hiểu nội dung bài: tình cảm yêu thương gắn của bạn nhỏ dành cho ngôi
trường, thầy cô và bạn bè.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Giúp hình thành phát triển năng lực văn học: khả năng quan sát sự vật xung
quanh.
- Biết trân trọng, yêu thương thầy cô, bạn bè.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
- HS: Vở BTTV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
- Cho HS hát: Em yêu trường em.
- GV hỏi:
+ những sự vật nào được nhức đến
trong bài hát?
+ Bài hát nói về điều gì?
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
2.2. Khám phá:
* Hoạt động 1: Đọc văn bản.
- GV đọc mẫu: giọng chậm rãi, ngữ điệu
nhẹ nhàng.
- HDHS chia đoạn: ( 5 đoạn)
- Luyện đọc từ khó kết hợp giải nghĩa từ:
xôn xao, xanh trời,…
- Luyện đọc nối tiếp
- Luyện đọc đoạn: GV tổ chức cho HS
luyện đọc đoạn theo nhóm năm.
* Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi.
- GV gọi HS đọc lần lượt 4 câu hỏi trong
sgk/tr.56.
- GV HDHS trả lời từng câu hỏi đồng thời
hoàn thiện vào VBTTV/tr.28.
- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn
cách trả lời đầy đủ câu.
- HS thảo luận theo cặp và chia sẻ.
- 2-3 HS chia sẻ.
- Cả lớp đọc thầm.
- HS đọc nối tiếp đoạn.
- HS luyện đọc.
- 2-3 HS đọc.
- HS thực hiện theo nhóm năm.
- HS lần lượt đọc.
- HS lần lượt chia sẻ ý kiến:
C1: Thứ tự tranh: 1,2,3
C2: Những câu t tả tả các bạn học
sinh trong giờ ra chơi là: Hồng hào
gương mặt, Bạn nào cũng xinh.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
* Hoạt động 3: Luyện đọc lại.
- GV đọc diễn cảm cả bài thơ. Lưu ý giọng
của .
- Gọi HS đọc toàn bài.
- Nhận xét, khen ngợi.
* Hoạt động 4: Luyện tập theo văn bản
đọc.
Bài 1:
- Gọi HS đọc yêu cầu sgk/ tr.56.
- YC HS trả lời câu hỏi đồng thời hoàn
thiện vào VBTTV/tr.28.
- Tuyên dương, nhận xét.
Bài 2:
- Gọi HS đọc yêu cầu sgk/ tr.56.
- HDHS nối cột A với cột B.
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- 1 HS lên thực hiện.
- Nhận xét chung, tuyên dương HS.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em học bài gì?
- GV nhận xét giờ học.
C3: yêu hàng cây mát, yêu tiếng chim
hót xôn xao như khúc nhạc trên vòm
xanh, yêu khung cửa sổ bàn tay
quạt gió mát, yêu những lời giảng
ngọt ngào của cô giáo.
C4: Bạn nhỏ nhớ: Lời ngọt ngào/
Thấm từng trang sách.
- HS lắng nghe, đọc thầm.
- 2-3 HS đọc.
- 2-3 HS đọc.
- 2-3 HS chia sẻ đáp án, nêu do
sao lại chọn ý đó.
- 1-2 HS đọc.
- HS làm bài cá nhân vào VBT.
- HS lên bảng.
- HS chia sẻ.
__________________________________________
Tập viết (Tiết 3)
CHỮ HOA E, Ê
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Biết viết chữ viết hoa E cỡ vừa và cỡ nhỏ.
- Viết đúng câu ứng dụng: Em yêu mái trường
Có hàng cây mát.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn cho HS tính kiên nhẫn, cẩn thận.
- Có ý thức thẩm mỹ khi viết chữ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học; Mẫu chữ hoa E, Ê.
- HS: Vở Tập viết; bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
-TBVN bắt nhịp cho lớp hát
- Cho học sinh xem một số vở của những bạn
viết đẹp giờ trước. Nhắc nhở lớp học tập các
bạn
- Giới thiệu bài mới - Ghi đầu bài lên bảng.
- Hát bài: Chữ đẹp, nết càng
ngoan
- Học sinh quan sát và lắng nghe
- Theo dõi
2.2. Khám phá:
* Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ hoa.
- Giáo viên treo chữ E, Ê hoa (đặt trong khung):
- Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát, nhận
xét:
+ Chữ E, Ê hoa cao mấy li?
+Chữ hoa E, Ê gồm mấy nét? Đó là những nét
nào?
+ Chữ Ê khác chữ E điểm nào?
- Giáo viên nêu cách viết chữ.
- Giáo viên viết mẫu chữ E, Ê cỡ vừa trên bảng
lớp, hướng dẫn học sinh viết trên bảng con.
- Giáo viên nhận xét uốn nắn cho học sinh cách
viết các nét.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn viết câu ng
dụng.
- Giáo viên giới thiệu câu ứng dụng.
- Gọi học sinh đọc câu ứng dụng.
- Nêu hành động cụ thể nói lên tình cảm yêu
quý ngôi trường của em?
- Hướng dẫn học sinh quan sát nhận xét:
+ Các chữ E, y, g cao mấy li?
- Học sinh quan sát.
-Học sinh chia sẻ cặp đôi
-> Thống nhất:
- Học sinh lắng nghe
- Quan sát và thực hành
- Viết cá nhân
-Lắng nghe
- Quan sát
- Học sinh đọc câu ứng dụng
- Trao đổi cặp đôi nêu nghĩa của
câu ứng dụng
- Quan sátvà trả lời:
+ Chữ t cao mấy li?
+ Chữ r cao mấy li?
+ Những con chữ nào độ cao bằng nhau
cao mấy li?
+ Đặt dấu thanh ở những chữ cái nào?
+ Khoảng cách giữa các chữ như thế nào?
* Giáo viên lưu ý: Nét thắt giữa thân chữ E
hoa các em viết nhỏ để có chữ E hoa đẹp.
- Giáo viên viết mẫu chữ Em (cỡ vừa và nhỏ).
- Luyện viết bảng con chữ Em
- Giáo viên theo dõi, uốn nắn. Lưu ý học sinh
cách viết liền mạch.
- Học sinh viết chữ Em trên bảng
con.
- Lắng nghe và thực hiện
* Hoạt động 3: Thực hành luyện viết.
1: Hướng dẫn viết vào vở.
- Giáo viên nêu yêu cầu viết:
+ 1 dòng chữ E cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ
+ 1 dòng chữ Ê cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ
+ 1 dòng chữ Em cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ
+ 3 dòng câu ứng dụng cỡ nhỏ.
- Nhắc nhở học sinh thế khi ngồi viết các
lưu ý cần thiết.
- Giáo viên lưu ý học sinh quan sát các dấu
chấm trên dòng kẻ của vở là điểm đặt bút.
2: Viết bài:
- Giáo viên yêu cầu học sinh viết bài, từng dòng
theo hiệu lệnh của giáo viên.
- Theo dõi, giúp đỡ học sinh viết chậm.
Lưu ý quan sát, theo dõi giúp đỡ, Vụ, Duy,
Nguyên,...
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em học bài gì?
- GV nhận xét giờ học.
- Quan sát, lắng nghe
- Lắng nghe và thực hiện
- Học sinh viết bài vào vở Tập
viết theo hiệu lệnh của giáo viên.
__________________________________________
Nói và nghe (Tiết 4)
KỂ CHUYỆN: BỮA ĂN TRƯA
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Nghe và hiểu câu chuyện.
- Nhận biết được các sự việc trong câu chuyện qua tranh mnh họa.
- Biết dựa vào tranh kể lại được 1-2 đoạn.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Phát triển kĩ năng trình bày, kĩ năng giáo tiếp, hợp tác nhóm.
- Vận dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
- HS: Sách giáo khoa; VBT Tiếng Việt.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
- Cho HS quan sát tranh: Tranh vẽ gì?
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
2.2. Khám phá:
* Hoạt động 1: Nghe kể chuyện
- GV chỉ vào tranh và giới thiệu.
- GV kể câu chuyện (lần 1) kết hợp chỉ
các hình ảnh.
- GV kể câu chuyện lần 2. Vừa kể thỉnh
thoảng dừng lại, hỏi:
+ Lời nói trong tranh của ai?
+ Thầy hiệu trưởng nói gì?
+ Trong chuyện, món ăn từ đồi núi
gì?
+ Món ăn từ biển là gì?
* Hoạt động 2: Kể 1-2 đoạn của câu
chuyện theo tranh.
- HDHS cách kể:
- HS làm việc theo nhóm kể lại.
- Gọi HS chia sẻ trước lớp;
- Nhận xét, khen ngợi HS.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em học bài gì?
- 1-2 HS chia sẻ.
- HS trả lời.
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện.
- 4 HS kể nối tiếp 4 đoạn của câu
chuyện.

Mô tả nội dung:

TUẦN 7
Tập đọc (Tiết 1+2)
BÀI 13: YÊU LẮM TRƯỜNG ƠI! I. MỤC TIÊU: *Kiến thức, kĩ năng:
- Đọc đúng từ ngữ, đọc rõ ràng bài thơ, ngữ điệu phù hợp với cảm xúc yêu thương
của bạn nhỏ dành cho ngôi trường.
- Hiểu nội dung bài: tình cảm yêu thương và gắn bó của bạn nhỏ dành cho ngôi
trường, thầy cô và bạn bè.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học: khả năng quan sát sự vật xung quanh.
- Biết trân trọng, yêu thương thầy cô, bạn bè.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Vở BTTV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động:
-
Cho HS hát: Em yêu trường em. - GV hỏi:
- HS thảo luận theo cặp và chia sẻ.
+ Có những sự vật nào được nhức đến - 2-3 HS chia sẻ. trong bài hát?
+ Bài hát nói về điều gì?
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 2.2. Khám phá:
* Hoạt động 1: Đọc văn bản.
- GV đọc mẫu: giọng chậm rãi, ngữ điệu - Cả lớp đọc thầm. nhẹ nhàng.
- HDHS chia đoạn: ( 5 đoạn)
- HS đọc nối tiếp đoạn.
- Luyện đọc từ khó kết hợp giải nghĩa từ: - HS luyện đọc. xôn xao, xanh trời,…
-
Luyện đọc nối tiếp - 2-3 HS đọc.
- Luyện đọc đoạn: GV tổ chức cho HS - HS thực hiện theo nhóm năm.
luyện đọc đoạn theo nhóm năm.
* Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi.
- GV gọi HS đọc lần lượt 4 câu hỏi trong - HS lần lượt đọc. sgk/tr.56.
- GV HDHS trả lời từng câu hỏi đồng thời - HS lần lượt chia sẻ ý kiến:
hoàn thiện vào VBTTV/tr.28. C1: Thứ tự tranh: 1,2,3
- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn C2: Những câu thơ tả tả các bạn học
cách trả lời đầy đủ câu.
sinh trong giờ ra chơi là: Hồng hào
gương mặt, Bạn nào cũng xinh.

C3: yêu hàng cây mát, yêu tiếng chim
hót xôn xao như khúc nhạc trên vòm
lá xanh, yêu khung cửa sổ có bàn tay
lá quạt gió mát, yêu những lời giảng ngọt ngào của cô giáo.
C4: Bạn nhỏ nhớ: Lời cô ngọt ngào/ Thấm từng trang sách.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
* Hoạt động 3: Luyện đọc lại.
- GV đọc diễn cảm cả bài thơ. Lưu ý giọng - HS lắng nghe, đọc thầm. của . - Gọi HS đọc toàn bài. - 2-3 HS đọc. - Nhận xét, khen ngợi.
* Hoạt động 4: Luyện tập theo văn bản đọc. Bài 1:
- Gọi HS đọc yêu cầu sgk/ tr.56. - 2-3 HS đọc.
- YC HS trả lời câu hỏi đồng thời hoàn - 2-3 HS chia sẻ đáp án, nêu lí do vì thiện vào VBTTV/tr.28. sao lại chọn ý đó. - Tuyên dương, nhận xét. Bài 2:
- Gọi HS đọc yêu cầu sgk/ tr.56. - 1-2 HS đọc.
- HDHS nối cột A với cột B.
- HS làm bài cá nhân vào VBT.
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. - 1 HS lên thực hiện. - HS lên bảng.
- Nhận xét chung, tuyên dương HS. 3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em học bài gì? - HS chia sẻ. - GV nhận xét giờ học.
__________________________________________ Tập viết (Tiết 3) CHỮ HOA E, Ê I. MỤC TIÊU: *Kiến thức, kĩ năng:
- Biết viết chữ viết hoa E cỡ vừa và cỡ nhỏ.
- Viết đúng câu ứng dụng: Em yêu mái trường Có hàng cây mát.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn cho HS tính kiên nhẫn, cẩn thận.
- Có ý thức thẩm mỹ khi viết chữ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học; Mẫu chữ hoa E, Ê.
- HS: Vở Tập viết; bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động:
-TBVN bắt nhịp cho lớp hát
- Hát bài: Chữ đẹp, nết càng
- Cho học sinh xem một số vở của những bạn ngoan
viết đẹp giờ trước. Nhắc nhở lớp học tập các - Học sinh quan sát và lắng nghe bạn - Theo dõi
- Giới thiệu bài mới - Ghi đầu bài lên bảng. 2.2. Khám phá:
* Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ hoa.
- Học sinh quan sát.
- Giáo viên treo chữ E, Ê hoa (đặt trong khung):
-Học sinh chia sẻ cặp đôi -> Thống nhất:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát, nhận xét:
+ Chữ E, Ê hoa cao mấy li?
+Chữ hoa E, Ê gồm mấy nét? Đó là những nét nào?
+ Chữ Ê khác chữ E ở điểm nào?
- Giáo viên nêu cách viết chữ. - Học sinh lắng nghe
- Giáo viên viết mẫu chữ E, Ê cỡ vừa trên bảng - Quan sát và thực hành
lớp, hướng dẫn học sinh viết trên bảng con. - Viết cá nhân
- Giáo viên nhận xét uốn nắn cho học sinh cách viết các nét. -Lắng nghe
* Hoạt động 2: Hướng dẫn viết câu ứng dụng.
- Giáo viên giới thiệu câu ứng dụng. - Quan sát
- Gọi học sinh đọc câu ứng dụng.
- Học sinh đọc câu ứng dụng
- Nêu hành động cụ thể nói lên tình cảm yêu - Trao đổi cặp đôi nêu nghĩa của quý ngôi trường của em? câu ứng dụng
- Hướng dẫn học sinh quan sát nhận xét: - Quan sátvà trả lời:
+ Các chữ E, y, g cao mấy li?
+ Chữ t cao mấy li?
+ Chữ r cao mấy li?
+ Những con chữ nào có độ cao bằng nhau và cao mấy li?
+ Đặt dấu thanh ở những chữ cái nào?
+ Khoảng cách giữa các chữ như thế nào?
* Giáo viên lưu ý: Nét thắt ở giữa thân chữ E
hoa các em viết nhỏ để có chữ E hoa đẹp.
- Giáo viên viết mẫu chữ Em (cỡ vừa và nhỏ).
- Luyện viết bảng con chữ Em
- Học sinh viết chữ Em trên bảng
- Giáo viên theo dõi, uốn nắn. Lưu ý học sinh con. cách viết liền mạch.
- Lắng nghe và thực hiện
* Hoạt động 3: Thực hành luyện viết.
1:
Hướng dẫn viết vào vở.
- Giáo viên nêu yêu cầu viết: - Quan sát, lắng nghe
+ 1 dòng chữ E cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ
+ 1 dòng chữ Ê cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ
+ 1 dòng chữ Em cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ
+ 3 dòng câu ứng dụng cỡ nhỏ.
- Nhắc nhở học sinh tư thế khi ngồi viết và các - Lắng nghe và thực hiện lưu ý cần thiết.
- Giáo viên lưu ý học sinh quan sát các dấu
chấm trên dòng kẻ của vở là điểm đặt bút. 2: Viết bài:
- Giáo viên yêu cầu học sinh viết bài, từng dòng - Học sinh viết bài vào vở Tập
theo hiệu lệnh của giáo viên.
viết theo hiệu lệnh của giáo viên.
- Theo dõi, giúp đỡ học sinh viết chậm.
Lưu ý quan sát, theo dõi và giúp đỡ, Vụ, Duy, Nguyên,... 3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em học bài gì? - GV nhận xét giờ học.


zalo Nhắn tin Zalo