TUẦN 9
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1 (Tiết 1+2) I. MỤC TIÊU: *Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố kĩ năng đọc thông qua hoạt động đọc đúng các bài đã học, đồng thời đọc
thêm những văn bản mới.
- Củng cố kĩ năng nói và nghe thông qua hoạt động nói trong những tình huống cụ
thể, kĩ năng nghe và kể lại một câu chuyện.
- Củng cố kĩ năng vận dụng Tiếng Việt qua hoạt động mở rộng vốn từ ngữ về đồ
dùng học tập, đồ dùng gia đình, phân biệt từ chỉ sự vật, hoạt động và đặc điểm của
sự vật. Về câu, phân biệt câu giới thiệu, câu nêu hoạt động, câu nêu đặc điểm. Viết
câu nêu đặc điểm hay công dụng của đồ vật, sử dụng dấu câu thích hợp trong
những hoàn cảnh giao tiếp cụ thể.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Giúp hình thành và phát triển năng lực ngôn ngữ .
- Có tình cảm quý mến bạn bè, kính trọng thầy cô giáo, yêu quý mọi người xung
quanh; rèn kĩ năng hợp tác làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Vở BTTV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động:
- Cho lớp hát bài hát.
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 2.2. Khám phá:
* Hoạt động 1: Tìm tên bài đọc tương
ứng với nội dung bài
- HS thảo luận nhóm 4- Đọc nội dung
- GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm:
và lựa chọn đáp án đúng.
+ Đưa hình ảnh cánh hoa bên trong (màu
vàng) là tên 5 bài tập đọc được chọn trong - Đáp án: 1 – c; 2- a; 3 –e; 4-d; 5 –b
các tuần từ tuần 1 – 8.
+Cánh hoa bên ngoài (màu hồng) là nội dung các bài đọc.
- GV yêu cầu thảo luận nhóm 4- Ghép nội dung với tên bài đọc.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- GV nhận xét- tuyên dương
* Hoạt động 2: Chọn đọc một bài và trả lời câu hỏi. - HS nghe.
- GV tổ chức hái hoa dân chủ. GV chuẩn
bị 6 lá thăm tương ứng với 6 bài tập đọc đã
học. (Đính thăm trên 1 chậu cây/ hoa).
- Cho HS làm việc nhóm đôi đọc lại 6 văn
bản đã học, trả lời các câu hỏi có trong bài. - HS làm việc nhóm đôi- Đại diện
- Mời đại diện các nhóm lên hái hoa và nhóm lên hái hoa và thực hiện yêu
làm theo yêu cầu có trong thăm, trình bày cầu. trước lớp. - HS nhận xét.
- GV nhận xét- tuyên dương – chốt đáp án - HS nhận xét. đúng. 3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em học bài gì? - GV nhận xét giờ học.
__________________________________________
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1 (Tiết 3+4) I. MỤC TIÊU: *Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố và phát triển kĩ năng nghe- viết
- Viết đúng đoạn chính tả theo yêu cầu.
- Làm đúng các bài tập chính tả.
- Rẽn kĩ năng chính tả thông qua trò chơi đoán từ.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Biết quan sát và viết đúng các nét chữ, trình bày đẹp bài chính tả.
- HS có ý thức chăm chỉ học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Vở ô li; bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới:
* Hoạt động 1: Nghe – viết chính tả.
Cô giáo lớp em 2 khổ thơ đầu
- GV đọc đoạn chính tả cần nghe viết. HS lắng nghe.
- Gọi HS đọc lại đoạn chính tả. - 2-3 HS đọc. - GV hỏi: - 2-3 HS chia sẻ.
+ Đoạn thơ có những chữ nào viết hoa?
+ Đoạn thơ có chữ nào dễ viết sai?
- HDHS thực hành viết từ dễ viết sai - HS luyện viết bảng con. vào bảng con.
- GV đọc cho HS nghe viết.
- HS nghe viết vào vở ô li.
- YC HS đổi vở soát lỗi chính tả. - HS đổi chép theo cặp.
- Nhận xét, đánh giá bài HS.
* Hoạt động 2: Trò chơi: Đoán từ - Gọi HS đọc YC - HS quan sát, lắng nghe.
- Tổ chức cho HS làm việc theo nhóm 4 - HS thực hiện- Nhóm làm nhanh nhất
Mỗi nhóm ghi đáp án của mình vào đính bảng.
bảng nhóm. Nhóm nào làm nhanh, đúng - HS nhận xét. thì thắng. - GV nhận xét – chốt.
Đáp án: a- trống; b- chổi; c- bảng; d- bàn
* Hoạt động 3: Viết tên đồ vật trong mỗi hình
- Gọi HS đọc yêu cầu - HS thực hiện.
- Gv cho HS làm việc theo nhóm 4 với - Hs làm việc nhóm 4 nội dung sau:
+ Quan sát các đồ vật trong tranh. + Nói tên đồ vật.
- Đại diện các nhóm trình bày. - HS nhận xét. - HS nhận xét. - GV nhận xét – chốt.
* Hoạt động 4: Hỏi đáp về công dụng
của từng đồ vật ở bài tập 5
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- GV cho HS thảo luận nhóm đôi với - Hs thực hiện nội dung: - HS làm việc nhóm đôi. + Đọc câu mẫu trong SHS.
+ Quan sát lại các đồ vật trong tranh ở BT5.
+ Hỏi đáp về công dụng của đồ vật.
- Đại điện một số cặp trình bày. - HS nhận xét. - GV nhận xét- chốt. - Hs nhận xét.
* Hoạt động 5: Ghép các từ ngữ để
tạo thành 4 câu nêu đặc điểm. - HS đọc yêu cầu.
- Cho HS làm việc theo nhóm 6 nội - HS đọc yêu cầu. dung:
+ Đọc các từ ngữ hàng trên (chỉ sự vật) - Hs làm việc theo nhóm 6
+ Đọc các từ ngữ hàng dưới (các từ chỉ đặc điểm)
+ Chọn các từ ngữ hàng trên sao cho phù hơp với hàng dưới.
+ Đại diện nhóm ghi bảng.
- Đại diện các nhóm trình bày. - Hs trình bày. - HS nhận xét.
- GV nhận xét- chốt- tuyên dương. - Hs nhận xét. 3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em học bài gì? - GV nhận xét giờ học.
__________________________________________
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1 (Tiết 5+6) I. MỤC TIÊU: *Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố kĩ năng nói và nghe thông qua hoạt động nói trong những tình huống cụ
thể, kĩ năng nghe và kể lại một câu chuyện.
- Củng cố kĩ năng vận dụng Tiếng Việt qua hoạt động mở rộng vốn từ ngữ về đồ
dùng học tập, đồ dùng gia đình, phân biệt từ chỉ sự vật, hoạt động và đặc điểm của
sự vật. Về câu, phân biệt câu giới thiệu, câu nêu hoạt động, câu nêu đặc điểm. Viết
câu nêu đặc điểm hay công dụng của đồ vật, sử dụng dấu câu thích hợp trong
những hoàn cảnh giao tiếp cụ thể.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Phát triển kĩ năng trình bày, kĩ năng giáo tiếp, hợp tác nhóm.
- Vận dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
- HS: Sách giáo khoa; VBT Tiếng Việt.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động: - Lớp hát
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 2.2. Khám phá:
* Hoạt động 1: Đóng vai, nói và đáp trong 4 tình huống - HS đọc yêu cầu.
- Chọn 1 trường hợp, hướng dẫn 1 cặp - HS đọc yêu cầu. đôi thực hiện. - 2 HS thực hiện.
- GV yêu cầu HS làm việc cặp đôi theo các nội dung:
+ Đọc 1 lượt 4 tình huống. - Hs làm việc nhóm đôi.
+ Đọc từng tình huống và thảo luận đáp
án đúng cho mỗi tình huống.
- Mời đại diện các nhóm trình bày kết quả. - HS nhận xét. - HS nhận xét.
- GV nhận xét- chốt- tuyên dương.
* Hoạt động 2: Mỗi câu ở cột A thuộc
Giáo án Tiếng Việt 2 Kết nối tri thức Tuần 9
205
103 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tiếng việt 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tiếng việt 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 2 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(205 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tiếng việt
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
TUẦN 9
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1 (Tiết 1+2)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố kĩ năng đọc thông qua hoạt động đọc đúng các bài đã học, đồng thời đọc
thêm những văn bản mới.
- Củng cố kĩ năng nói và nghe thông qua hoạt động nói trong những tình huống cụ
thể, kĩ năng nghe và kể lại một câu chuyện.
- Củng cố kĩ năng vận dụng Tiếng Việt qua hoạt động mở rộng vốn từ ngữ về đồ
dùng học tập, đồ dùng gia đình, phân biệt từ chỉ sự vật, hoạt động và đặc điểm của
sự vật. Về câu, phân biệt câu giới thiệu, câu nêu hoạt động, câu nêu đặc điểm. Viết
câu nêu đặc điểm hay công dụng của đồ vật, sử dụng dấu câu thích hợp trong
những hoàn cảnh giao tiếp cụ thể.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Giúp hình thành và phát triển năng lực ngôn ngữ .
- Có tình cảm quý mến bạn bè, kính trọng thầy cô giáo, yêu quý mọi người xung
quanh; rèn kĩ năng hợp tác làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
- HS: Vở BTTV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
- Cho lớp hát bài hát.
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
2.2. Khám phá:
* Hoạt động 1: Tìm tên bài đọc tương
ứng với nội dung bài
- GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm:
+ Đưa hình ảnh cánh hoa bên trong (màu
vàng) là tên 5 bài tập đọc được chọn trong
các tuần từ tuần 1 – 8.
+Cánh hoa bên ngoài (màu hồng) là nội
dung các bài đọc.
- GV yêu cầu thảo luận nhóm 4- Ghép nội
dung với tên bài đọc.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- GV nhận xét- tuyên dương
* Hoạt động 2: Chọn đọc một bài và trả
lời câu hỏi.
- GV tổ chức hái hoa dân chủ. GV chuẩn
bị 6 lá thăm tương ứng với 6 bài tập đọc đã
- HS thảo luận nhóm 4- Đọc nội dung
và lựa chọn đáp án đúng.
- Đáp án: 1 – c; 2- a; 3 –e; 4-d; 5 –b
- HS nghe.
học. (Đính thăm trên 1 chậu cây/ hoa).
- Cho HS làm việc nhóm đôi đọc lại 6 văn
bản đã học, trả lời các câu hỏi có trong bài.
- Mời đại diện các nhóm lên hái hoa và
làm theo yêu cầu có trong thăm, trình bày
trước lớp.
- HS nhận xét.
- GV nhận xét- tuyên dương – chốt đáp án
đúng.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em học bài gì?
- GV nhận xét giờ học.
- HS làm việc nhóm đôi- Đại diện
nhóm lên hái hoa và thực hiện yêu
cầu.
- HS nhận xét.
__________________________________________
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1 (Tiết 3+4)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố và phát triển kĩ năng nghe- viết
- Viết đúng đoạn chính tả theo yêu cầu.
- Làm đúng các bài tập chính tả.
- Rẽn kĩ năng chính tả thông qua trò chơi đoán từ.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Biết quan sát và viết đúng các nét chữ, trình bày đẹp bài chính tả.
- HS có ý thức chăm chỉ học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
- HS: Vở ô li; bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
* Hoạt động 1: Nghe – viết chính tả.
Cô giáo lớp em 2 khổ thơ đầu
- GV đọc đoạn chính tả cần nghe viết.
- Gọi HS đọc lại đoạn chính tả.
- GV hỏi:
+ Đoạn thơ có những chữ nào viết hoa?
+ Đoạn thơ có chữ nào dễ viết sai?
- HDHS thực hành viết từ dễ viết sai
vào bảng con.
- GV đọc cho HS nghe viết.
- YC HS đổi vở soát lỗi chính tả.
- Nhận xét, đánh giá bài HS.
HS lắng nghe.
- 2-3 HS đọc.
- 2-3 HS chia sẻ.
- HS luyện viết bảng con.
- HS nghe viết vào vở ô li.
- HS đổi chép theo cặp.
* Hoạt động 2: Trò chơi: Đoán từ
- Gọi HS đọc YC
- Tổ chức cho HS làm việc theo nhóm 4
Mỗi nhóm ghi đáp án của mình vào
bảng nhóm. Nhóm nào làm nhanh, đúng
thì thắng.
- GV nhận xét – chốt.
* Hoạt động 3: Viết tên đồ vật trong
mỗi hình
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Gv cho HS làm việc theo nhóm 4 với
nội dung sau:
+ Quan sát các đồ vật trong tranh.
+ Nói tên đồ vật.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- HS nhận xét.
- GV nhận xét – chốt.
* Hoạt động 4: Hỏi đáp về công dụng
của từng đồ vật ở bài tập 5
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- GV cho HS thảo luận nhóm đôi với
nội dung:
+ Đọc câu mẫu trong SHS.
+ Quan sát lại các đồ vật trong tranh ở
BT5.
+ Hỏi đáp về công dụng của đồ vật.
- Đại điện một số cặp trình bày.
- HS nhận xét.
- GV nhận xét- chốt.
* Hoạt động 5: Ghép các từ ngữ để
tạo thành 4 câu nêu đặc điểm.
- HS đọc yêu cầu.
- Cho HS làm việc theo nhóm 6 nội
dung:
+ Đọc các từ ngữ hàng trên (chỉ sự vật)
+ Đọc các từ ngữ hàng dưới (các từ chỉ
đặc điểm)
+ Chọn các từ ngữ hàng trên sao cho
phù hơp với hàng dưới.
+ Đại diện nhóm ghi bảng.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- HS nhận xét.
- GV nhận xét- chốt- tuyên dương.
- HS quan sát, lắng nghe.
- HS thực hiện- Nhóm làm nhanh nhất
đính bảng.
- HS nhận xét.
Đáp án: a- trống; b- chổi; c- bảng; d-
bàn
- HS thực hiện.
- Hs làm việc nhóm 4
- HS nhận xét.
- Hs thực hiện
- HS làm việc nhóm đôi.
- Hs nhận xét.
- HS đọc yêu cầu.
- Hs làm việc theo nhóm 6
- Hs trình bày.
- Hs nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em học bài gì?
- GV nhận xét giờ học.
__________________________________________
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1 (Tiết 5+6)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố kĩ năng nói và nghe thông qua hoạt động nói trong những tình huống cụ
thể, kĩ năng nghe và kể lại một câu chuyện.
- Củng cố kĩ năng vận dụng Tiếng Việt qua hoạt động mở rộng vốn từ ngữ về đồ
dùng học tập, đồ dùng gia đình, phân biệt từ chỉ sự vật, hoạt động và đặc điểm của
sự vật. Về câu, phân biệt câu giới thiệu, câu nêu hoạt động, câu nêu đặc điểm. Viết
câu nêu đặc điểm hay công dụng của đồ vật, sử dụng dấu câu thích hợp trong
những hoàn cảnh giao tiếp cụ thể.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Phát triển kĩ năng trình bày, kĩ năng giáo tiếp, hợp tác nhóm.
- Vận dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
- HS: Sách giáo khoa; VBT Tiếng Việt.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
- Lớp hát
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
2.2. Khám phá:
* Hoạt động 1: Đóng vai, nói và đáp
trong 4 tình huống
- HS đọc yêu cầu.
- Chọn 1 trường hợp, hướng dẫn 1 cặp
đôi thực hiện.
- GV yêu cầu HS làm việc cặp đôi theo
các nội dung:
+ Đọc 1 lượt 4 tình huống.
+ Đọc từng tình huống và thảo luận đáp
án đúng cho mỗi tình huống.
- Mời đại diện các nhóm trình bày kết
quả.
- HS nhận xét.
- GV nhận xét- chốt- tuyên dương.
* Hoạt động 2: Mỗi câu ở cột A thuộc
- HS đọc yêu cầu.
- 2 HS thực hiện.
- Hs làm việc nhóm đôi.
- HS nhận xét.
kiểu câu nào ở cột B?
- Goi HS đọc yêu cầu.
- Cho HS làm việc nhóm đôi:
- GV gợi ý thêm câu giới thiệu có từ là,
câu nêu hoạt động có từ chỉ hoạt động,
câu nêu đặc điêm có từ chỉ đặc điểm.
- Đại diện nhóm trình bày.
- HS nhận xét.
- GV nhận xét – Chốt- Tuyên dương.
* Hoạt động 3: Chọn dấu chấm hay
dấu chấm hỏi thay cho ô vuông:
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- HS làm nhóm đôi- trao đổi chấm chéo.
- Đại diện nhóm trình bày.
- HS nhận xét.
-GV nhận xét- Chốt- tuyên dương.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em học bài gì?
- GV nhận xét giờ học.
- HS đọc.
- HS thực hiện.
- HS nhận xét.
- HS đọc.
- Hs làm việc nhóm đôi.
- HS nhận xét.
__________________________________________
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1 (Tiết 7+8)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố kĩ năng nói và nghe thông qua hoạt động nói trong những tình huống cụ
thể, kĩ năng nghe và kể lại một câu chuyện.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học, năng lực ngôn ngữ.
- Biết yêu quý thời gian, yêu quý lao động, yêu quý các nhận vật trong truyện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
- HS: Sách giáo khoa;
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
- Chơi trò chơi
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
2.2. Khám phá:
* Hoạt động 1: Nhìn tranh và nói tên
câu chuyện. Chọn kể một câu chuyện
em thích.
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- HS chơi.