Giáo án Tiếng việt 3 Học kì 2 Chân trời sáng tạo

372 186 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 48 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 3 Học kì 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(372 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
K HOCH BÀI DY
MÔN: TING VIT- LP 3
BÀI 1: Nàng tiên ca mùa xuân (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
- Nói được với bạn về sự thay đổi của thiên nhiên vào dịp tết. Nêu được
phỏng đoán của bản thân vnội dung bài đọc qua tên bài, hoạt động khởi động
và tranh minh họa.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng gic ngữ nghĩa, bước
đầu đọc phân biệt được lời nhân vật lời người dẫn chuyện, trả lời được các
câu hỏi tìm hiểu bài, hiểu nội dung bài đọc: Khiêm tốn, biết ơn cội nguồn, biết
cùng bạn bè góp sức mang lại vẻ đẹp chung.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: T giác hc tp, tham gia vào các hoạt động.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Trao đổi, tho luận để thc hin các nhim
v hc tp.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết ơn cội nguồn, biết cùng các bạn góp sức mang lại
vẻ đẹp chung.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm học, có tinh thn t giác tham gia các hoạt động
hc tp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Tranh ảnh cây hoa đào và một số loài hoa tiêu biểu của mùa xuân.
Bảng phụ ghi đoạn từ: Các loài hoa hiểu ra đến hết.
- HS: Sách giáo khoa, đồ dùng học tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca hc sinh
A. Hoạt động khởi động: (5 phút)
a. Mc tiêu: Gii thiu tên ch đim và nêu cách hiểu suy nghĩ của em v tên ch
đim Bn mùa m hi.
b. Phương pháp, hình thc t chc: Đàm thoại, trc quan, vấn đáp,thảo lun nhóm
đôi.
- GV gii thiu tên ch điểm và nêu suy nghĩ của
- Hc sinh tr li.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
2
em v tên ch đim: Bn mùa m hi.
- Hc sinh hoạt động nhóm đôi nói với bn
những thay đổi của thiên nhiên nơi em ởo dp
tết theo gi ý (bu tri, cây ci, thi tiết, hoa
lá,…)
- GV gii thiu bài mi.
- Hc sinh hoạt động nhóm
đôi nói với bn v nhng thay
đổi ca thiên nhiên.
- Lng nghe.
B.Hoạt động Khám phá và luyn tp: (30 phút)
B.1 Hoạt động Đc (30 phút)
1.Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng(12 phút)
a. Mc tiêu: Đọc trôi chảy bài đọc, ngt ngh đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa,
hiểu nghĩa từ trong bài.
b. Phương pháp, hình thức t chc: đọc cá nhân, nhóm.
a. Đc mu
- GV đọc mẫu toàn bài. Lưu ý: đọc phân bit
ging nhân vật: người dn chuyn nh nhàng trìu
mến, ging các bông hoa v chanh chua ( đoạn
1), ging ch vui sướng, ngc nhiên, thích
thú,…
b. Luyện đọc t, giải nghĩa từ
- Yêu cu HS đọc ni tiếp tng câu.
- Theo dõi, hướng dẫn đọc t ng khó: thưa thớt,
khng khiu, khoác, nuôi nấng,…
c. Luyện đọc đoạn
- GV yêu cầu HS chia đoạn.
- Đọc từng đoạn trước lp
- Luyện đọc câu dài:
+ Các loài hoa/ bt cht nhn ra/ cái cây khng
khiu mi khi/ gi đã khoác một chiếc áo đẹp
tuyt vi.//
- Luyện đọc từng đoạn:
+ Gọi HS đọc các đoạn ca bài kết hp giải nghĩa
t.
+ Đọc từng đoạn theo nhóm 4 trong 4 phút.
+ Gọi đại diện 3 nhóm thi đọc bài trước lp.
+ GV nhn xét chung.
d. Luyện đọc c bài:
- Yêu cầu HS đọc luân phiên c bài.
- HS nghe.
- HS đọc ni tiếp câu.
- HS tr lời: 4 đoạn.
- 4 HS ni tiếp nhau đọc.
- HS đọc và giải nghĩa từ.
- Nhóm 4 HS thc hin.
- 3 HS thi đọc đoạn 2.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
3
- 4 HS ni tiếp nhau đọc.
2. Hoạt động 2: Luyện đọc hiu (12 phút)
a. Mc tiêu: Hiu nội dung i đọc: Khiêm tốn, biết ơn cội nguồn, biết cùng
bạn bè góp sức mang lại vẻ đẹp chung.
b. Phương pháp, hình thức t chc: c lp.
- Đọc thầm đoạn 1 :
+ Ban đầu, vì sao các loài hoa trong vườn không
chú ý đến cây hoa đào?
- Đọc thầm đoạn 2 :
+ Mùa xuân đến cây hoa đào thay đổi như thế
nào ?
- Đọc thm đon 3 :
+ Theo cây hoa đào nhờ đâu mà nó có được
những bông hoa đẹp ?
- Đọc thầm đoạn 4 :
+ Vì đâu các loài hoa cảm thy xu h khi nghe
hoa đào trả li ?
+ Cây hoa đào có gì đáng khen ?
- Gi HS nêu ni dung bài
- GV nhn xét.
- HS đọc thm và tr li:
+ loài hoa nào cũng t cho
mình đp nht, chúng chê
hoa đào nhưng hoa đào im
lng.
+ Khoác chiếc áo đẹp tuyt
vi hàng nghìn bông hoa
thm hng.
+ Đó nhờ đt m nuôi nng,
nh mưa nắng bn mùa, nh
bàn tay chăm sóc sớm hôm
ca cô ch.
+ thái độ của mình trưc
kia chúng đã không chú ý đến
hoa đào
+ Hoa đào đẹp nhưng rất
khiêm tn.
- HS nêu: Khiêm tốn, biết ơn
cội nguồn, biết cùng bạn
góp sức mang lại vẻ đẹp
chung.
- Lng nghe.
* Hoạt động ni tiếp: (5 phút)
a. Mc tiêu: HS ôn li nhng kiến thức, kĩ năng đã học, chun b bài cho tiết sau.
b. Phương pháp, hình thức t chc
- Em hãy nêu ni dung câu chuyn?
+ Khiêm tốn, biết ơn cội
nguồn, biết cùng bạn góp
sức mang lại vẻ đẹp chung.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
4
- GDHS biết khiêm tn.
- GV nhn xét tiết hc.
- Nhc HS v nhà tiếp tc luyn k li toàn b
câu chuyn.
+ Lng nghe
IV. ĐIỀU CHNH SAU TIT DY:
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
K HOCH BÀI DY
MÔN: TING VIT - LP 3
BÀI 1: Nàng tiên ca mùa xuân (Tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng gic ngữ nghĩa, đọc
phân biệt được lời nhân vật lời người dẫn chuyện, hiểu nội dung bài đọc:
Khiêm tốn, biết ơn cội nguồn, biết cùng bạn bè góp sức mang lại vẻ đẹp chung.
- Chia sẻ được những điều ghi nhớ sau khi đọc một chuyện về lễ hội và biết
chia sẻ với bạn suy nghĩ, cảm xúc của em sau khi đọc truyện.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: T giác hc tp, tham gia vào các hoạt động.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Trao đổi, tho luận để thc hin các nhim
v hc tp.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết ơn cội nguồn, biết cùng các bạn góp sức mang lại
vẻ đẹp chung.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm học, có tinh thn t giác tham gia các hoạt động
hc tp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: SGK, một số câu chuyện về lễ hội.
- HS: Sgk, đồ dùng học tập, các câu chuyện về lễ hội.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca hc sinh
A. Hoạt động khởi động: (5 phút)
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
5
a. Mc tiêu: To cảm xúc vui tươi, kết ni vi ch đề bài hc.
b. Phương pháp, hình thức t chc: C lp.
- GV gọi 4 HS lên đọc 4 đoạn ca câu chuyn và
tr li các câu hi trong bài.
- Gv nhận xét, tuyên dương.
- HS đọc và tr li câu hi
- Theo dõi.
B.Hoạt động Khám phá và luyn tp: (30 phút)
B.1 Hoạt động Đc (15 phút)
3. Hoạt động 3: Luyện đọc cng c (15 phút)
a. Mc tiêu: Giúp học sinh xác định được giọng đọc lời nhân vật và lời người dẫn
chuyện, hiểu nội dung bài đọc.
b. Phương pháp, hình thức t chc: nhóm, c lp.
- GV hướng dẫn HS xác định giọng đọc trên cơ
s hiu ni dung bài đọc.
- GV đọc mu đon t Các loài hoa đến hết.
- HS luyện đọc li đon t Các loài hoa đến hết
theo nhóm 3
- T chức cho HS thi đọc trước lp.
- Gi HS nhn xét.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- HS nhc li ni dung bài.
- HS nghe.
- HS đọc theo nhóm 3.
- 3 nhóm thi đọc
- HS nhn xét.
- Theo dõi.
B.2 Hoạt động Đc m rng Đọc mt chuyn v l hi (15 phút)
a. Mc tiêu: Chia sẻ được những điều ghi nhớ sau khi đọc một chuyện về lễ hội và
biết chia sẻ với bạn suy nghĩ, cảm xúc của em sau khi đọc truyện.
b. Phương pháp, hình thức t chc: Cá nhân, c lp
- Gv yêu cu HS đọc 1 truyện đã tìm được nhà
hoc thư viện.
- GV yêu cu HS viết vào phiếu đọc sách nhng
điu em thy thú v khi đọc truyn: tên truyn,
tên tác gi, tên l hi, cnh vật con người trong l
hội,…
-Yêu cu HS trang trí phiếu đọc sách đơn giản
theo nội dung em đc.
- GV yêu cu HS hoạt động nhóm 4 chia s vi
bn trong nhóm v suy nghĩ và cảm xúc ca em.
- Gi HS chia s trước lp
- Gv nhận xét, tuyên dương.
- HS đọc thm truyn
- HS viết vào phiếu
- HS trang trí phiếu.
- HS hoạt động nhóm 4
- 4 HS chia s
- Theo dõi.

Mô tả nội dung:

KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT- LỚP 3
BÀI 1: Nàng tiên của mùa xuân (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù.
- Nói được với bạn về sự thay đổi của thiên nhiên vào dịp tết. Nêu được
phỏng đoán của bản thân về nội dung bài đọc qua tên bài, hoạt động khởi động và tranh minh họa.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng lô gic ngữ nghĩa, bước
đầu đọc phân biệt được lời nhân vật và lời người dẫn chuyện, trả lời được các
câu hỏi tìm hiểu bài, hiểu nội dung bài đọc: Khiêm tốn, biết ơn cội nguồn, biết
cùng bạn bè góp sức mang lại vẻ đẹp chung. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết ơn cội nguồn, biết cùng các bạn góp sức mang lại vẻ đẹp chung.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Tranh ảnh cây hoa đào và một số loài hoa tiêu biểu của mùa xuân.
Bảng phụ ghi đoạn từ: Các loài hoa hiểu ra đến hết.
- HS: Sách giáo khoa, đồ dùng học tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Giới thiệu tên chủ điểm và nêu cách hiểu suy nghĩ của em về tên chủ
điểm Bốn mùa mở hội.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp,thảo luận nhóm đôi.
- GV giới thiệu tên chủ điểm và nêu suy nghĩ của - Học sinh trả lời.

2
em về tên chủ điểm: Bốn mùa mở hội.
- Học sinh hoạt động nhóm đôi nói với bạn
- Học sinh hoạt động nhóm
những thay đổi của thiên nhiên nơi em ở vào dịp
đôi nói với bạn về những thay
tết theo gợi ý (bầu trời, cây cối, thời tiết, hoa đổi của thiên nhiên. lá,…)
- GV giới thiệu bài mới. - Lắng nghe.
B.Hoạt động Khám phá và luyện tập: (30 phút)
B.1 Hoạt động Đọc (30 phút)
1.Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng(12 phút)
a. Mục tiêu: Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa,
hiểu nghĩa từ trong bài.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: đọc cá nhân, nhóm.
a. Đọc mẫu
- GV đọc mẫu toàn bài. Lưu ý: đọc phân biệt - HS nghe.
giọng nhân vật: người dẫn chuyện nhẹ nhàng trìu
mến, giọng các bông hoa vẻ chanh chua ( đoạn
1), giọng cô chủ vui sướng, ngạc nhiên, thích thú,…
b. Luyện đọc từ, giải nghĩa từ
- Yêu cầu HS đọc nối tiếp từng câu.
- HS đọc nối tiếp câu.
- Theo dõi, hướng dẫn đọc từ ngữ khó: thưa thớt,
khẳng khiu, khoác, nuôi nấng,…
c. Luyện đọc đoạn
- GV yêu cầu HS chia đoạn. - HS trả lời: 4 đoạn.
- Đọc từng đoạn trước lớp
- 4 HS nối tiếp nhau đọc.
- Luyện đọc câu dài:
+ Các loài hoa/ bất chợt nhận ra/ cái cây khẳng
khiu mọi khi/ giờ đã khoác một chiếc áo đẹp tuyệt vời.//
- Luyện đọc từng đoạn:
+ Gọi HS đọc các đoạn của bài kết hợp giải nghĩa - HS đọc và giải nghĩa từ. từ.
+ Đọc từng đoạn theo nhóm 4 trong 4 phút.
+ Gọi đại diện 3 nhóm thi đọc bài trước lớp. - Nhóm 4 HS thực hiện. + GV nhận xét chung. - 3 HS thi đọc đoạn 2.
d. Luyện đọc cả bài:
- Yêu cầu HS đọc luân phiên cả bài.
3
- 4 HS nối tiếp nhau đọc.
2. Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu (12 phút)
a. Mục tiêu: Hiểu nội dung bài đọc: Khiêm tốn, biết ơn cội nguồn, biết cùng
bạn bè góp sức mang lại vẻ đẹp chung.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: cả lớp.
- Đọc thầm đoạn 1 :
- HS đọc thầm và trả lời:
+ Ban đầu, vì sao các loài hoa trong vườn không
+ Vì loài hoa nào cũng tự cho
chú ý đến cây hoa đào?
mình là đẹp nhất, chúng chê hoa đào nhưng hoa đào im lặng. - Đọc thầm đoạn 2 :
+ Mùa xuân đến cây hoa đào thay đổi như thế
+ Khoác chiếc áo đẹp tuyệt nào ?
vời là hàng nghìn bông hoa thắm hồng. - Đọc thầm đoạn 3 :
+ Theo cây hoa đào nhờ đâu mà nó có được
+ Đó là nhờ đất mẹ nuôi nấng, những bông hoa đẹp ?
nhờ mưa nắng bốn mùa, nhờ
bàn tay chăm sóc sớm hôm của cô chủ. - Đọc thầm đoạn 4 :
+ Vì đâu các loài hoa cảm thấy xấu hổ khi nghe hoa đào trả
+ Vì thái độ của mình trước lời ?
kia chúng đã không chú ý đến hoa đào
+ Cây hoa đào có gì đáng khen ?
+ Hoa đào đẹp nhưng rất khiêm tốn.
- HS nêu: Khiêm tốn, biết ơn
- Gọi HS nêu nội dung bài
cội nguồn, biết cùng bạn bè
góp sức mang lại vẻ đẹp chung. - Lắng nghe. - GV nhận xét.
* Hoạt động nối tiếp: (5 phút)
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức
- Em hãy nêu nội dung câu chuyện?
+ Khiêm tốn, biết ơn cội
nguồn, biết cùng bạn bè góp
sức mang lại vẻ đẹp chung.
4 - GDHS biết khiêm tốn. + Lắng nghe
- GV nhận xét tiết học.
- Nhắc HS về nhà tiếp tục luyện kể lại toàn bộ câu chuyện.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3
BÀI 1: Nàng tiên của mùa xuân (Tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng lô gic ngữ nghĩa, đọc
phân biệt được lời nhân vật và lời người dẫn chuyện, hiểu nội dung bài đọc:
Khiêm tốn, biết ơn cội nguồn, biết cùng bạn bè góp sức mang lại vẻ đẹp chung.
- Chia sẻ được những điều ghi nhớ sau khi đọc một chuyện về lễ hội và biết
chia sẻ với bạn suy nghĩ, cảm xúc của em sau khi đọc truyện. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết ơn cội nguồn, biết cùng các bạn góp sức mang lại vẻ đẹp chung.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: SGK, một số câu chuyện về lễ hội.
- HS: Sgk, đồ dùng học tập, các câu chuyện về lễ hội.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: (5 phút)


zalo Nhắn tin Zalo