TUẦN 19  TIẾNG VIỆT 
CHỦ ĐIỂM: NHỮNG SẮC MÀU THIÊN NHIÊN 
Bài 01: BẦU TRỜI (T1+2)    I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 
1. Năng lực đặc thù. 
- Đọc đúng, rõ ràng bài “Bầu trời” , ngữ liệu phù hợp với cảnh thiên nhiên sinh 
động; biết ngắt, nghỉ hơi sau dấu câu. 
- Nhận biết được một số thông tin về bầu trời: những sự vật có trên bầu trời, màu 
sắc, tầm quan trọng của bầu trời đối với muôn vật. 
- Hiểu nội dung bài: Bài văn nói về vẻ đẹp và vai trò của bầu trời đối với cuộc 
sống của muôn loài trên Trái Đất. 
- Nói được những hiểu biết, cảm nhận của bản thân về bầu trời. 
- Phát triển năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học.  2. Năng lực chung. 
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. Nêu được nội  dung bài. 
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng. 
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm.  3. Phẩm chất. 
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài tập đọc. 
- Phẩm chất nhân ái: Biết yêu quý, bảo vệ bầu trời, bảo vệ trái đất. 
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi. 
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point. 
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy. 
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
Hoạt động của giáo viên 
Hoạt động của học sinh  1. Khởi động. 
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.  - Cách tiến hành: 
- GV cho HS hát và vận động theo nhạc để - HS thực hiện  khởi động bài học.   
- GV chiếu tranh lên bảng.  - HS quan sát tranh 
- GV giới thiệu chủ đề mới: Những sắc - Lắng nghe  màu thiên nhiên.   
- GV chiếu tranh lên bảng.  - HS quan sát tranh 
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi quan sát  bầu trời và cho biết:   
+ Nói về những gì em thấy trên bầu trời? 
+ Trả lời: Những đám mây trắng, xốp   
nhẹ, nằm lửng lơ trên bầu trời: Mặt trời   
tỏa ánh nắng rực rỡ. Những tia nắng 
    
chiếu rọi xuống mặt đất khiến cho cây   
lá trở nên xanh biếc; Đàn chim sải   
cánh bay lên bầu trời cao xanh vời vợi,   
đón nhận ánh nắng rực rỡ,… 
- GV Nhận xét, tuyên dương.  - HS lắng nghe. 
- GV dẫn dắt vào bài mới 
- HS nhắc lại đầu bài - Ghi vở 
2. Khám phá.  - Mục tiêu: 
+ Đọc đúng, rõ ràng bài “Bầu trời”, ngữ liệu phù hợp với cảnh thiên nhiên sinh 
động; biết ngắt, nghỉ hơi sau dấu câu. 
+ Nhận biết được một số thông tin về bầu trời: những sự vật có trên bầu trời, màu 
sắc, tầm quan trọng của bầu trời đối với muôn vật. 
+ Hiểu nội dung bài: Bài văn nói về vẻ đẹp và vai trò của bầu trời đối với cuộc sống 
của muôn loài trên Trái Đất. 
+ Nói được những hiểu biết, cảm nhận của bản thân về bầu trời. 
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.  - Cách tiến hành: 
2.1. Hoạt động 1: Đọc văn bản.   
- GV đọc mẫu: Đọc diễn cảm, nhấn giọng - HS lắng nghe. 
ở những từ ngữ giàu sức gợi tả, gợi cảm.   
- GV HD đọc: Đọc đúng, rõ ràng ngắt - HS lắng nghe cách đọc. 
nghỉ hơi đúng chỗ, giọng đọc thể hiện 
được cảm xúc tươi vui trước vẻ đẹp sinh 
động của bầu trời; lên cao giọng và nhấn 
giọng ở hai câu hỏi và đoạn cuối.   
- Gọi 1 HS đọc toàn bài.  - 1 HS đọc toàn bài. 
- GV chia đoạn: (3 đoạn)  - HS quan sát 
+ Đoạn 1: Từ đầu đến gió nhẹ.   
+ Đoạn 2: Tiếp theo cho đến cầu vồng.    + Đoạn 3: Còn lại.   
- GV gọi HS đọc nối tiếp theo đoạn. 
- HS đọc nối tiếp theo đoạn. 
- Luyện đọc từ khó: xanh biếc, giọt mưa, - HS đọc từ khó. 
dập dờn, rực rỡ, duy trì, sức sống,…   
- Luyện đọc câu dài: Bạn có thể thấy/ - 2-3 HS đọc câu dài. 
những con chim đang bay,/những vòm cây  
xanh biếc,/ những tia nắng/ xuyên qua  
những đám mây trắng muốt như bông.//    - HD HS giải nghĩa từ:    + dập dờn: 
+ dập dờn: chuyển động nhịp nhàng,   
lúc gần lúc xa, lúc ẩn lúc hiện.  + duy trì: 
+ duy trì: giữ cho tiếp tục tồn tại trong   
tình trạng như cũ. 
 - GV cho HS giải nghĩa từ   
- Luyện đọc đoạn: GV tổ chức cho HS - HS luyện đọc theo nhóm. 
  
luyện đọc đoạn theo nhóm.    - GV nhận xét các nhóm.   
2.2. Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi.   
- GV gọi HS đọc và trả lời lần lượt 4 câu - HS trả lời lần lượt các câu hỏi. 
hỏi trong sgk. GV nhận xét, tuyên dương.   
- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn 
cách trả lời đầy đủ câu.   
+ Câu 1: Nhìn lên bầu trời có thể thấy + Thấy những chú chim, những vòm  những gì? 
cây, những tia nắng, những đám mây   
trắng muốt, những giọt mưa, đàn    bướm. 
+ Câu 2: Màu sắc của bầu trời như thế + Màu xanh lơ vào ban ngày, màu đen  nào? 
vào ban đêm. Tuy vậy, tùy vào thời tiết   
mà bầu trời có nhiều màu sắc đa dạng.   
Có khi có cả bảy sắc cầu vồng. 
+ Câu 3: Bầu trời quan trọng như thế nào + Bầu trời bao quanh Trái Đất, cung 
đối với mọi người, mọi vật? 
cấp không khí cho con người, loài vật    và cây cối. 
+ Câu 4: Tìm ý tương ứng với mỗi đoạn  trong bài.       
* GDKNS, tích hợp giáo dục BĐKH: 
Biết yêu quý, bảo vệ bầu trời, bảo vệ trái - Lắng nghe 
đất, giữ gìn môi trường sống bằng những 
việc làm cụ thể như không xả rác thải, khí 
thải, chất thải ra môi trường, trồng nhiều  cây xanh.   
- GV mời HS nêu nội dung bài. 
- HS nêu theo hiểu biết của mình. 
- GV Chốt: Bài văn nói về vẻ đẹp và vai - 2-3 HS nhắc lại 
trò của bầu trời đối với cuộc sống của 
muôn loài trên Trái Đất. 
2.3. Hoạt động : Luyện đọc lại. 
- GV đọc diễn cảm toàn bài. 
- HS đọc nối tiếp, Cả lớp đọc thầm theo. 
3. Nói và nghe: Bầu trời trong mắt em  - Mục tiêu: 
+ Nói được những hiểu biết, cảm nhận về bầu trời. 
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.  - Cách tiến hành: 
3.1. Hoạt động 3: Ngắm nhìn bầu trời.   
  
- GV gọi HS đọc chủ đề và yêu cầu nội - 1 HS đọc to chủ đề: Bầu trời trong  dung.  mắt em. 
- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm 4: - HS thảo luận nhóm và nói về bầu 
HS nói 3 - 5 câu về bầu trời trong ngày trời trong ngày hôm nay.  hôm nay.   
+ Đặc điểm của bầu trời (màu sắc, độ cao,  độ rộng,…)   
+ Cảnh vật xuất hiện trên bầu trời.   
+ Cảm nhận của em về bầu trời   
- GV khuyến khích HS nói về bầu trời 
theo cách nhìn của riêng mình.   
- GV nhắc HS quan sát bầu trời vào những 
thời điểm khác nhau trong ngày: bầu trời 
buổi sáng trước giờ em đi học; bầu trời vào 
buổi trưa, bầu trời vào buổi chiều,…   
- Gọi HS trình bày trước lớp. 
- HS trình bày trước lớp, HS khác có   
thể nêu câu hỏi. Sau đó đổi vai HS    khác trình bày. 
- GV nận xét, tuyên dương.  - Mỗi HS nói 3 - 5 câu. 
3.2. Hoạt động 4: Khám phá những  
điều thú vị trên bầu trời.   
- GV gọi HS đọc yêu cầu trước lớp.  - HS đọc yêu cầu bài. 
- GV cho HS làm việc nhóm 2: Nếu vẽ - HS chia sẻ với bạn suy nghỉ của 
tranh về bầu trời em sẽ vẽ những gì?  mình. 
- Mời các nhóm trình bày. 
- GV nhận xét, tuyên dương.  4. Vận dụng.  - Mục tiêu: 
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung. 
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. 
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. 
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.  - Cách tiến hành: 
+ GV cho HS vẽ tranh về bầu trời.  - HS vẽ tranh. 
- Mời HS chia sẻ với các bạn về bức tranh - HS chia sẻ.  của mình.    - Nhận xét, tuyên dương   
* Liên hệ: Em đã làm gì để bảo vệ môi - Không xả rác thải, chất thải, chặt phá 
trường, bầu trời, trái đất – mái nhà chung rừng,…. Chúng ta cần có ý thức giữ  của chúng ta? 
gìn bầu trời và bảo vệ môi trường thiên   
nhiên để cuộc sống của con người   
ngày càng thêm đẹp đẽ.  - GV nhận xét giờ học.   
- GV nhận xét chung tiết học. 
 
Giáo án Tiếng việt 3 Học kì 2 Kết nối tri thức
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    1.3 K 
                                
                                
                                 644 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
- B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tiếng việt 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Bộ tài liệu bao gồm: 17 tài liệu lẻ (mua theo bộ tiết kiệm đến 50%)
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tiếng việt 3 Học kì 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(1288 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                             
                                        Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
 
                                        Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tiếng việt
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85 
 TUẦN 19 
TIẾNG VIỆT 
CHỦ ĐIỂM: NHỮNG SẮC MÀU THIÊN NHIÊN 
Bài 01: BẦU TRỜI (T1+2) 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 
1. Năng lực đặc thù. 
- Đọc đúng, rõ ràng bài “Bầu trời” , ngữ liệu phù hợp với cảnh thiên nhiên sinh 
động; biết ngắt, nghỉ hơi sau dấu câu. 
- Nhận biết được một số thông tin về bầu trời: những sự vật có trên bầu trời, màu 
sắc, tầm quan trọng của bầu trời đối với muôn vật.  
- Hiểu nội dung bài: Bài văn nói về vẻ đẹp và vai trò của bầu trời đối với cuộc 
sống của muôn loài trên Trái Đất. 
- Nói được những hiểu biết, cảm nhận của bản thân về bầu trời. 
- Phát triển năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học. 
2. Năng lực chung. 
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. Nêu được nội 
dung bài. 
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng. 
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm. 
3. Phẩm chất. 
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài tập đọc. 
- Phẩm chất nhân ái: Biết yêu quý, bảo vệ bầu trời, bảo vệ trái đất. 
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi. 
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC  
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point. 
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy. 
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
Hoạt động của giáo viên 
Hoạt động của học sinh 
1. Khởi động. 
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. 
- Cách tiến hành: 
- GV cho HS hát và vận động theo nhạc để 
khởi động bài học. 
- GV chiếu tranh lên bảng. 
-  GV  giới  thiệu  chủ  đề  mới:  Những  sắc 
màu thiên nhiên. 
- GV chiếu tranh lên bảng. 
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi quan sát 
bầu trời và cho biết: 
+ Nói về những gì em thấy trên bầu trời? 
- HS thực hiện 
- HS quan sát tranh 
- Lắng nghe 
- HS quan sát tranh 
+ Trả lời: Những đám mây trắng, xốp 
nhẹ, nằm lửng lơ trên bầu trời: Mặt trời 
tỏa  ánh nắng rực rỡ. Những tia nắng 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85 
- GV Nhận xét, tuyên dương. 
- GV dẫn dắt vào bài mới 
chiếu rọi xuống mặt đất khiến cho cây 
lá  trở  nên  xanh  biếc;  Đàn  chim  sải 
cánh bay lên bầu trời cao xanh vời vợi, 
đón nhận ánh nắng rực rỡ,… 
- HS lắng nghe. 
- HS nhắc lại đầu bài - Ghi vở 
2. Khám phá. 
- Mục tiêu: 
+ Đọc đúng, rõ ràng bài “Bầu trời”, ngữ liệu phù hợp với cảnh thiên nhiên sinh 
động; biết ngắt, nghỉ hơi sau dấu câu. 
+ Nhận biết được một số thông tin về bầu trời: những sự vật có trên bầu trời, màu 
sắc, tầm quan trọng của bầu trời đối với muôn vật.  
+ Hiểu nội dung bài: Bài văn nói về vẻ đẹp và vai trò của bầu trời đối với cuộc sống 
của muôn loài trên Trái Đất. 
+ Nói được những hiểu biết, cảm nhận của bản thân về bầu trời. 
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ. 
- Cách tiến hành: 
2.1. Hoạt động 1: Đọc văn bản. 
- GV đọc mẫu: Đọc diễn cảm, nhấn giọng 
ở những từ ngữ giàu sức gợi tả, gợi cảm.  
-  GV  HD  đọc:  Đọc  đúng,  rõ  ràng  ngắt 
nghỉ  hơi  đúng  chỗ,  giọng  đọc  thể  hiện 
được  cảm  xúc  tươi  vui  trước  vẻ đẹp  sinh 
động  của  bầu  trời;  lên  cao giọng và nhấn 
giọng ở hai câu hỏi và đoạn cuối. 
- Gọi 1 HS đọc toàn bài. 
- GV chia đoạn: (3 đoạn) 
+ Đoạn 1: Từ đầu đến gió nhẹ. 
+ Đoạn 2: Tiếp theo cho đến cầu vồng. 
+ Đoạn 3: Còn lại. 
- GV gọi HS đọc nối tiếp theo đoạn. 
- Luyện đọc từ khó: xanh biếc, giọt mưa, 
dập dờn, rực rỡ, duy trì, sức sống,… 
-  Luyện  đọc  câu  dài:  Bạn  có  thể  thấy/ 
những con chim đang bay,/những vòm cây 
xanh  biếc,/  những  tia  nắng/  xuyên  qua 
những đám mây trắng muốt như bông.// 
- HD HS giải nghĩa từ:  
+ dập dờn: 
+ duy trì: 
 - GV cho HS giải nghĩa từ 
-  Luyện  đọc  đoạn:  GV  tổ  chức  cho  HS 
- HS lắng nghe. 
- HS lắng nghe cách đọc. 
- 1 HS đọc toàn bài. 
- HS quan sát 
- HS đọc nối tiếp theo đoạn. 
- HS đọc từ khó. 
- 2-3 HS đọc câu dài. 
+  dập  dờn:  chuyển động nhịp  nhàng, 
lúc gần lúc xa, lúc ẩn lúc hiện. 
+ duy trì: giữ cho tiếp tục tồn tại trong 
tình trạng như cũ. 
- HS luyện đọc theo nhóm. 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85 
luyện đọc đoạn theo nhóm. 
- GV nhận xét các nhóm. 
2.2. Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi. 
- GV gọi HS đọc và trả lời lần lượt 4 câu 
hỏi trong sgk. GV nhận xét, tuyên dương.  
- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn 
cách trả lời đầy đủ câu. 
+  Câu  1:  Nhìn  lên  bầu  trời  có  thể  thấy 
những gì? 
+  Câu  2:  Màu  sắc  của  bầu  trời  như  thế 
nào? 
+ Câu 3: Bầu trời quan trọng như thế nào 
đối với mọi người, mọi vật? 
+ Câu 4:  Tìm ý tương ứng với mỗi đoạn 
trong bài. 
*  GDKNS,  tích  hợp  giáo  dục  BĐKH: 
Biết yêu quý, bảo vệ bầu trời, bảo vệ trái 
đất, giữ  gìn  môi  trường  sống  bằng những 
việc làm cụ thể như không xả rác thải, khí 
thải,  chất  thải  ra  môi  trường,  trồng  nhiều 
cây xanh. 
- GV mời HS nêu nội dung bài. 
- GV Chốt: Bài văn nói về vẻ đẹp và vai 
trò  của  bầu  trời  đối  với  cuộc  sống  của 
muôn loài trên Trái Đất. 
2.3. Hoạt động : Luyện đọc lại. 
- GV đọc diễn cảm toàn bài. 
- HS đọc nối tiếp, Cả lớp đọc thầm theo. 
- HS trả lời lần lượt các câu hỏi. 
+ Thấy  những  chú  chim, những vòm 
cây,  những tia  nắng,  những  đám  mây 
trắng  muốt,  những  giọt  mưa,  đàn 
bướm. 
+ Màu xanh lơ vào ban ngày, màu đen 
vào ban đêm. Tuy vậy, tùy vào thời tiết 
mà bầu trời có nhiều màu sắc đa dạng. 
Có khi có cả bảy sắc cầu vồng. 
+ Bầu  trời bao quanh Trái  Đất,  cung 
cấp không khí cho con người, loài vật 
và cây cối.  
- Lắng nghe 
- HS nêu theo hiểu biết của mình. 
- 2-3 HS nhắc lại 
3. Nói và nghe: Bầu trời trong mắt em 
- Mục tiêu: 
+ Nói được những hiểu biết, cảm nhận về bầu trời. 
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ. 
- Cách tiến hành: 
3.1. Hoạt động 3: Ngắm nhìn bầu trời. 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85 
- GV  gọi  HS  đọc  chủ  đề  và  yêu  cầu  nội 
dung. 
-  GV  tổ  chức  cho  HS  làm  việc  nhóm  4: 
HS  nói  3  -  5  câu  về  bầu  trời  trong  ngày 
hôm nay. 
+ Đặc điểm của bầu trời (màu sắc, độ cao, 
độ rộng,…) 
+ Cảnh vật xuất hiện trên bầu trời. 
+ Cảm nhận của em về bầu trời 
-  GV  khuyến  khích  HS  nói  về  bầu  trời 
theo cách nhìn của riêng mình. 
- GV nhắc HS quan sát bầu trời vào những 
thời  điểm  khác  nhau  trong  ngày:  bầu  trời 
buổi sáng trước giờ em đi học; bầu trời vào 
buổi trưa, bầu trời vào buổi chiều,… 
- Gọi HS trình bày trước lớp. 
- GV nận xét, tuyên dương. 
3.2. Hoạt  động  4:  Khám  phá  những 
điều thú vị trên bầu trời. 
- GV gọi HS đọc yêu cầu trước lớp. 
-  GV  cho  HS  làm  việc  nhóm  2:  Nếu  vẽ 
tranh về bầu trời em sẽ vẽ những gì? 
- Mời các nhóm trình bày. 
- GV nhận xét, tuyên dương. 
- 1 HS đọc to chủ đề: Bầu trời trong 
mắt em. 
-  HS  thảo  luận  nhóm  và  nói  về  bầu 
trời trong ngày hôm nay. 
- HS trình bày trước lớp, HS khác có 
thể  nêu  câu  hỏi.  Sau  đó  đổi  vai  HS 
khác trình bày. 
- Mỗi HS nói 3 - 5 câu. 
- HS đọc yêu cầu bài. 
-  HS  chia  sẻ  với  bạn  suy  nghỉ  của 
mình. 
4. Vận dụng. 
- Mục tiêu: 
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung. 
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. 
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. 
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ. 
- Cách tiến hành: 
+ GV cho HS vẽ tranh về bầu trời. 
- Mời HS chia sẻ với các bạn về bức tranh 
của mình. 
- Nhận xét, tuyên dương 
*  Liên  hệ:  Em đã làm  gì  để bảo vệ  môi 
trường, bầu trời, trái đất – mái nhà chung 
của chúng ta? 
- GV nhận xét giờ học. 
- GV nhận xét chung tiết học. 
- HS vẽ tranh. 
- HS chia sẻ. 
- Không xả rác thải, chất thải, chặt phá 
rừng,….  Chúng  ta  cần  có  ý  thức  giữ 
gìn bầu trời và bảo vệ môi trường thiên 
nhiên  để  cuộc  sống  của  con  người 
ngày càng thêm đẹp đẽ. 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85 
IV. Điều chỉnh sau bài dạy: 
....................................................................................................................................... 
....................................................................................................................................... 
....................................................................................................................................... 
TIẾNG VIỆT 
Nghe – Viết: BUỔI SÁNG (T3) 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 
1. Năng lực đặc thù: 
- Viết đúng chính tả bài thơ “Buổi sáng” trong khoảng 15 phút. 
- Viết đúng từ ngữ chứa ch hoặc tr (at hoặc ac). 
- Tìm đọc được bài văn, bài thơ,… viết về hiện tượng tự nhiên (nắng, mưa, gió). 
- Phát triển năng lực ngôn ngữ. 
2. Năng lực chung. 
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, viết bài đúng, kịp thời và hoàn thành các 
bài tập trong SGK.  
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng. 
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia làm việc trong nhóm để trả lời câu hỏi 
trong bài. 
3. Phẩm chất. 
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài viết. 
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ viết bài, trả lời câu hỏi. 
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC  
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point. 
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy. 
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
Hoạt động của giáo viên 
Hoạt động của học sinh 
1. Khởi động. 
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. 
- Cách tiến hành: 
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. 
+ Câu 1: Xem tranh đoán tên đồ vật chứa c. 
+ Câu 2: Xem tranh đoán tên đồ vật chứa k. 
- GV Nhận xét, tuyên dương. 
- GV dẫn dắt vào bài mới 
- HS tham gia trò chơi 
+ Trả lời: cá chép 
+ Trả lời: quả khế 
- HS lắng nghe. 
2. Khám phá. 
- Mục tiêu: 
+ Viết đúng chính tả bài thơ em yêu mùa hè trong khoảng 15 phút. 
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ. 
- Cách tiến hành: 
 
                                             
                                             
                                             
                                             
                                            


 Nhắn tin Zalo
 Nhắn tin Zalo