TUẦN 25, 26:
BÀI 23: TÌM HIỂU CƠ QUAN HÔ HẤP (Tiết 1) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Chỉ và nói được tên các bộ phận cơ quan hô hấp trên sơ đồ, trên hình vẽ.
- Nhận biết được chức năng của cơ quan hô hấp ở mức độ đơn giản ban đầu qua
hoạt động hít vào thở ra.
- Đưa ra được dự đoán điều gì sẽ xảy ra với cơ thể mỗi người khi cơ quan hô hấp không hoạt động.
- Nêu được sự cần thiết của cơ quan hô hấp, không có cơ quan hô hấp không có sự sống.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Biết dùng các cơ quan hô hấp để thực hiện một số động tác hô hấp.
- Tuyên truyền, chia sẻ những kiến thức học được với những người xung quanh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra:
- Nêu những việc cần làm để bảo vệ, chăm sóc cơ - 2 HS nêu quan vận động - Nhận xét - Nhận xét 2. Bài mới:
2.1. Khởi động
- HS hát và thực hiện động tác.
- GV tổ chức hát và thực hiện các động tác theo - 2 HS đọc
lời bài hát “Em tập thể dục” - GV ghi tên bài lên bảng - HS ghi tên bài vào vở 2.2. Khám phá
Hoạt động 1: Cấu tạo của cơ quan hô hấp - HSTL TC cho HS TL nhóm 4
- HS TBKQTL các bộ phận của cơ
quan hô hấp: mũi, khí quản, phế quản,
- YC học sinh quan sát hình SGK hai lá phổi.
- Nêu tên các bộ phận của cơ quan hô hấp. - HSNX, bổ sung
- Tổ chức cho HS chia sẻ, trình bày kết quả thảo luận.
- GV chốt, nhận xét, tuyên dương HS.
Hoạt động 2: Thực hành - TC cho HS TL nhóm đôi.
- HS thực hành nhóm đôi và trả lời
- YC học sinh thực hành hít thở sâu:
Hít vào lồng ngực phồng lên to hơn,
thở ra lồng ngực xẹp xuống nhỏ hơn
Đặt tay lên ngực thực hành hít thở sâu. Khi hít
vào thở ra kích thước lồng ngực thay đổi như thế nào? - HSNX, bổ sung
- Tổ chức cho HS chia sẻ, trình bày kết quả thảo luận.
- GV chốt, nhận xét, tuyên dương HS.
Hoạt động 3: Chức năng của cơ quan hô hấp - TC cho HS TL nhóm 6.
- HS TL nhóm 6 và trả lời
Quan sát hình 3a, 3b và trả lời câu hỏi:
+ Tại sao lồng ngực to ra khi hít vào và nhỏ đi khi thở ra?
+ Chỉ đường đi của không khí khi hít vào, thở ra.
+ Chức năng của cơ quan hô hấp là gì?
- Tổ chức cho HS chia sẻ, trình bày kết quả thảo - HSTB kết quả TL luận. - HSNX, bổ sung
- GV chốt, nhận xét, tuyên dương HS.
YC HS đọc phần ghi nhớ trong SGK
3. Củng cố, dặn dò
- Hôm nay em được ôn lại nội dung nào đã học? - Nhận xét giờ học.
BÀI 23: TÌM HIỂU CƠ QUAN HÔ HẤP (Tiết 2) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố và vận dụng kiến thức đã học nêu được các bộ phận của cơ quan hô hấp,
mô tả được cấu tạo và chức năng của cơ quan hô hấp.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Biết xử lý tình huống thường gặp khi tắc đường thở, biết cách phòng tránh tắc đường thở.
- Biết dùng các cơ quan hô hấp để thực hiện một số động tác hô hấp.
- Tuyên truyền, chia sẻ những kiến thức học được với những người xung quanh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra:
- Cơ quan hô hấp gồm những bộ phận nào? - 2 HS nêu - Nhận xét - Nhận xét 2. Bài mới: 2.1. Khởi động
- HS thực hiện động tác.
- HS thực hành tập các động tác, hít vào và thở ra. - HS ghi tên bài vào vở - GV ghi tên bài lên bảng 2.2.Thực hành
Hoạt động 1: Làm mô hình cơ quan hô hấp.
Giáo án Tìm hiểu cơ quan hô hấp Tự nhiên xã hội 2 Kết nối tri thức
820
410 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%
Đánh giá
4.6 / 5(820 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tự nhiên và xã hội
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 25, 26:
BÀI 23: TÌM HIỂU CƠ QUAN HÔ HẤP (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Chỉ và nói được tên các bộ phận cơ quan hô hấp trên sơ đồ, trên hình vẽ.
- Nhận biết được chức năng của cơ quan hô hấp ở mức độ đơn giản ban đầu qua
hoạt động hít vào thở ra.
- Đưa ra được dự đoán điều gì sẽ xảy ra với cơ thể mỗi người khi cơ quan hô hấp
không hoạt động.
- Nêu được sự cần thiết của cơ quan hô hấp, không có cơ quan hô hấp không có sự
sống.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Biết dùng các cơ quan hô hấp để thực hiện một số động tác hô hấp.
- Tuyên truyền, chia sẻ những kiến thức học được với những người xung quanh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
- Nêu những việc cần làm để bảo vệ, chăm sóc cơ
quan vận động
- Nhận xét
- 2 HS nêu
- Nhận xét
2. Bài mới:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2.1. Khởi động
- GV tổ chức hát và thực hiện các động tác theo
lời bài hát “Em tập thể dục”
- GV ghi tên bài lên bảng
- HS hát và thực hiện động tác.
- 2 HS đọc
- HS ghi tên bài vào vở
2.2. Khám phá
Hoạt động 1: Cấu tạo của cơ quan hô hấp
TC cho HS TL nhóm 4
- YC học sinh quan sát hình SGK
- Nêu tên các bộ phận của cơ quan hô hấp.
- Tổ chức cho HS chia sẻ, trình bày kết quả thảo
luận.
- GV chốt, nhận xét, tuyên dương HS.
- HSTL
- HS TBKQTL các bộ phận của cơ
quan hô hấp: mũi, khí quản, phế quản,
hai lá phổi.
- HSNX, bổ sung
Hoạt động 2: Thực hành
- TC cho HS TL nhóm đôi.
- YC học sinh thực hành hít thở sâu:
Đặt tay lên ngực thực hành hít thở sâu. Khi hít
vào thở ra kích thước lồng ngực thay đổi như thế
nào?
- Tổ chức cho HS chia sẻ, trình bày kết quả thảo
luận.
- HS thực hành nhóm đôi và trả lời
Hít vào lồng ngực phồng lên to hơn,
thở ra lồng ngực xẹp xuống nhỏ hơn
- HSNX, bổ sung
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV chốt, nhận xét, tuyên dương HS.
Hoạt động 3: Chức năng của cơ quan hô hấp
- TC cho HS TL nhóm 6.
Quan sát hình 3a, 3b và trả lời câu hỏi:
+ Tại sao lồng ngực to ra khi hít vào và nhỏ đi
khi thở ra?
+ Chỉ đường đi của không khí khi hít vào, thở ra.
+ Chức năng của cơ quan hô hấp là gì?
- Tổ chức cho HS chia sẻ, trình bày kết quả thảo
luận.
- GV chốt, nhận xét, tuyên dương HS.
YC HS đọc phần ghi nhớ trong SGK
- HS TL nhóm 6 và trả lời
- HSTB kết quả TL
- HSNX, bổ sung
3. Củng cố, dặn dò
- Hôm nay em được ôn lại nội dung nào đã học?
- Nhận xét giờ học.
BÀI 23: TÌM HIỂU CƠ QUAN HÔ HẤP (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Củng cố và vận dụng kiến thức đã học nêu được các bộ phận của cơ quan hô hấp,
mô tả được cấu tạo và chức năng của cơ quan hô hấp.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Biết xử lý tình huống thường gặp khi tắc đường thở, biết cách phòng tránh tắc
đường thở.
- Biết dùng các cơ quan hô hấp để thực hiện một số động tác hô hấp.
- Tuyên truyền, chia sẻ những kiến thức học được với những người xung quanh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
- Cơ quan hô hấp gồm những bộ phận nào?
- Nhận xét
- 2 HS nêu
- Nhận xét
2. Bài mới:
2.1. Khởi động
- HS thực hành tập các động tác, hít vào và thở
ra.
- GV ghi tên bài lên bảng
- HS thực hiện động tác.
- HS ghi tên bài vào vở
2.2.Thực hành
Hoạt động 1: Làm mô hình cơ quan hô hấp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TC cho HS TL nhóm 2
YC học sinh:
* Quan sát mô hình cơ quan hô hấp và trả lời
các câu hỏi sau:
+ Các bộ phận a, b,c ứng với bộ phận nào của
cơ quan hô hấp?
- Tổ chức cho HS chia sẻ, trình bày kết quả thảo
luận.
- GV chốt, nhận xét, tuyên dương HS.
* Tổ chức cho học sinh thực hành làm mô hình
cơ quan hô hấp từ vật liệu đơn giản. ( Bóng
bay, ống mút)
- HS trình bày và thuyết minh về SP của nhóm
mình.
- GV chốt, nhận xét, tuyên dương HS.
- HSTL
- HSNX, bổ sung
- Nhóm đôi thực hành
- TB sản phẩm
Hoạt động 2 + 3: Thực hành với mô hình
- TC cho HS TH nhóm đôi với mô hình vừa làm
được.
+ Nêu sự thay đổi của hai quả bóng khi thổi vào
đầu ống hút. Hoạt động này giống với hoạt động
hít vào hay thở ra?
+ Dùng tay giữ chặt ống hút và thổi. Em thấy hai
quả bóng có thay đổi không? Ðiều gì sẽ xảy ra
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85