Giáo án Tin học 7 Cánh diều Chủ đề C Bài 2: Thực hành sử dụng mạng xã hội

360 180 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tin học 7 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 7 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 7 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(360 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 2. Thực hành sử dụng mạng xã hội

I MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
 !"# $%&
2. Năng lực:
a) Năng lực chung:
'( )* ++,!-)./0*11#23
/+
'( )* 4.567 ,89:2 ;%3; :2
*<#=+1 4.51#2! .&> 
'( )**,9:2 # $%&
b) Năng lực riêng:
?<+!0( )* 4.567
-;!<@5 
3. Phẩm chất: ' "#A/+!. B*C& 
II THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viênA
D.E@F@  #5.G
2. Học sinhA
8 H 
I;%3
III TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động khởi động (mở đầu)
Mục tiêu,; A3/+3
Nội dung,?8:*0.@0!)J.K
Sản phẩm,L5".M.?8/:2 ;0!)J.KNO!
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tổ chức thực hiện,NO P1.:Q:R@
2. Hình thành kiến thức mới
I 
3. Hoạt động luyện tập
Hoạt động 1: NP1.# $%&STT@
- Mục tiêu: R#!JC# $%&
- Nội dung,?84.8NI0<#0.&:. ;T5".M.CNO
Sản phẩm: ?8<#0.;
- Tổ chức thực hiện:
Sản phẩm dự kiến Hoạt động của giáo viên và học sinh
1. Giới thiệu mạng xã hội
ST@:U!V.T!@T! !
(#WXXY  )
"3?!!:
?1 5 ST@ ) #& !
Z # $%&+!0
6 P
ST@ ) #& [T@T # #3
 J\0( B
#]+B
U3  J \   ST@
7. \ 0  > *  .51 P
Z  J##<#.> ).
 
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: A
GV:-;& HĐ1
^#%5@# $%&ST@:
 )/+!_
^#@ <7ST@_
HS:)./!)J
GV:-;& HĐ2
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
G`G?8,G8.5G aG#GG G!G)JG.
KG
`NO,4.! A+b+
* Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
`G?8,GcR G TG GAG#&G?8G+G
@0.)B6
`GDG\#G/G$dG@-G. GG.
* A Bước A 4: A Kết A luận, A nhận A định: A NOGBG
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Sản phẩm dự kiến Hoạt động của giáo viên và học sinh
$G\GG 3GG3GGRG);
Hoạt động 2: *!"# $%&ST@
a) Mục tiêu: 'R#!"# $%&ST@
b) Nội dung: ?84.8NI0<#0.&:. ;T5".M.C
NO
c) Sản phẩm: ?8<#0.;
d) Tổ chức thực hiện:
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của giáo viên và
học sinh
2. Tạo tài khoản trên mạng xã hội facebook
Bài 1.!"ST@
Hướng dẫn:
eP!.5/+[T@T,
+,ff[[[gT@#9-$.61?<
3D!TT'T[h.
ePW'/+ 3">1
bT#)#/E. 5 PB9-
( B38 i+
* Bước 1: Chuyển giao
nhiệm vụ: A
GV: -;?jW
HS:)./!)J*
!"#5B
* Bước 2: Thực hiện nhiệm
vụ:
`G?8,G8.5G aG#GG
G!G)JG.K*
!"#5B
`NO,4.! A+
b+
* Bước 3: Báo cáo, thảo
luận:
`G?8,GcR G TG GAG#&
G?8G+G@0.)B
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của giáo viên và
học sinh
6
`GDG\#G/G$dG@-G.
GG.
* A Bước A 4: A Kết A luận, A nhận A đị
nh: A NOG*.
?84.A
Hoạt động 3: *!"# $%&ST@
a) Mục tiêu: 'R#!"# $%&ST@
b) Nội dung: ?84.8NI0<#0.&:. ;T5".M.C
NO
c) Sản phẩm: ?8<#0.;
d) Tổ chức thực hiện:
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của giáo viên
và học sinh
3. Tạo hồ sơ trên mạng xã hội facebook
Bài 2.^#%5ST@
C#<
Hướng dẫn
j( /+ST@9-! 
*1,
D/+/:1,3i+:T+!g)T+.!T3
1+38T
D/+/@<,3h::T!+31+
38T
D/+/ ,3^:k!g)T5-
* Bước 1: Chuyển giao
nhiệm vụ: A
GV: -;?j
HS:*
* Bước 2: Thực hiện
nhiệm vụ:
`G?8,G#8NI
*!"#5B
`NO,4.! A+
b+
* Bước 3: Báo cáo, thảo
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của giáo viên
và học sinh
@<:1/+ H
HB
luận: `G?8,GcR G TG
\#!)J.KC
NO*
`GDG\#G/G$dG@-G.
 GG.
* A Bước A 4: A Kết A luận, A nhận A
định: A NOGBG$G\GG
*!"#5B\
.)"#.?8
4.A
Hoạt động 4: * )"! 
a) Mục tiêu: 'R# )"! 
b) Nội dung: ?84.8NI0<#0.&:. ;T5".M.C
NO
c) Sản phẩm: ?8<#0.;
d) Tổ chức thực hiện:
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của giáo viên và học
sinh
4. Chia sẻ thông tin lên trang cá nhân
Bài 3.j(  )"! 
N"5".M.#l3<##&@7
M5#!J .\!"# $%
&
Hướng dẫn
Bước 1. O#5<##N )T<#@7
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm
vụ: A
GV: -;?j
HS:*
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
`G?8,G#8NI*
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Bài 2. Thực hành sử dụng mạng xã hội (1 tiết) I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Tạo được tài khoản và hồ sơ cá nhân, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội.
2. Năng lực:
a) Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực thực hành: sử dụng thành thạo mạng xã hội.
b) Năng lực riêng:
- Hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề.
- Tổ chức và trình bày thông tin.
3. Phẩm chất: Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên
- Chuẩn bị bài giảng, máy chiếu. 2. Học sinh - Sách giáo khoa, vở ghi. - Kiến thức đã học.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động khởi động (mở đầu)
- Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh
- Nội dung: HS dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi
- Sản phẩm: Từ yêu cầu HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra


- Tổ chức thực hiện: GV giới thiệu và dẫn dắt vào bài
2. Hình thành kiến thức mới (Không)
3. Hoạt động luyện tập
Hoạt động 1: Giới thiệu mạng xã hội Fecebook
- Mục tiêu: nắm được hoàn cảnh ra đời của mạng xã hội
- Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV
- Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức
- Tổ chức thực hiện:
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của giáo viên và học sinh
1. Giới thiệu mạng xã hội
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- Facebook do Mark Zuckerberg tạo ra GV: Tổ chức các hoạt động HĐ1
vào năm 2004, khi ông đang là sinh Em hãy cho biết mạng xã hội Facebook do viên đại học Harvard. ai sáng lập ra?
- Hiện nay Facebook là một trong Em biết gì về Facebook?
những mạng xã hội phát triển nhanh HS: Thảo luận, trả lời nhất thế giới.
GV: Tổ chức các hoạt động HĐ2
- Facebook là một website mà mọi * Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
người có thể đăng kí và tạo tài khoản + HS: Suy nghĩ, tham khảo sgk trả lời câu miễn phí. hỏi
- Mọi người có tài khoản Facebook + GV: quan sát và trợ giúp các cặp.
đều có thể kết nối tự nguyện với * Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
những người mà mình muốn giao lưu + HS: Lắng nghe, ghi chú, một HS phát và chia sẻ thông tin.
biểu lại các tính chất.
+ Các nhóm nhận xét, bổ sung cho nhau.
* Bước 4: Kết luận, nhận định: GV chính


Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của giáo viên và học sinh
xác hóa và gọi 1 học sinh nhắc lại kiến thức
Hoạt động 2: Thực hành tạo tài khoản trên mạng xã hội Facebook
a) Mục tiêu: Nắm được cách tạo tài khoản trên mạng xã hội Facebook
b) Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c) Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và
Sản phẩm dự kiến học sinh
2. Tạo tài khoản trên mạng xã hội facebook
* Bước 1: Chuyển giao
Bài 1. Tạo tài khoản trên Facebook nhiệm vụ: GV: Tổ chức HĐ2
HS: Thảo luận, trả lời và thực hành trên máy tính
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ HS: Suy nghĩ, tham khảo sg Hướng dẫn:
k trả lời câu hỏi và thực hành
Bước 1. Truy cập vào website: trên máy tính.
https://www.facebook.com, cửa sổ xuất hiện như Hình 1, + GV: quan sát và trợ giúp chọn Create New Account. các cặp.
Bước 2. Nhập các thông tin cá nhân (họ tên, số điện thoại * Bước 3: Báo cáo, thảo
hoặc email, mật khẩu, ngày sinh, giới tính) vào cửa sổ luận:
đăng kí và chọn Sign Up.
+ HS: Lắng nghe, ghi chú, mộ
t HS phát biểu lại các tính


Hoạt động của giáo viên và
Sản phẩm dự kiến học sinh chất.
+ Các nhóm nhận xét, bổ sun g cho nhau.
* Bước 4: Kết luận, nhận đị
nh: GV thực hành và chiếu cho HS quan sát.
Hoạt động 3: Thực hành tạo hồ sơ trên mạng xã hội Facebook
a) Mục tiêu: Nắm được cách tạo hồ sơ trên mạng xã hội Facebook
b) Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c) Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên
Sản phẩm dự kiến và học sinh
3. Tạo hồ sơ trên mạng xã hội facebook
* Bước 1: Chuyển giao
Bài 2. Em hãy tạo hồ sơ cá nhân cho tài khoản Facebook nhiệm vụ: của mình GV: Tổ chức HĐ Hướng dẫn HS: Thực hành
Đăng nhập vào tài khoản Facebook. Tại cửa sổ trang cá * Bước 2: Thực hiện nhân thực hiện: nhiệm vụ:
- Cập nhật ảnh đại diện: chọn Update profile picture, chọn + HS: Tham khảo SGK và tệp ảnh, chọn Save thực hành trên máy tính.
- Cập nhật ảnh bìa: chọn Add cover photo, chọn tệp ảnh, + GV: quan sát và trợ giúp chọn Save các cặp.
- Cập nhật thông tin cá nhân: chọn Edit Profile, thay đổi * Bước 3: Báo cáo, thảo


zalo Nhắn tin Zalo