Giáo án Tin học 7 Cánh diều Chủ đề C Bài 3: Trao đổi thông tin trên mạng xã hội

486 243 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 7 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 7 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 7 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(486 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 3. Trao đổi thông tin trên mạng xã hội

I MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
 !"#$
%&&'( )*&+',--.+/012
(+345,-+-'46
2. Năng lực:
a) Năng lực chung:
789&96:20.363+-;
09
7821<+=/+46:>5,-6$?;?,-
+@A96321<63+- 4B
b) Năng lực riêng:
C@+96.821<+=/
?+@#<
3. Phẩm chất: 7D09'( 
II THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên@
EF#G#26<H
2. Học sinh@
>66$+I
J?;
III TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động khởi động (mở đầu)
Mục tiêu:?D;09;4
Nội dung:C>,+.#.2*KL
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Sản phẩm:M<NC>+0,-$?.2*KLOP
Tổ chức thực hiện:
QOP<NC>20RST*+2*KL4:
Câu hỏi khởi động:""+@4R/* U
Hướng dẫn:
ER/* +@:
ER.V3 ; ;+,"+W##X5@
239 6,Y,
7*,Z6K4[\]I(@#+@
2+,"
%@0#<L]$B+W ,I6(##X
QOP;,3R@#<+;R$60^#4
+ GV ,_+#W: Ngoài những chức năng của mạng xã hội mà chúng ta đã
học ở bài trước, mạng xã hội còn được sử dụng để trò chuyện và trao đổi thông
tin. Vậy chúng ta có thể trò chuyện và trao đổi thông tin trên mạng xã hội như thế
nào,Hcác em<cùng đi tìm hiểu trong bài học ngày hôm nay –<Bài3:Trao đổi thông
tin trên mạng xã hội.
2. Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 1: @.A<31`"44""+4[
RI!"#$
- Mục tiêu: #+4[RI!"#$
- Nội dung:C>146>OJ.@. ,$?"<N(OP
Sản phẩm: C>@.$?
- Tổ chức thực hiện:
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của giáo viên và
học sinh
1. Trò chuyện qua messenger * Bước 1: Chuyển giao
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của giáo viên và
học sinh
A<31`"44"" ?8a
#2(!"#$
2. Thực hành trao đổi chia sẻ thông tin trong
nhóm ở Facebook
Hướng dẫn
Bước 1. `Ib"#4"94:ccbbbd"#$+
809$26K
Bước 2. R!"#$.+W
6+R:
54!"#$6K6< 
+QI9'54+;O9@e
E;+/6+ #654
E""9@S
Q709R+O9"
Q E; R  $ f# g  
nhiệm vụ: @
GV: ?6 
HĐ1
E W9  / R
h R S ; 4 
3@.+20+/
( / i7\ 2 I
(#$'0 
4B +  * j 
@.B#
$'0Uk
HS:202*
* Bước 2: Thực hiện nhiệm
vụ:
HQHC>:H><HlHH$2H4
$H2H*HKLH+

QOP:146+&D9
6g9
* Bước 3: Báo cáo, thảo
luận:
QHC>:HmVH"
QHE6HRH0H^H#H4H
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của giáo viên và
học sinh
f+"E4"9+<
Q`*+R:6< +
n+"d",4o$2!"#$gG
p"(+
QE;E""
Bước 3.q ,N
H
* @ Bước @ 4: @ Kết @ luận, @ nhận @ đị
nh: @ OPH'H6HR+
6<'
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 2: @.&'( +012(4.#
45,- 
a) Mục tiêu: 7V&&'( +012(4.#
45,- 
b) Nội dung: C>146>OJ.@. ,$?"<N(
OP
c) Sản phẩm: C>@.$?
d) Tổ chức thực hiện:
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của giáo viên và
học sinh
3. Lợi ích của mạng xã hội
` D9Ra $B+W;
*W
JR*#@0'@
4[4r/+
>5,- ,Y,2
0+/6(/;09+ 4B
 R.# 4B

4. Hậu quả của sự thiếu hiểu biết trong sử
dụng thông tin trên mạng xã hội
7/$60<$
&$.46gr</ 6
R K<\
012;:/"L#VW
+,"#s
6KR.#G45,-
* Bước 1: Chuyển giao
nhiệm vụ: @
GV: ?Cqe
U " "     R
\&'@$45,-
U 7   *  .
#$45,-
@/@4r2<U
HS:202*
HS:m=<6+',-

* Bước 2: Thực hiện nhiệm
vụ:
QHC>:H><HlHH$2H4
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Bài 3. Trao đổi thông tin trên mạng xã hội (1 tiết) I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Thực hành giao lưu, trao đổi thông tin trên mạng xã hội Facebook
- Biết được lợi ích của mạng xã hội, đồng thời nêu được ví dụ cụ thể về hậu quả
của việc sử dụng thông tin vào mục đích sai trái.
2. Năng lực:
a) Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
b) Năng lực riêng:
- Hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề.
- Tổ chức và trình bày thông tin.
3. Phẩm chất: Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên
- Chuẩn bị bài giảng, máy chiếu. 2. Học sinh - Sách giáo khoa, vở ghi. - Kiến thức đã học.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động khởi động (mở đầu)
- Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh
- Nội dung: HS dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi


- Sản phẩm: Từ yêu cầu HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra
- Tổ chức thực hiện:
+ GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 3-4 người và trả lời câu hỏi sau:
Câu hỏi khởi động: Theo em vì sao có nhiều người tham gia mạng xã hội? Hướng dẫn:
Có nhiều người tham gia mạng xã hội vì:
- Có thể nhắn tin, thực hiện cuộc gọi thoại, cuộc gọi video với bạn bè, gửi hình
ảnh, tệp tin một cách dễ dàng.
- Người dùng tạo trang cá nhân, chia sẻ những ý tưởng của mình, bài viết, hình ảnh, video.
- Bình luận, bày tỏ ý kiến đối với nội dung ở các trang của bạn bè.
+ GV gọi đại diện 1 nhóm trình bày và gọi nhóm khác nhận xét, bổ sung.
+ GV dẫn vào bài mới: Ngoài những chức năng của mạng xã hội mà chúng ta đã
học ở bài trước, mạng xã hội còn được sử dụng để trò chuyện và trao đổi thông
tin. Vậy chúng ta có thể trò chuyện và trao đổi thông tin trên mạng xã hội như thế
nào, các em cùng đi tìm hiểu trong bài học ngày hôm nay – Bài 3: Trao đổi thông
tin trên mạng xã hội.
2. Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 1: Tìm hiểu trò chuyện qua Messenger, thực hành trao đổi và chia sẻ
thông tin trong nhóm ở Facebook
- Mục tiêu: biết trao đổi và chia sẻ thông tin trong nhóm ở Facebook
- Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV
- Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức
- Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và
Sản phẩm dự kiến học sinh
1. Trò chuyện qua messenger
* Bước 1: Chuyển giao


Hoạt động của giáo viên và
Sản phẩm dự kiến học sinh nhiệm vụ:
- Trò chuyện qua Messenger là một chức năng cơ GV: Tổ chức các hoạt động bản của Facebook HĐ1
Chia lớp thành nhiều nhóm,
mỗi nhóm 3 học sinh thực
hiện tìm hiểu và thảo luận về
chủ đề “Những ảnh hưởng
của biến đổi khí hậu đến cuộc
sống và môi trường. Em đã
làm gì để chống lại biến đổi khí hậu?”
HS: Thảo luận, trả lời
2. Thực hành trao đổi và chia sẻ thông tin trong nhóm ở Facebook
* Bước 2: Thực hiện nhiệm Hướng dẫn vụ:
Bước 1. Mở website https://www.facebook.com và + HS: Suy nghĩ, tham khảo s
đăng nhập tài khoản cá nhân.
gk trả lời câu hỏi và thực
Bước 2. Tạo nhóm trên Facebook để trao đổi với hành. các thành viên trong nhóm:
+ GV: quan sát và trợ giúp
- Tại cửa sổ trang Facebook cá nhân, nháy chuột các cặp.
vào + (ở phía trên cửa sổ) và chọn Group (hình 2).
* Bước 3: Báo cáo, thảo
- Chọn và điền các thông tin vào cột bên trái cửa sổ luận: Create group (hình 3). + HS: Lắng nghe.
+ Nhập tên nhóm vào ô Group name.
+ Các nhóm nhận xét, bổ sung
+ Chọn nhóm công khai (Public) hoặc riêng tư


Hoạt động của giáo viên và
Sản phẩm dự kiến học sinh
(Private) tại ô Choose privacy. cho nhau.
+ Mời thành viên tham gia nhóm: nháy chuột vào ô * Bước 4: Kết luận, nhận đị
Invite friends, gõ tên tài khoản Facebook hoặc địa nh: GV chính xác hóa và thực
chỉ email của thành viên. hành trên máy tính. + Chọn Create
Bước 3. Đưa nội dung thông tin cần trao đổi


zalo Nhắn tin Zalo