Bài 10. Thực hành tổng hợp (1 tiết) I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Sử dụng được một số chức năng cơ bản của bảng tính.
- Tạo được bảng tính để giải quyết một vài công việc cụ thể, đơn giản, thiết thực.
2. Năng lực:
a) Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực thực hành: Sử dụng các kiến thức đã học để hoàn thành nhiệm vụ học tập.
b) Năng lực riêng:
- Hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề.
- Tổ chức và trình bày thông tin.
3. Phẩm chất: Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên
- Chuẩn bị bài giảng, máy chiếu. - Phòng máy tính. 2. Học sinh - Sách giáo khoa, vở ghi. - Kiến thức đã học.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động khởi động (mở đầu)
- Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh
- Nội dung: HS dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi
- Sản phẩm: Từ yêu cầu HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra
- Tổ chức thực hiện: GV giới thiệu và dẫn dắt vào bài
2. Hình thành kiến thức mới (Không có)
3. Hoạt động luyện tập
Hoạt động 1: Tìm hiểu nhiệm vụ và thực hành trên máy
- Mục tiêu: Nắm được nhiệm vụ cần làm và luyện tập thành thạo
- Nội dung: HS quan sát SGK và thực hành trên máy tính để củng cố kiến thức theo yêu cầu của GV.
- Sản phẩm: HS hoàn thành bài thực hành.
- Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên
Sản phẩm dự kiến và học sinh
Nhiệm vụ: Em hãy dùng phần mềm bảng tính để tạo * Bước 1: Chuyển giao
một phiếu điểm cá nhân theo mẫu ở Hình 1 nhiệm vụ:
GV: Tổ chức giao nhiệm vụ, phân máy tính cho học sinh thực hành.
HS: Thực hành trên máy
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: Hướng dẫn + HS: Thực hành trên
Bước 1. Tạo bảng Phiếu điểm cá nhân và nhập liệu máy tính.
Bước 2. Căn chỉnh các tiêu đề của bảng cho phù hợp + GV: quan sát và trợ
Hoạt động của giáo viên
Sản phẩm dự kiến và học sinh giúp HS.
* Bước 3: Báo cáo, thảo
Bước 3. Muốn gộp các ô chọn Merge & Center luận: + HS: Báo cáo kết quả thực hành cho GV. + Các nhóm hỗ trợ nhau thực hành.
* Bước 4: Kết luận, nhậ n định: GV nhận xét.
Bước 4. Điền dữ liệu tự động cho cột STT: gõ hai ô đầu
Giáo án Tin học 7 Cánh diều Chủ đề E Bài 10: Thực hành tổng hợp
335
168 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tin học 7 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tin học 7 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 7 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(335 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tin Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 7
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 10. Thực hành tổng hợp
(1 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Sử dụng được một số chức năng cơ bản của bảng tính.
- Tạo được bảng tính để giải quyết một vài công việc cụ thể, đơn giản, thiết thực.
2. Năng lực:
a) Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học
tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực thực hành: Sử dụng các kiến thức đã học để hoàn thành nhiệm vụ học
tập.
b) Năng lực riêng:
- Hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề.
- Tổ chức và trình bày thông tin.
3. Phẩm chất: Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên>
- Chuẩn bị bài giảng, máy chiếu.
- Phòng máy tính.
2. Học sinh>
- Sách giáo khoa, vở ghi.
- Kiến thức đã học.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động khởi động (mở đầu)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh
- Nội dung: HS dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi
- Sản phẩm: Từ yêu cầu HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra
- Tổ chức thực hiện: GV giới thiệu và dẫn dắt vào bài
2. Hình thành kiến thức mới
(Không có)
3. Hoạt động luyện tập
Hoạt động 1: Tìm hiểu nhiệm vụ và thực hành trên máy
- Mục tiêu: Nắm được nhiệm vụ cần làm và luyện tập thành thạo
- Nội dung: HS quan sát SGK và thực hành trên máy tính để củng cố kiến thức
theo yêu cầu của GV.
- Sản phẩm: HS hoàn thành bài thực hành.
- Tổ chức thực hiện:
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của giáo viên
và học sinh
Nhiệm vụ: Em hãy dùng phần mềm bảng tính để tạo
một phiếu điểm cá nhân theo mẫu ở Hình 1
Hướng dẫn
Bước 1. Tạo bảng Phiếu điểm cá nhân và nhập liệu
Bước 2. Căn chỉnh các tiêu đề của bảng cho phù hợp
* Bước 1: Chuyển giao
nhiệm vụ: >
GV: Tổ chức giao nhiệm
vụ, phân máy tính cho
học sinh thực hành.
HS: Thực hành trên máy
* Bước 2: Thực hiện
nhiệm vụ:
U + U HS: UThực hành trên
máy tính.U
+ GV: quan sát và trợ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của giáo viên
và học sinh
Bước 3. Muốn gộp các ô chọn Merge & Center
Bước 4. Điền dữ liệu tự động cho cột STT: gõ hai ô đầu
giúp HS.
* Bước 3: Báo cáo, thảo
luận:
+ U HS: UBáo cáo kết quả
thực hành cho GV.U
+ U Các U nhóm Uhỗ trợ nhau
thực hành.
* > Bước > 4: > Kết > luận, > nhậ
n > định: >
GV Unhận xét.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85