Giáo án Tin học 7 Cánh diều Chủ đề E Bài 12: Tạo bài trình chiếu

417 209 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tin học 7 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 7 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 7 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(417 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 12. Tạo bài trình chiếu

I MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
 !"
#$%& !"'(")*%+" ,-+
2. Năng lực:
a) Năng lực chung:
./0/%)123 %4)%"50616789

./0/:";7+7&1/$%2<=>8/1?@A9@/>8/
7&%0)!B)16/:";1678 %/"/
b) Năng lực riêng:
C!&7&1 5./0/:";7+
34@7& !&;D/
3. Phẩm chất: /(,) "/)0/
II THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên=
E"FG&//)1;"
HB/1;
2. Học sinh=
<1/1%?%)7I/
J@A9
III TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động khởi động (mở đầu)
Mục tiêu23$%@/,9%9
Nội dung2C<>07&%5"5 K-"L
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Sản phẩm23M;(""C<7>8/?@5 K-"LNO 
Tổ chức thực hiện2NO/P6"7&>Q>R7&%&
 ST/&%"-;& !"2U% >)SV*)
H%W* H%)J*;%*X
SA&T//!7P !"&*X
Hướng dẫn:
H !"2H%W* H%)J*;%*
E1*>07&%05 K
2. Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 1: 3!5" !"
- Mục tiêu: # !"H%W* H%
- Nội dung2C<:"1<NJ5!5">"/?@*%;(""NO
Sản phẩm: C<%&&!5"?@
- Tổ chức thực hiện:
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của giáo viên và
học sinh
1. Giới thiệu phần mềm trình chiếu
E' +" !"2H%W* H%
Y %%Z)A/"[I\*\ZZ*% /
] *)J*;%*^*)_J1;'?
$/)'5=>8/ !"`
N%%/*H **%)_
JI/ !"H%W* H%)V"+
6&!&76"2
* Bước 1: Chuyển giao
nhiệm vụ: =
GV:34@1%$/
HS:3%") K
* Bước 2: Thực hiện nhiệm
vụ:
abaC<2a<";a/c)aa?%a
/?a aKa-"La
bNO2:"17& /,
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của giáo viên và
học sinh
N[2
b3("
b30
b3D/8
b3 $/1
b#( 16>11 /"&
 !"
bOd/ %$% 5G /"/
9
1e
* Bước 3: Báo cáo, thảo
luận:
baC<2afR/a/*)a/a,)a
aC<a1a5"$1
+
baE1a'aaVg)a4a"
/a%a"
* = Bước = 4: = Kết = luận, = nhận = đị
nh: = NOaaV1a'a$
?@
Hoạt động 2: 3!5"& !" 7&>"/ /"
a) Mục tiêu: R& !"/[1&%7&1 >"/
 /"
b) Nội dung: C<:"1<NJ5!5">"/?@*%;(""
NO
c) Sản phẩm: C<%&&!5"?@
d) Tổ chức thực hiện:
Sản phẩm dự kiến Hoạt động của giáo viên và học sinh
2. Bài trình chiếu nội dung * Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: =
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Sản phẩm dự kiến Hoạt động của giáo viên và học sinh
trang chiếu
Y &  ! " /[ 1
 /">*
E1  / " K/ 
1*%@0)h)i)_
E' 5 j (  / "
7&%+@7G &%
Y /"& /'
55G7.)5"[)!
7&7>*%
3 %/, !&;) /"
'5V"+67P16"@/
?1"?>";51
>"/
Ghi nhớ: 3 P?$%& !
""FG1>"/
"!&;7&RV1
>"/*%+" , k &/
#& !"K//[ /
("7&1 />"/
b3 /("2& /"(
& !")'(& !
&;7&1/
bE1 />"/K/R
"l/ //P6"6
?(18>"/d&
GV: 34@Cmh
#$n"-A$%& !"l/
H%W* H%/P6"7-C!i
CA;Vg& !"$n"-
*%1/o"2
C!@ !&;'p?D/X
#& !&;/[T/>"/&%X
E';D/?D/X
E' T/ /&%  (1  /
"X
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Sản phẩm dự kiến Hoạt động của giáo viên và học sinh
 !&;E1 /*% !
&;//R/9),
 7 M/ 8 I  / /P
6"
b3 /?,& !"2
K/'K/K
>0
HS:3%") K
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
baC<2a<";a/c)aa?%a/?a aKa-"
La
bNO2:"17& /,1e
* Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
baC<2afR/a/*)a/a,)aaC<a1a5"

baE1a'aaVg)a4a"/a%a"
* = Bước = 4: = Kết = luận, = nhận = định: = NOaa
V1a'a$?@=
3. Hoạt động luyện tập
a) Mục tiêu:E/)";6?@7M9
b) Nội dung: C<9<NJ7&&1&
c) Sản phẩm:#&&9)?c.//:";6789
d) Tổ chức thực hiện:
NO%C<R$?@2
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Bài 12. Tạo bài trình chiếu (1 tiết) I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Nhận biết được một số lợi ích cơ bản của phần mềm trình chiếu.
- Biết tạo bài trình chiếu có tiêu đề, theo cấu trúc phân cấp.
2. Năng lực:
a) Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
b) Năng lực riêng:
- Hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề.
- Tổ chức và trình bày thông tin.
3. Phẩm chất: Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên
- Chuẩn bị bài giảng, máy chiếu. - Phòng máy tính. 2. Học sinh - Sách giáo khoa, vở ghi. - Kiến thức đã học.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động khởi động (mở đầu)
- Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh
- Nội dung: HS dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi


- Sản phẩm: Từ yêu cầu HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra
- Tổ chức thực hiện: GV giới thiệu và dẫn dắt vào bài
Em biết những phần mềm nào sau đây là phần mềm trình chiếu: Word, Excel, PowerPoint, Keynote?
Em đã làm được những gì với phần mềm trình chiếu mà em biết? Hướng dẫn:
- Phần mềm trình chiếu: PowerPoint, Keynote.
- Các em dựa vào thực tế để trả lời.
2. Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 1: Tìm hiểu phần mềm trình chiếu
- Mục tiêu: Biết phần mềm trình chiếu PowerPoint
- Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV
- Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức
- Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và
Sản phẩm dự kiến học sinh
1. Giới thiệu phần mềm trình chiếu
* Bước 1: Chuyển giao
- Có rất nhiều phần mềm trình chiếu: PowerPoint của nhiệm vụ:
Microsoft, phần mềm mã nguồn mở OpenOffice.org GV: Tổ chức các hoạt động
Impress, KeyNote của Apple, … Khi máy tính có kết
nối mạng, có thể sử dụng phần mềm trình chiếu miễn HS: Thảo luận, trả lời
phí như Google Presentation,…
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ HS: Suy nghĩ, tham khảo s
- Khởi động phần mềm trình chiếu PowerPoint, xuất gk trả lời câu hỏi
hiện màn hình làm việc như sau:
+ GV: quan sát và trợ giúp


Hoạt động của giáo viên và
Sản phẩm dự kiến học sinh các cặp.
* Bước 3: Báo cáo, thảo luận: + HS: Lắng nghe, ghi chú, m
ột HS phát biểu lại các tính chất.
+ Các nhóm nhận xét, bổ sun Gồm: g cho nhau. + Thanh tiêu đề
* Bước 4: Kết luận, nhận đị + Thanh thực đơn
nh: GV chính xác hóa lại + Thanh công cụ kiến thức . + Thanh trạng thái
+ Bên trái hiện danh sách các trang chiếu của bài trình chiếu
+ Vùng soạn thảo hiển thị trang chiếu đang được chọn
Hoạt động 2: Tìm hiểu bài trình chiếu và nội dung trang chiếu
a) Mục tiêu: Nắm được bài trình chiếu gồm các phần nào và cách bố trí nội dung trang chiếu.
b) Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c) Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức.
d) Tổ chức thực hiện:
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của giáo viên và học sinh
2. Bài trình chiếu và nội dung * Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:


Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của giáo viên và học sinh trang chiếu
- Một bài trình chiếu gồm các GV: Tổ chức HĐ2 trang chiếu (slide).
Bạn Quân đã tạo một bài trình chiếu bằng
- Các trang chiếu thường được PowerPoint giới thiệu về bản thân (Hình 3).
đánh số theo thứ tự 1, 2, 3, …
Hãy nhận xét bài trình chiếu của bạn Quân
- Có thể chèn thêm trang chiếu theo các gợi ý sau:
vào bất cứ vị trí nào.
- Hình thức trình bày có đẹp không?
- Một trang chiếu là một trang có - Bài trình bày gồm những nội dung nào?
thể hiển thị văn bản, biểu đồ, hình Có đầy đủ thông tin không? ảnh và video.
- Có những đối tượng nào trên các trang
- Trong lúc trình bày, trang chiếu chiếu?
có thể xuất hiện với các hiệu ứng
khác nhau khi di chuyển tiếp các phần nội dung.
Ghi nhớ: Trước khi tạo bài trình
chiếu cần chuẩn bị các nội dung
muốn trình bày và sắp xếp các nội
dung theo cấu trúc rõ ràng.
- Bài trình chiếu thường gồm trang
tiêu đề và các trang nội dung.
+ Trang tiêu đề: là trang đầu tiên
của bài trình chiếu, có tên bài trình bày và tác giả.
+ Các trang nội dung thường bắt
đầu bằng một trang giới thiệu liệt
kê các mục nội dung chính cùa bài


zalo Nhắn tin Zalo