Giáo án Tin học 7 Cánh diều Chủ đề E Bài 13: Thực hành định dạng trang chiếu

348 174 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tin học 7 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 7 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 7 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(348 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 13. Thực hành định dạng trang chiếu

I MỤC TIÊU
1. Kiến thức:

 !"
2. Năng lực:
a) Năng lực chung:
# $%&%'()&"$*+',
*%
# $"-./0'(12,'3454,
&67&%'"-.',809
# $(12,''
!*%
b) Năng lực riêng:
:6%'+ $"-./
)46!.;
3. Phẩm chất: #<=&*%&>?8
II THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên?
@A!!"&'.
B7'.>C
2. Học sinh?
1''3&D
E45
III TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động khởi động (mở đầu)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mục tiêu(4=*%0
Nội dung(:1+!+"$FGH
Sản phẩm(I.<J:1*,34+"$FGHKL
Tổ chức thực hiện(KLMNO!
2. Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 1: 6+
- Mục tiêu: P'
- Nội dung(:1-0'1KE+6+834Q.<J?KL
Sản phẩm: :16+34
- Tổ chức thực hiện:
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của giáo viên và
học sinh
1. Chọn màu nền cho trang chiếu
R0O0S$!6D<T&U%
/%NV
R0O<W&X&
'6"
Bài 1.Y
:MN
Bước 1.@JZ
Bước 2. #/ 8 %"    
Format Background
Bước 3.@,Fill Solid fill&,Color
!"Thêm Colors
* Bước 1: Chuyển giao
nhiệm vụ: ?
GV:)4'8
HĐ1
0<
  [ #< '
    
[
HS:"$*&"$F
* Bước 2: Thực hiện nhiệm
vụ:
C\C:1(C1.C]&CC3"C0
3C"C$FCGHC
\KL(-0'=%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của giáo viên và
học sinh
#9<4&
Grandient fill 4, Preset
gradient
#96" ^0_$&
Picture or texture fill, File%"
#9'%,/"'
Apply to All#3;9$*%
'`%
* Bước 3: Báo cáo, thảo
luận:
\C:1(CYOCQ&CC=&C
8C:1C%'C!+
\C@'C^C*Cab&C!)C0
CC
* ? Bước ? 4: ? Kết ? luận, ? nhận ? đị
nh: ? KLC>Ca'C^C$
34
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của giáo viên và
học sinh
&ResetBackground.
Hoạt động 2: 6+định dạng văn bản cho trang chiếu
a) Mục tiêu: #O' !"
b) Nội dung: :1-0'1KE+6+834Q.<J?
KL
c) Sản phẩm: :16+34
d) Tổ chức thực hiện:
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của giáo
viên và học sinh
2. Định dạng văn bản cho trang chiếu
c !"!W($*%
'8>P$$Q0'/&#!Q'
09  8& d$Q0   $& YQ 1% 5
7&eX&X&fX%g
%
Bài 2.c !"
h 5. . ) 6 4 6 !.   
:6iQ9
* Bước 1: Chuyển
giao nhiệm vụ: ?
GV: )4:cj
c    !"
  !
W',[
HS: " $*& "
$F
* Bước 2: Thực
hiện nhiệm vụ:
\C:1(C1.C]&C
C3"C03C"C$FCG
HC
\KL(-0'
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của giáo
viên và học sinh
Hướng dẫn
Bước 1.@ !"J
Bước 2.@Home&Font+.)eX&f
X&3+X&X
Bước 3. @ Home& Paragraph + $&5
7
@^+02,'NThemes^0_(Design&
=%'`%
* Bước 3: Báo cáo,
thảo luận:
\C:1(CYOCQ&C
C=&C8C:1C%'C!
+$'>/
\C@'C^C*Cab
&C!)C0CC
* ? Bước ? 4: ? Kết ? luận, ?
nhận ? định: ? KLC>
Ca'C^CCCC
C0COC$3
4?
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Bài 13. Thực hành định dạng trang chiếu (1 tiết) I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Thực hiện được chọn màu nền cho trang chiếu
- Thực hiện được định dạng văn bản cho trang chiếu
2. Năng lực:
a) Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực thực hành: Sử dụng thành thạo các thao tác định dạng trang chiếu vào bài tập.
b) Năng lực riêng:
- Hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề.
- Tổ chức và trình bày thông tin.
3. Phẩm chất: Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên
- Chuẩn bị bài giảng, máy chiếu. - Phòng máy tính. 2. Học sinh - Sách giáo khoa, vở ghi. - Kiến thức đã học.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động khởi động (mở đầu)


- Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh
- Nội dung: HS dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi
- Sản phẩm: Từ yêu cầu HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra
- Tổ chức thực hiện: GV giới thiệu và dẫn dắt vào bài
2. Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 1: Tìm hiểu chọn màu nền cho trang chiếu
- Mục tiêu: Biết cách chọn màu nền cho trang chiếu
- Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV
- Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức
- Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và
Sản phẩm dự kiến học sinh
1. Chọn màu nền cho trang chiếu
* Bước 1: Chuyển giao
- Màu sắc sẽ làm bài trình chiếu trở nên rõ ràng, đẹp nhiệm vụ: và hấp dẫn hơn.
GV: Tổ chức các hoạt động
- Màu sắc trên trang chiếu gồm màu nền, màu chữ, HĐ1 màu các hình ảnh.
Tại sao ta nên chọn màu nền
Bài 1. Lựa chọn màu nền cho trang chiếu cho trang chiếu? Nêu cách Hướng dẫn chọn màu nền cho trang
Bước 1. Chọn trang chiếu cần điều chỉnh màu chiếu?
Bước 2. Nhấn chuột phải vào trang chiếu chọn HS: Thảo luận, trả lời Format Background
* Bước 2: Thực hiện nhiệm
Bước 3. Chọn mục Fill chọn Solid fill, tại mục Color vụ:
chọn màu nền trong bảng Thêm Colors
+ HS: Suy nghĩ, tham khảo s gk trả lời câu hỏi
+ GV: quan sát và trợ giúp


Hoạt động của giáo viên và
Sản phẩm dự kiến học sinh các cặp.
* Bước 3: Báo cáo, thảo luận: + HS: Lắng nghe, ghi chú, m ột HS phát biểu .
+ Các nhóm nhận xét, bổ sun g cho nhau.
* Bước 4: Kết luận, nhận đị
nh: GV chính xác hóa lại kiến thức.
- Nếu muốn thêm hiệu ứng màu cho màu nền, chọn
Grandient fill và chọn hiệu ứng trong mục Preset gradient
- Nếu muốn chọn hình ảnh có sẵn làm nền, chọn
Picture or texture fill, chọn File và chọn tệp ảnh.
- Nếu muốn áp dụng màu nền cho tất cả các trang
chiếu chọn Apply to All. Nếu không muốn thiết lập


Hoạt động của giáo viên và
Sản phẩm dự kiến học sinh
màu nền, chọn Reset Background.
Hoạt động 2: Tìm hiểu định dạng văn bản cho trang chiếu
a) Mục tiêu: Nắm được thao tác định dạng văn bản cho trang chiếu
b) Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c) Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo
Sản phẩm dự kiến viên và học sinh
2. Định dạng văn bản cho trang chiếu * Bước 1: Chuyển
- Định dạng văn bản cho trang chiếu bao gồm: thiết lập giao nhiệm vụ:
các thuộc tính Bullets (đánh dấu đoạn), Numbering (đánh
số tự động), Alignments (căn lề), Line Spacing (giãn GV: Tổ chức HĐ2
dòng), chọn font chữ, màu chữ, cỡ chữ và màu nền phù Định dạng văn bản hợp cho trang chiếu bao
Bài 2. Định dạng văn bản cho trang chiếu gồm các mục nào?
Em hãy thay đổi hình thức trình bày cho trang chiếu HS: Thảo luận, trả (Hình 4) như em muốn lời * Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: + HS: Suy nghĩ, tha m khảo sgk trả lời câ u hỏi + GV: quan sát và


zalo Nhắn tin Zalo