Giáo án Tin học 7 Cánh diều Chủ đề E Bài 5: Định dạng số tiền và ngày tháng

350 175 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 7 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 7 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 7 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(350 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 5. Định dạng số tiền và ngày tháng

I MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
  !"#$#%
&'(%")*  !+,#-(.%/
2. Năng lực:
a) Năng lực chung:
.0'%")1)2&3%"415"#6,'((/*7
6)
.0'5$#!8"29:*+;<7;*
 "'1=/>1)(5$#!(/*3"#?
b) Năng lực riêng:
@=  )3,0'5$#!8
&4; 3=A !B
3. Phẩm chất: .C/D16)3#1E'F?
II THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên@
G#HAA 51/!#
I>/!E
2. Học sinh@
9"+"%1JK
L;<7
III TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động khởi động (mở đầu)
Mục tiêu2&";D76)"7
Nội dung2@9'% ",#A,35MN#O
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Sản phẩm2&P!C#Q#@96*+;,35MN#OR-%3%
Tổ chức thực hiện2R-S(# TU "A 
/A,"VF%-(.%/3"
%!+BW
2. Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 1: &=/,#,
- Mục tiêu: ,
- Nội dung2@9$#%9RL,=/,#?#+;"!C#Q#F%R-
Sản phẩm: @9"  =/,#+;
- Tổ chức thực hiện:
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của giáo viên và học
sinh
1. Định dạng hiển thị số tiền
a) Hiển thị số tiền bằng đồng đô la:%"
%2!(XYZ
b) Áp dụng kí hiệu tiền tệ một số nước khác
S.!#? "8#3O#
(XYZ[5#/?%+E
(#(
S\G7+E(#VE)
c) Áp dụng kí hiệu tiền Việt Nam
S]J?)"Format Cells.!8#
3O #  D ( XYZ1 7 More
Accounting Forrmats
S\&3"?)"Forrmat Cells17
Number1 7 Currency 3" % 
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm
vụ: @
GV:&4;"?
HĐ1
]J3%E/??A8+=
"^6)/??(#_!`
G7+B(#3"? !
G"A+$#5+/)
,S
%"%#2
.!D(XYZ
\]J%+E(#(
aS)3,3CS
2b1c1d1e Q)*
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của giáo viên và học
sinh
Category1 3" ?) Symbol 7 8# 3O
#,5%+E(#(
Sf&=/ !#?7V-(
.%/-.g
F%/?S1
+#'+2h1i1.6
51e
fj)*"
V-(.%/
HS:&5"#6135M
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
KkK@92K9#!Kl1K%/K+5"K+K35K
MKN#OK
kR-2$#% 3D)
^)
* Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
kK@92KmUK1KKD1K/?K@9K
)KA,#E8
kKGK/K6Kn1KA4K#K"K
%#
* @ Bước @ 4: @ Kết @ luận, @ nhận @ định: @
R-KEKK%K+;
Hoạt động 2: &=/,#, !
a) Mục tiêu: .U/, !
b) Nội dung: @9$#%9RL' 3C/!E,=/,#?#
+;"!C#Q#F%R-
c) Sản phẩm: @9"  =/,#+;
d) Tổ chức thực hiện:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của giáo viên và
học sinh
2. Định dạng hiển thị ngày tháng
a) Short Date và Long Date
S.!#? "8#3O#
)5 ( R3% [ 5 # % 1
3"%/*m"g%9"3g%
   !  +,# h o ]p
oi9
S\.!#?7)*/?3"
%
b) Ngày tháng kiểu Việt Nam
S]J?)"Forrmat Cells
S\G7Date3"/*Category
S f & ?) Locale (location) 7
Vietnamese
Sq&?)Type7
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm
vụ: @
GV: &4;@r\
Rs6) "?/?B
a(#)_)S+,# !
tD`/? !
Su\t7+BP%
6)G"A+$#5
,   ! S
%"%#2
]J%5#F%
(R3%1)*
9"33g%"? !
\ j) *   m"
g%"? !
HS: &5"#61' 
35M
* Bước 2: Thực hiện nhiệm
vụ:
kK@92K9#!Kl1K%/K+5"K+K
35KMKN#OK
kR-2$#% 3D)
^)
* Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của giáo viên và
học sinh
kK@92KmUK1KKD1K/?K
@9K)KA,#E8
kKGK/K6Kn1KA4K#K
"K%#
* @ Bước @ 4: @ Kết @ luận, @ nhận @ địn
h: @ R-KEKK%K+
;
Hoạt động 3: &' , !
a) Mục tiêu: m#!(+p0, !
b) Nội dung: @9' 3C/!E"!C#Q#F%R-
c) Sản phẩm: @9"  =/,#+;
d) Tổ chức thực hiện:
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của giáo viên
và học sinh
3. Thực hành định dạng hiển thị ngày tháng
Nhiệm vụ
&C/?. ! 6)(#"5v]w
F%/?/
\j)* !+,#-(.%/
* Bước 1: Chuyển giao
nhiệm vụ: @
GV: &4; @rf1 %"
(/*"7
HS: &' 3C/!
E
* Bước 2: Thực hiện
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Bài 5. Định dạng số tiền và ngày tháng (1 tiết) I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Biết được Excel có sẵn các định dạng số tiền và ngày tháng cho nhiều quốc gia.
- Thực hiện được thao tác áp dụng định dạng số tiền và ngày tháng kiểu Việt Nam.
2. Năng lực:
a) Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
b) Năng lực riêng:
- Hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề.
- Tổ chức và trình bày thông tin.
3. Phẩm chất: Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên
- Chuẩn bị bài giảng, máy chiếu. - Phòng máy tính. 2. Học sinh - Sách giáo khoa, vở ghi - Kiến thức đã học.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động khởi động (mở đầu)
- Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh
- Nội dung: HS dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi


- Sản phẩm: Từ yêu cầu HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra
- Tổ chức thực hiện: GV giới thiệu và dẫn dắt vào bài
Em có biết cách hiển thị số tiền theo đồng tiền của Việt Nam trong Excel hay không?
2. Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 1: Tìm hiểu định dạng hiển thị số tiền
- Mục tiêu: Biết cách định dạng hiển thị số tiền
- Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV
- Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức
- Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và học
Sản phẩm dự kiến sinh
1. Định dạng hiển thị số tiền
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm
a) Hiển thị số tiền bằng đồng đô la: thao tác vụ: nhanh: nháy lệnh “$”
GV: Tổ chức các hoạt động
b) Áp dụng kí hiệu tiền tệ một số nước khác HĐ1
Bước 1. Nháy chuột vào dấu trỏ xuống cạnh Mở trang tính có một cột số bất kì
lệnh “$” sẽ thả xuống một danh sách các kí hoặc nhập một cột số liệu tùy ý. hiệu tiền tệ.
Chọn khối ô số liệu trong cột này.
Bước 2. Chọn kí hiệu đồng tiền thích hợp.
Cho biết kết quả khám phá cách
c) Áp dụng kí hiệu tiền Việt Nam
định dạng hiển thị số tiền với các
Bước 1. Mở hộp thoại Format Cells. Nháy dấu thao tác sau:
trỏ xuống cạnh nút lệnh “$”, chọn More 1) Nháy nút lệnh “$”. Accounting Forrmats
2) Mở danh sách các kí hiệu tiền tệ
Bước 2. Trong hộp thoại Forrmat Cells, chọn những nước phát triển trên thế giới
Number, chọn Currency trong danh sách như: £, €, ¥, … và lần lượt áp dụng


Hoạt động của giáo viên và học
Sản phẩm dự kiến sinh
Category, trong hộp Symbol chọn dấu trỏ định dạng số tiền của một số nước,
xuống để thả danh sách các kí hiệu tiền tệ.
khu vực khác như: Anh, EU, Nhật
Bước 3. Tìm và nháy chuột chọn đồng tiền Việt Bản, … Nam (VND).
3) Áp dụng định dạng số tiền theo đồng tiền Việt Nam.
HS: Thảo luận, trả lời
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ HS: Suy nghĩ, tham khảo sgk trả lời câu hỏi
+ GV: quan sát và trợ giúp các cặp.
* Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ HS: Lắng nghe, ghi chú, một HS
phát biểu lại các tính chất.
+ Các nhóm nhận xét, bổ sung cho nhau.
* Bước 4: Kết luận, nhận định:
GV chính xác hóa lại kiến thức .
Hoạt động 2: Tìm hiểu định dạng hiển thị ngày tháng
a) Mục tiêu: Nắm được cách định dạng hiển thị ngày tháng.
b) Nội dung: HS quan sát SGK và thực hành trên máy tính để tìm hiểu nội dung
kiến thức theo yêu cầu của GV.
c) Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức
d) Tổ chức thực hiện:


Hoạt động của giáo viên và
Sản phẩm dự kiến học sinh
2. Định dạng hiển thị ngày tháng
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm
a) Short Date và Long Date vụ:
Bước 1. Nháy chuột vào dấu trỏ xuống cạnh GV: Tổ chức HĐ2
phải lệnh General sẽ thả xuống danh sách, Gõ nhập vào cột có một số ô
trong đó có hai mục Long Date và Short Date dữ liệu phù hợp với kiểu ngày
là định dạng ngày tháng kiểu Anh – Mỹ tháng; chú ý có một số ngày (English – US)
lớn hơn 12; chọn khối ô vừa
Bước 2. Nháy chuột chọn áp dụng một trong nhập. Cho biết kết quả các định hai cách
dạng hiển thị ngày tháng với
b) Ngày tháng kiểu Việt Nam các thao tác sau:
Bước 1. Mở hộp thoại Forrmat Cells
1) Mở danh sách thả xuống của
Bước 2. Chọn Date trong mục Category
lệnh Ggeneeral, áp dụng định
Bước 3. Tại hộp Locale (location) chọn dạng Shorrt Date cho cột này. Vietnamese
2) Áp dụng định dạng Long
Bước 4. Tại hộp Type chọn 1 định dạng Date cho cột này.
HS: Thảo luận, thực hành và trả lời
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ HS: Suy nghĩ, tham khảo sgk trả lời câu hỏi
+ GV: quan sát và trợ giúp các cặp.
* Bước 3: Báo cáo, thảo luận:


zalo Nhắn tin Zalo