Giáo án Tin học 7 Chủ đề 4 Bài 11 (Chân trời sáng tạo): Tạo bài trình chiếu

579 290 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Tin Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 7 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 7 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 7 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(579 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 11: Tạo bài trình chiếu
(2tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu

 !"#$#%&'())
*(+ ,)-. )%&'"/)
2. Năng lực
- 01%02
3%-
3'45%%(-)
3. Phẩm chất
67"5#/89&:;":%#<2/=-
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
3>3?2@
A-5/<B:-5
#Thanhphanmaytinh.docxCD)#4'12
EF):-50:-5/(GH::AEIJEKLM
2. Đối với học sinh
3>%N)2@
O2%:DP*QQ
III. PHÂN BỐ THỜI LƯỢNG
QRH>NS)>-:-%HT5#9
LRH0%?9 ,)
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TIẾT 1
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:]U)% V WX%:P
b. Nội dung:]3?#:%,YX(5)Z%'"[
c. Sản phẩm học tập:]\'"[1X
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
3?5HX=J:"XQ]3>^_'"9:%'"[`R
 !"#$%&'
(')*+*,-
./0'*1&2(3+234!
.56&7('8* &9''**:&!
3?)aRC/;<%&'(=>2=*12?@A2& B!
3?:S(B`)aR
.C*1&9'DEF7$3+D
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
.C3F=34DC3GF7$<HD
.I:J'8 =*K&LK''*:&D
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
X4(-XQ":%#:%'"[`
3?P) VbXKHM
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
3?:[ #QLX'"[`R
.MC*1&-/(9'($H!
.N'3+O-!P@QG!PQR!S:&>!
.CT*3+F=34U2H 33!P@FR
34-!!C*:VQ!G!C*:V'Q!R!N6WH&X+!
.5J'8L ''*:&2'A*K-
YM/Z* &*K'[2A*KKM/$!
YM/&$J'W')'*:&'[2($&VH&?
6&7*K2A*KKMP'\!
3?:[X<-9=c()
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
3?-)-9=8<U
3? V WX%2R
5J%&\+*(**:& A'1* &
'   H2 ; ' ] ^ '&  *J& * Z $ _ '$
`MBài11:Tạo bài trình chiếu.
2.HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1:]Cấu trúc phân cấp
a. Mục tiêu:C*<-#:
b. Nội dung:]3?5%YX2d)3>^@4(-XL
Xe%'"[`
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
c. Sản phẩm học tập:]\'"[1X
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
3?5HX4(-XL%Xe
'"9fd%'"[`R
.C\\2G'$R^J_
($[D
./($[G'$R
aS*;\ b >'?39'*
&D
."F>68c(^*&
B9'(3^@2(3F@
c('&D
3?5HX2d))3>)
^@%'"[`R
./7&;X7D
."#$1&*H9'*KW 37&;
X7*K$2*
*:&!
3?<"9RCC$* &\7&;
X7($\ '((
3 [ = @ X7 c( '&! T*
3FcH*K&&3!5X$(*;*
&   $2 &$ *  ( d
2!
1. Cấu trúc phân cấp
* Hoạt động 1: Làm
\-5NXeg%P
-5%&'NXQ)
3>
\-5NXe)J: h
)9B,1S )%&
'
>')-"gH F)1-:,
g) :U- :, :U<- 
)) h )9-
:,"P:,`%$)aD

* Hoạt động 2: Đọc và quan sát
\"-5J
(--:,N!):U
<-Ab:,</#H:,
T/R
i)S )5:S-
j):"
i))[=J: hP h )D
B,S )")5 h
W:WS )
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
X2d)3>^@4(-XL
Xe%'"[`
3?P) VJ jbXH

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động thảo
luận
3?)2QLX #'"[`
S)T:
3?:[ #X5%R
.S(**K7&;X7!
.I*H9'*KW 37&;X7
**:&!
3?:[ #X<-9=c()
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm
vụ học tập
3?-)-9=8<U
eM3?5D()S ):P
* Hoạt động 3: Ghi nhớ
K3>)^@M
Hoạt động 2:]Sao chép, định dạng, di chuyển văn bản trong trang trình chiếu
a. Mục tiêu:
*[))%-)S )%F4
2)1))
*-( !"#$#%&'())
*. )%&')H::k)0)H
::('%&'
*H'(+ ,). )</0g))
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Bài 11: Tạo bài trình chiếu (2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Mục tiêu
- Tạo được bài trình chiếu có tiêu đề, cấu trúc phân cấp.
- Sao chép được dữ liệu từ tệp văn bản sang trang trình chiếu.
- Biết sử dụng các định dạng văn bản hợp lí cho trang trình chiếu. 2. Năng lực
- Tự chủ và tự học. - Giao tiếp và hợp tác.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo. 3. Phẩm chất
- Rèn luyện tính cẩn thận, chăm chỉ, làm việc khoa học, chính xác.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên - SGK, SGV Tin học 7.
- Máy tính có kết nối máy chiếu.
- Tệp Thanhphanmaytinh.docx để nâng cao hiệu quả của tiết học.
- Phòng máy thực hành, máy tính cài sẵn phần mềm MS PowerPoint (Tiết 2).
2. Đối với học sinh - SGK, vở ghi Tin học 7.
- Đọc và tìm hiểu trước Bài 11. Tạo bài trình chiếu
III. PHÂN BỐ THỜI LƯỢNG
- Tiết 1: phần Khởi động, Khám phá và phần Luyện tập.
- Tiết 2: phần Thực hành và Vận dụng.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TIẾT 1


1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú và dẫn dắt HS vào bài mới.
b. Nội dung: GV nêu nhiệm vụ; HS suy nghĩ và trả lời.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS xem lại Hình 1 – SGK tr.56, thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi:
Hình 1 là một văn bản được soạn thảo bằng phần mềm MS Word. Em hãy quan
sát Hình 1 và trao đổi với bạn bè:
+ Chỉ ra tiêu đề, các mục lớn, mục nhỏ trong văn bản.
+ Đề xuất cách sao chép nội dung của văn bản sang bài trình chiếu.
- GV gợi ý: Chú ý quan sát chữ đậm, chữ nghiêng, số thứ tự, gạch đầu dòng.
- GV nêu một số câu hỏi gợi ý:
+ Tiêu đề của văn bản là gì? Văn bản có mấy mục lớn?


+ Trong mục 1 có những mục nhỏ nào? Trong mục 2 có mấy ý chính?
+ Làm thế nào để sao chép dữ liệu từ tệp văn bản sang trang trình chiếu?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát Hình 1, làm việc nhóm và trả lời câu hỏi.
- GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện 1-2 HS trả lời câu hỏi:
+ Tiêu đề: Các thành phần của máy tính.
+ Ba mục lớn gồm: 1. Phần cứng; 2. Phần mềm; 3. Kết luận.
+ Trong mỗi mục lớn có những mục nhỏ hơn, ví dụ trong mục 1. Phần cứng có 3
mục nhỏ là: 1.1. Thiết bị vào; 1.2. Thiết bị ra; 1.3. Bộ xử lí trung tâm và bộ nhớ.
+ Để sao chép từ văn bản Word sang trang trình chiếu, ta thực hiện:
• Chọn nội dung văn bản tại tệp văn bản đang mở, thực hiện lệnh Copy.
• Chuyển sang cửa sổ trang trình chiếu đang mở, nháy chuột vào vị trí muốn văn
bản xuất hiện, thực hiện lệnh Paste.
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
- GV dẫn dắt HS vào bài học:
Để làm quen với cách tạo một bài trình chiếu dựa trên một nội dung văn bản
sao cho hợp lí, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu bài học ngày hôm nay
Bài 11: Tạo bài trình chiếu.
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Cấu trúc phân cấp
a. Mục tiêu: Biết được khái niệm cấu trúc phân cấp.
b. Nội dung: GV trình bày vấn đề; HS đọc thông tin SGK tr.57, quan sát Hình 2,
Hình 3 và trả lời câu hỏi.


c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
1. Cấu trúc phân cấp
- GV yêu cầu HS quan sát Hình 2 và Hình 3, * Hoạt động 1: Làm
thảo luận cặp đôi và trả lời câu hỏi:
- Cách trình bày ở Hình 3 phù hợp với
+ Theo em, Hình 2 hay Hình 3 phù hợp để mô cách trình bày văn bản ở Hình 1 trong
tả cách trình bày văn bản ở Hình 1? SGK.
+ Cách trình bày ở Hình 2 hay Hình 3 trong - Cách trình bày ở Hình 3 giúp em dễ
SGK giúp em dễ dàng nhận ra bố cục của nội dàng nhận ra bố cục của nội dung văn dung văn bản? bản.
+ Em có nhận xét gì về khoảng cách lùi đầu - Khoảng cách lùi đầu dòng của các mục
dòng của các mục cùng mức, các mục có mức cùng mức, các mục có mức khác nhau khác nhau?
giúp chúng ta dễ dàng nhận biết được các
- GV yêu cầu HS đọc thông tin trong SGK trang mục lớn, mục nhỏ và từng ý để tạo bài 57 và trả lời câu hỏi: trình chiếu.
+ Cấu trúc phân cấp là gì?
* Hoạt động 2: Đọc và quan sát
+ Em hãy nêu lợi ích của việc sử dụng cấu trúc - Cấu trúc phân cấp là cách trình bày theo
phân cấp trong việc trình bày văn bản, bài trình danh sách các mục ở những mức phân cấp chiếu.
khác nhau. Mỗi mục có kí hiệu đầu mục.
- GV kết luận: Trình bày nội dung theo cấu trúc - Lợi ích:
phân cấp là cách trình bày theo danh sách các + giúp nội dung được trình bày một cách
mục ở những mức phân cấp khác nhau. Mỗi rõ ràng, mạch lạc.
mục có kí hiệu đầu mục. Đây là cách giúp nội + giúp người xem dễ nhớ, dễ dàng hiểu
dung được trình bày, truyền tải một cách rõ được bố cục nội dung, logic trình bày, dễ ràng, mạch lạc.
nắm bắt được nội dung.


zalo Nhắn tin Zalo