Giáo án Tin học 7 Kết nối tri thức Chủ đề 4 Bài 11 Tạo bài trình chiếu

840 420 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Tin Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 7 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 7 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(840 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 11. Tạo bài trình chiếu


I MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
 !"#$%&'()*+!,!-.
/0 !"(1(203,45-675
2. Năng lực:
&8*91
&8091 2
&8#2/091):;95,
3. Phẩm chất:
- !64<-4=*"
>32" 2?81!93!
>@<4&!A
II THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên<
>@(B(1)4!2;
"(1-.!C
DE!2;=
2. Học sinh<
F220?049G
H%I
>2J@(B0K2*3!
III TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:/0%6<0#
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
b) Nội dung:F39((/L491H0"K-00/
"?G"
c) Sản phẩm:M0/"0/K0((/39
d) Tổ chức thực hiện:
NO0P(/39((/L491H0"K-00/"
?G"
Giờ ra chơi, các bạn An, Minh và Khoa trao đổi về dự án Trường học xanh mà
các bạn đang thực hiện.
An: Việc khảo sát, thu thập thông tin và tính toán cho dự án đã xong. Bây giờ
nhóm mình cần một bài báo cáo kết quả.
Minh: Nhóm mình nên sử dụng phần mềm trình chiếu để tạo bài báo cáo.
Khoa: Bài trình chiếu báo cáo cần có trang tiêu đề, mỗi trang nội dung nên có tiêu
đề trang để giúp người nghe nhanh chóng hiểu được chủ đề và nội dung trình bày.
Minh: Sử dụng cấu trúc phân lớp sẽ làm cho bố cục của bài báo cáo được mạch
lạc, rõ ràng.
An: Hay quá! Chúng ta phân công làm từng phần việc nhé.
NO91KCKQ910(1
2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: .!J!"#$%&'()*+!,!-.
a) Mục tiêu: -.(1; R,I(9,+!,!-.I
 G(<J
b) Nội dung:F-)827S*NO
c) Sản phẩm: >7-)8*F
d) Tổ chức thực hiện:
Sản phẩm dự kiến Hoạt động của GV và HS
1. Một số chức năng bản của phần mềm * Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: <
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Sản phẩm dự kiến Hoạt động của GV và HS
trình chiếu
Dự kiến kết quả trả lời phần HĐ 1:
TD+!,!-.0U-.(1;
K.%-.
>#VKW+!,!-.(G
+!,!X- #VKW/0(1<
91-.(1#"45KC
Kiến thức:
D+!,!-.81+!,! 
?J0U#VKW-.(1;
9&()4.)47!91
9KY0K . % -.  !" 2
5KC91:)
>2%&'()*+!,!-.

Z/0(1-.8-!2;=K
K/
Z-."K2-8
!1 . 0[ !1  -" (\ !2;
]-0^YY-_
D+!,!-.32%"4
%;J-
Ghi nhớ:
D+!,!-.3%&'
()81/0(1-.91-.3
D+!,!-.32%81!
GV:`%20/"
HĐ1
- GV ;+F-)827S
#
Ta!I(.9,+!,!-.
b
H/0!"(1 -.9
"Kc!9&()4.)91
, $ ?24Y!#V
KW+!,!#0/)09&()
;+!,!-.bO.#0b
- GV ;+F-)827S
*$?%
T-022(J#42(J
10642(J10#b
_ D+ !,! -.  
 #VKWJ/0(1-.
W 9W " B4 K/; 4 :)
204d
(_ D+ !,! -.  3 %
&/0(1-.918K
K/
_>3J<91eV8=9&()4.
)-2-
K_>%&=*+!,!
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Sản phẩm dự kiến Hoạt động của GV và HS
0"K-.(1;!#"915
KC
D+!,!-. #VKW
J/0(1-.W9W")04"
B4K/;4:)204d
Đáp án câu hỏi củng cố:
>22(J4(46
D2(JK#
-.81=02"
HS:F;f4-)8
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
gZgFgF;gf91-)g8g7S
ZNOh#291X- +

* Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
ZNOF-)8
ZgFgQgY4g<geU4g(`g#g
0g
* < Bước < 4: < Kết < luận, < nhận < định: <
NOg< eU 91 =ge2g3g8/
?%
Hoạt động 2: .!Jtiêu đề của bài trình chiếu
a) Mục tiêu: Q! ,*(1-.
b) Nội dung: F)08<3!J.!J"K?%Y0;+*
NO
c) Sản phẩm: F)@!*3!
d) Tổ chức thực hiện:
Sản phẩm dự kiến Hoạt động của GV và HS
2. Tiêu đề của bài trình chiếu
* Dự kiến kết quả trả lời câu hỏi HĐ 2:
T -+(14-.
(1;4   >2 - # 9 "
K-.(1;-$98)!
'
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: <
GV: `%M
- GV;+23!)08<91
-)827S#
TH/0(1-.Y!
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Sản phẩm dự kiến Hoạt động của GV và HS
>*,*(1[G-+

MJ81!`(<"K.+0
,-
* Kiến thức:
-+81-,4E8/
812-"K
-,]8Y#8KY_0(*
,*(1-.
-"K3,-
91"K]8YK>0Y_,
- 9KK/9&()G-
+!X-
C($-="K--.
]8;0_ 2 + !,! -.  3
#i2!C($-="K
* Ghi nhớ:
j)-.3-+
81-,0(*,*
(1-.(1;4Y0812-"
K
,-81!`(<"K+
-.(1; -0 - 91   [ -
+2-"K
>2+!,!-.3#i2
!C($-="K-J<
-.(1;2-10b
 Y0 Y!4  , * (1 -.
[G-10b$81!
` (< " K * !X-.
+81!10b
HS:)08<4-)8
NO;+F#;f91-)8
7S*$
T D2 (J 10 # 7; không
6b
L-,81-+91
0(*,*(1-.
j>2-"K*(1-.
3,-
>,-681!`(<"
K+-.(1;*-
k>2+!,!-.?
3#i2!C($-=
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
ZgFg)08<91g-)g8g7Sg
ZNOh#291X- +

* Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
ZNO!"F/K3!
-.(1;
ZgFgQgY4g<geU4g(`g#g
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Bài 11. Tạo bài trình chiếu
Môn học: Tin Học; Lớp: 7
Thời gian thực hiện: 2 tiết I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Nêu được một số chức năng cơ bản của phần mềm trình chiếu.
- Tạo được một bài báo có tiêu đề, cấu trúc phân cấp.
2. Năng lực:
- Năng lực tự chủ và tự học
- Năng lực giao tiếp và hợp tác
- Năng lực sáng tạo và giải quyết vấn đề
3. Phẩm chất:
- Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
- Có thái độ hợp tác khi làm việc nhóm. - Cẩn thận, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên
- Chuẩn bị bài giảng, máy chiếu.
- Một bài trình chiếu mẫu. - Phòng máy tính. 2. Học sinh - Sách giáo khoa, vở ghi. - Kiến thức đã học.
- Các thông tin để chuẩn bị cho dự án của nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh


b) Nội dung: HS đóng vai ba bạn An, Minh và Khoa đọc nội dung trong Hoạt động khởi động.
c) Sản phẩm: Đoạn hội thoại do ba bạn đóng vai.
d) Tổ chức thực hiện:
- GV cho 3 bạn đóng vai ba bạn An, Minh và Khoa đọc nội dung trong Hoạt động khởi động.
Giờ ra chơi, các bạn An, Minh và Khoa trao đổi về dự án Trường học xanh mà
các bạn đang thực hiện.
An: Việc khảo sát, thu thập thông tin và tính toán cho dự án đã xong. Bây giờ
nhóm mình cần một bài báo cáo kết quả.
Minh: Nhóm mình nên sử dụng phần mềm trình chiếu để tạo bài báo cáo.
Khoa: Bài trình chiếu báo cáo cần có trang tiêu đề, mỗi trang nội dung nên có tiêu
đề trang để giúp người nghe nhanh chóng hiểu được chủ đề và nội dung trình bày.
Minh: Sử dụng cấu trúc phân lớp sẽ làm cho bố cục của bài báo cáo được mạch lạc, rõ ràng.
An: Hay quá! Chúng ta phân công làm từng phần việc nhé.
- GV giới thiệu và dẫn dắt vào bài.
2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tìm hiểu một số chức năng cơ bản của phần mềm trình chiếu
a) Mục tiêu: Trình bày được những điều đã biết về phần mềm trình chiếu đã
được học ở bậc Tiểu học.
b) Nội dung: HS trả lời các câu hỏi của GV
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của GV và HS
1. Một số chức năng cơ bản của phần mềm * Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:


Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của GV và HS trình chiếu
GV: Tổ chức các hoạt động
Dự kiến kết quả trả lời phần HĐ 1: HĐ1
1. Phần mềm trình chiếu cho phép trình bày - GV yêu cầu HS trả lời các câu hỏi
thông tin dưới hình thức trình chiếu. sau:
2. Chọn sử dụng phần mềm trình chiếu bởi 1. Em đã biết gì về phần mềm trình
phần mềm hỗ trợ người sử dụng tạo bài thuận chiếu?
tiện và trình chiếu bài sinh động, hấp dẫn.
2. Khi tạo một bài trình chiếu với Kiến thức:
nội dung gồm văn bản, hình ảnh và
- Phần mềm trình chiếu là phần mềm được nhiều đối tượng khác, em chọn sử
thiết kế để cho phép người sử dụng trình bày dụng phần mềm soạn thảo văn bản
thông tin như văn bản, hình ảnh, âm thanh và hay phần mềm trình chiếu? Vì sao?
video dưới hình thức trình chiếu một cách - GV yêu cầu HS trả lời các câu hỏi hấp dẫn và hiệu quả. củng cố kiến thức:
- Các chức năng cơ bản của phần mềm trình 1. Trong các phát biểu sau, phát biểu chiếu:
nào đúng, phát biểu nào sai?
+ Tạo bài trình chiếu lưu trên máy tính dưới a) Phần mềm trình chiếu thường dạng tệp tin.
được sử dụng để tạo bài trình chiếu
+ Trình chiếu nội dung các trang chiếu lên phục vụ hội nghị, dạy học, quảng
màn hình hoặc màn chiếu rộng bằng máy cáo, … chiếu (projecter).
b) Phần mềm trình chiếu có chức
- Phần mềm trình chiếu có các hiệu ứng động, năng tạo bài trình chiếu và lưu dưới hiệu ứng chuyển trang. dạng tệp. Ghi nhớ:
c) Có thể nhập và xử lí văn bản, hình
- Phần mềm trình chiếu có hai chức năng cơ ảnh trên các trang chiếu.
bản là tạo bài trình chiếu và trình chiếu nó.
d) Chức năng chính của phần mềm
- Phần mềm trình chiếu có các hiệu ứng làm


Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của GV và HS
cho nội dung trình bày thêm sinh động và hấp trình chiếu là tính toán tự động. dẫn.
HS: Suy nghĩ, trả lời
- Phần mềm trình chiếu thường được sử dụng * Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
để tạo bài trình chiếu phục vụ hội thảo, hội + HS: Suy nghĩ và trả lời câu hỏi .
nghị, dạy học, quảng cáo, …
+ GV: Quan sát và hỗ trợ nếu cần
Đáp án câu hỏi củng cố: thiết.
Các phát biểu a, b, c: đúng.
* Bước 3: Báo cáo, thảo luận: Phát biểu d: sai. + GV gọi HS trả lời.
+ HS: Lắng nghe, nhận xét, bổ sung cho nhau.
* Bước 4: Kết luận, nhận định:
GV nhận xét và chính xác hóa lại kiến thức
Hoạt động 2: Tìm hiểu tiêu đề của bài trình chiếu
a) Mục tiêu: Nắm được tiêu đề của bài trình chiếu
b) Nội dung: HS thảo luận nhóm để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c) Sản phẩm: Sản phẩm của nhóm.
d) Tổ chức thực hiện:
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của GV và HS
2. Tiêu đề của bài trình chiếu
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
* Dự kiến kết quả trả lời câu hỏi HĐ 2: GV: Tổ chức HĐ2
1. Trang đầu ghi tên bài, tên người trình - GV yêu cầu các nhóm thảo luận và
bày, thời gian. Các trang sau viết nội trả lời các câu hỏi sau:
dung trình bày. Trang cuối viết lời cảm 1. Khi tạo bài trình chiếu em thường ơn.


zalo Nhắn tin Zalo