Giáo án Tin học 7 Kết nối tri thức Chủ đề 4 Bài 12 Định dạng đối tượng trên trang chiếu

605 303 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Tin Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 7 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 7 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(605 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%&'()*+*


,-./0,12
1. Kiến thức:
 !"#$%&'()*++,$
- ,).&/(/+,$
0*1!234!5&'()6)..73 #8
2. Năng lực:
9'#:&/
9'#&/ 3
9'#*35&/);$<&=>
3. Phẩm chất:
- 9?.@6A+$68:7
B'.C6D**$<EF&6D!$<&>.GH..I
,,03,40 567839/:;39/<,=2
!#>?@+A
B$H(4(/)6.3<$
33F6.7*J,)6&'()
KL.3<8/M
"#3BCA
33F6&N
OPQ
,,,0,4D0EFD367839/
!#3G70HD>I3J,HD>-JK2
a) Mục tiêu:5P@A*
b) Nội dung:D&R575
-BLL+@MNOP"OQPROR

c) Sản phẩm:-575!D&
d) Tổ chức thực hiện:
STD&((5U6&/OR7!$+5
7FN7
.<U6&/O2(/&>3+,(/<(33!3
+E
SM B@DR*!"#$&>V!53QD*W%
+$E!E6*3F;$)83%3+8+
XE#*EBL,P,?+,(/<*A= 
-M (Y,)#/.7#J,)D8+
;$&/+=$<2
I@M0/+,(/<*Z$;$)[$*1!24!5&'()&/,
)..73 #8
TST!\!]&/(/
"#3FD303;D3I,4D03U/-V,
Hoạt động 1: ,.R$ Ảnh minh họa
a) Mục tiêu:9?$ 3$R.:&*1!2,).+
++,$
b) Nội dung:+^D.R+)#_$`:ST
c) Sản phẩm:B_$+)#:3D.
d) Tổ chức thực hiện:
WXY%Z[ 3@&\]>:3W
!#^D3-,D339S
,)#/!5+;$
&/!a_<= =
1!2,).7
_ (`!M/@aMA
>:M^P357
3!
T>:+^D.&/+,(/<V
-BLL+@MNOP"OQPROR

WXY%Z[ 3@&\]>:3W
!$+,(/<*Z@(/+,
$=!\&/*76$@*
@V:b
,)?'P&/
<$ J ;$+*$ c 
&7!$D8H..I
>`M
,) !cR.
7!$(/+,$6
D(/+,$+N?+;$6
= &/=!\[
9?#,)c &
7 !$ (/ +, $ &/ D 8
H..I
O8  ,) &/ &4+8 G
+?+$d #8
Đáp án câu hỏi củng cố:
B33(R$@6(6!
K3(R$*
F+)#3_$`*$
e b b. D ? *1 !2 , ) R
.   (/ +, $ Ff T,
*f
g.*Z,),R?.&/(/
+,$(33!3f
3WM)#$A6+)#
ST<?$d$+)#_$`:J
eK3(R$/@63(R$/*f
U , ) .  #/.  (/ +,
$= [
09?,)c &:>
:(/+,$
B/$*]6+?,)F
d+cF&:>
h,).dD8H..I
_ (`"M0ZaM
MiMM)#$A&/M+)M#M_$`M
iSTj$*3&/k+ $d
_ (`QM ?@?@@bM
iST5!+)#
iMM]Mb6MAME6M(^M*$MM
$
_A (`APMAIAbAbA$MA
STMAE&/$HDFP
Hoạt động 2: ,.R$Định dạng văn bản
-BLL+@MNOP"OQPROR

-a+M9]. 34!5&'()
D\%M)#$AD.&/+)#_$`:ST
WXYMB_$+)#:
%0cdZM
WXY%Z[ 3@&\]>:3W
"#5D367D>:eD ^D
-R5 (/+,$$;$)&/
$<?d@V
iK"9?[)6
!a  O *1 !2 ;$3 >$ l
"
iBm"?$>*nbopqp6&'()
*nb%er+N#?
iOR$"?$>?FR$A.6
7!$FR$"
i /$ " [ ) & ./$ >6
F*1!2;$3>$./$"
i J# "+? + O!c
;$3>$ " +? + k +C
?D%q!L
i97!$+.k+C?A
+$&/ .7 V8 T' ()d 
6#%"8
<">$;$+? #/.
^(A&/=.5(Y3!cFR$
"A.6./$6s
_ (`!M/@aMA
>:M^P-
T>:)#$AD.&>3
_$`*$
e$F5&'().7(/
+, $6 b.  4 !5
&'()/fBd#/.,R
=.57!$+?.7+f
 BD ? & >$ "6 !c
>$./$+?.7+FfT,
*f
3WM)#$A6+)#
ST <?$ d$  +) # _$ `
:J
g.Q<.k7!$N7U
&.77!$c N70
U 0
et -4 !5
&' () +
+$
t 7 !$
8:+
$
-BLL+@MNOP"OQPROR

WXY%Z[ 3@&\]>:3W
>`M
-4!5&'()+d.>.+,
$[+d.>.*5
)
9? l "6 m "6 FR$ "6
./$"6>6sJ=&/c 
R#/.^(A:+
97!$ +, (/< ?   k
+$C?A+$&/.7V
8
Đáp án câu hỏi củng cố:
etu!t
tut
vtu(t
otut
t -4 !5
#/.^(A
(t7
vt 97 !$
+? .k +
$
t &' ()
+? .7 +
$
ot O ?
!c;$3>$
"
!t[
4!5+
*5 ) &'
()
_ (`"M0ZaM
iMM$<MI6M)#$A
&/M+)M#M_$`M
iSTj$*3&/k+ $d

_ (`QM ?@?@@bM
iST5!+)#
iMM]Mb6MAME6M(^M*$M
M$
_A (`APMAIAbAbA$MAS
TMAE&/$HFPA
Hoạt động 3: /!"#$6w,)64!5&'()
&/,)++$
-a+Mxw33#/.&&d.>.+,$*!"
#$64!5&'()6w,)64!5,)
D\%M%.&2b*!\+SO&/:
ST
-BLL+@MNOP"OQPROR

Mô tả nội dung:



Bài 12. Định dạng đối tượng trên trang chiếu
Môn học: Tin Học; Lớp: 7
Thời gian thực hiện: 2 tiết I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Sao chép được dữ liệu từ tệp văn bản sang trang trình chiếu.
- Đưa được hình ảnh minh họa vào bài trình chiếu.
- Biết sử dụng các định dạng cho văn bản, ảnh minh họa một cách hợp lí.
2. Năng lực:
- Năng lực tự chủ và tự học
- Năng lực giao tiếp và hợp tác
- Năng lực sáng tạo và giải quyết vấn đề
3. Phẩm chất:
- Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
- Chăm chỉ, có sự suy xét khi thực hiện việc, có tư duy về mặt thẩm mĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên
- Chuẩn bị bài giảng, máy chiếu.
- Sách giáo khoa, một số tệp hình ảnh, tệp văn bản.
- Phòng máy tính thực hành. 2. Học sinh - Sách giáo khoa, vở ghi. - Kiến thức đã học.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh
b) Nội dung: HS đóng vai thể hiện đoạn hội thoại.


c) Sản phẩm: Đoạn hội thoại do HS đóng vai.
d) Tổ chức thực hiện:
- GV cho HS đóng vai ba bạn An, Minh và Khoa thể hiện nội dung trong Hoạt động khởi động.
Hôm nay An, Minh và Khoa tiếp tục bàn về cách trình bày báo cáo dự án Trường học xanh.
An: Chúng ta có thể sao chép dữ liệu về ý tường dạ án đã có sẵn từ tệp
Truonghocxanh.docx, sao chép các kết quả tính toán từ các trang tính trong tệp
THXanh.xlsx. Còn hình thức thì nên trình bày sao cho thật ấn tượng.
Minh: Minh họa bằng hình ảnh là một lựa chọn tốt. Hình ảnh có tính trực
quan và rất thuyết phục.
Khoa: Bài trình bày sẽ hiệu quả hơn nếu sử dụng định dạng văn bản và hình
ảnh minh họa một cách hợp lí.
- GV dẫn dắt vào bài.
2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tìm hiểu Ảnh minh họa
a) Mục tiêu: Nêu được các ưu điểm của việc sử dụng hình ảnh minh họa trong trang trình chiếu.
b) Nội dung: HS trao đổi nhóm để trả lời câu hỏi của GV
c) Sản phẩm: Câu trả lời của các nhóm.
d) Tổ chức thực hiện:
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của GV và HS 1. ẢNH MINH HỌA
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- Hình ảnh là dạng thông tin trực quan GV: Tổ chức các hoạt động
và dễ gây ấn tượng nhất. HĐ1
- Sử dụng hình ảnh minh họa cho nội - GV cho HS trao đổi nhóm và trình bày ý


Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của GV và HS
dung trình bày sẽ giúp cho bài trình kiến trả lời các câu hỏi sau:
chiếu hấp dẫn và sinh động, thu hút sự 1. Theo em có nên sử dụng hình ảnh để chú ý của người nghe.
minh họa cho bài trình chiếu không? Vì
- Lựa chọn hình ảnh nên căn cứ vào sao?
hai yếu tố quan trọng sau: phù hợp 2. Em sẽ chọn hình ảnh gì để thêm vào bài
với nội dung; có tính thẩm mĩ.
trình chiếu báo cáo dự án? Ghi nhớ:
HS: Thảo luận, trả lời.
- Hình ảnh thường được dùng để minh - GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi củng cố:
họa cho nội dung bài trình chiếu, nhờ 1. Phát biểu nào đúng, phát biểu nào sai?
đó bài trình chiếu trở nên trực quan, A. Hình ảnh minh họa làm cho bài trình
ấn tượng và hấp dẫn hơn. chiếu ấn tượng hơn.
- Nên lựa chọn hình ảnh phù hợp với B. Nên chọn hình ảnh phù hợp với chủ đề
nội dung bài trình chiếu và có tính của bài trình chiếu. thẩm mĩ.
C. Màu sắc, họa tiết trên hình ảnh không
- Kích thước hình ảnh và vị trí đặt cần trùng khớp với chủ đề.
trên trang chiếu cần hợp lí.
D. Hình ảnh minh họa cần có tính thẩm mĩ.
Đáp án câu hỏi củng cố:
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
Các phát biểu đúng: a, b, d
+ HS: Thảo luận và trả lời câu hỏi Phát biểu sai: c
+ GV: Quan sát và hỗ trợ nếu cần thiết.
* Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi HS đại diện trả lời.
+ HS: Lắng nghe, nhận xét, bổ sung cho nha u.
* Bước 4: Kết luận, nhận định:
GV nhận xét và chuẩn hóa kiến thức.
Hoạt động 2: Tìm hiểu Định dạng văn bản


a) Mục tiêu: Nắm được thao tác định dạng văn bản
b) Nội dung: HS thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi của GV.
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của GV và HS
2. ĐỊNH DẠNG VĂN BẢN
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- Để tạo được bài trình chiếu hiệu quả và GV: Tổ chức HĐ2
chuyên nghiệp cần chú ý:
- GV cho HS thảo luận nhóm về các
+ Phông chữ: Nên chọn phông đơn giản, câu hỏi sau:
dễ đọc. Không sử dụng quá nhiều font 1. Sau khi tạo văn bản cho một bài chữ.
trình chiếu, em thường định dạng
+ Cỡ chữ: Tiêu đề size: 40 đến 50, văn bản văn bản như thế nào? Cần làm gì để size từ 18 trở lên.
nhấn mạng nội dung trên một trang?
+ Kiểu chữ: Tiêu đề nên chọn kiểu đậm, 2. Có nên viết nhiều chữ, dùng
nội dung chọn kiểu chữ thường.
nhiều màu trên một trang không? Vì
+ Màu chữ: tương phản với màu nền, sao?
không sử dụng quá nhiều màu chữ.
HS: Thảo luận, trả lời
+ Số lượng chữ trên trang: Không dùng - GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi
quá nhiều chữ trên trang. Mỗi trang chỉ củng cố:
nên có từ 5 đến 7 dòng.
Em hãy ghép mỗi nội dung ở cột A
+ Nội dung trong mỗi trang chỉ nên tập với một nội dung phù hợp ở cột B:
trung vào một ý chính. Văn bản cần cô A B
đọng, chọn lọc từ ngữ. thông điệp chính
1) Định dạng a) nội dung
hay những điều quan trọng nên được làm
văn bản trong chính của trang
nổi bật và nhấn mạnh bằng cách dùng kiểu trang chiếu chiếu. chữ đậm, màu, …


zalo Nhắn tin Zalo