Giáo án Tin học 7 Kết nối tri thức Chủ đề 4 Bài 13 Thực hành tổng hợp: Hoàn thiện bài trình chiếu

550 275 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Tin Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tin học 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 7 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 7 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(550 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%&'()*+,-


./01$.23
1. Kiến thức:
 !"#$"%&!"'()*+ ,-./
,0-1'23, )45"+ $"%&#"
6
2. Năng lực:
78.9!"
78.#!"-,
78.',:#!";<=!>?
3. Phẩm chất:
- 7@+A1B%1/9 
C'D?+!EF#""+ ';G+
..$*.4$ 5678*91:;*91<.=3
!#>?+@A
CG$H$";1+,=
IJ+,="
B#*CDA
K,,#E#1!L
M4
NO.PQ#""$"%&$,#,#),
...$.4E$FGE*678*91
!#*H7$IE>J*K.IE>/KL3
a) Mục tiêu::#AB#'
b) Nội dung:RST!>?!"#$"+
/CMM@+)NOPBO"PQOQ

c) Sản phẩm:K;<=!>?
d) Tổ chức thực hiện:
RST!>?!"#$"+
"%&$,#,#),%345P=91
+-P%=?;C,U-%#,%V4
-H):SW#9W+."$0', E%&$"=
Q5+ $"=%&#"6
B#*GE*$*;E*J.4E$*R1/S.
Hoạt động 1: &+Q 
a) Mục tiêu:'()* %#$"%&
b) Nội dung:K<',1;#.B!"%;.XY
c) Sản phẩm:CX%;.9K
d) Tổ chức thực hiện:
T(UV%W *+XYZ>:*T
!#*.=3RE>IE>
 %#$"%&
.",!"Q+
3>9,%!"
, U - %@ % 
Z!8$;1&;1$Q[1X+
1\]E%&
C5.#: 
^ # , U -
%@%1."
#U-
^#,%1
[ \]!)1+^)A
>:)0,#: 
_
RS=@PK4=<',%5
F   )   % E 5  
 1+ %5@+ #,
U-K51;#.B!"%;.XY
`+/3W+%"#abS&'#b`+5
+U'()*, %#$"%&
9+&Eb
cK()* P.dO?
&b:'#b
/CMM@+)NOPBO"PQOQ

T(UV%W *+XYZ>:*T
 ."   =Q %

>])
 .",!"
Q+3>9,%
!",U-%@%
E%&
K( )*     A
#$"%&%L@'
 !">)ea1A'
Ad93W+!":#
<; U %# ! %=? :

    @ - '(
)* +  , 5  . Q
A8/<;# 
)!":#>-!
3W+
Đáp án câu hỏi củng cố:
]f$]
c]f)]
g]f]
h]f]
*T)i',1;#.B1%;.
RS=@PK%;.+ 'UXY
] ."&b
$] - ,)* #, U-
"#b
]C5Q=01U9
Eb
RS=@PK%;.XY9UE

`+4=j+k )L l!+ 
 )L 
_
] K( )*  
  %# $" %&

]  ."  
=Q%
c]    
%#$"%&
$]A#!%&
 %L @ '
 !">)ea
g] #
,%
]E-@+,
 
h]7 )%@%
 'D  A '
Ad93W+
!":#<;Ua
%# ! %=? :
)].",!"
Q+3>9,
%!",U
-%@%
/CMM@+)NOPBO"PQOQ

T(UV%W *+XYZ>:*T

K%;.
[ \]B)$%^)
m^mKmi',1;#.B1%;.
^RSi',!"k%-P
[ \]") ?+?++`)
^RSK:)%;.XY
^mKm2W1B3j!"$0'
[A \]AP)AJA`A`Aa)
RSB3j!"G5E
Hoạt động 2: "0-#"$"%&
/^@)#"$"%&
EYV)K"W#')e9RS
T(U)"%&$"=E<;9,5+
V$&b%)
T(UV%W
*+XYZ
>:*T
B# $*c1 *;E* $dE> *ef) *H;E $*.=E ;.
$FGE*1*.43
*\]Vg
a) Tạo hiệu ứng cho đối tượng
[ \]!)
1+
^)A
>:)0#
 ' 
" %@ +,=1
# + !*
#'
/CMM@+)NOPBO"PQOQ

T(UV%W
*+XYZ
>:*T
b) Tạo hiệu ứng chuyển trang chiếu
c) Sử dụng hợp lí hiệu ứng
%&$"="a;1%n%"&"=*
NF   =Q %U > # > ; ,
%
C.#,U-%;.XY
o"=5QE$"=%&<;a
Ebp
C6)FX+EBP
E^
`+4=:#
#$"%&
$,#,#)
, % 
3
0 -1 '2
31$0',
 )Q#"
 $" %&

*T)"
[ \]B)$%
^)
m^mKm"
W#'
)e9RSm
^RS
)e1<',!"
k%-P

[ \]") ?+
?++`)
^mRS  :
/CMM@+)NOPBO"PQOQ

Mô tả nội dung:



Bài 13. Thực hành tổng hợp: Hoàn thiện bài trình chiếu
Môn học: Tin Học; Lớp: 7
Thời gian thực hiện: 1 tiết I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Biết đưa hiệu ứng động vào bài trình chiếu và sử dụng hiệu ứng một cách hợp lí
- Biết cách tổng hợp, sắp xếp các nội dung đã có thành một bài trình chiếu hoàn chỉnh
2. Năng lực:
- Năng lực tự chủ và tự học
- Năng lực giao tiếp và hợp tác
- Năng lực sáng tạo và giải quyết vấn đề
3. Phẩm chất:
- Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
- Chia sẽ niềm vui khi cùng nhau hoàn thành một sản phẩm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên
- Chuẩn bị bài giảng, máy chiếu. - Phòng máy thực hành. 2. Học sinh - Sách giáo khoa, vở ghi. - Kiến thức đã học.
- Dữ liệu cần thiết để hoàn thành bài trình chiếu báo cáo dự án.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh
b) Nội dung: GV đặt vấn đề vào bài mới.


c) Sản phẩm: HS giải quyết vấn đề.
d) Tổ chức thực hiện:
- GV đặt vấn đề vào bài mới.
Bài trình chiếu báo cáo dự án Trường học xanh đã có đầy đủ thông tin,
mang được thông điệp cần truyền tải. Các đối tượng trong các trang chiếu cũng đã
được định dạng. Việc tiếp theo của em là bổ sung các hiệu ứng động khi trình bày
để có một bài thuyết trình hoàn chỉnh.
2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tìm hiểu hiệu ứng động
a) Mục tiêu: Biết sử dụng hiệu ứng động trong bài trình chiếu
b) Nội dung: HS quan sát, thảo luận và trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của GV và HS
1. HIỆU ỨNG ĐỘNG
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- Hiệu ứng động trong bài trình GV: Tổ chức các hoạt động
chiếu là cách thức và thời điểm HĐ1
xuất hiện của các trang chiếu và - GV yêu cầu HS hãy quan sát hai trang chiếu có
các đối tượng trên trang chiếu cùng nội dung. Một trang không có hiệu ứng
(văn bản, hình ảnh, biểu đồ, âm động, một trang có thêm hiệu ứng động cho các
thanh, …) khi trình chiếu.
đối tượng. Sau đó, thảo luận và trả lời câu hỏi:
- Có hai loại hiệu ứng động:
1. Em thích xem trang nào hơn? Vì sao? Em có
+ Hiệu ứng cho các đối tượng muốc sử dụng các hiệu ứng động trong bài trình
trên trang chiếu, gọi là hiệu ứng chiếu của mình không? cho đối tượng.
2. Sử dụng hiệu ứng động cần lưu ý những điều
+ Hiệu ứng cho các trang chiếu, gì? Tại sao?


Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của GV và HS
gọi là hiệu ứng chuyển trang HS: Quan sát, thảo luận, trả lời. chiếu.
- GV yêu cầu HS trả lời một số câu hỏi: Ghi nhớ:
a) Hiệu ứng động là gì?
- Hiệu ứng động là cách thức và b) Hiệu ứng được áp dụng cho các đối tượng
thời điểm xuất hiện của các trang nào?
chiếu và các đối tượng trên trang c) Có thể thay đổi thời gian, tốc độ của hiệu ứng khi trình chiếu. không?
- Sử dụng hiệu ứng động giúp - GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi củng cố kiến
cho bài trình chiếu trở nên sinh thức:
động và hấp dẫn hơn, thu hút sự 1. Em hãy ghép mỗi nội dung ở cột A với một
chú ý của người xem và tạo hiệu nội dung ở cột B.
quả tốt trong việc truyền đạt A B thông tin.
1) Sử dụng hiệu ứng a) gọi là hiệu ứng
- Hiệu ứng động nên được sử
động trong bài trình chuyển trang chiếu.
dụng một cách có chọn lọc để chiếu
giúp tăng tính hiệu quả cho nội
2) Hiệu ứng động b) giúp cho việc trình
dung và tạo ấn tượng với người trong bài trình chiếu chiếu trở nên sinh xem. động và hấp dẫn hơn.
Đáp án câu hỏi củng cố:
3) Hiệu ứng động cho c) khi được thêm các 1) – b) các trang chiếu hiệu ứng động. 2) – d)
4) Nội dung trên trang d) là cách thức và thời 3) – a)
chiếu sẽ thu hút sự điểm xuất hiện của các 4) – c)
chú ý của người xem trang chiếu và các đối
và tạo hiệu quả tốt hơn tượng trên trang chiếu. trong việc truyền đạt


Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của GV và HS thông tin - HS: Trả lời
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ HS: Quan sát, thảo luận, trả lời.
+ GV: Quan sát và hỗ trợ nếu cần thiết.
* Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi HS đại diện trả lời câu hỏi.
+ HS: Lắng nghe, nhận xét và bổ sung.
* Bước 4: Kết luận, nhận định:
- GV nhận xét và chuẩn hóa kiến thức.
Hoạt động 2: Thực hành tổng hợp: Hoàn thiện bài trình chiếu
a) Mục tiêu: Hoàn thiện bài trình chiếu.
b) Nội dung: HS thực hành theo sự hướng dẫn của GV.
c) Sản phẩm: Bài trình bày kết quả của các nhóm.
d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của
Sản phẩm dự kiến GV và HS
2. THỰC HÀNH TỔNG HỢP: HOÀN THIỆN BÀI * Bước 1: TRÌNH CHIẾU Chuyển giao Hướng dẫn nhiệm vụ:
a) Tạo hiệu ứng cho đối tượng GV: Tổ chức cho học sinh thực hành trên máy, giao nhiệm vụ cho học sinh.


zalo Nhắn tin Zalo